Du lịch Trung Quốc dễ dàng với nhiều lựa chọn cho người Việt Nam

25/04/2024

Trung Quốc với sự đa dạng văn hóa và những địa điểm vui chơi thú vị chính là một điểm dừng chân đầy hứa hẹn. Và nếu như bạn đang loay hoay không biết cần chuẩn bị những gì hay lên kế hoạch ra sao để khám phá đất nước tỷ dân này, hãy tham khảo những thông tin chia sẻ dưới đây của PYS Travel nhé.

Luôn là một địa điểm đầy sức hút với du khách từ khắp nơi trên thế giới, Trung Quốc sở hữu sự đa dạng từ thiên nhiên, văn hóa cho đến ẩm thực. Đất nước này luôn đầy ắp những trải nghiệm có thể thỏa mãn mọi phong cách du lịch, chiều lòng mọi khách du lịch. Đặc biệt, một chuyến du lịch vui chơi khám phá tại Trung hoa dân quốc sẽ là món quà thú vị mà các công ty gửi tới toàn thể nhân viên đấy.

1. Du lịch Trung Quốc đẹp nhất vào những tháng mùa hè

Với diện tích lãnh thổ rộng lớn, khí hậu Trung Quốc phân hóa rất đa dạng, tạo nên sự khác biệt từ Bắc đến Nam. Vì vậy, du khách có thể đến Trung Quốc vào bất kỳ thời gian nào trong năm và mùa nào cũng có địa điểm đẹp để vui chơi, khám phá.

khí hậu

Khí hậu Trung Quốc thời điểm này rất phù hợp cho những chuyến đi (Ảnh: PYS Travel)

Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 chính là thời điểm Trung Quốc bước vào mùa hè. Lúc này, khí hậu ở Trung Quốc cũng trở nên nóng nực hơn, và nắng khá gay gắt. Tuy nhiên, nếu đi về phía Tây, thời tiết sẽ dễ chịu hơn rất nhiều, thiên nhiên khoác lên màu xanh mát mắt, hoàn hảo cho các cuộc vi vu thảo nguyên, sông núi.

2. Những điểm đến du lịch hàng đầu tại Trung Quốc

Từ tháng 6 đến tháng 8, Trung Quốc bước vào mùa hè, cũng là mùa có nhiệt độ cao nhất trong năm. Thế nhưng, không vì thế mà lượng khách đến đây bớt đi. Bởi đây là thời điểm học sinh được nghỉ học, nhiều gia đình có thời gian rảnh rang để đi du lịch. Nếu như mùa thu ở Trung Quốc níu chân du khách bởi tiết trời mát mẻ, không khí trong lành thì bù lại, mùa hè là thời điểm quang cảnh luôn khô ráo, thuận lợi để đi lại, khám phá.

2.1. Bắc Kinh - Kinh đô sầm uất của xứ sở tỷ dân

Được mệnh danh là “trái tim” của Trung Hoa, Bắc Kinh sở hữu nhịp sống hiện đại, đô thị sầm uất nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn nét đẹp truyền thống với các công trình lịch sử cổ kính và nền văn hóa đáng tự hào. Bắc Kinh có điều kiện kinh tế vô cùng phát triển. Có dịp đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc vô cùng hiện đại, tham quan những địa điểm lịch sử, văn hóa vô cùng đẹp mắt. 

bắc kinh

(Ảnh: PYS Travel)

Bắc Kinh là nơi quy tụ hàng loạt các công trình lịch sử có ý nghĩa lớn lao như Tử Cấm Thành, Thiên An Môn, Vạn Lý Trường Thành, Công sứ môn, Hương Sơn, Hồ Đông, Bảo tàng Không Quân Trung Quốc, Đại Sơn Tử Nghệ Thuật Khu,... 

bắc kinh

Vạn Lý Trường Thành (Ảnh: PYS Travel)

Vào mùa hè, Bắc Kinh tràn ngập trong không khí mùa xuân với trăm hoa đua nở, vạn vật tưng bừng sức sống. Thêm vào đó, so với vừa đón tết xong nên không khí ở đây vẫn còn rất náo nhiệt. Đặc biệt, có dịp đến đây, đừng quên thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh vô cùng nổi tiếng.

Xem thêm >> Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải

2.2. Phượng Hoàng cổ trấn - Cổ trấn yên bình nổi danh

Phượng Hoàng cổ trấn của Trung Quốc là một trong những địa điểm du lịch các cổ trấn ở Trung Quốc bạn không thể bỏ qua nếu đến với Trung Quốc. Đến đây bạn sẽ ngỡ như được quay ngược thời gian về hàng nghìn năm, tận hưởng khung cảnh cổ kính, không gian đẹp như tiên cảnh và gặp gỡ những người dân bản địa thân thiện.

phượng hoàng cổ trấn

(Ảnh: PYS Travel)

Ngày nay Phượng Hoàng cổ trấn là địa điểm thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch tới thăm mỗi ngày, tuy trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng con người ở đây vẫn giữ lại những nét sinh hoạt rất riêng. Phượng Hoàng cổ trấn là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì tại Trung Quốc với lối kiến trúc truyền thống cổ đại cùng phong cảnh tuyệt đẹp.

phượng hoàng cổ trấn

(Ảnh: PYS Travel)

Rất nhiều người có dự định du lịch Phượng Hoàng cổ trấn thắc mắc rằng: Mùa nào thích hợp để du lịch Phượng Hoàng cổ trấn Trung Quốc nhất. Thời tiết ở đây rất mát mẻ và dễ chịu, đặc biệt là vào mùa thu khi lá cây chuyển vàng lại tạo nên khung cảnh vô cùng rực rỡ và lãng mạn nên thơ.

Xem thêm >> Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn

2.3. Trương Gia Giới - Vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ

Trương Gia Giới là một thành phố nổi tiếng Trung Quốc với di sản văn hóa phong phú và vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, là điểm đến lý tưởng trong mùa hè. Du khách đi tour du lịch Trung Quốc khi tham quan tại Trương Gia Giới có thể thả mình vào không khí mát mẻ của thành phố, được thăm thú các di tích lịch sử như Tòa Cổ Diên, Thành Thành và Tháp Đài Cửu Long.

trương gia giới

(Ảnh: PYS Travel)

Đặc biệt, mùa hè cũng là thời điểm hoàn hảo để du khách có thể khám phá các khu vườn hoa rực rỡ, như Vườn hoa Thanh Hài và Vườn hoa Hạ Long. Hãy trải nghiệm ẩm thực địa phương tại các quán ăn truyền thống và thưởng thức trà sữa bốn mùa thơm ngon tại đây nhé. Trương Gia Giới mùa hè sẽ mang lại những trải nghiệm đầy sức sống và nhiều điều thú vị để khám phá đấy!

trương gia giới

(Ảnh: sưu tầm)

Xem thêm >> Tour du lịch Trương Gia Giới

2.4. Lệ Giang - Cổ trấn nên thơ mà thanh bình

Lệ Giang là một trong những cổ trấn nổi tiếng đẹp nhất Trung Quốc, thuộc tỉnh Vân Nam. Cổ trấn này nằm ở độ cao 2.400m so với mực nước biển nên khí hậu mát mẻ quanh năm. Du lịch Lệ Giang là đến với thành phố cổ tuyệt đẹp với phong cảnh hữu tình; với hàng cây 350 năm tuổi và với những công trình kiến trúc được xây dựng từ thời Minh.

lệ giang

(Ảnh: sưu tầm)

Trong nội thành có 354 chiếc cầu bắc trên hệ thống sông Ngọc Hà. Những con kênh uốn lượn trong từng ngóc ngách của thành phố cổ nên nơi đây còn được gọi là “Venice của phương Đông”. Ngày càng nhiều người muốn ghé thăm Lệ Giang vì nơi đây thu hút họ bởi cả di sản thiên nhiên lẫn bề dày văn hóa lịch sử và truyền thống lâu đời.

lệ giang

(Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour du lịch Lệ Giang - Shangrila

2.5. Côn Minh - Nét đẹp vượt thời gian

Với vị trí đắc địa nằm giữa cao nguyên Vân Nam và Quý Châu, cách mặt nước biển 1.894m, thủ phủ Côn Minh của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc không những có thiên nhiên hùng vĩ với cảnh non xanh nước biếc, mà còn có nhiều địa danh mang nét đẹp cổ kính mà bạn cần khám phá. Du lịch Côn Minh phù hợp cho những bạn thích khám phá thiên nhiên, chiêm ngưỡng nét đẹp lịch sử theo dòng thời gian. Ngoài ra đến đây bạn cũng sẽ được thưởng thức nền ẩm thực phong phú và vô cùng hấp dẫn.

côn minh

(Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Côn Minh đôi khi có mưa trời se lạnh về đêm là thời điểm lãng mạn có thể dạo bước trên các con đường ngắm mưa hoặc cùng nhau thưởng thức các món lẩu nóng hổi. Ngoài ra, có rất nhiều điểm đến cho bạn thăm quan như ánh đồng đỏ Dongchuan, công viên Đại Quan Lầu, rừng đá Thạch Lâm, chùa Yuantong, phố cổ Côn Minh,... 

côn minh

(Ảnh: sưu tầm)

Xem thêm >> Tour du lịch Côn Minh Trung Quốc

2.6. Đảo Hải Nam - Vùng biển nên thơ, trong lành

Có lẽ thời điểm thích hợp nhất để đi đảo Hải Nam chính là mùa hè. Bởi lẽ nơi đây có rất nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc mà bạn không nên bỏ qua như: Wuzhizhou, Ngọc Đại, Tianya Haijiao, Vịnh Á Long. Tại đây, bạn cũng không nên bỏ lỡ thành phố Sanya (Tam Á) – thành phố được mệnh danh là Hawaii thu nhỏ bởi bờ biển cát trắng mịn như kem trải dài, hàng dừa xanh đang nghiêng mình đón gió, khí hậu ôn hòa mát mẻ, vô cùng dễ chịu.

đảo hải nam

(Ảnh: sưu tầm)

Một địa điểm du lịch nữa cũng rất thú vị mà bạn có thể ghé thăm là khu du lịch văn hóa Nam Sơn có tượng quan âm cao tới 108m. Nếu vẫn chưa biết nên đi du lịch mùa hè ở đâu Trung Quốc thì việc tới đảo Hải Nam tắm biển, vui chơi là điều cực kỳ tuyệt vời đấy.

đảo hải nam

(Ảnh: sưu tầm)

Xem thêm >> Tour Đảo Hải Nam 3 ngày 2 đêm từ TP.HCM

Tour Đảo Hải Nam 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour Đảo Hải Nam 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

2.7. Hàng Châu - Vẻ đẹp của thủ phủ xưa cũ

Nhắc đến Hàng Châu, người dân Trung Quốc tự hào với cảnh đẹp say lòng người của thủ phủ cổ xưa này. Nơi đây sở hữu Tây Hồ - hồ nước đẹp nhất Trung Quốc - với nước xanh trong, yên ả; bao quanh là khu phố cổ kính, núi đồi và những rặng cây trải dài xanh rì. Hoặc bạn có thể ghé đến làng trà Long Tỉnh để khám phá vẻ đẹp làng quê Trung Quốc với những đồi chè bạt ngàn, thưởng thức hương vị thức uống truyền thống. 

hàng châu

(Ảnh: PYS Travel)

Hàng Châu cũng còn vô vàn trải nghiệm thú vị khác như ngắm hoàng hôn đẹp như tranh trên Cầu Trường, chinh phục tháp Lôi Phong, vãng cảnh và cầu bình an tại chùa Linh Ấn, mua sắm tại con đường tơ lụa Thanh Hà Phong,...

hàng châu

(Ảnh: sưu tầm)

Tuy là một thành phố lớn, Hàng Châu vẫn giữ được những nét đẹp văn hóa - kiến trúc đậm nét truyền thống như vẫn sử dụng ga tàu lửa cũ để di chuyển nội thành, những khu phố cổ với các ngôn nhà trăm tuổi, đền chùa, hay lễ hội như ngắm thủy triều đỏ đặc sắc. 

2.8. Thượng Hải - Vùng đất của sự giàu có và hiện đại

Là trung tâm tài chính và thành phố đông dân nhất Trung Quốc, Thượng Hải mang nét đẹp hiện đại, nhịp sống năng động và sở hữu sự đa dạng văn hóa hiếm có, kết hợp hoàn hảo cả phương đông và phương tây. Đặt chân đến đây, bạn sẽ không khỏi trầm trồ bởi những tòa nhà cao tầng rực sáng đèn khi đêm về, đường phố tấp nập và những cửa hàng đông đúc người mua kẻ bán.

thượng hải

(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, nếu là một tín đồ của phim ảnh Trung Quốc, Thượng Hải chính là một thành phố bạn nhất định phải ghé đến để tham quan các địa điểm nổi danh mà trước đây chỉ thấy qua màn ảnh nhỏ. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn Bến Thượng Hải với những công trình kiến trúc hoành tráng hai bên bờ, Dự Viên - 1 trong 4 khu vườn đẹp nhất cả nước, phố Nam Kinh - thiên đường shopping, các phim trường với phông nền Trung Quốc vào giai đoạn Dân quốc giao thời, hay check in tháp truyền hình Đông Phương - biểu tượng của thành phố. 

thượng hải

(Ảnh: sưu tầm)

Xem thêm >> Tour du lịch Thượng Hải

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh

2.9. Bình Biên - Cổ trấn yên bình của Vân Nam

Nằm bên lưng núi và là nơi sinh sống của dân tộc Miêu, Bình Biên (PingBian) tỏa sáng như một viên ngọc hiếm có giữa thủ đô tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như “Phượng hoàng cổ trấn thu nhỏ” không chỉ phong cảnh đẹp như bức tranh thanh bình với những ngôi nhà cổ kính mà còn lưu giữ văn hóa và phong tục độc đáo của dân tộc Miêu, khác xa với sự hùng vĩ của khu núi tuyết Kiệu Tử.

bình biên

(Ảnh: PYS Travel)

Bình Biên Trung Quốc nằm sát cửa khẩu Hà Khẩu của nước ta với Trung Quốc và cách Hà Nội khoảng 300km, nên từ trước đến nay, Bình Biên - cổ trấn của Trung Quốc là điểm đến du lịch lý tưởng. Những ngôi nhà tại Bình Biên vẫn còn giữ nét truyền thống, giúp tô điểm cho không gian bình yên nơi đây. Đặc biệt, những cây cầu xây bằng đá hoặc gỗ với đường nét trạm trổ tinh tế đã tạo nên điểm nhấn tuyệt vời cho cổ trấn này.

bình biên

(Ảnh: PYS Travel)

Bình Biên với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và những di tích lịch sử là điểm đến hấp dẫn với nhiều điểm tham quan độc đáo. Một số điểm đến lý tưởng có thể kể đến như rừng nguyên sinh núi Đại Vi Sơn, chùa Linh Bảo, núi Phật ngủ, vườn văn hóa dân gian của người Miên, làng Miêu Bích Thủy… Nhưng đa phần du khách từ Việt Nam thường chủ yếu quan tâm đến làng Miêu Tích Tủy và núi Đại Vi Sơn - những điểm độc đáo và thu hút nhất của Bình Biên.

Xem thêm >> Tour Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thủy - Mông Tự

2.10. Mông Tự - Ghé đến thành phố du lịch tiềm năng

Mông Tự, nằm ở tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, là một khu vực tuyệt đẹp với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, núi non trùng điệp và văn hóa đa dạng.  Nó thu hút du khách bằng vẻ đẹp tự nhiên và sự phong phú về di sản văn hóa. Đó có thể là lý do tại sao du lịch Mông Tự vẫn luôn thu hút khách du lịch, mặc dù Trung Hoa đại lục nổi tiếng với nhiều địa điểm nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành, Cố Cung, Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới. 

mông tự

(Ảnh: PYS Travel)

Thị trấn Mông Tự có lưu vực, núi và núi đá vôi. Nơi đây nằm ở cuối phía nam của Côn Minh, ở rìa lục địa cổ Kangdian. Nó giáp với Quý Châu ở phía đông và một phần đứt gãy của sông Hồng ở phía nam. Do đó, các tầng lớp của địa hình này chủ yếu là trầm tích biển, các khu vực kiến tạo địa chất mạnh mẽ và các cấu trúc đứt gãy phức tạp. Các trầm tích hồ và đầm lầy địa phương cũng xuất hiện, nhưng điều này vô tình tạo ra nhiều thắng cảnh độc đáo và mãn nhãn người xem, là hành trình khám phá đất nước Trung Quốc vô cùng đặc biệt.

mông tự

(Ảnh: PYS Travel)

2.11. Cửu Trại Câu - Vẻ đẹp của thiên đường hạ giới

“Thế giới cổ tích” nằm ở cuối phía nam của dãy Dân Sơn, thung lũng, khí hậu từ nhiệt đới đến ôn đới gió mùa, với rất nhiều ngày nắng, mùa hè mát mẻ và ít gió vào mùa đông, rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan du lịch và nghỉ dưỡng. Mỗi mùa ở Cửu Trại Câu là một bức tranh đẹp rực rỡ đến choáng ngợp, thiên tuyệt đẹp như bức tranh vẽ đầy sống động, hút mắt mọi góc nhìn.

cửu trại câu

(Ảnh: PYS Travel)

Mùa hè ở Cửu Trại Câu bắt đầu vào tháng 6 và kết thúc vào tháng 8. Hè đến phủ lên không gian vẻ đẹp xanh mướt mắt trong mọi góc nhìn, điểm xuyến ánh nắng ấm áp rực rỡ. Mùa hè cũng là mùa của những cơn mưa bất chợt hay ghé thăm, nhưng bù lại, khoảnh khắc sau cơn mưa ở Cửu Trại Câu vô cùng tuyệt diệu. Nếu đã được chiêm ngưỡng, chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc nào.

cửu trại câu

(Ảnh: PYS Travel)

Vẻ đẹp thiên nhiên quá tuyệt vời, kiệt tác tự nhiên họa nên những bức tranh tuyệt mỹ ở Cửu Trại Câu với các địa điểm nổi tiếng như:
- Hồ ngũ sắc:  quần thể hồ nước đẹp như những viên ngọc quý giữa lòng thiên nhiên.
- Hồ Ngọa Long: gây ấn tượng với du khách bởi thác nước nho nhỏ nhưng quanh năm đều có nước chảy liên tục.
- Thác Trân Châu: Các tầng thác nước cuộn trào chảy xiết giữa khung cảnh hùng vĩ

Xem thêm >> Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu - Đô Giang Yển 5 ngày 4 đêm

2.12. Thành Đô - Trái tim du lịch của Tứ Xuyên

Thành Đô là một thành phố lớn nằm ở phía tây nam của Trung Quốc. Nơi đây không chỉ là trung tâm giao thương quan trọng mà còn là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất cả nước. Thành phố Thành Đô có lịch sử lên đến 4000 năm từ nền văn hóa Kim Sa, nơi đây được mệnh danh là “đất nước thiên đường”, “trái tim của Tứ Xuyên” nhờ vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại cùng với nền văn hóa lâu đời thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé đến mỗi năm.

thành đô

(Ảnh: PYS Travel)

Thành Đô Trung Quốc có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa và được phân chia thành 4 mùa rõ rệt trong năm. Khí hậu Thành Đô nhìn chung khá ôn hòa, ấm áp và mát mẻ vào mùa xuân và mùa thu. Mùa hè khá nóng, nhiệt độ lên đến 35 độ C, còn mùa đông thì rét buốt và có băng tuyết. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở Thành Đô là 20 độ C. 

thành đô

(Ảnh: sưu tầm)

Đã đến Thành Đô, bạn không thể bỏ lỡ những điểm thăm quan nổi tiếng thu hút hàng nghìn khách du lịch như Vũ Hầu Tự, Núi Thanh Thành, Phố cổ Cẩm Lý, Khu bảo tồn gấu trúc Thành Đô,... Đặc biệt, ẩm thực Thành Đô Trung Quốc là một trong những điều thú vị nhất mà du khách nào cũng quan tâm. Những món ăn ngon ở đây phải kể đến đó là: xúc xích hun khói, thịt thỏ rán ớt thơm lừng hay bánh bao Tứ Xuyên, đậu phụ Ma Bà,... với đặc trưng là vị cay nồng

2.13. Nam Ninh - Thủ phủ của Quảng Tây

Trung Quốc là nơi hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, cùng với nhiều lễ hội độc đáo nên thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến khám phá. Đặc biệt khi nhắc đến vùng đất Quảng Tây, bạn sẽ vỡ òa trước cảnh sắc của Nam Ninh - thủ phủ của tỉnh này. Đến thành phố này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thảo nguyên xanh ngắt, dòng sông chảy êm đềm và bầu trời hiền hòa tạo nên một Nam Ninh rất mỹ miều.

nam ninh

(Ảnh: PYS Travel)

Sát với biên giới Việt Nam. Vì vậy, bạn muốn đi du lịch đến Nam Ninh có thể dễ dàng di chuyển bằng tàu hỏa. Ngoài ra, thành phố này không chỉ là trung tâm du lịch mà còn là khu vực hội tụ nhiều nền văn hóa lâu đời, đa dạng nhiều bản sắc của người Trung Hoa. Thành phố xanh sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp hút mắt với nhiều đồi nước, công viên xanh mát thu hút nhiều khách du lịch viếng thăm.

nam ninh

(Ảnh: sưu tầm)

Xem thêm >> Tour Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn

Tour Nam Ninh - Lệ Ba - Thiên Hộ Miêu Trại

Tour Nam Ninh - Lệ Ba - Tây Giang - Trấn Viễn

2.14. Tô Châu - Thành phố kênh đào lãng mạn

Luôn là một thành phố du lịch lớn nhất Trung Quốc, mỗi năm, Tô Châu đón hàng triệu lượt khách từ nội địa cho đến quốc tế và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Tô Châu không hề thiếu chỗ chơi và địa điểm thăm thú nên bạn hãy giữ sức cho một chuyến đi đầy ắp trải nghiệm. Ở đây, bạn sẽ cơ hội đi thuyền trên Bình Giang Đồ với hai bên là các ngôi nhà cổ san sát, tựa như lạc vào phân cảnh phim kiếm hiệp. Bạn cũng có thể dành thời gian tận hưởng một buổi chiều đi dạo tại cổ trấn Tô Châu hay qua các cây cầu đá đầy yên bình. 

tô châu

(Ảnh: PYS Travel)

Không những thế, Tô Châu còn có Hàm Sơn Tự - ngôi chùa với không gian xanh ngắt và kiến trúc độc đáo, Bảo tàng Tơ lụa Tô Châu, Chuyết Chính Viên trải rộng 5 ha với ao sen rộng lớn. Nếu yêu thích nghệ thuật – văn hóa thì chắc hẳn bạn cũng không muốn bỏ qua Bảo tàng Tô Châu – nơi lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật đa dạng. Đến Tô Châu, bạn sẽ tạm thời rời xa thành phố náo nhiệt, tận hưởng thời gian trôi chậm rãi và hòa mình với thiên nhiên, con người.

tô châu

(Ảnh: sưu tầm)

Xem thêm >> Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu

2.15. Trùng Khánh - Vẻ đẹp của núi rừng trữ tình

Nổi tiếng với cảnh sắc núi rừng trữ tình; Trùng Khánh là địa điểm du lịch Trung Quốc trên cả tuyệt vời cho những chuyến vui chơi mùa hè. Là một người yêu thiên nhiên, bạn sẽ nhất định phải chinh phục Tam Hiệp Trường Giang đẹp như tranh thủy mặc với những núi đồi trùng điệp, bao bọc con sông dài quanh co, nước xanh trong vắt. 

trùng khánh

(Ảnh: sưu tầm)

Và bạn làm sao bỏ lỡ trải nghiệm bước đi trên kính từ núi Tam Hiệp đầy kích thích, ngắm nhìn phía dưới là đáy vực sâu vạn trượng, cùng dòng sông Dương Tử và rừng cây xanh ngắt. Hoặc bạn có thể nghỉ ngơi thư giãn tại suối nước nóng Ronghui Hot Spring, dạo phố cổ Ciqikou, check in Đài Tưởng Niệm Giải Phóng Nhân Dân,...

trùng khánh

(Ảnh: sưu tầm)

Điểm đặc trưng lớn nhất của ẩm thực Trùng Khánh chính là “không cay không vui”. Đã đến thành phố này, bạn nhất định phải nếm thử các món siêu cay và siêu ngon như lẩu cay, miến chua ngọt, mì dandan, đậu phụ mapo sốt cay, mì xào khô, gà hấp sốt ớt,...

3. Những hoạt động vui chơi mùa hè khi du lịch Trung Quốc

Mùa hè là mùa của du lịch, là thời điểm của những chuyến vui chơi và nghỉ dưỡng. Đặc biệt đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp thường tổ chức những chuyến vui chơi hấp dẫn cho nhân viên và còn gì tuyệt vời hơn với một chuyến du lịch Trung Quốc. Ngay sau đây là những hoạt động bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Trung Quốc vào thời điểm này:

3.1. Dạo quanh Vườn Hoàng Gia trong Tử Cấm Thành

Vườn Hoàng Gia là khu vực nhỏ nhất trong tám khu vực của Tử Cấm Thành nổi tiếng. Khu vườn được xây dựng làm nơi nghỉ ngơi riêng của hoàng gia và được coi là hình mẫu tiêu chuẩn của nghệ thuật làm vườn truyền thống Trung Quốc cho đến hiện tại. Có khoảng 20 tòa nhà ở đây, mỗi tòa nhà được thiết kế theo một phong cách khác nhau, bố trí theo một cách rất hài hòa với cây cối, vườn đá, bồn hoa và các vật điêu khắc trang trí ở đây.

tử cấm thành

Tử Cám Thành với khuôn viên rộng rãi để tản bộ tham quan (Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa hè, nơi đây tràn ngập những cây thông xanh tươi, cây bách, tre, hoa nở khắp nơi tạo nên một khung cảnh rất thanh bình xinh đẹp. Đi lang thang quanh đây, tất cả những cái nóng mùa hè sẽ bị bỏ lại phía sau. Bạn chỉ việc dành thời gian khám phá khu vườn rộng lớn đẹp đẽ này mà thôi.

3.2. Chèo thuyền trên hồ Côn Minh trong cung điện Mùa Hè

Đến Bắc Kinh vào mùa hè chắn chắn bạn không thể bỏ qua cung điện Mùa Hè được. Khu vườn hoàng gia được xây dựng làm nơi vui chơi giải trí hằng ngày cho vua và các hoàng hậu từ năm 1750. Đây được coi là công viên hoàng gia lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Nơi đây toát lên vẻ đẹp của tự nhiên và sự hùng vĩ của những khu vườn hoàng gia với hơn 3000 kiến trúc cổ còn lưu giữ được.

chèo thuyền

(Ảnh: PYS Travel)

Hồ Côn Minh chiếm phần lớn diện tích của cung điện Mùa Hè. Nếu bạn không đủ thời gian cũng như sức lực để dạo chơi hết toàn bộ khu vực rộng lớn quanh hồ, hãy dành thời gian chèo thuyền trên hồ. Từ đây, bạn vừa có thể ngắm nhìn toàn bộ không gian cung điện một cách thoải mái, vừa tận hưởng làn gió mát mẻ trong lành bên làn nước phản chiếu lấp lánh tuyệt đẹp.

3.3. Ngắm hoa sen trong công viên Bắc Hải

Mùa hè là mùa dành cho những đầm hoa sen khoe sắc. Những bông hoa thanh tao màu hồng, màu trắng nổi bật trên nền lá xanh cùng với hương thơm dịu nhẹ trải trên một khu vực rộng lớn luôn thu hút rất nhiều người đến tham quan, chụp ảnh. Vào khoảng cuối tháng 6 đến giữa tháng 8 hằng năm, tại công viên Bắc Hải sẽ diễn ra lễ hội hoa sen, giữa thời điểm hoa đang độ nở rộ nhất. 

ngắm sen

Check-in vài kiểu ảnh tại đầm sen trong công viên (Ảnh: sưu tầm)

Hoa sen trải dài trên một khu vực rộng lớn theo mặt hồ trong công viên tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Du khách có thể ngắm hoa sen trên bờ hoặc chèo thuyền lướt dọc theo hồ. Có hơn 100 loại hoa sen cùng với một số loại cây thủy sinh khác được trồng và chăm sóc tại đây.

3.4. Dạo quanh các Hutong

Hutong (những con ngõ nhỏ có từ lâu đời - phố cổ) luôn là địa điểm thu hút khách du lịch bất kể vào mùa nào. Tuy nhiên vào mùa hè, nếu bạn không đủ thời gian để đi đến những vùng ngoại ô đến các khu nghỉ dưỡng trên núi mát mẻ, thì hãy dành thời gian dạo quanh các hutong để tránh nóng. Lối kiến trúc cổ Trung Quốc này đã tồn tại hơn 700 năm, khi hầu hết những ngôi nhà, hay bức tường bao quanh khuôn viên đều được làm bằng đá. 

dạo quanh hutong

(Ảnh: sưu tầm)

Loanh quanh trong các con hẻm nhỏ bạn sẽ thấy đặc biệt mát mẻ và yên tĩnh, khác xa với bầu không khí ô nhiễm và ồn ào trên những trục đường lớn tại Bắc Kinh. Nếu thấm mệt, hãy ghé vào một quán cà phê nhỏ quanh đó, nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn nhẹ trong khi trò chuyện với những người dân địa phương về cuộc sống của họ.

4. Một số lưu ý khi du lịch Trung Quốc

Vì những chuyến đi du lịch thời điểm này đều rơi vào mùa hè với thời tiết tương đối nắng nóng nên để có một chuyến vui chơi, xả stress đúng nghĩa cùng những người bạn bè đồng nghiệp thì đường bỏ qua những tip dưới đây nhé:

lưu ý

(Ảnh: sưu tầm)

- Nên mang theo kem chống nắng, mũ, kính râm và quần áo thoải mái, thoáng mát.
- Cẩn thận với mưa rào bất chợt, đặc biệt là vào buổi chiều. Nên mang theo ô hoặc áo mưa.
- Khi du lịch Trung Quốc bạn nên đăng ký SIM du lịch để tiện lợi cho việc thanh toán trực tuyến, lướt mạng hay liên lạc với người thân.
- Đồ ăn Trung Quốc phần lớn khá cay nên bạn chú ý lựa chọn cho phù hợp với cơ địa bản thân nhé.
- Mang dự phòng thuốc và các vật dụng y tế để tránh các tình huống khẩn cấp hay không thể về theo kế hoạch.

Trên đây là những thông tin chi tiết về chuyến du lịch Trung Quốc dành cho các doanh nghiệp mà PYS Travel mách nhỏ bạn cho chuyến “phá đảo” Trung Quốc sắp tới. Hãy mang theo những cẩm nang du lịch này và lên đường đổi gió nào và đừng quên tham khảo những tour du lịch hấp dẫn chỉ có tại PYS Travel nhé.

Tham khảo một số tour Trung Quốc của PYS Travel dành cho Bạn

Chùm tour du lịch Trung Quốc

Tour Quốc tế dành cho Doanh nghiệp

 

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM