Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc 2024

05/04/2024

Cứ mỗi độ hè về, các du khách lại rục rịch lên kế hoạch du lịch Vũng Tàu. Bạn đang lên lịch trình tất tần tật mọi thứ cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm của mình tại Vùng Tàu? Cùng PYS Travel chuẩn bị cho chuyến đi cùng bạn nhé!

1. Đôi nét về Vũng Tàu

Được ví như một bài thơ êm dịu, thành phố Vũng Tàu chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120km. Chỉ với vài giờ di chuyển, các du khách sẽ có nhiều cơ hội khám phá, trải nghiệm và hòa mình vào cuộc sống phố biển, đắm mình trong vẻ trữ tình của khung cảnh thiên nhiên. 


Vũng Tàu yên bình

Đến với Vũng Tàu, bạn cảm nhận được vẻ yên bình. Những cơn sóng xanh rì nơi đây sẽ xua tan mọi ưu phiền của bạn. Chẳng phải chỉ có mỗi biển, Vũng Tàu còn có những cả những ngọn đồi xanh nhỏ, đem đến cảm giác mát mẽ và dễ chịu.

2. Nên đi Vũng Tàu vào thời điểm nào

Là một thành phố ở phía Nam Việt Nam, Vũng Tàu có nhiệt độ cao quanh năm. Vì vậy, bạn có thể đến đây tắm biển vào bất cứ thời điểm nào trong năm.


Bạn có thể đến Vũng Tàu vào bất kì thời điểm nào trong năm

Tuy nhiên, trước khi du lịch Vũng Tàu, bạn hãy chú ý xem kỹ dự báo thời tiết để tránh du lịch Vũng Tàu khi có mưa bão. 

Mặt khác, bạn nên lưu ý không nên du lịch Vũng Tàu vào các dịp lễ tết. Thời điểm này, Vũng Tàu sẽ chứng kiến sự đổ xô của rất nhiều khách du lịch, dẫn đến giá dịch vụ và chất lượng dịch vụ sẽ có thể đi xuống. 

3. Cách di chuyển đến Vũng Tàu

Trong bài viết này, PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn ba phương tiện để di chuyển đến Vũng Tàu từ TP.HCM. Nếu ở các tỉnh ngoài Bắc hay Trung và muốn đến Vũng Tàu du lịch, bạn nên đặt vé máy bay đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) rồi từ đây đi Vũng Tàu. 

3.1 Đi xe máy đến Vũng Tàu

Xe máy phù hợp với nhóm bạn trẻ muốn vừa di chuyển vừa phượt. Có ba cung đường mà bạn có thể lựa chọn. Nhìn chung, thời gian di chuyển đến Vũng Tàu là khoảng 3 - 3,5h.

- Cung đường 1: Đây là đường đi dễ nhất, khó lạc. Bạn bám theo quốc lộ 1. Sau khi qua cầu Đồng Nai, bạn sẽ gặp một bùng binh giao thông có tên là Ngã ba Vũng Tàu. Bạn rẽ phải ở bùng binh, bám theo quốc lộ 51, thẳng tiến thêm 100km là đến Vũng Tàu. 


Đi Vũng Tàu bằng xe máy

- Cung đường 2: Đây là cung đường ngắn nhất (ngắn hơn cung đường 1 khoảng 20km). Lộ trình của bạn là hầm Thủ Thiêm – Mai Chí Thọ – Phà Cát Lái – Nhơn Trạch (Đồng Nai) – QL 51 – Long Sơn – Vũng Tàu. Cung đường này có ưu điểm lớn là không có nhiều xe lớn đi lại nên đường rộng, thông thoáng và dễ đi. Bạn có thể tha hồ ngắm cảnh khi qua rừng cao su. Tuy vậy, bạn nên lưu ý thời gian qua hầm Thủ Thiêm (hầm chỉ cho qua từ 6h - 22h) và đi chậm trên đoạn Nhơn Trạch (Đồng Nai) vì đường ở đây rất xấu, nhiều ổ voi. 

- Cung đường 3: Đây là cung đường mới làm nên ít người biết. Bạn rẽ sang đường đi Long Sơn. Bạn có thể tha hồ ngắm cảnh đẹp của những làng chài ven biển khi đi men theo cung đường này. 

3.2 Đi xe khách hoặc xe limousine đến Vũng Tàu

Nếu đi theo gia đình, đặc biệt là chuyến đi có cả người già và trẻ nhỏ, bạn nên cân nhắc đi xe khách hoặc limousine. 


Xe limousine đi Vũng Tàu

Nhìn chung, vé xe khách và limousine không quá đắt nhưng vẫn khá tiện nghi. Đặc biệt, nếu bạn bị say xe, hãy mạnh dạn lựa chọn limousine. Limousine có số lượng ghế ngồi ít, ghế ngồi lại được trang bị đầy đủ wifi, sạc điện thoại,... nên rất tiện lợi. 

Nếu di chuyển kiểu này, ngân sách sẽ từ 65.000 - 200.000VNĐ/người.

3.3 Đi tàu cánh ngầm đến Vũng Tàu

Bên cạnh xe máy và ô tô, nếu muốn đổi gió, bạn cũng có thể lựa chọn tàu cánh ngầm - một loại hình du lịch mới được khai thác trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu. 


Tàu cánh ngầm

Với mức giá từ 320.000VNĐ/người lớn, bạn có thể thoải mái đi thuyển và ngắm cảnh trong suốt 2h trên tàu. Cách di chuyển này được rất nhiều khách nước ngoài ưa thích. 

4. Ở đâu trong chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm tại Vũng Tàu

Chắc chắn rồi, một yếu tố tối quan trọng quyết định đến sự trọn vẹn của chuyến đi là chỗ lưu trú. 

Là một thành phố đang rất chú trọng du lịch, bạn không khó để tìm một chỗ lưu trú phù với nhu cầu và giá tiền của mình. Tuy vậy, cũng vì là thành phố du lịch nên nơi này thu hút khách du lịch quanh năm, cả khách trong nước và quốc tế. Vì vậy, nếu muốn chọn được phòng giá tốt nhưng vẫn tiện nghi, hãy chú ý đặt phòng trước khi đi từ 2 - 3 tháng. 


Bạn có thể dễ dàng tìm được chỗ lưu trú phù hợp

Nhìn chung, để đặt phòng tại Vũng Tàu, bạn có thể chủ động tham khảo giá và thông tin phòng trên các trang web du lịch. Nếu ưng ý phòng, bạn hoàn toàn có thể gọi theo số hotline nơi mình định lưu trú. 

Về cơ bản, những nơi lưu trú tại Vũng Tàu có thể chia thành một số dạng cơ bản:

- Nhà nghỉ, homestay, khách sạn 1 sao: Các bạn trẻ, tài chính eo hẹp có thể chọn lưu trú ở đây. Tuỳ vào từng loại phòng, giá sẽ dao động từ 150k- 300k/ ngày đêm.

- Khách sạn 2 sao: Các bạn có thể chọn các khách sạn gần biển, gần trung tâm hoặc xa biển tuỳ nhu cầu, sở thích và tài chính. Mức giá sẽ dao động từ 350k – 600k/ngày đêm.

5. Chơi gì tại Vũng Tàu

Vũng Tàu có nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời mà bạn chắc chắn phải khám phá!

5.1 Bãi Sau

Bãi Sau mang đến cho du khách một dải cát trắng tuyệt đẹp và nước biển êm dịu. Cả người dân địa phương và các du khách đều rất thích tới đây. 


Biển Vũng Tàu về đêm

Bãi biển có nhiều dịch vụ giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi. Song song với đó, làn nước và cát ở Bãi Sau cũng rất đẹp. Tuy vậy, Bãi Sau thường khá đông người trong mùa cao điểm.

5.2 Bãi Trước

Bãi Trước nhìn chung nằm gần như trong trung tâm Vũng Tàu. Bởi vậy, gần Bãi Trước, bạn có thể dễ dàng tìm thấy cao ốc, trung tâm mua sắm và nhà hàng lớn. 

Vì có lượng khách đông, Bãi Trước hiện nay có hơi ô nhiễm một chút. Tuy vậy, người dân địa phương khá ưa thích ra đây đi dạo. 

5.3 Thích Ca Phật Đài

Vị trí: 608 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Thích Ca Phật Đài thuộc chùa Hộ Pháp - một ngôi chùa nằm trên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu. 


Thích Ca Phật Đài

Đến với ngôi chùa, du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình và thanh tịnh ở nơi đây. Kiến trúc của ngôi chùa đang kết hợp rất khéo léo giữ kiến trúc tôn giáo và phong cảnh thiên nhiên. 

5.4 Tượng Đức Chúa dang tay

Vị trí: 01, Bà Rịa, Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Tượng Chúa Ki-Tô hay Tượng Đức Chúa dang tay  nằm trên đỉnh núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu. Tượng được xây từ năm 1974 và hiện tại đang là tượng Chúa lớn nhất châu Á. 


Tượng Đức Chúa dang tay

Có thể được xem như một phiên bản khác của bức tượng Chúa tại ức tượng cao 32 m, sải tay dài 18,3 m trên độ cao 170 m nhìn ra biển, bên trong có cầu thang 133 bậc lên tận 2 tay của tượng Chúa tại thành phố Rio de Janeiro ở Brasil.

5.5 Tropicana Park

Vị trí: Novaworld Hồ Tràm, Đường Ven Biển, Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu 

Là một công viên nước xây dựng theo phong cách Polynesia độc đáo, Tropicana Park tọa lạc tại Hồ Tràm – Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.


Tropicana Park

Đến với công viên này, du khách sẽ được bơi lội thỏa thích cả ngày. Song song với đó, công viên còn rất đẹp - chỉ cần giơ máy lên, bạn sẽ có ngay một pô ảnh siêu đẹp!

5.6 Bạch Dinh

Vị trí: Số 10 đường Trần Phú, thành phố Vũng Tàu.

Bạch Dinh Vũng Tàu là công trình kiến trúc đặc biệt. Dinh thự nằm yên bình giữa lòng thành phố biển Vũng Tàu và là điểm tham quan nổi bật thu hút đông đảo du khách ghé thăm và chụp ảnh. 


Bạch Dinh

Bạch Dinh là một biệt thự cổ tráng lệ, được phủ lớp màu trắng sang trọng, với mặt tiền hướng ra bãi Trước, bên biển. Biệt thự này gồm ba tầng, có chiều dài khoảng 25m và chiều cao khoảng 19m. Nhìn từ xa, bạn sẽ cảm nhận được vẻ của một ngôi nhà cổ phương Tây, với những chi tiết đặc trưng như những vòm cong, mái ngói, cửa gỗ và các hoa văn điêu khắc mang đậm phong cách phương Tây.

5.7 Khu du lịch Hồ Mây

Khu du lịch Hồ Mây cũng là một địa điểm du lịch nổi bật và thu hút nhiều khách du lịch. 


Khu du lịch Hồ Mây

Với mục tiêu đáp ứng đa dạng nhu cầu giải trí của du khách, Hồ Mây Park đã được phân chia thành nhiều khu vực với các chủ đề riêng biệt. Dù bạn muốn thử thách bản thân với các trò chơi mạo hiểm, khám phá công viên nước hoặc thư giãn trong không gian chùa, tại đây bạn sẽ tìm thấy trải nghiệm phù hợp nhất với sở thích của mình. Đây cũng chính là lý do tại sao suốt nhiều năm qua, Hồ Mây Park đã trở thành điểm đến ưa thích của các nhóm du khách.

6. Lưu ý du lịch Vũng Tàu

Để có chuyến du lịch trọn vẹn nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân và đồ dùng cần thiết như quần áo, giày dép, áo khoác, đồ bơi, khăn tắm, kem chống nắng, kem dưỡng da, thuốc, v.v.

- Kiểm tra thời tiết và dự báo thời tiết trước khi đi để chuẩn bị đồ dùng phù hợp.

- Đảm bảo an toàn khi tham gia các hoạt động như lặn biển, lướt sóng, v.v.,

- Không quên mang theo thức ăn và nước uống để tránh tình trạng đói và khát khi ở xa khách sạn.

- Mang theo túi nylon để đựng đồ vật và rác thải để giữ cho bãi biển sạch sẽ.

 

Trên đây là tất tần tật lưu ý khi du lịch Vũng Tàu tự túc. Còn chần chờ gì mà không bắt đầu chuyến du lịch của bạn ngay!

Một số tour Vũng Tàu có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Vũng Tàu 1 ngày

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM