9 điểm du lịch biển Hải Phòng - Thiên đường nghỉ dưỡng gần Hà Nội

22/04/2024

Hải Phòng có nhiều bãi biển đẹp với nước biển trong xanh và cát trắng mịn, như Đồ Sơn, Cát Bà, mang đến sự lựa chọn phong phú cho du khách khi muốn tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng gần Hà Nội. Hãy cùng PYS Travel khám phá những bãi biển Hải Phòng đẹp lung linh của mảnh đất cảng nhé.

Du lịch biển Hải Phòng rất phù hợp với du khách đến từ Hà Nội và các tỉnh lân cận vì:

Khoảng các Gần: Hải Phòng chỉ cách Hà Nội khoảng 100 km với khoảng thời gian di chuyển ngắn, chỉ khoảng 2-3 giờ lái xe, làm cho chuyến đi trở nên tiện lợi và dễ dàng, thích hợp cho cả chuyến đi ngắn ngày cuối tuần hoặc kỳ nghỉ dài hơn.

Dễ dàng kết nối: Có nhiều phương tiện giao thông kết nối Hà Nội và Hải Phòng, từ xe khách, xe limousine cao cấp đến tàu hỏa, giúp việc di chuyển trở nên thuận lợi và phù hợp với nhiều lựa chọn của du khách.

Sự đa dạng của các bãi biển: Hải Phòng có nhiều bãi biển đẹp với nước biển trong xanh và cát trắng mịn, như Đồ Sơn, Cát Bà, mang đến sự lựa chọn phong phú cho du khách khi muốn tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng gần Hà Nội.

Văn hóa địa phương đặc sắc: Du khách từ Hà Nội có cơ hội thưởng thức nét văn hóa riêng biệt của Hải Phòng qua ẩm thực đặc sản, các lễ hội truyền thống và các điểm di sản văn hóa.

Cơ hội nghỉ dưỡng và giải trí: Ngoài việc tắm biển, du khách có thể tham gia vào các hoạt động giải trí như chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô, hoặc thả mình tại các resort và khách sạn ven biển với đầy đủ tiện nghi.

Khám phá thiên nhiên: Hải Phòng không chỉ có biển, mà còn có vịnh Lan Hạ, vườn quốc gia Cát Bà với nhiều loại hình du lịch sinh thái, phẩu hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn khám phá hệ sinh thái biển đảo.

Khí hậu ôn hòa: Khí hậu ở Hải Phòng và Hà Nội tương đối giống nhau, nhưng không khí biển ở Hải Phòng mát mẻ hơn, tạo điều kiện cho du khách dễ dàng thích nghi và tận hưởng kỳ nghỉ của mình mà không cần quá lâu để làm quen với điều kiện thời tiết mới.

Nhờ vậy, Hải Phòng trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách từ Hà Nội tìm đến để thư giãn, nghỉ dưỡng và trốn xa những bộn bề của cuộc sống thường nhật.

I. Du lịch biển Hải Phòng không thể bỏ qua bãi biển nào?

1. Bãi biển Đồ Sơn - bãi biển nổi tiếng đất Cảng

Ðồ Sơn là một bán đảo nhỏ được tạo thành do dãy núi Rồng vươn dài ra biển, với hàng chục mỏm cao từ 25 đến 130m. Đến với du lịch Đồ Sơn du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bãi cát mịn màng trải dài khắp bờ biển rợp bóng phi lao. Ngoài ra, ở Đồ Sơn còn có ngôi nhà bát giác kiên cố của vua Bảo Đại, một vị vua cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam.

Khu du lịch Ðồ Sơn là nơi hội tụ đủ các điều kiện từ tự nhiên đến nhân tạo để đảm bảo phục vụ nhanh chóng đầy đủ nhu cầu thư giãn, vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách. Hệ thống cơ sở vật chất ở khu du lịch Đồ Sơn khá hiện đại, các khách sạn, nhà hàng, đường xá, điện nước khá hoàn chỉnh và sang trọng.

Bãi biển Đồ Sơn lừng danh đất Cảng
Bãi biển Đồ Sơn lừng danh đất Cảng (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Đồ Sơn được chia làm 3 khu chính mỗi khu đều có bãi tắm và đồi núi. Đến với du lịch Đồ Sơn du khách có thể lần lượt đi tham quan từng khu vực như:  khu vực 1 là du khách sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng của rừng cây yên tĩnh với những dịch vụ vui chơi, giải trí ven biển. Khu vực 2 là du khách có thể đi tham quan khu biệt thự cổ của vua Bảo Đại và khu vực 3 là các công trình kiến trúc nhỏ có hình dáng như những ngôi chùa.

2. Biển Đồi Rồng - hiền hoà, nước xanh trong

Bãi biển nhân tạo Đồi Rồng nằm trong quần thể khu du lịch quốc tế Đồi Rồng Hải Phòng. Xung quanh bãi biển là các rặng dừa xanh, cao vút giúp du khách có thể thoải mái đi dạo, tận hưởng không khí trong lành và thư thái của biển cả. Quanh khu bãi biển Hải Phòng này có xây dựng nhiều điểm tắm tráng công cộng để phục vụ du khách. Đặc biệt, tại bãi biển thường xuyên có các nhân viên vệ sinh nhặt rác dọc bãi biển để tạo cảnh quan đẹp trong lòng du khách. 

Khu du lịch Đồi Rồng điểm bùng nổ của du lịch đất Cảng
Khu du lịch Đồi Rồng điểm bùng nổ của du lịch đất Cảng (Ảnh: Nguyên Khang)

3. Hòn Dấu - vẻ đẹp nên thơ, yên bình xua tan mọi phiền muộn

Hòn Dấu hay còn được gọi là Hòn Dáu, đây là một hòn đảo du lịch tọa lạc trong vịnh Bắc Bộ, thuộc khu du lịch giải trí Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Hòn Dấu sở hữu khung cảnh hoang sơ với những cánh rừng nguyên sinh rộng khắp, nhiều loài động vật hoang dã, các bãi đá - bãi biển xinh đẹp. Chính vì thế mà hòn Dấu nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch nghỉ dưỡng, thư giãn hấp dẫn đối với nhiều du khách trong và ngoài nước.

 Hòn Dấu- vẻ đẹp nên thơ, yên bình
(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi tránh xa những ồn ã, hối hả nơi phố thị, muốn tận hưởng những phút giây thư giãn, yên tĩnh tuyệt đối thì hãy ghé đến bãi biển Hòn Dấu. Dù diện tích không quá lớn nhưng nơi đây lại có những nét đặc trưng rất riêng của biển Hải Phòng.

Hòn Dấu, một trong những biển Hải Phòng sở hữu những bờ cát dài ngày đêm nằm nghe sóng vỗ. Khung cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng người với một bên là núi rừng hùng vĩ, một bên là biển xanh trong vời vợi. Không chỉ có bãi tắm đẹp, hòn Dấu còn có những điểm du lịch nổi tiếng khác mà bạn không thể bỏ qua như ngọn hải đăng, bến Nghiêng, biệt thự Bảo Đại...

4. Chuỗi bãi biển Cát Cò - tấp nập du khách mỗi năm

Quả là một điều đáng tiếc khi du lịch biển Hải Phòng mà lại không ghé thăm bãi biển Cát Cò. Đây là một trong những địa điểm du lịch biển Hải Phòng nổi tiếng. Cát Cò có đến ba bãi tắm cho du khách thỏa thích lựa chọn.

4.1. Bãi tắm Cát Cò 1

Bãi tắm Cát Cò 1 là bãi tắm rộng nhất trong hệ thống 3 bãi tắm Cát Cò. Với những du khách đã từng đến bãi tắm Cát Cò 1 đều ấn tượng với nước biển trong xanh, bãi cát trắng trải dài mịn màng cùng sóng vỗ rì rào. Bãi tắm Cát Cò 1 là một trong những bãi biển Hải Phòng có cho dịch vụ thuê phao bơi, đồ bơi… giúp du khách có kỳ nghỉ tuyệt vời nhất. 

Bãi tắm Cát Cò 1
(Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Bãi tắm Cát Cò 2

Với những du khách yêu thích vẻ đẹp tĩnh lặng, thanh bình thì bãi tắm Cát Cò 2 là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bãi tắm Cát Cò 2 được chia làm 2 khu vực bãi trước, bãi trong và được ngăn cách bởi mỏm núi nhỏ. Dừng chân tại bãi biển Hải Phòng này, bạn có thể tạm gác lại mọi lo âu của cuộc sống mà hít hà không khí trong lành của biển cả. 

Bãi tắm Cát Cò 2
(Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Bãi tắm Cát Cò 3

Khác với 2 bãi tắm Cát Cò 1, 2, bãi tắm Cát Cò 3 được đưa vào khai thác và xây dựng vô cùng hiện đại. Dừng chân tại bãi biển Hải Phòng này, du khách không chỉ được tắm biển thỏa thích, lặn biển mà còn được trải nghiệm những khách sạn, resort sang trọng. 

Bãi tắm Cát Cò 3
(Ảnh: Sưu tầm)

5. Bãi tắm Tùng Thu - địa điểm du lịch nghỉ dưỡng tại Hải Phòng

Là 1 trong 4 bãi tắm nhân tạo tọa lạc trên ngọc đảo Cát Bà, bãi biển Tùng Thu nằm ở huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng. Từ trung tâm thị trấn Cát Bà tới đây khoảng chừng 2km. Bãi biển Tùng Thu là dự án đầu tiên được mở cửa đón du khách của dự án Cát Bà Amatina vào năm 2010.

Đến với bãi biển Tùng Thu, du khách say đắm bởi làn nước biển trong xanh hòa cùng màu trời trong ngần. Các vách núi đá bao bọc xung quanh, sóng biển êm đềm. Sự kết hợp hoàn hảo của biển trời, núi non... đã kiến tạo nên không gian nơi đây vô cùng tuyệt đẹp. 

 Bãi tắm Tùng Thu
(Ảnh: Sưu tầm)

Dưới ánh nắng rực rỡ, vẻ đẹp của bãi tắm Tùng Thu Cát Bà lại càng rực rỡ, mê hoặc biết bao khách du lịch trong và ngoài nước. Đây cũng chính là lý do khiến biển Tùng Thu trở thành một trong những điểm check-in Hải Phòng được nhiều bạn trẻ săn đón nhất.

Diện tích bãi biển Tùng Thu rộng đến hơn 4ha, rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí, team building,... trên bãi biển. Một vài môn thể thao hấp dẫn mà du khách tour Cát Bà nên tham gia 1 lần là: chèo thuyền kayak, lướt ván, bóng chuyền nước,... đảm bảo sẽ mang lại cho du khách những xúc cảm khó quên trong đời. Ngoài ra, không gian rộng rãi và thoáng mát của bãi biển Tùng Thu cũng rất phù hợp cho các hoạt động party tiệc nướng BBQ ngoài trời đấy!

6. Biển Vạn Bội - cảnh đẹp khiến du khách mê đắm

Bãi tắm Vạn Bội nằm trong vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà, thành phố Hải Phòng. Điều thu hút hơn cả của bãi Vạn Bội Cát Bà chính là nét đẹp hoang sơ tự nhiên, bãi cát trắng mịn, nước trong xanh kết hợp với phong cảnh núi non hữu tình.

Bãi tắm Vạn Bội Hải Phòng chỉ cách trung tâm Cát Bà vỏn vẹn có 3km. Bãi tắm Vạn Bội may mắn được thiên nhiên ban tặng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và đầy bình yên và thơ mộng. Khi đến đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến một góc vịnh Lan Hạ đầy dịu dàng với những rừng cây xanh trải dài, nhấp nhô trên những ngọn núi trùng điệp.

Bãi tắm Vạn Bội - chốn bình yên nơi vịnh Lan Hạ
Bãi tắm Vạn Bội - chốn bình yên nơi vịnh Lan Hạ (Ảnh: Sưu tầm)

Cùng với đó chính là bãi biển trong xanh dịu mát và những bãi cát trắng lượn quanh. Vào ban ngày, khi ánh nắng vàng rực rỡ chiếu xuống, bãi tắm Vạn Bội như được dát một lớp vàng mỏng đầy lấp lánh và cuốn hút, như một cô gái đôi mươi đầy năng lượng. Còn khi hoàng hôn buông xuống bãi tắm lại ửng đỏ một mảng trời, như một cô gái đầy quyến rũ khiến bao người say mê. 

Các địa điểm du lịch Hải Phòng thật biết cách thu hút khách hàng với những hoạt động vui chơi thú vị. Điển hình là chèo kayak. Chiếc thuyền kayak nhỏ xíu giúp bạn len lỏi qua từng đảo nhỏ để khám phá. Đến tham quan đảo Khỉ để tận mắt thấy những chú khỉ nghịch ngợm. Trải nghiệm cuộc sống của ngư dân khi tới thăm làng chài nổi Vạn Giã. Bạn sẽ thấy thêm yêu cảnh vật tự nhiên nguyên sơ của bãi tắm Hải Phòng.

7. Bãi tắm Nam Cát - đường bờ biển thoải bình yên

Để định vị tọa độ của đảo Nam Cát thì nơi đây thuộc Khe Sâu – Việt Hải, nằm trong vịnh Lan Hạ, Cát Bà, Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Hòn đảo nhỏ này cách bến Bèo khoảng 5 km về phía Đông Nam và sở hữu một bãi biển dài khoảng 500m với những hòn đảo nhỏ xung quanh.

Bãi tắm Nam Cát- đường bờ biển thoải bình yên
(Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Nam Cát là một trong số ít những hòn đảo đã được đưa vào khai thác du lịch nhưng vẫn giữ được hầu như nguyên vẹn vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của cảnh quan thiên nhiên. Sóng yên, biển lặng, nước biển lại nông, bãi biển đảo Nam Cát là nơi tắm biển lý tưởng, an toàn cho cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Còn gì tuyệt vời hơn những ngày hè nóng nực, được thỏa sức ngâm mình trong làn nước trong xanh và mát lạnh, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hữu tình.

Đường bờ biển dài thoải dần xuống vùng biển phẳng lặng, cát biển trắng mịn màng. Khung cảnh hài hòa của núi và biển tạo ra những góc sống ảo rất tuyệt vời cho du khách khi đến đây. 

Nhiều hoạt động được tổ chức trên bãi biển này ngoài tắm biển như: chèo thuyền kayak trên Vịnh Lan Hạ, các buổi tiệc nướng, hay đi dạo ngắm hoàng hôn. Mỗi hoạt động giúp du khách tìm tòi được những vẻ đẹp mới tiềm tàng của bãi biển Nam Cát này.

8. Biển Cát Dứa - hoang sơ, bình dị

Bãi Cát Dứa có chiều dài khoảng 1km trên Đảo Khỉ, nơi đây được ví von như nơi để tận hưởng cảm giác “tắm biển thật sự” với nước trong vắt, sạch tuyệt đối và nằm giữa vịnh Lan Hạ xinh đẹp ngút ngàn.

So với các bãi biển Hải Phòng khác thì biển Cát Dứa sẽ mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị hơn. Ở đây sẽ bao gồm những bãi cát trắng tinh tươm, nối đuôi nhau kéo dài thẳng tắp. Thiên nhiên hữu tình, một bên là núi một bên là biển. Dù không quá lộng lẫy nhưng cũng đủ khiến du khách đã đến là không muốn về.

Biển Cát Dứa- hoang sơ, bình dị
Đến một lần, nhớ mãi không quên (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến được Cát Dứa bạn phải di chuyển bằng thuyền từ Cát Bà khoảng 2km. Tại bãi tắm khuất sau mỏm đá hình con hổ có một khu vườn rộng mấy trăm mét vuông. Ở đây có rất nhiều các loại cây như dứa, phong ba, si, táo trắng và rất nhiều các loài chim khác nữa. Đặc biệt, Cát Dứa 2 còn được đầu tư xây dựng để trở thành khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ du khách. 

9. Biển đảo Bạch Long Vĩ - vẻ đẹp nên thơ, yên bình

Bạch Long Vĩ được ví như hòn ngọc xanh tuyệt đẹp của Hải Phòng. Bãi biển Hải Phòng này vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, yên bình vốn có và đã làm rất nhiều du khách “đổ gục” khi chứng kiến vẻ đẹp này. 

Biển đảo Bạch Long Vĩ
Chiêm ngưỡng hòn đảo xinh đẹp giữa biển khơi (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu có dịp đến đảo Bạch Long Vĩ, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh yên tĩnh của thiên nhiên, hòa mình vào làn nước trong xanh và check in những bức hình sống ảo tuyệt đẹp. Ngoài ra, đến đảo Bạch Long Vĩ, bạn đừng quên ghé thăm ngọn hải đăng Bạch Long Vĩ, chùa Bạch Long Tự và thưởng thức bào ngư trên đảo. 

II. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch biển Hải Phòng

Khí hậu Hải phòng được chia làm 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Mỗi mùa đều sẽ có những vẻ đẹp độc đáo riêng. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch biển Hải Phòng là từ tháng 5 – tháng 10 hằng năm. Đây là thời điểm đẹp nhất với nắng vàng rực rỡ, nước biển xanh trong, tiết trời mát mẻ. Rất thích hợp cho các hoạt động khám phá và vui chơi trên biển.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch biển Hải Phòng
(Ảnh: PYS Travel)

III. Những lưu ý khi du lịch biển Hải Phòng

Đến với Hải Phòng bạn cần lưu ý những vấn đề sau để có một chuyến du lịch trọn vẹn:

- Nếu bạn có dự định du lịch biển Hải Phòng vào dịp hè thì nên đặt (book) các dịch vụ từ trước để tránh tình trạng cháy vé hay hết phòng.
- Nhớ xem trước thời tiết của Hải Phòng để chuẩn bị những bộ trang phục phù hợp để vừa có thể thỏa sức sống ảo vừa bảo vệ được sức khỏe khi đi du lịch, khi du lịch biển, nhất là các chuẩn bị như kính mát, kem chống nắng, đồ bơi,...
- Bạn cần chuẩn bị thêm các thiết bị điện tử như sạc dự phòng, máy ảnh để có thể hỗ trợ lưu lại những kỷ niệm tại biển Hải Phòng.

Mỗi bãi biển Hải Phòng mang một nét đẹp riêng của đất cảng, có nồng nàn, có thơ mộng. Không cần đi đâu xa, ngay tại Hải Phòng thôi du khách sẽ có được những chuyến nghỉ dưỡng đáng nhớ trong đời. Hãy theo dõi PYS Travel để cập nhật những thông tin mới nhất, cũng như khám phá những vẻ đẹp khác trên đất nước Việt Nam nhé.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Đồ Sơn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM