Nắm gọn tấm bản đồ du lịch Jeju trong lòng bàn tay

01/10/2022

Bài viết này chính là bản đồ đảo Jeju, là "kim chỉ nam" vô cùng hữu ích của "hòn đảo tình yêu", một hòn đảo được biết đến là một trong 7 kỳ quan mới trên thế giới. Hãy cùng khám phá “hòn đảo tình yêu” qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về đảo Jeju

Đảo Jeju (tiếng Hàn: 제주도, hanja: 濟州島, phiên âm Hán Việt: Tế Châu đảo) là đảo lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 1846 km 2 (rộng 73 km, dài 41 km). Có khí hậu đại dương ôn hòa với những tháng nóng nhất cũng không quá 33 °C ngay cả trong mùa đông hiếm khi nhiệt độ xuống dưới 0 °C (32 °F), Jeju là điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật của các đôi vợ chồng mới cưới, cũng là nơi nghỉ ngơi được ưa thích của du khách nước ngoài. Con số 20 sân golf trên đảo đã nói lên sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch - giải trí ở Jeju. Một khu trên đảo này là di sản thế giới UNESCO.


Sân golf trên đảo Jeju ( ảnh: Sưu tầm )

Được hình thành từ những đợt phun trào núi lửa nên trên đảo Jeju đâu đâu cũng thấy đá. Đá ở trên đảo Jeju có màu đen, có tính xốp, nhẹ và hút được nước. Đá nằm ở khắp nơi hai bên đường, xếp thành hàng rào bao quanh những khu vườn quýt vốn cũng là đặc sản của đảo, đá nằm dọc các bờ biển, đá được tạc tượng hoặc được người dân ở đây dùng để xây nhà hay đắp thành cổng...

2. Bản đồ du lịch đảo Jeju chi tiết

Chúng ta sẽ bắt đầu từ điểm xuất phát là trung tâm thành phố Jeju của đảo Jeju, nơi có sân bay Jeju cũng như cảng cho thuyền và phà từ đất liền đến đảo.

 
Bản đồ đảo Jeju ( ảnh: Google )

2.1. Vườn quốc gia Hallasan (Di sản thế giới được UNESCO công nhận)

Địa điểm đầu tiên là Hallasan hay núi Halla, là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc, nằm ở vị trí trung tâm của đảo Jeju, đi về hướng tây nam của thành phố Jeju. Nó còn được gọi là Núi Yeongjusan với ý nghĩa là 'ngọn núi đủ cao để kéo cả dải ngân hà'.


Núi Halla đẹp thơ mộng giữa rừng hoa ( ảnh: Sưu tầm )

Hallasan Mointain cao 1950 mét so với mực nước biển nhưng vẫn tương đối dễ dàng để đi bộ lên núi, chỉ cần đi theo một trong số 7 con đường mòn đi bộ đường dài trên núi. Tất cả những con đường đi bộ lên núi đều chưa đầy 10 km và bạn có thể lên đến đỉnh núi chỉ trong một ngày.


Đường đi bộ lên Hallasan ( ảnh: Sưu tầm )

Tuy nhiên, cần có sự chuẩn bị vì thời tiết rất năng động và nhiều gió. Hãy chắc chắn rằng bạn mang theo áo khoác và giày thể thao phù hợp, kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi và đặc biệt đừng quên mang máy ảnh ! Bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi quang cảnh từ đỉnh Hallasan đấy.

2.2. Vách đá Jusangjeolli

Từ Depo-dong về phía Tây Nam, ở cuối rừng thông có một vách đá gọi là Vách đá Jusangjeolli. Vách đá Jusangjeolli được hình thành cách đây 250.000 và 140.000 năm trước do dung nham từ núi Hallasan phun ra biển khi nó vẫn còn là một ngọn núi lửa đang hoạt động.


Vách đá Jusangjeolli ( ảnh: Sưu tầm )

Những cột đá có hình khối hoặc hình lục giác với nhiều kích thước khác nhau được người dân địa phương đặt tên là 'Đá Jisatgae' dài 2 km dọc theo bờ biển Daepo và cao 20 m lên bầu trời.


Khung cảnh hướng ra biển từ vách đá Jungsajeolli ( ảnh: Sưu tầm )

Vách đá Jusangjeolli là một trong những điểm nổi tiếng ở Jejudo và đây là nơi để thưởng ngoạn quang cảnh đại dương ngoạn mục khi những con sóng của thủy triều cao đâm vào cạnh của những cột đá. Hãy đảm bảo rằng bạn mang theo một bộ pin dự phòng cho máy ảnh của mình nhé !

2.3. Hang động Manjanggul (Di sản Thế giới được UNESCO công nhận)

Đi về phía Đông Bắc của thành phố là hang Manjanggul (만장굴) hay gọi tắt là Hang Manjang, một đường hầm dung nham được tạo ra từ tự nhiên, bao gồm măng đá dung nham dài 70cm và đường hầm ống dung nham. Chỉ có 1 km trong tổng số 13422 mét của Hang Manjanggul là mở cửa cho du khách.


Hang động Manjanggul ( ảnh: Sưu tầm )

Nhiệt độ bên trong hang động Manjanggul nằm trong khoảng 11-21 ℃ và chỉ có số lượng nhỏ các loài động vật (dơi) sống trong đường hầm, tạo không khí thoải mái cho du khách và cũng có giá trị cho các nhà nghiên cứu.


Hang động dung nham ẩm ướt và lạnh lẽo ( ảnh: Sưu tầm )

Nếu bạn chưa bao giờ trải nghiệm đi bộ trong đường hầm dung nham thì đây chính là cơ hội của bạn vì đây là một trong những đường hầm dung nham tốt nhất trên thế giới, và cũng được coi là một di tích tự nhiên. Hãy mang theo một chiếc áo len cũng như mang một đôi giày phù hợp cho chuyến thăm Hang động Manjanggul này.

2.4. Đỉnh Seongsan Ilchulbong (Di sản Thế giới được UNESCO công nhận)

Ở Hàn Quốc, đặc biệt là ở đảo Jeju, có rất nhiều ngọn núi tuyệt đẹp cho những người thích leo núi săn lùng. Núi lửa đã tắt Ilchulbong, còn được gọi là (Đỉnh Mặt trời mọc), đây thực sự là một điểm du lịch ngắm cảnh mà bạn không nên bỏ qua. Để đi đến địa điểm xinh đẹp này, bạn chỉ cần bắt 2 chuyến xe bus đi về phía Đông của trung tâm thành phố, thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng rưỡi.


Đỉnh Seongsan Ilchulbong ( ảnh : Sưu tầm )

Khoảng 100.000 năm trước, Đỉnh Seongsan Ilchulbong nhô lên từ dưới biển trong một vụ phun trào núi lửa mà đỉnh của nó có hình dạng giống như một quả Punchbowl, cách mực nước biển khoảng 182m. Trên đỉnh Seongsan Ilchulbong Peak, phía đông đảo Jeju, bạn có thể nhìn thấy một miệng núi lửa khổng lồ ở trên đỉnh nó. Miệng núi lửa có đường kính 600m và cao 90m, được bao quanh bởi 99 tảng đá sắc nhọn, khiến nó dường như là một chiếc vương miện khổng lồ.


Đường đến núi Ilchulbong ( ảnh : Sưu tầm )

Phía đông nam và bắc của Ilchulbong là những vách đá, và phần phía tây bắc là một ngọn đồi xanh mướt và bạn có thể đi bộ đến Làng Seongsan gần đó.


Mặt trời mọc ở Seongsan Ilchulbong ( ảnh: Sưu tầm )

Khung cảnh mặt trời mọc trên đỉnh núi chỉ đơn giản là tuyệt vời và ngoạn mục. Không khí trong lành và ánh nắng ban mai sẽ làm bừng sáng cả ngày của bạn. Nhiều người Hàn Quốc thích dành những ngày cuối tuần hoặc kỳ nghỉ của họ để tận hưởng khoảnh khắc đáng nhớ của mặt trời mọc.

2.5. Hòn đá Oedolgae

Ngay gần thành phố Sammaebong Seougwipo, có một tảng đá rất thú vị (chu vi 10 mét và chiều cao 20 mét) còn được biết đến rộng rãi với tên gọi Changgun Rock.


Hòn đá Oedolgae ( ảnh: Hà Photography )

Oedolgae, một cột đá đơn độc là một đống đá khổng lồ nhô lên từ biển xanh cùng với mùi thơm dễ chịu của hoa và hạt cà phê từ quán cà phê gần đó. Oedolgae là một địa điểm quay phim của Nàng Dae Jang-geum nổi tiếng, nơi Hansangoong qua đời khi đang được cõng trên lưng Daejanggeum bởi một lời buộc tội sai lầm.


Vẻ đẹp thơ mộng của hòn đá Oedolgae ( ảnh : Sưu tầm )

Từ Oedolgae, hoàng hôn của đảo Bum cũng là một điểm thu hút khách du lịch, đặc biệt là các cặp đôi hưởng tuần trăng mật đến tham quan và dành khoảnh khắc lãng mạn trên đảo Jeju.

2.6. Thác nước Cheonjiyeon

Một điểm thu hút không thể bỏ qua khác của thác Cheonjiyeon là hang động ở phía đông. Thung lũng Cheonjeyeon là một hang động nơi nước lạnh từ đỉnh núi tuôn ra tạo thành một thác nước tuyệt đẹp.


Thác Cheonjiyeon ( ảnh: Sưu tầm )

Tại đó, bạn có thể đi qua Cầu Seonimgyo hay còn có tên khác là “Chilseonyeogyo” và “Tháp Cheonjeru” hình bát giác. Chilseonyeogyo là một cây cầu vòm có chạm khắc 7 tiên nữ ở mỗi bên và nó nối Cheonjeyeon với Khu phức hợp du lịch Jungmum, nơi luôn luôn đông những du khách. Trên bề mặt của Tháp Cheonjeru, bạn sẽ biết được truyền thuyết về tiên nữ và thần núi của Cheonjeyeon thông qua một số bức tranh.


Thác nước Cheonjiyeon nhìn từ xa ( ảnh: Sưu tầm )

Một lễ hội quan trọng, được gọi là Lễ hội Chilseonyeo được tổ chức hàng năm vào tháng 5, nơi bạn có cơ hội tắm trong thác và ăn mừng sự xuất hiện của các tiên nữ.

2.7. Bảo tàng O'sulloc (Bảo tàng trà xanh)

Bảo tàng O’sulloc hay Bảo tàng trà xanh, nằm gần Seogwangdawon Jejudo, nơi du khách có thể tìm hiểu về văn hóa trà truyền thống của Hàn Quốc. “ O ” có thể hiểu là sự đánh giá cao và tận hưởng, và nó cũng là viết tắt của từ “sulloc”.


Bảo tàng O’sulloc ( ảnh: Sưu tầm )

Tòa nhà hình cốc trà xanh nổi tiếng của bảo tàng Hàn Quốc hai tầng bao gồm một khu vườn trong nhà ở tầng một và một đài quan sát ở tầng hai, đây là nơi dành cho du khách tận hưởng bầu không khí tuyệt vời tại đảo Jeju trong khi thưởng thức các loại trà o’sulloc độc đáo.


Cánh đồng trà xanh tại đảo Jeju ( ảnh: Sưu tầm )

Hãy trải nghiệm văn hóa trà truyền thống của Hàn Quốc, cách pha một tách trà xanh ngon và nếm thử các loại bánh khác nhau được làm từ trà xanh, bánh quy và kem sữa chua. Đừng bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời đó nhé!

2.8. Bảo tàng gấu bông

Bảo tàng gấu Teddy, một trong những bảo tàng độc đáo nhất định phải đến ở Jejudo. Bảo tàng trưng bày các loại gấu bông với các khu vực khác nhau: Phòng Lịch sử, Phòng Nghệ thuật và Phòng Triển lãm Dự án.


Bảo tàng gấu bông tại đảo Jeju ( ảnh: Sưu tầm )

Trong phòng trưng bày Gấu bông này, bạn có thể chứng kiến lịch sử 100 năm của gấu bông bao gồm các cảnh nổi tiếng, trong các thời đại khác nhau, gấu bông được xếp theo chủ đề triển lãm và gấu bông cổ đặc biệt là Gấu bông Mona Lisa.


Nhiều loại gấu bông đa dạng tại bảo tàng Teddy Bear ( ảnh: Sưu tầm )

Trong thời gian tham quan, nếu bạn cảm thấy mệt và đói, bạn có thể thư giãn trong khu vườn của bảo tàng hoặc thưởng thức các bữa ăn của mình trong nhà hàng của bảo tàng. Trước khi rời khỏi bảo tàng, hãy nhớ ghé qua cửa hàng của bảo tàng, bạn có thể sẽ tìm được chú gấu bông yêu thích cho mình hoặc cho người thân của mình.

2.9. Làng dân gian Seongeup

Nằm ở dưới chân Núi Halla trên Đảo Jeju, Seongeup hoặc Làng Dân gian Sungeup nổi tiếng với làng dân gian nguyên bản và văn hóa đời sống truyền thống của nó. Các kho tàng văn hóa trong làng dân gian được lưu truyền từ đời này sang đời khác, như miếu thờ Nho, phủ cổ, tượng đá, cối xay lớn, tàn tích pháo đài, bia đá, v.v


Tượng ông bằng đá Harubang ở làng dân gian Seongeup ( ảnh: Sưu tầm )

Những bức tường đá nham thạch đen được sử dụng để chắn gió và những bức tượng ông bằng đá (Harubang) cho thấy nền văn hóa độc đáo của đảo Jeju cùng với cảnh quan trang nghiêm của nó.

3. Một số lưu ý khi thưởng thức món ăn trên đảo Jeju

Du lịch không bao giờ là hoàn hảo nếu bạn không thử bất kỳ món ăn truyền thống địa phương nào. Được bao quanh bởi khung cảnh đẹp như tranh vẽ của đảo Jeju, không ai có thể quên được thưởng thức món Mom Guk với Mogaban. Một loại cá phổ biến khác ở Jeju được gọi là Okdom (cá nướng Tilefish) cũng là một trong những món ăn nhất định phải thử của du khách tại đảo Jeju!


Momguk ( ảnh: Sưu tầm )

Trong khi thưởng thức các món ăn địa phương của một nơi nào đó, chúng ta có thể dễ dàng tìm hiểu cách ăn uống cũng như văn hóa của họ.


Jeonbok-gui ( ảnh: Sưu tầm )

Sau một ngày dài tham quan, đây chính là thời điểm lý tưởng để thử các món ăn địa phương của hòn đảo như Obunjak-ttukbaegi (món bào ngư hầm nhỏ trong nồi đất nung). Đó là một nồi hầm với nhiều loại bào ngư đầy màu sắc và các loại hải sản khác mà bạn thậm chí chưa từng nếm thử ở bất kỳ đâu trước đây!


Obunjak-ttukbaegi (món bào ngư hầm nhỏ trong nồi đất nung) ( ảnh: Sưu tầm )

Ngoài ra, hãy thưởng thức món Jeonbok-gui (bào ngư nướng Hàn Quốc) tươi ngon được đánh bắt trực tiếp từ biển Jeju! Không ai có thể bỏ lỡ những món ăn tươi ngon từ biển và ẩm thực địa phương của Jeju trong chuyến du lịch Jeju của mình!
Đây là một số nhà hàng phục vụ tốt cũng như đồ ăn ngon trên đảo Jeju mà bạn có thể tham khảo khi đến với “hòn đảo lãng mạn” này.

Nhà hàng GwangWon

Địa chỉ: 75-1 Nohyeong-dong, Jeju, Jeju-do 690-802, Hàn Quốc.
Điện thoại: + 82-64-744-1000
Hãy đặt bàn trước vì nhà hàng luôn đông khách du lịch đến thưởng thức.

Nhà hàng Goendangne Hartail

Địa chỉ: 70, Songsan-dong, Seogwipo-si, Jeju-do (145, Chilsimni-ro, Seogwipo-si)
Điện thoại: + 82-64-732-3757

Với những chia sẻ chi tiết về bản đồ du lịch đảo Jeju trên đây, PYS Travel hy vọng đã có thể cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích, chuẩn bị cho chuyến du lịch tham quan, khám phá đảo Jeju đầy thú vị và lãng mạn.

Sau đây là một số tour du lịch đảo Jeju của PYS Travel

Từ Hà Nội: Tour du lịch Hàn Quốc 7 ngày 6 đêm 

Từ TP HCM: Tour du lịch Jeju 7 ngày 6 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM