Chia sẻ 15 địa điểm du lịch cho học sinh cấp 3 trong mùa hè này

19/04/2024

Học sinh cấp 3 nên đi đâu du lịch? Sau những ngày tháng học tập căng thẳng, mệt mỏi, mùa hè các bạn học sinh rất cần thư giãn và giải trí. Cùng PYS Travel tìm hiểu các địa điểm du lịch phù hợp cho học sinh cấp 3 nhé.

Mùa hè, sau những ngày học tập căng thẳng, mệt mỏi, học sinh cấp 3 nên tận hưởng những chuyến du lịch thú vị để nạp năng lượng và trải nghiệm những điều mới mẻ. Đừng chỉ làm quen với những quyển sách, hãy để bản thân bạn trải nghiệm các điểm đến tuyệt vời. Cùng PYS Travel, chúng ta hãy cùng khám phá những điểm đến độc đáo và thú vị dành cho các bạn học sinh cấp 3.

Các địa điểm du lịch cho học sinh cấp 3

Hãy suy nghĩ về việc đắm chìm trong vẻ đẹp của biển xanh, hòa mình vào không gian rộn rã của thiên nhiên hoang sơ, và tận hưởng những ngày hè đáng nhớ tại những điểm du lịch tuyệt vời. Hãy để chuyến du lịch mùa hè này là cơ hội để bạn kết nối với thế giới xung quanh một cách sâu sắc và có ý nghĩa hơn, để bạn có những kỷ niệm đẹp và khó quên.

I. Các địa điểm du lịch miền Bắc cho học sinh cấp 3

1. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc Gia Ba Vì là một điểm đến du lịch tự nhiên tuyệt vời tọa lạc tại huyện Ba Vì, cách thủ đô Hà Nội khoảng 50 km. Với diện tích rộng hơn 7.300 ha, vườn quốc gia này được bao bọc bởi dãy núi Ba Vì và nổi tiếng với cảnh quan đa dạng và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Khám phá Vườn quốc gia Ba Vì
Khám phá Vườn quốc gia Ba Vì (Ảnh: sưu tầm)

Vườn Quốc Gia Ba Vì được biết đến với hệ thống nguyên sinh đa dạng, từ rừng lá rộng đến rừng lá kim, với nhiều loài cây và động vật rừng quý hiếm. Nơi đây còn nhiều con suối, thác nước và hồ nước trong xanh, tạo nên một không gian thơ mộng và cuốn hút du khách. Đặc biệt rất thích hợp tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh cấp 3 ở đây

Vườn Quốc Gia Ba Vì
(Ảnh: sưu tầm)
 

2. Thiên Sơn - Suối Ngà

Thiên Sơn Suối Ngà là một khu nghỉ dưỡng thuộc quần thể vườn quốc gia Ba Vì tại Hà Nội. Với thế mạnh sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, cùng hàng loạt các dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn nên được khá nhiều khách du lịch lựa chọn hiện nay.

thiên sơn - suối ngà
(Ảnh: sưu tầm)

Khi đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh “sông nước hữu tình”, mà còn được sống trong bầu không khí trong xanh, sự bình yên tĩnh lặng và hòa mình cùng thiên nhiên trong lành. Bên cạnh đó, những kiến trúc đậm văn hóa Việt, cùng ẩm thực đa dạng chắc chắn sẽ chinh phục mọi khách du lịch khi ghé thăm.

Vườn địa đàng giữa nhân gian
Vườn địa đàng giữa nhân gian (Ảnh: Bùi Thế Tâm)

3. Thiên Đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn một cái tên được đông đảo khách du lịch tìm đến bởi sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp văn hóa truyền thống, tổ hợp vui chơi, giải trí, ẩm thực phong phú tại đất Hà Thành. Khu vui chơi Thiên đường Bảo Sơn là điểm đến không thể bỏ qua vào dịp cuối tuần cho bạn và gia đình.

thiên đường bảo sơn
Công viên Thiên đường Bảo Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Thiên đường Bảo Sơn được mệnh danh là một Thiên đường giải trí của đất Hà Thành với nhiều điểm tham quan thú vị cùng nhiều trò chơi hấp dẫn du khách. Đặc biệt là sự kết hợp giữa những tổ hợp vui chơi, giải trí và ẩm thực vô cùng phong phú khiến khách tham quan vô cùng hài lòng.

4. Ninh Bình

Ninh Bình là tỉnh nằm ở vùng cực Nam của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nơi giao thoa văn hóa và kinh tế giữa lưu vực sông Hồng với lưu vực sông Mã và giữa vùng đồng bằng Bắc bộ với vùng núi rừng Tây Bắc. Ninh Bình được thiên nhiên ưu ái ban cho nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và phong phú được UNESCO công nhận là di sản thế giới, trở thành khu du lịch miền Bắc tiềm năng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

tam cốc bích động
Tam Cốc Bích Động Ninh Bình (Ảnh: sưu tầm)
 

Được mệnh danh là vùng đất Cố Đô, hiện nay du lịch Ninh Bình đã trở thành điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Không chỉ mỗi khách du lịch trong nước đến đây mà hàng năm còn hút cả triệu khách du lịch quốc tế đến tham quan. Mọi người khi đến Ninh Bình đều không khỏi trầm trồ và ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của những danh lam thắng nổi tiếng như Chùa Bái Đính, Tràng An, núi Non Nước, Tam cốc – Bích động… và còn rất nhiều các địa điểm hút khách nữa.

tràng an
Tràng An - chốn tiên cảnh trần gian (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, nơi đây còn khiến du khách mê mẩn với hàng loạt các món ăn ngon. Cùng với đó là các dịch vụ du lịch phong phú, tiện ích; con người thân thiện, mến khách,… hứa hẹn sẽ tạo nên một chuyến đi với thật nhiều trải nghiệm và cảm xúc khó quên.

5. Hạ Long

Cách Hà Nội khoảng 160km, TP Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh là một điểm du lịch nổi tiếng không chỉ của miền Bắc, toàn quốc mà trên khắp thế giới. Hạ Long có vịnh biển, có các di sản thế giới, các hoạt động du lịch phong phú, đồ ăn ngon… Du lịch Hạ Long luôn hấp dẫn rất nhiều các du khách trong nước và quốc tế. Hạ Long "gây thương nhớ" với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, các món ăn ngon, trải nghiệm thú vị…

hạ long
(Ảnh: sưu tầm)

Vịnh Hạ Long sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với hàng ngàn đảo lớn nhỏ cùng nhiều hang động độc đáo. Vịnh cũng được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới, thu hút đông đảo khách du lịch tới mỗi năm với các điểm đến xinh đẹp như: đảo Mắt Rồng, đảo Ti Tốp, hòn Con Cóc, đảo Ngọc Vừng, hang Sửng Sốt...

vịnh hạ long
Tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên (Ảnh: sưu tầm)
 

Được coi là mô hình Quảng Ninh thu nhỏ, Bảo tàng Quảng Ninh chứa đựng nét văn hóa của người Hạ Long, phác họa những nét đặc trưng nhất về vùng đất mỏ. Đây cũng là điểm check-in nổi tiếng, đẹp mắt.

bảo tàng quảng ninh
Viên ngọc đen bên Vịnh Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)
 

Với kinh nghiệm du lịch Hạ Long của nhiều du khách, chưa đến làng chài Cửa Vạn, bạn sẽ không thưởng thức hết được vẻ đẹp nơi đây. Cửa Vạn là làng chài cổ trên vịnh với nét sinh hoạt rất riêng của ngư dân vùng biển. Đến đây, bạn sẽ được khám phá những hoạt động hấp dẫn như: đánh cá, câu mực, chèo thuyền... và thưởng thức hải sản thơm ngon ngay tại thuyền.

làng chài cửa vạn
Làng chài đẹp nhất Vịnh Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)
 

Bãi tắm biển Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo nằm ngay gần kề vịnh Hạ Long. Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long của nhiều du khách, đây được đánh giá là bãi tắm đẹp bậc nhất thành phố với làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn trải dài gần 1.000m. Đến đây bạn sẽ tha hồ tắm biển, check-in và vui chơi thỏa thích.

bãi cháy
(Ảnh: PYS Travel)
 

Sun World Hạ Long - khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất miền Bắc tại thành phố Hạ Long. Khu vui chơi này thu hút hàng triệu người ghé thăm mỗi năm bởi sự thu hút của các trò chơi giải trí, trò chơi cảm giác mạnh và quang cảnh thơ mộng. Sun World bao gồm 3 khu vực chính: Công viên Rồng; Công viên Nước và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo – được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo xuyên vịnh độc đáo. Hệ thống trò chơi hiện đại, đẳng cấp cùng với không gian kỳ vĩ của vịnh Hạ Long chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm khó quên.

sun world hạ long
Khu vui chơi Sun World Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

II. Các địa điểm du lịch miền Trung cho học sinh cấp 3

1. Sầm Sơn - Thanh Hóa

Du lịch Sầm Sơn ấn tượng nhất có lẽ là biển, bờ biển ở đây dài và đẹp được không ít du khách mê mẩn. Được biết, biển Sầm Sơn cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam. Không chỉ có tắm biển hay ăn hải sản như những năm trước, giờ đây Sầm Sơn trở nên nhộn nhịp hơn cả bởi những khách sạn 5 sao mọc lên với các tiện nghi sang trọng, các hoạt động vui chơi, giải trí và không thiếu những hoạt động đường phố sôi nổi.

sầm sơn
(Ảnh: sưu tầm)

2. Cửa Lò - Nghệ An

Là vùng đất cội nguồn của những vị anh hùng kiệt xuất, Nghệ An còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những danh thắng tuyệt đẹp. Có dịp đến thăm xứ Nghệ, bạn đừng bỏ qua cơ hội thả mình bên làn nước xanh mát, bãi cát vàng trắng xóa cùng những cơn sóng bạc đầu rì rào ngày đêm của biển Cửa Lò. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng cuốn hút và mỹ lệ.

cửa lò
(Ảnh: sưu tầm)

Cửa Lò có nhiều núi nhỏ, đỏa cùng bán đảo, ngoài ra vẫn có địa hình đồng bằng bằng phẳng. Bao bọc xung quanh là sông Cấm và sông Lam xinh đẹp, tạo nên một bức tranh sơn thủy đẹp mắt. Du lịch biển Cửa Lò là lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình để thư giãn và giải nhiệt vào những ngày hè oi ả.

3. Cố đô Huế

Dường như mỗi thành phố của Việt Nam đều có thể làm du lịch, bởi mỗi nơi đều có bức tranh thiên nhiên rất riêng, cùng với văn hóa, lịch sử đặc sắc. là một điển hình. Mảnh đất này dù đã trải qua biết bao thăng trầm của thời gian và biến động của đất nước, vẫn giữ nguyên vẻ cổ kính, dịu dàng, trang nghiêm.

cố đô huế
Khám phá quần thể di tích Cố đô Huế(Ảnh: sưu tầm)

Dường như mỗi thành phố của Việt nam đều có một biệt danh riêng: Hà Nội nghìn năm văn hiến, Sài Gòn hòn ngọc viễn Đông, còn Huế thì lại là xứ sở mộng mơ, là mảnh đất cố đô dù đã trải qua trăm năm nhưng vẫn nguyên vẻ cổ kính, dịu dàng, đằm thắm như thời gian vẫn luôn đi chậm lại nơi đây.

cố đô huế
(Ảnh: sưu tầm)

Thế nhưng Huế không chỉ có những di tích xưa cũ. Là trung tâm của dải đất miền Trung, tỉnh Thừa Thiên – Huế nói riêng và thành phố Huế nói chung còn được thiên nhiên ưu ái khi nằm lọt thỏm giữa muôn vàn cảnh đẹp của biển, sông, núi, đèo…. Còn chờ gì nữa mà không mang theo những kinh nghiệm du lịch Huế dưới đây và bắt đầu mơ về một cuộc dạo chơi bình yên, chẳng hề vội vã, chậm rãi thưởng thức vẻ đẹp của mảnh đất kinh kỳ.

4. Đà Nẵng - Hội An

Đà Nẵng thường được gọi bởi nhiều biệt danh trìu mến như thành phố bên sông Hàn, thành phố của những chiếc cầu, hay thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Nơi đây gây thương nhớ không chỉ bởi nhịp sống yên bình, người dân thân thiện, đồ ăn ngon mà còn bởi những chốn vui chơi không kém phần thú vị.

cầu vàng
Cầu Vàng Đà Nẵng (Ảnh: sưu tầm)

Phố Cổ Hội An làm say đắm lòng các du khách phương xa bởi nét đẹp trầm mặc, cổ kính và bình yên đến lạ thường. Nơi đây luôn mang một vẻ đẹp bình dị đến chân phương nhưng mỗi mùa trong năm ta lại thấy Hội An đẹp theo một cách rất khác biệt vì vậy mà nơi đây luôn tấp nập khách du lịch ở mọi thời điểm trong năm.

hội an
Phố cổ Hội An - di sản văn hóa thế giới (Ảnh: sưu tầm)

5. Mũi Né

Có nhiều biệt danh khác nhau mà người ta đặt cho Phan Thiết - Mũi Né, chẳng hạn như "Phan Thiết - thiên đường nghỉ dưỡng", "Mũi Né thiên đường resort", "Vùng đất của những đồi cát"... Không chỉ khách trong nước mà du khách nước ngoài cũng rất thích du lịch khám phá nơi đây.

mũi né
Du lịch Mũi Né (Ảnh: sưu tầm)

Những khách ở TP. HCM thì du lịch Phan Thiết lại càng dễ dàng với khoảng cách chỉ gần 200km. Bạn hoàn toàn có thể dành những ngày cuối tuần để du lịch đến đây. Phan Thiết dù là nghỉ dưỡng, đi phượt, hành hương hay leo núi mạo hiểm đều phù hợp. Cảnh đẹp Phan Thiết nổi bật là biển - cồn cát cùng những làng chài bình dị. Không chỉ vậy, du lịch Phan Thiết lại còn rất tiết kiệm nên phù hợp với nhiều đối tượng khách khác nhau.

mũi né
(Ảnh: sưu tầm)

III. Các địa điểm du lịch miền Nam cho học sinh cấp 3

1. Phú Quốc

Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc sở hữu hệ sinh thái và thiên nhiên giàu có, đa dạng, từ các bãi biển trải dọc theo khắp chiều dài của đảo, cho tới những ngọn núi, đồi và rừng nguyên sinh. Được ưu đãi với khí hậu quanh năm ôn hòa, nơi đây cũng được chọn để xây dựng nhiều khu nghỉ dưỡng, quần thể vui chơi giải trí rộng lớn cho khách tới tham quan.

phú quốc
Phú Quốc - điểm đến hấp dẫn của mùa hè (Ảnh: sưu tầm)

Dù bạn đến Phú Quốc để khám phá thiên nhiên hoang sơ, tìm hiểu lịch sử văn hóa, hay chỉ đơn giản là tận hưởng những ngày nghỉ ngơi sau công việc áp lực, Phú Quốc đều có thể đáp ứng và đem lại cho cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

2. Côn Đảo

Quần đảo Côn Đảo là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với tổng diện tích khoảng 76km2 gồm 16 đảo lớn nhỏ khác nhau tạo thành. Trong đó có Đảo Côn Sơn (Côn Lôn) lớn nhất với diện tích lên tới 51.52km2. Vì mật độ dân số khá thấp (chỉ khoảng 110 người/ km2) nên đây cũng là một trong những lý do khiến cho Côn Đảo vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ của mình.

côn đảo
(Ảnh: sưu tầm)

Nếu như trước đây, Côn Đảo được biết đến như “địa ngục trần gian” – nhà tù khét tiếng nhất một thời ở Việt Nam thì ngày nay, Côn Đảo được bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á, thu hút khách du lịch bằng những bãi biển xanh với cát trắng hoang sơ tuyệt đẹp, hệ thống rừng nguyên sinh và cùng nhiều sinh vật quý hiếm đa dạng.

3. Vũng Tàu

Vũng Tàu là vùng đất không chỉ nổi tiếng bởi việc sở hữu những bãi biển sạch đẹp và lãng mạn mà nó còn là nơi có rất nhiều các khu vui chơi, địa điểm check in sống ảo lý tưởng mà du khách yêu thích. Danh sách những khu vui chơi Vũng Tàu dưới đây sẽ giúp bạn có một lịch trình hoàn hảo nhất để vui chơi thỏa thích khi đi Vũng Tàu du lịch và tham quan.

vũng tàu
(Ảnh: sưu tầm)

Cảm giác khi được đặt chân tới các khu vui chơi này thật là thích. Bởi tại đây không chỉ có nhiều trò chơi thú vị để bạn tham gia mà nó còn là nơi mang lại cho bạn bầu không khí xanh trong để tận hưởng một mùa hè không quá oi bức và nóng nực trong chuyến du lịch Vũng Tàu.

4. Biển Cần Giờ

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50km, làng biển Cần Giờ là một địa điểm du lịch hấp dẫn với những đường bờ biển dài, những cánh rừng ngập mặn bạt ngàn và vô vàn món ăn tươi ngon từ hải sản. Với những đặc điểm này, Cần Giờ được ví như một “ốc đảo xanh” nằm cạnh Sài Gòn nhộn nhịp và được rất nhiều con dân Sài Thành chọn làm điểm đến cho những chuyến đi cuối tuần, tạm lánh sự huyên náo của chốn phồn hoa đô thị.

biển cần giờ
Du lịch biển Cần Giờ (Ảnh: sưu tầm)

Khi kết thúc chỉ thị giãn cách vì dịch bệnh, biển Cần Giờ thực sự là một địa điểm lý tưởng cho bạn xua tan cảm giác ngột ngạt sau chuỗi ngày dài bị "trói chân" trong thành phố.

5. Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên là khu bảo tồn thiên nhiên nằm trên địa bàn 5 huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Cát Tiên, Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bù Đăng (Bình Phước), cách TP.HCM 150km về phía bắc. 

tour nam cát tiên cho học sinh cấp 3
(Ảnh: PYS Travel)

Khu đất ngập nước Bàu Sấu cách trung tâm Vườn 14 km. Đây cũng là nơi khiến mọi người lưu luyến nhất Vườn quốc gia Nam Cát Tiên bởi vẻ đẹp bình yên nhưng cũng không kém phần hoang dã. Nằm trong danh sách Ramsar bảo tồn thế giới, thánh địa cá sấu Bàu Sấu là điểm đến độc đáo để tìm hiểu đời sống hoang dã của loài bò sát này.

Tour du lịch Nam Cát Tiên Team 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM sẽ dẫn học sinh đến với bầu khí quyển thiên nhiên, không khí trong lành với hàng trăm loài động, thực vật được bảo tồn và lưu giữ tại nơi đây và kết hợp với chương trình học hỏi, khám phá, chinh phục rừng xanh.

Chuyến du lịch dành cho học sinh cấp 3 không chỉ mang đến những trải nghiệm mới mẻ và vui vẻ mà còn là cơ hội giáo dục ý nghĩa. Đây là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu về sự đa dạng của văn hóa và thiên nhiên của đất nước. PYS hy vọng rằng những gợi ý trên sẽ giúp các bạn có những chuyến du lịch thú vị và ý nghĩa hơn, mở rộng tầm hiểu biết và lĩnh vực quan tâm của mình.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp cho cá nhân tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả  có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới tác tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM