Bật mí 16 bãi biển cho chuyến đi du lịch biển miền Trung hè này

16/04/2024

Cùng PYS Travel khám phá các bãi biển đẹp nằm trong top những địa điểm du lịch biển miền Trung hấp dẫn nhất, luôn mang đến cho du khách những chuyến đi thú vị, ấn tượng và đầy kỉ niệm.

1. Biển Sầm Sơn - Thanh Hóa

Sầm Sơn ở Thanh Hóa là một trong các điểm du lịch biển miền Trung được đưa vào khai thác đầu tiên. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi nhiều bãi tắm đẹp, các bờ cát mịn, sóng biển to, nước êm.

 Biển Sầm Sơn- Thanh Hóa
(Ảnh: PYS Travel)

Du khách đến với biển Sầm Sơn còn có thể được hòa mình vào không gian thiên nhiên, cảm nhận tiếng rì rào của những rặng cây phi lao trong gió, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ về. Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa với các bãi biển đẹp, thơ mộng đang là hành trình thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

2. Biển Hải Tiến - Thanh Hóa

Biển mới Hải Tiến là bãi biển Thanh Hóa đang nhận được rất nhiều sự yêu mến từ các bạn trẻ hiện nay với dịch vụ du lịch biển miền Trung tương đối phát triển nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có, vẻ đẹp tự nhiên của biển.

Biển Hải Tiến- Thanh Hóa
(Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm nơi đây các bạn có thể đi chợ sớm và mua hải sản tươi ngon với giá rẻ. Hơn thế nữa bạn sẽ được hòa vào cuộc sống của người dân. Đặc biệt bãi biển Hải Tiến phù hợp với những bạn yêu sự yên bình để thoải mái tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng thư giãn nhất.

3. Bãi Đông - Thanh Hóa

Bãi Đông Thanh Hóa là một bãi biển vừa được đưa vào khai thác du lịch nên vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có của nó. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên vô cùng yên bình và tĩnh lặng. Với những du khách yêu thích không gian yên bình, muốn được thư giãn, reset bản thân thì đây chính là điểm đến lý tưởng. 

bãi Đông Thanh Hóa
Vi vu đến bãi Đông Thanh Hóa (Ảnh: Sưu tầm)

Hòa mình vào dòng nước trong lành mát rượi, cảm nhận từng đợt sóng xô vào sống lưng, lắng nghe âm thanh rì rào của biển cả, bạn sẽ thấy tâm hồn của mình thật bình yên và thoải mái. Bạn cũng có thể tắm biển, vui đùa cùng bạn bè, người thân trên bãi biển thật vui vẻ. Ngay từ giây phút đặt bước chân đầu tiên lên bãi cát trắng, bạn sẽ cảm nhận cảm giác thoải mái đến lạ lùng. Đến đây, bạn hãy thức dậy thật sớm để đi dạo trên bãi biển, ngắm bình minh dần lên phía rạng Đông và cảnh các tàu cá của những người dân làng chài trở về sau một đêm lao động vất vả ngoài khơi. 

4. Biển Cửa Lò - Nghệ An

Một trong những điểm nổi bật của bãi biển này chính là đường bờ cát dài và độ sâu dần đều, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tắm biển, thư giãn trên những bãi cát sạch trải dài bên bờ biển.

  Biển Cửa Lò
(Ảnh: Sưu tầm)

Biển Cửa Lò Nghệ An cũng là nơi tập trung của nhiều hoạt động giải trí và thư giãn như chạy mô tô nước, bay khinh khí cầu, đi bộ dọc bãi biển, ngắm sao trên bãi biển, đi thuyền thúng câu mực về đêm và nhiều hoạt động khác. Điều này tạo điều kiện cho du khách có thể tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và giải trí đầy thú vị tại biển Cửa Lò - Nghệ An. Không những vậy, du khách đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm mình binh Cửa Lò nhé.

5. Biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh

Biển Thiên Cầm nằm cách trung tâm thành phố 20km về phía Đông Nam, mang hình dáng của một cây đàn cầm. Thiên Cầm có 3 bãi tắm, bãi chính dài 3km với bờ cát phẳng, làn nước trong xanh màu ngọc bích, sóng nhỏ xô bờ. Ngoài ra, biển Thiên Cầm còn được thiên nhiên ưu đãi cho những hòn đảo đẹp như hòn Bớ, hòn Én…

Biển Thiên Cầm – Hà Tĩnh
(Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

6. Biển Nhật Lệ - Quảng Bình

Biển Nhật Lệ sở hữu một vị trí địa lý đắc địa, vô cùng thuận tiện cho du khách gần xa đến tham quan. Biển chỉ cách trung tâm thành phố Đồng Hới 1km, gần sông Nhật Lệ. May mắn được thiên nhiên ưu ái, nơi đây sở hữu một vẻ đẹp khiến lòng người đắm say. Những bãi cát dài trắng phau, nước biển quanh năm trong xanh, êm dịu, giao hoà với bầu trời cao xanh thẳm, tạo nên một cảnh sắc như chốn bồng lai tiên cảnh giữa lòng Quảng Bình.

Biển Nhật Lệ - Quảng Bình
Biển Nhật Lệ dịu êm khiến lòng người đắm say (Ảnh: Sưu tầm)

Một điểm đặc biệt là tuy nằm gần thành phố, nhưng biển vẫn giữ trọn vẻ đẹp nguyên sơ, không bị con người tác động. Dẫu quanh năm tấp nập du khách những địa điểm này vẫn không quá đông đúc hay xô bồ, mà đem đến sự bình yên từ tận sâu tâm hồn cho bất kỳ khách tham quan nào ghé chơi.

Mọi người có thể đến đây và tham gia các hoạt động như chèo sub, cano dạo biển, lướt ván,... hoặc tiến hành các hoạt động teambuilding vô cùng thú vị. Các hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp mọi người tận hưởng vẻ đẹp nơi đây một cách trọn vẹn nhất. 

7. Biển Lăng Cô - Huế

Bãi biển Lăng Cô nằm nép mình dưới chân đèo Hải Vân, cách trung tâm thành phố khoảng 12 km về phía Bắc. Vịnh biển Lăng Cô sở hữu điều kiện tự nhiên và phong cảnh thuộc vào loại đẹp nhất Việt Nam, là địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ lỡ. Với làn nước trong xanh và bờ cát trắng trải dài, Lăng Cô là điểm hẹn lý tưởng cho các chuyến nghỉ dưỡng.

Biển Lăng Cô – Huế
Ngắm nhìn vẻ đẹp biển Lăng Cô (Ảnh: Sưu tầm)

8. Biển Thuận An - Huế

Nhắc đến du lịch biển miền Trung đẹp thì không thể bỏ qua biển Thuận An - địa điểm nghỉ ngơi và thư giãn quen thuộc của người dân xứ Huế. Đường bờ biển dài chừng 10km, biển thoai thoải, sóng khá êm, không quá đông đúc như biển Lăng Cô hay Cảnh Dương. Ngoài khung cảnh nguyên sơ, du khách đến biển Thuận An còn có dịp khám phá các thắng cảnh và địa điểm tâm linh gần đó.

Bức tranh yên bình nơi biển Thuận An
Bức tranh yên bình nơi biển Thuận An (Ảnh: Sưu tầm)

9. Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng

Từng được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, biển Mỹ Khê đã khẳng định được sức hút của mình với lượng khách du lịch đông đảo quanh năm. Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan mỹ miều, biển xanh, cát trắng, bầu trời trong xanh,... Biển Mỹ Khê còn quy tụ một hệ thống resort, khách sạn cao cấp. Chắc chắn rằng nơi đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình du lịch miền Trung của du khách.

biển Mỹ Khê
Lặng người ngắm nhìn vẻ đẹp của biển Mỹ Khê (Ảnh: Sưu tầm)

10. Biển Cửa Đại - Hội An

Biển Cửa Đại nằm ở phía Nam của thành phố Hội An, thuộc tỉnh Quảng Nam. Là cửa ngõ giao nhau giữa 3 con sông: sông Thu Bồn, sông Trường Giang và sông Đế Võng. Vị trí của bãi biển vô cùng thuận lợi khi chỉ cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 5km về phía Đông và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Bắc.

Không thể bỏ lỡ các chuyến du lịch đoàn thể tại biển Cửa Đại
Không thể bỏ lỡ các chuyến du lịch đoàn thể tại biển Cửa Đại (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển này hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp còn rất đỗi nguyên sơ bởi những cồn cát trắng trải dài, hàng dừa xanh soi bóng và làn nước biển trong veo cùng nắng vàng rực rỡ. Không những vậy, ven biển Cửa Đại còn có nhiều khách sạn, khu resort sang trọng được xây dựng. Các hoạt động vui chơi, giải trí cũng được đầu tư. Điều này đã biến nó trở thành điểm du lịch nghỉ mát lý tưởng, thu hút du khách đến trải nghiệm.

11. Biển Kỳ Co - Bình Định

Bãi biển Kỳ Co Bình Định khiến bất kỳ ai cũng phải choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên hòa hợp, hoang sơ kỳ vĩ của mình. Đặc điểm đặc biệt ở bãi biển Kỳ Co là nước rất mát và nông, du khách có thể thỏa thích tắm, bơi ra xa bờ đến cả 100m mà vẫn thấy nước biển ngang đến cổ.

Biển Kỳ Co- Bình Định
Bãi biển với vẻ đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người (Ảnh: Sưu tầm)

12. Biển Tuy Hòa - Phú Yên

Nằm ngay gần trung tâm thành phố, với vị trí thuận lợi, bãi biển Tuy Hòa là địa điểm du lịch miền Trung thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm. Nơi đây không chỉ có bờ cát trắng chạy dài hơn 10km, nước biển xanh mát với những con sóng xô bờ mà còn nổi bật với rừng xanh bạt ngàn, những hàng cây dương rậm rạp, nét hoang sơ ẩn hiện trong các ghềnh đá tạo nên một màu sắc rất riêng, rất độc đáo. 

Biển Tuy Hòa- Phú Yên
(Ảnh: Sưu tầm)

Đắm mình trong làn nước trong xanh, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, hít thở không khí trong lành, du khách sẽ cảm thấy tâm hồn như được xoa dịu, mọi muộn phiền đều sẽ tan biến.

13. Biển Dốc Lết - Khánh Hòa

Từ lâu, biển Dốc Lết đã được coi là một điểm đến hấp dẫn và mới lạ cho tất cả mọi người, những khung cảnh bình yên dịu dàng cho đến các vẻ bình yên thơ mộng đã khiến không ít người cảm thấy ấn tượng về một bãi biển phẳng lặng và bình yên.

Biển Dốc Lết- Khánh Hòa
(Ảnh: Sưu tầm)

Nhờ có vẻ hoang tưởng và dịu dàng về một vùng biển hấp dẫn mà đã khiến cho không ít người cảm thấy thật xót xa quyến rũ mỗi khi có dịp ghé thăm về vùng biển này, quả thực nó đã vượt quá sự mong đợi của tất cả mọi người.

14. Biển Vĩnh Hy - Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy được biết đến là 1 trong 4 vịnh đẹp nhất của Việt Nam, thế nên đây chắc chắn là bãi biển đẹp nhất miền Trung bạn nên ghé thăm. Nó nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang tầm 40km về hướng Đông Bắc, nằm ngay cạnh vườn quốc gia Núi Chúa.

biển Vĩnh Hy
Thỏa sức tận hưởng vẻ đẹp biển Vĩnh Hy (Ảnh: Sưu tầm)

15. Bãi Rạng - Bình Thuận

Bãi Rạng Mũi Né là một trong những bãi biển Phan Thiết tuyệt đẹp. Nước biển ở đây trong vắt, du khách có thể thấy rõ những rạn san hô đầy màu sắc và những tảng đá dưới lòng nước. Đến đây, du khách không chỉ được tắm biển, ngắm bình minh và hoàng hôn rực rỡ, mà còn được tham gia vào hoạt động lặn ngắm san hô vô cùng thú vị. 

Bãi Rạng- Bình Thuận
Ghé bước chân trên vùng biển nắng gió (Ảnh: Sưu tầm)

16. Hòn Rơm - Bình Thuận

Hòn Rơm Mũi Né là một hòn đảo nhỏ, mang trong mình vẻ đẹp yên bình và tĩnh lặng giữa vùng biển khơi rộng lớn. Do chưa được khai thác nhiều nên du khách đến đây chủ yếu là các bạn trẻ yêu thích phượt đến khám phá và trải nghiệm. 

Hòn Rơm- Bình Thuận
(Ảnh: Sưu tầm)

Khi đặt chân đến biển Phan Thiết và lên thuyền ra đảo Hòn Rơm, du khách sẽ có cảm giác như trở về với miền biển hoang vắng, nơi bạn có thể tự do tắm biển và tận hưởng không gian rộng lớn của biển trời quê hương.

Hy vọng rằng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thể nhiều lựa chọn trong chuyến du lịch biển miền Trung của mình. Còn chần chừ gì mà không chuẩn bị luôn và ngay cho hành trình khám phá các khu du lịch biển nổi tiếng ở miền Trung được đề cập trong bài viết. 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Huế

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM