Gợi ý 14 điểm tổ chức Tour du lịch cho học sinh cấp 2

13/04/2024

Hành trình phát triển và học tập không chỉ diễn ra tại trường học mà còn thông qua việc trải nghiệm thế giới xung quanh. Với PYS Travel, chúng tôi cam kết mang đến cho các học sinh cấp 2 những kỷ niệm đáng nhớ và những trải nghiệm học hỏi đầy ý nghĩa trong mỗi chuyến đi du lịch.

I. Lợi ích của việc tổ chức tour du lịch cho học sinh cấp 2

Không chỉ là trải nghiệm, nghỉ ngơi, lợi ích của việc đi du lịch còn giúp học sinh vun đắp thêm vốn sống, tình yêu quê hương, rèn luyện tính độc lập, cùng nhiều lợi ích về sức khỏe và tạo ra nhiều kỉ niệm khó quên. Du lịch cho học sinh cấp 2 là cơ hội tốt để mỗi bạn được vui chơi, giải trí, khám phá thế giới xung quanh. Dưới đây là một số ví dụ về lợi ích khi tổ chức du lịch cho học sinh cấp 2:

- Giảm căng thẳng, giúp thư giãn đầu óc

Sau khoảng thời gian học tập vất vả, áp lực thi cử thì một  chuyến du lịch sẽ giúp học sinh xua tan mệt mỏi, nạp lại năng lượng cho những kì học tiếp theo. Vậy nên, tổ chức tour du lịch cho học sinh là vô cùng cần thiết.

- Gắn kết, tạo nhiều kỉ niệm đẹp

Chuyến du lịch là dịp để mỗi thành viên trong lớp xích lại gần nhau hơn, khoảng thời gian để mọi người trò chuyện, tâm sự cùng nhau. Trải qua các hoạt động, trò chơi tập thể, teambuilding học sinh sẽ tăng tinh thần đồng đội, đoàn kết.

- Nâng tầm hiểu biết, kĩ năng

Mỗi chuyến đi, mỗi địa điểm mà học sinh đến là nơi mới lạ, nhiều điều để học sinh trải nghiệm, học hỏi thế giới xung quanh, tìm hiểu nền văn hóa, ẩm thực . Điều này, giúp học sinh gia tăng vốn sống, kĩ năng và mở rộng tầm hiểu biết.

học sinh vui chơi

 Học sinh vui chơi thỏa thích (Ảnh: Sưu tầm)

Những chuyến tham quan, du lịch sẽ đem lại rất nhiều điều bổ ích cho học sinh, muôn vàn điều thú vị về sức khỏe, kỹ năng sống mà bạn không ngờ tới.

học sinh

Tận hưởng những giây phút tuyệt vời bên nhau (Ảnh: PYS Travel)

II. Những điểm tổ chức tour du lịch cho học sinh cấp 2 gần Hà Nội

1. Địa điểm tham quan du lịch có thể đi trong ngày

1.1. Khám phá thủy cung Times City

 Thủy cung Times City là đại dương thu nhỏ giữa lòng  thủ đô với hơn 30.000 sinh vật biển. Một nơi lý tưởng để học sinh đến trải nghiệm, khám phá những điều kỳ thú của các loài sinh vật biển và show diễn nghệ thuật độc đáo. 

thủy cung

 Khám phá thủy cung với nhiều điều lý thú (Ảnh: Sưu tầm)

Tới đây không chỉ mang đến trải nghiệm lý thú về một đại dương thu nhỏ giữa lòng Hà Nội mà đây còn là nơi mở mang tri thức về các loài  sinh vật từ nhiều hệ sinh thái khác nhau. 

thủy cung

Thủy cung Times City (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Thanh Lương - Hai Bà Trưng- Hà Nội

Thời gian mở cửa: Từ 10:00-22:00 ( Từ thứ 2- thứ 6) và từ 9:30-22:00 ( thứ 7, chủ nhật)

1.2. Hóa thân thành nghệ nhân tại làng gốm Bát Tràng

 Tạm biệt sách vở, xách balo lên và đi tới làng gốm Bát Tràng để tham gia trải nghiệm thở thành những nghệ nhân làm gốm. Học sinh sẽ được thỏa sức sáng tạo, với những sản phẩm của mình. Ngoài ra khi đến đây các bạn được nhìn thấy tận mắt cách những nghệ nhân làm gốm, chiêm ngưỡng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ hay tận mắt chứng kiến quy trình tạo ra một sản phẩm. Quả thật là hoạt động vô cùng thú vị.

làng gốm Bát Tràng

 Trải nghiệm làm gốm (Ảnh: Sưu tầm)

 Địa chỉ: Bát Tràng - Gia Lâm - Hà Nội

1.3. Công viên Baara Land Hà Nội

Công viên Baara Land là tổ hợp vui chơi, giải trí đầy hấp dẫn, không gian tuyệt đẹp và nhiều trò chơi hấp dẫn. Nơi đây nổi tiếng với biển nhân tạo công nghệ tạo sóng hiện đại, tạo ra những  đợt sóng chân thật như biển tự nhiên. Đây chắc rằng là địa điểm du lịch giải nhiệt ngày hè dành cho các bạn học sinh.

công viên

Tổ hợp vui chơi giải trí tại công viên Baara Land (Ảnh: Sưu tầm)

Tới đây, học sinh không chỉ được thỏa sức vui chơi với nhiều trò chơi hấp dẫn mà còn được trải nghiệm màn biểu diễn của những chú cá heo thông minh, khám phá bảo tàng trưng bày mô hình của các loài sinh vật biển rất sống động. 

khu vui chơi
Màn biểu diễn cá heo (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Đa Phúc - Sài Sơn - Quốc Oai - Hà Nội

Thời gian mở cửa: Từ 8:00-19:00 (Từ thứ 3 - chủ nhật)

1.4. Biểu tượng của nền tri thức - Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là ngôi trường đại học đầu tiên của nước ta, nơi lưu giữ những dấu ấn lịch sử văn hóa của Thủ đô nghìn năm văn hiến. Đây là công trình biểu  tượng cho tinh hoa giáo dục cùng truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

văn miếu

 Văn Miếu Quốc Tử Giám (Ảnh: Sưu tầm)

Một nơi để học sinh tham quan, tìm hiểu và khám phá thêm bao bài học hay, tư liệu quý về giá trị văn hóa, lịch sử, nghệ thuật của dân tộc Việt Nam

văn miếu
Địa điểm lý tưởng cho học sinh  (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Quốc Tử Giám - Văn Miếu - Đống Đa - Hà Nội

Thời gian mở cửa: Từ 8:00- 17:00 (Tất cả các ngày trong tuần)

1.5 Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên

Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên một điểm đến vời nhiều tuyệt tác nhiên nhiên như suối, núi, rừng, thác nước,... Nơi đây còn có các khu vui chơi giải trí, bể bơi ngoài trời thích hợp cho các bạn học sinh. 

khoang xanh suối tiên
Khoang Xanh Suối Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Học sinh sẽ được khám phá thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành tại khu núi rừng với hệ thống thác nước, động thực vật phong phú. Bên cạnh đó, rất nhiều trò chơi với đa dạng hình thức, trải nghiệm các hoạt động thú vị tại đây. Khoang Xanh Suối Tiên có hệ thống nghỉ dưỡng, nhà hàng để học sinh có thể nghỉ ngơi. 

khoang xanh
Khu vui chơi giải trí với  nhiều trò chơi hấp dẫn tại Khoang Xanh Suối Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Vân Hòa- Ba Vì- Hà Nội

Thời gian mở cửa: Từ 8:00-21:00 (Tất cả các ngày trong tuần)

2. Những địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm dành cho học sinh cấp 2

2.1. Ghé thăm khu du lịch Tràng An - Hoa Lư - Tam Cốc

Khám phá hệ sinh thái động thực vật đa dạng tại khu du lịch Tràng An, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ quyến rũ của quần thể núi rừng và hang động. Học sinh được tận mắt ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Tràng An, mở mang tầm mắt và  những đi trải điều thú vị với những hoạt động tham quan chùa, đình. 

Du lich Tràng An

Danh thắng Tràng An (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây rất nhiều địa điểm để học sinh vui chơi, khám phá văn hóa, lịch sử. Đặc biệt, còn có hệ thống nhà hàng, nghỉ dưỡng và rất nhiều dịch vụ tiện ích khác dành cho các bạn học sinh. 

Hoa Lư - Tam Cốc nằm tại Ninh Bình, là một điểm du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và di sản văn hóa lâu đời. Ở Hoa Lư, du khách có cơ hội thăm quan các di tích lịch sử, các đền chùa cổ kính và tận hưởng không khí yên bình của vùng quê truyền thống. Tam Cốc, với cảnh quan đẹp như tranh vẽ, là nơi du khách có thể tham quan các hang động, tận hưởng cảnh đẹp của dòng sông uốn lượn qua các ngọn núi đá vôi.

Hoa lư tam cốc

Hoa Lư - Tam Cốc là điểm du lịch rất phù hợp để tổ chức tour cho học sinh cấp 2. Tại đây, họ có thể học hỏi về lịch sử và văn hóa dân tộc, đồng thời ngắm nhìn những cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, hiểu biết thêm về quy mô địa lý và địa hình. Ngoài ra, việc tham quan các địa danh lịch sử và tham gia các hoạt động giải trí như đi thuyền trên sông, leo núi, sẽ giúp học sinh có những trải nghiệm thú vị, học hỏi một cách chân thực và sâu sắc hơn.

2.2. Tham quan Hạ Long 

Hạ Long là địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều địa danh nổi tiếng, hấp dẫn. Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những điểm đến tuyệt đẹp như hang Sửng Sốt, hòn Con Cóc,.... Đây còn là nơi tổ hợp của nhiều trò chơi Khu vui chơi đa dạng và vô cùng hấp dẫn. Một điểm đến vô cùng thú vị dành cho các bạn học sinh cấp 2.

Bãi Cháy

 Bãi Cháy - Hạ Long địa điểm tổ chức trò chơi cho học sinh (Ảnh: Sưu tầm)

bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh - Mang đậm dấu ấn lịch sử (Ảnh: Sưu tầm)

Một số điểm đến thú vị dành cho học sinh:

- Thỏa sức vui chơi tại biển Bãi Cháy

- Sun World Hạ Long

- Bảo tàng Quảng Ninh

III. Những điểm tổ chức tour du lịch cho học sinh cấp 2 gần TP.HCM

1. Địa điểm vui chơi trong ngày

1.1. Khu vui chơi giải trí Snow Town Sài Gòn

 Thiên đường vui chơi dành cho các bạn học sinh trải nghiệm chân thật " cuộc sống châu Âu" ngay lại lòng Sài Gòn.  Khu tuyết Snow Town mang đến một không khí mùa đông, với nhiều trò chơi độc đáo như nặn người tuyết, trượt tuyết và tham gia nhiều hoạt động giải trí khác.

khu vui chơi giải trí

Khu vui chơi giải trí Snow Town (Ảnh: Sưu tầm)

Snow Town sẽ mang đến không gian giải trí thú vị đem lại cho các bạn học sinh những giây phút thư giãn, giải trí thú vị. 

vui chơi

 Trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Thạch Mỹ Lợi- Thủ Đức- TP.HCM

Thời gian mở cửa: Từ 9:00- 19:00 (Tất cả các ngày trong tuần)

1.2. Công viên đá Nhật Rin Rin Park

Được mệnh danh là "Nhật Bản thu nhỏ" giữa lòng Sài Gòn công viên đá Nhật Rin Rin Park với những công trình kiến trúc độc đáo chuẩn xứ sở hoa anh đào. Không gian trong lành, mát mẻ, rất thích hợp để vui chơi và khám phá.

Khám phá  nền văn hóa, ẩm thực và công trình kiến trúc của các quốc gia khác giúp  học sinh mở mang tầm hiểu biết và đây còn là trải nghiệm mới mẻ, lý thú.

 Công viên đá Nhật Rin Rin Park

Địa chỉ: Xuân Thới Đông- Hóc Môn- TP. HCM

Thời gian mở cửa:  Từ 7:00- 19:00 (Tất cả các ngày trong tuần)

1.3. Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi- một chứng tích lịch sử oai hùng. Học sinh sẽ được tham quan, khám phá đường hầm nằm sâu dưới lòng đất, tìm hiểu về lịch sử nước nhà. Đến đây, học sinh không chỉ gia tăng vốn hiểu biết về lịch sử mà còn được thử sức với nhiều hoạt động thú vị như trải nghiệm bắn súng, trạm cứu hộ động vật hoang dã hay tham quan vườn trái cây. 

Địa đâọ Củ Chi

 Địa đạo Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Địa đạo Củ Chi

Tìm hiểu lịch sử tại Địa đạo Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Phú Hiệp - Củ Chi- TP.HCM

Thời gian mở cửa: Từ 7:00-17:00 (Tất cả các ngày trong tuần)

1.4. Công viên văn hóa Đầm Sen

 Với không gian xanh mát và khuôn viên rộng lớn, đầm sen là địa điểm lý tưởng để nghỉ mát, khu vui chơi thú vị và đầy hấp dẫn. Nơi đây tổng hợp đa dạng nhiều trò chơi hấp dẫn, từ những trò chơi trên cạn đến dưới nước, khu giáo dục trải nghiệm.

đầm sen

Trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị tại Đầm Sen (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên văn hóa Đầm Sen chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho học sinh vui chơi thỏa thích. Thông qua những trò chơi học sinh được thư giãn,giải trí và qua các hoạt động trải nghiệm gia tăng kiến thức, kĩ  năng cho bản thân.

đầm sen

Vui chơi thỏa thích tại công viên Đầm Sen (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Phường 3- Quận 11- TP.HCM

Thời gian mở cửa: Từ 9:00-18:00 (Tất cả các ngày trong tuần)

2. Những địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm 

2.1. Khu du lịch Hồ Mây

 Khu du lịch Hồ Mây là quần thể vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng đa dạng với nhiều loại hình du lịch khác nhau từ du lịch sinh thái, tâm linh, vui chơi giải trí hay nghỉ dưỡng. Một trong những điều hấp dẫn học sinh khi đến đây chính là tham gia những trò chơi với đủ cấp độ, những trò chơi "hot hit" nhất hiện nay. 

khu du lich Hồ Mây

Khu du lịch Hồ Mây (Ảnh: Sưu tầm)

Học sinh sẽ được tham gia các trò chơi dân gian, khám phá nền văn hóa truyền thống và nhiều hoạt động hấp dẫn khác đang đợi bạn khám phá. Chắc chắn, khu du lịch Hồ Mây là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho học sinh.

khu du lịch hồ mây

Vui chơi thỏa thích tại khu du lịch Hồ Mây (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: 1A Trần Phú, phường 1, Vũng Tàu

Thời gian mở cửa: Từ 8:00- 22:00 (Tất cả các ngày trong tuần)

2.2. Khu du lịch sinh thái Thủy Châu

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu là một không gian mát mẻ, thoáng đãng tựa như Đà Lạt thu nhỏ. Nơi đây xen lẫn một số công trình như hồ nước, thác nước nhân tạo, tham gia hoạt động vui chơi giải trí giúp học sinh quên hết những áp lực, căng thẳng và tận hưởng những giây phút tuyệt vời cùng nhau.

du lịch Thủy Châu

Động vật hoang dã được nuôi dưỡng tại khu du lịch sinh thái Thủy Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Đây còn là địa điểm dã ngoại, cắm trại dành cho mọi người. Sau một ngày vui chơi được cùng nhau trải nghiệm cắm trại, ngắm nhìn hoàng hôn thì còn điều gì tuyệt vời bằng. Một không gian lý tưởng để học sinh tạo thêm nhiều kỉ niệm đẹp, gắn kết. 

khu du lịch sinh thái Thủy Châu

 Khu du lịch sinh thái Thủy Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Bình An - Dĩ An- Bình Dương

Thời gian mở cửa: Từ 7:30- 18:00 (Thứ 6 - Chủ nhật)

2.3. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên 

Khu vườn quốc gia Nam Cát Tiên nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng và là một trong những lõi dự trữ sinh quyển quan trọng. Khi đến đây, học sinh sẽ được ngắm nhìn cảnh vật, cảm nhận sự độc đáo trong hệ sinh thái và thiên nhiên. Bên cạnh đó, được chiêm ngưỡng sự xuất hiện của nhiều loài động thực vật quý hiếm. 

Nam Cát Tiên

Khám phá thiên nhiên tại Nam Cát Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Tại vườn quốc gia Nam Cát Tiên còn có khu nghỉ dưỡng, cắm trại hay tổ chức picnic, một sự lựa chọn lý tưởng cho chuyến đi du lịch của học sinh thêm hấp dẫn.

Nam Cát Tiên

 Động vật hoang dã được bảo tồn tại vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Ấp 1, Tân Phú, Đồng Nai

Thời gian mở cửa: Từ 6:30-17:00 (Tất cả các ngày trong tuần)

IV. Một số lưu ý khi tổ chức Tour du lịch cho học sinh cấp 2

Khi tổ chức tour du lịch cho học sinh cấp 2, có một số lưu ý quan trọng cần được tuân thủ để đảm bảo sự an toàn, bổ ích và thú vị cho các em:

An toàn là ưu tiên hàng đầu: Đảm bảo tất cả các em học sinh đều được giám sát chặt chẽ. Phải có tỉ lệ người lớn đồng hành với học sinh theo quy định, thường là một người lớn cho một nhóm nhỏ học sinh.

Chuẩn bị y tế cần thiết: Mang theo hộp cứu thương đầy đủ và chuẩn bị thông tin liên lạc của các cơ sở y tế gần nhất. Xác định trước các học sinh có điều kiện sức khỏe đặc biệt và chuẩn bị phương án ứng phó.

Giáo dục trước chuyến đi: Học sinh cần được hướng dẫn về mục đích chuyến đi, những điều cần quan sát và học hỏi, cũng như quy tắc ứng xử và an toàn.

Chương trình chi tiết và linh hoạt: Lập kế hoạch cho chuyến đi một cách chi tiết bao gồm thời gian, địa điểm, hoạt động và thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, cũng cần dự trữ thời gian để có thể linh động thay đổi lịch trình nếu cần.

Lựa chọn phương tiện an toàn và thoải mái: Dùng xe du lịch chất lượng, an toàn và vừa tầm với số lượng học sinh tham gia.

Hướng dẫn và giám sát chặt chẽ trong suốt hành trình: Các giáo viên và hướng dẫn viên cần đồng hành cùng học sinh suốt quá trình tham quan để định hướng và giám sát.

Chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ chuyến đi: Đảm bảo học sinh có đủ nước uống, khẩu trang, nón, kem chống nắng và các vật dụng cá nhân khác.

Thực đơn phù hợp: Chọn lựa thực phẩm phù hợp, an toàn và đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động.

Giao tiếp hiệu quả: Thông báo kế hoạch và thông tin cần thiết cho học sinh và phụ huynh trước chuyến đi để đều hiểu rõ và chuẩn bị tốt nhất.

Tạo điều kiện để học sinh tham gia tích cực: Khuyến khích học sinh tham gia vào quá trình hoạch định và thực hiện chuyến đi để họ cảm thấy có trách nhiệm và hứng thú hơn.

Với những lưu ý này, chuyến tham quan sẽ không chỉ an toàn mà còn trở thành một trải nghiệm giáo dục đầy giá trị cho học sinh cấp 2. Mong rằng với những gợi ý về du lịch cho học sinh cấp 2 của PYS Travel sẽ giúp bạn lựa chọn được điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch sắp tới của các em học  sinh. 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel khác:

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản quyền hình ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về các tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho  phép sử dụng ảnh. Nếu có sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Anh/ chị cũng vui lòng phản hồi gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM