Kinh nghiệm du lịch Jeju tự túc 2023

16/11/2023

Đảo Jeju được mệnh danh là “hòn đảo tình yêu” và là địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc. Nếu bạn đang có dự định đến với hòn đảo xinh đẹp này, vậy hãy tham khảo bí kíp du lịch Jeju tự túc cùng PYS travel nhé.

1. Thời điểm thích hợp du lịch đảo Jeju

Đảo Jeju có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt và mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng của nó. Tuy nhiên kinh nghiệm du lịch đảo Jeju tự túc dành cho bạn là nên đi vào mùa xuân vào mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5) và mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11).
- Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5): thời tiết mát mẻ dễ chịu với nhiệt độ trung bình là 12-14 độ C nên bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và thực hiện các hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, mùa xuân cũng là mùa hoa anh đào, hoa cải dầu, hoa đỗ quyên,… khoe sắc. Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh Jeju lãng mạn ngập tràn sắc hoa hay hòa mình vào các lễ hội mùa xuân tại đây khi đi Jeju tự túc.

(Jeju ngập trong sắc hoa vào mùa xuân. Ảnh: sưu tầm)

- Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11): thời điểm này trong năm, thời tiết Jeju hơi se lạnh nhưng ban ngày vẫn có nắng ấm rất thích hợp để vi vu ngắm cảnh. Đây cũng là thời điểm Jeju ngập trong sắc vàng, đỏ của lá phong, lá rẻ quạt,… tạo nên khung cảnh cổ điển, lãng mạn.


(Mùa thu trên đảo Jeju. Ảnh: sưu tầm)

2. Du lịch Jeju tự túc có cần visa không?

Đây là câu hỏi mà bất kì du khách nào cũng quan tâm khi du lịch nước ngoài. Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc đang áp dụng chính sách miễn thị thực với Việt Nam đối với các chuyến bay charter và các chuyến bay quá cảnh tại một nước thứ ba (VD như Singapore, Hongkong...). Còn đối với các chuyến bay quá cảnh tại các thành phố khác ở Hàn Quốc, bạn vẫn cần visa. Chính vì vậy visa là điều bạn nên đặc biệt lưu ý khi du lịch tự túc Jeju.

3. Cách di chuyển và phương tiện khi đi du lịch đảo Jeju hàn quốc tự túc

3.1 Các hãng hàng không tới đảo Jeju từ Việt Nam

Hiện nay, Việt Nam vẫn chưa khai thác các chuyến bay thẳng tới Jeju vì vậy bạn cần quá cảnh tại Seoul hoặc một nước thứ ba. Một số hãng hàng không tới đảo Jeju từ Việt Nam và nối chuyến quá cảnh tại Seoul bạn có thể tham khảo: Vietnam Airlines, Korean Air, Asiana…

Các đường bay và chặng bay phổ biến

Điểm khởi hành

Điểm đến

Hãng bay

Giá vé tham khảo

Hà Nội – Jeju

Sân bay quốc tế Jeju

Asiana

9.704.326 VNĐ

Sân bay quốc tế Jeju

Korean Air

9.924.769 VNĐ

TP. HCM – Jeju

Sân bay quốc tế Jeju

Asiana

9.588.149 VNĐ

Sân bay quốc tế Jeju

Korean Air

9.564.435 VNĐ

3.2 Phương tiện di chuyển trên đảo

Về phương tiện di chuyển trên đảo, một kinh nghiệm du lịch Jeju tự túc mà bạn nên bỏ túi là những phương tiện phổ biến nhất dưới đây
- Xe bus: Các chuyến bus tại Jeju có khá ít điểm dừng và thường cách xa các địa điểm tham quan nên cách này phù hợp với những bạn có nhiều thời gian rảnh và không ngại chờ đợi.


(Xe bus tại đảo Jeju. Ảnh: sưu tầm)

- Thuê xe tự lái: Đối với những bạn có bằng lái quốc tế thì đây là cách lựa chọn phù hợp nhất. Bạn có thể lựa chọn thuê xe máy hoặc ô tô tùy vào sở thích, tuy nhiên chi phí sẽ có chút khác biệt. Giá thuê ô tô tự lái khoảng 700.000 VNĐ/ ngày còn giá thuê xe máy sẽ rẻ hơn 1 chút vào khoảng 550.000 VNĐ. 
-Thuê tour private taxi: Đối với những bạn có ít thời gian và cũng không có bằng lái quốc tế có thể tham khảo phương thức này. Bạn có thể thuê một chiếc taxi tối đa 8h/ ngày và được tài xế lên lịch trình sẵn.

4. Các dịch vụ lưu trú khi du lịch Jeju tự túc

Vì là địa điểm du lịch nổi tiếng nên bạn không cần lo lắng về các dịch vụ lưu trú tại đây. Ở Jeju có đủ các loại hình lưu trú để bạn lựa chọn từ cao cấp như các resort, khách sạn 5 sao đến các loại hình bình dân hơn như khách sạn giá rẻ, homestay, guesthouse.
Giá phòng trên đảo dao động từ 350.000 VNĐ đến 5.000.000 VNĐ tùy vào lựa chọn của bạn.

Các bạn có thể tham khảo một số resort và khách sạn 5 sao khi đi du lịch đảo Jeju hàn quốc tự túc như: Luston Villa & Hotel, Eco Green Resort & Pool Villa, Maison Glad Jeju,...

 
(Maison Glad Jeju. Ảnh: sưu tầm)

Hay một số homestay và guesthouse nổi tiếng ở Jeju các bạn có thể tham khảo thêm: Jeju guesthouse, Guesthouse brick, Fongnang Eyeom,...

 
(Jeju guesthouse. Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm khách sạn và giá phòng trên các trang web nổi tiếng như Agoda, Booking.com,... để tìm hiểu và lựa chọn khách sạn phù hợp với nhu cầu của mình.

 5. Ăn gì trên đảo Jeju

Du lịch đi Jeju tự túc là cơ hội tuyệt vời bởi bạn không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, khung cảnh lãng mạn nên thơ mà còn được thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc của nơi đây. Hãy cùng PYS tham khảo một số món ăn bạn nhất định phải thử khi đến với hòn đảo này nhé!

Thịt heo đen Jeju/ Heuk Dwaeji

Đây là món ăn nổi tiếng nhất trong nền ẩm thực Jeju bởi heo chỉ có thể tìm thấy và nuôi ngay trên đảo. Một số nhà hàng nổi tiếng phục vụ món thịt heo đen trên đảo:
- Nhà hàng Dombedon: Địa chỉ tại số 25 Gwandeong-ro 15(sibo)-gil, Geonip-dong, Jeju-si, Jeju-do, Hàn Quốc
- Nhà hàng Hwaro Hyang: Địa chỉ tại số 1399-2 Geonip-dong, Jeju-si, Jeju-do, Hàn Quốc


(Ảnh: sưu tầm)

Cháo Bào ngư/ Jeon Bok Juk

Đây là món ăn đắt tiền nhất trên đảo Jeju nhưng vẫn thu hút được nhiều thực khách bởi vị đậm đà tươi ngon cùng sự bổ dưỡng mà nó mang lại. Một số nhà hàng nổi tiếng phục vụ món cháo bào ngư cùng các món từ bào ngư:
- Nhà hàng Myeongjin Jeonbok Abalone: Địa chỉ tại số 1282 Haemajihaean-ro, Gujwa-eup, Cheju, Jeju-do, Hàn Quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Mì kiểu mạch/ Memil Guksu

Kiều mạch là nông sản chính trên đảo Jeju và đã được những người dân nơi đây tận dụng để tạo ra món mì kiểu mạch nổi tiếng. Món ăn có vị thanh đạm thơm mát vô cùng đặc biệt chắc chắn du khách đến đây nên thử một lần. Một số nhà hàng nổi tiếng:
- Nhà hàng Ollae Guksu: Địa chỉ tại số 4 Gwiarang-gil, Yeon-dong, Cheju, Jeju-do

(Ảnh: sưu tầm)

Quýt Jeju/ Hallabong

Du lịch tự túc đảo Jeju Hàn Quốc mà không thử qua quýt chắc chắn sẽ là một hối tiếc cực kỳ lớn, bởi lẽ đây là loại quả được xem là quốc bảo Hàn Quốc bởi hương vị thơm ngon, mọng nước mà nó đem lại. Mùa thu hoạch quýt thường vào mùa hè nên nếu bạn đến đúng dịp có thể trải nghiệm hái quýt tại các trang trại trên đảo Jeju.

(Ảnh: sưu tầm)

6. Những địa điểm ko thể bỏ lỡ khi du lịch Jeju tự túc

Kinh nghiệm đi Jeju tự túc mà PYS Travel xin giới thiệu cho bạn đó chính là những địa điểm mà bạn nên ghé thăm khi tới đây, đảm bảo chắc chắn sẽ khiến bạ có được những phút giây trải nghiệm vô cùng ý nghĩa.

Núi Hallasan

Núi Hallasan được coi là biểu tượng của Jeju vì dù bạn đứng ở nơi đâu trên đảo cũng có thể trông thấy ngọn núi này. Đây là ngọn núi lửa cao nhất Hàn Quốc nên khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng được bao phủ bởi mây mù.

(Núi Hallasan khoe sắc trong mùa hoa đỗ quyên. Ảnh: sưu tầm)

Thác nước Cheonjiyeon

Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất khi đi du lịch tự túc Jeju bởi nét quyến rũ và kì vĩ của nó. Nước trong thác chảy quanh năm, trắng xóa cả một vùng tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo về đêm. Hơn nữa, nơi đây còn nổi tiếng với sự đa dạng sinh học với những loài cây mọc tự nhiên và cả do người dân trồng, phù hợp với những người yêu thích thiên nhiên. 

(Thác Cheonjiyeon. Ảnh: sưu tầm)

Làng Yusuam

Đây là ngôi làng nhỏ nằm trên sườn núi. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn thành phố Jeju từ các sườn núi, tuy không có phong cảnh nổi bật so với các địa điểm khác trên đảo nhưng đây vẫn là một địa điểm thu hút vì đây là nơi đắc địa để ngắm nhìn Jeju dưới ánh chiều buông.


(Làng Yusaem. Ảnh: sưu tầm)

Làng dân tộc Seongeup

Đây là địa điểm dành cho những du khách đam mê khám phá văn hóa truyền thống lâu đời của Hàn Quốc. Du khách có thể ngắm những ngôi nhà truyền thống theo lối kiến trúc cổ và những hiện vật có giá trị hàng trăm năm tuổi. Đặc biệt, du khách có thể tìm gặp người dân sinh sống tại đây và lắng nghe họ trò chuyện về những câu chuyện cổ xưa của ngôi làng.

(Những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách truyền thống tại làng Seongeup. Ảnh: sưu tầm)

Các bãi biển ở Jeju

Jeju không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng mà còn nổi tiếng với những bãi biển trong xanh. Nếu bạn Du lịch tự túc Jeju thì chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ những bãi biển nổi tiếng của nơi đây như bãi biển Jungmun, bãi biển Hyeopjae, bãi biển Iho, bãi biển Pyoseon,… Bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như lướt ván, lặn biển ngắm san hô,… tại các bãi biển xinh đẹp này.

(Bãi biển Jungmun. Ảnh: sưu tầm)


(Bãi biển Hyeopjae. Ảnh: sưu tầm)

7. Lưu ý khi du lịch Jeju tự túc

Một số kinh nghiệm du lịch Jeju tự túc giúp cho chuyến đi đảo Jeju của bạn tiết kiệm chi phí hơn:
- Nên “săn” vé máy bay giá rẻ và tận dụng các ưu đãi đặt phòng khách sạn để tiết kiệm chi phí
- Nên đổi tiền trước tại Việt Nam để có tỷ giá tốt nhất, tỷ giá tiền won dao động theo ngày nhưng sẽ ở khoảng 1 KRW = 16.672 VNĐ

Tại Hà Nội, các bạn có thể đến các địa chỉ sau để đổi tiền won

Công ty vàng bạc Quốc Trinh – Hà Nội

Địa chỉ: 27 Hà Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cửa hàng vàng bạc Kim Linh – Hà Nội

Địa chỉ: 67 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Công ty vàng bạc Mạnh Hưng 

Địa chỉ: 51 Hà Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Còn tại TP.HCM các bạn có thể đến các quầy đổi tiền và các tiệm vàng ở chợ Bến Thành.

 

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Jeju tự túc mà PYS travel muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Jeju trong tương lai.

 Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Jeju Hàn Quốc mà bạn có thể quan tâm:

Từ Hà Nội: Tour Hàn Quốc: Seoul - Jeju - Busan - Nami 7 ngày 6 đêm

Từ TP.HCM: Tour đảo Jeju Hàn Quốc 7 ngày 6 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM