4 địa điểm du lịch Trung Quốc không cần visa: Bạn đã biết chưa?

17/04/2024

Trung Quốc đang trở thành điểm nóng du lịch đối với du khách Việt Nam. Vì thế vấn đề visa cũng là thắc mắc chung của mọi người khi không biết du lịch Trung Quốc có cần visa không? Cùng PYS Travel đi tìm hiểu điểm du lịch Trung Quốc không cần visa nhé.

Nhiều người thắc mắc liệu công dân Việt Nam có cần xin visa để đến Trung Quốc hay không. Nhiều người cho rằng họ có thể đi Trung Quốc mà không cần visa, đặc biệt là khi mối quan hệ kinh tế và ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng phát triển. Liệu điều này có đúng không?

1. Du lịch Trung Quốc có cần visa không?

Nếu bạn là công dân Việt nam bạn vẫn phải xin visa để có thể du lịch tại Trung Quốc một cách tự do, dù cho Việt Nam - Trung Quốc có chung đường biên giới. Tuy đã có một mối quan hệ sâu rộng giữa việc hợp tác trên các lĩnh vực, tuy nhiên cả hai nước Việt Nam và Trung Quốc vẫn chưa có chính sách miễn visa Trung Quốc cho các loại hộ chiếu phổ thông bình thường.

du lịch trung quốc có cần visa không

Có rất ít trường hợp được miễn visa Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Theo như quy định được ban hành, bạn sẽ được miễn visa nếu bạn nằm trong số một số trường hợp được miễn visa Trung Quốc như:

- Những du khách quá cảnh tại sân bay và không di chuyển đi bất cứ nơi nào tại Trung Quốc.
- Nếu bạn chỉ đi tham quan những địa điểm nằm cách biên giới Trung Quốc - Việt Nam không quá 150 km thì cũng sẽ được miễn visa tuy nhiên bạn cần phải có giấy thông hành.

2. Cách đi Trung Quốc không cần xin visa

Đi Trung Quốc có cần xin visa không? Trong một số trường hợp, bạn hoàn toàn có thể đến Trung Quốc mà không cần làm thủ tục xin thị thực. Hãy tìm hiểu xem bạn có nằm trong nhóm những đối tượng đó không nhé!

2.1. Du lịch Trung Quốc bằng giấy thông hành

Theo quy định, bạn sẽ không cần phải xin visa Trung Quốc, thay vào đó sẽ được cấp giấy thông hành với điều kiện phải đi qua biên giới đường bộ Việt Nam - Trung Quốc. Tuy nhiên, từ điểm đến so với biên giới Việt - Trung chỉ được trong bán kính 150 km.

du lịch bằng giấy thông hành

Giấy thông hành phù hợp với chuyến du lịch Trung Quốc giáp biên giới Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Về bản chất, visa và giấy thông hành đều giống nhau, cùng mục đích giúp người mang nó có thể nhập cảnh vào Trung Quốc dễ dàng. Tuy nhiên, có giấy thông hành bạn chỉ được nhập cảnh Trung Quốc 1 lần trong thời hạn 1 tháng. Trong khi đó, sở hữu visa, bạn có thể nhập cảnh vào Trung Quốc nhiều lần trong vòng 3 tháng/6 tháng/1 năm và lưu trú tối đa 15 đến dưới 30 ngày.

Quan trọng hơn hết là giấy thông hành giới hạn phạm vi mà bạn có thể đi (chỉ được nhập cảnh vào 4 thành phố là: Bằng Tường, Nam Ninh, Đông Hưng (Tỉnh Quảng Tây) và thành phố Hà Khẩu (Tỉnh Vân Nam). Do đó, ít nhiều đem lại sự bất tiện hơn so với visa.

Lưu ý: Giấy thông hành chỉ được cấp cho đương đơn đi Trung Quốc mục đích du lịch, làm ăn, làm việc ở địa bàn các tỉnh tiếp giáp bên kia của Trung Quốc.

2.2. Du lịch Trung Quốc bằng thẻ Doanh nhân APEC

Thẻ APEC (ABTC) có giá trị tương đương với visa nhập cảnh nhiều lần. Thẻ ABTC có thời hạn 05 năm, người mang thẻ này cùng với hộ chiếu hợp lệ được phép nhập cảnh vào Trung Quốc nhiều lần mà không cần xin visa. Mỗi lần nhập cảnh bằng thẻ APEC, bạn được lưu trú 60 ngày.

du lịch bằng thẻ doanh nhân

(Ảnh: sưu tầm)

Khi thẻ APEC hết hạn, người sở hữu không được gia hạn mà phải làm thủ tục cấp mới lại từ đầu. Trường hợp hộ chiếu của doanh nhân còn giá trị dưới 05 năm thì giá trị của thẻ được cấp bằng với thời hạn của hộ chiếu nhưng phải trên 03 năm.

3. Tìm hiểu 4 thành phố Trung Quốc du lịch không cần visa

Theo quy định, bạn có thể du lịch Trung Quốc không cần visa mà thay vào đó, bạn sẽ được cấp giấy thông hành, với điều kiện rằng bạn phải đi qua biên giới đường bộ Việt Nam – Trung Quốc. Dới đây là 4 thành phố bạn có thể ghé đến với tờ giấy thông hành tại Trung Quốc. 

Tất cả các thành phố Trung Quốc chấp nhận giấy thông hành từ công dân Việt Nam bao gồm:

- Thành phố Hà Khẩu (Vân Nam) - Tiếp giáp với cửa khẩu Lào Cai.
- Thành phố Bằng Tường, thành phố Nam Ninh (Quảng Tây) - Tiếp giáp cửa khẩu Hữu Nghị Quan.
- Thành phố Đông Hưng (Quảng Tây) - Tiếp giáp cửa khẩu Móng Cái tại tỉnh Quảng Ninh.
- Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và tỉnh Vân Nam.

3.1. Khám phá Hà Khẩu (Vân Nam) - Nét đẹp vượt thời gian

“Vượt biên” sang Hà Khẩu trải nghiệm không gian văn hóa như những năm 90 là một trong những địa điểm du lịch Trung Quốc không cần visa bạn nhất định phải thử. Hà Khẩu một điểm đến du lịch tuyệt vời mà bạn không cần visa, chỉnh như thời kỳ năm 90. Hà Khẩu, nằm tại huyện tự trị dân tộc Dao, thuộc Châu tự trị dân tộc Cáp Nê, Di Hồng Hà, cách Lào Cai chỉ một cây cầu. Việc du lịch Hà Khẩu không phải là khó khăn, bạn có thể dễ dàng "đi bộ qua biên giới" từ Lào Cai để khám phá vùng đất này. Hà Khẩu không chỉ là một điểm dừng chân, mà còn là hành trình khám phá văn hóa mới mẻ và đầy hứng khởi. Bạn sẽ được tận hưởng những trải nghiệm sâu sắc và ý nghĩa khi chạm tay vào văn hóa độc đáo và rất đáng quý của dân tộc Dao tại đây. Hãy bước chân đến Hà Khẩu và tận hưởng hành trình khám phá tuyệt vời này.

hà khẩu

(Ảnh: sưu tầm)

Hà Khẩu mang vẻ đẹp cổ kính với nhiều nét xưa cũ, hầu hết các toà nhà đều mang phong cách của thập niên trước, khung cảnh giống như trong phim TVB. Đường phố ở đây luôn được giữ gìn sạch sẽ và trong lành. Nếu là một tín đồ du lịch, bạn nhất định không thể bỏ qua địa điểm cực hot tại ga tàu Hà Khẩu, nơi hoài niệm với nét kiến trúc hoài cổ, xưa cũ của quá khứ. Hà Khẩu rất sôi động vào buổi tối, với đa dạng món ăn giá rẻ. Đặc trưng của các món ăn Trung Quốc là hương vị đậm đà, thường có cay và nhiều dầu mỡ. Nếu trời se lạnh, món ăn cay sẽ càng trở nên hoàn hảo.

Du lịch Hà Khẩu

Xem thêm >> Tour Hà Khẩu - Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thủy - Mông Tự

3.2. Thành phố Bằng Tường, thành phố Nam Ninh (Quảng Tây)

Thành phố Bằng Tường xinh đẹp

Bằng Tường không chỉ là một điểm đến du lịch xinh đẹp mà còn là nơi tập trung đa dạng văn hóa và ẩm thực của nhiều dân tộc. Với sự pha trộn của người Hồi, người Hán và dân tộc Miêu, Bằng Tường mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời.

bằng tường

(Ảnh: sưu tầm)

Đến du lịch Bằng Tường, bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn khám phá văn hóa độc đáo qua từng dấu ấn. Đừng quên mang theo những đặc sản độc đáo của vùng đất này để làm quà cho người thân sau chuyến đi ngắn ngày tại Bằng Tường. Hãy để Bằng Tường là điểm đến tràn ngập những trải nghiệm sâu sắc và ý nghĩa trong lòng bạn. 

Nam Ninh - Thành phố xanh

Nam Ninh là thủ phủ thuộc tỉnh Quảng Tây Trung Quốc, là một trong những địa điểm được rất nhiều tín đồ du lịch khám phá và trải nghiệm. Nơi đây hội tụ nền văn hóa vừa đa dạng vừa lâu đời của dân tộc Trung Hoa. Ngoài ra, Nam Ninh cũng được biết đến là thành phố “xanh” với cảnh sắc ngút ngàn, hùng vĩ của núi đồi, thu hút hàng ngàn tín đồ du lịch đến tham quan mỗi năm.

thành phố nam ninh

Cả thành phố vào lúc này như khoác lên mình một vẻ đẹp rất lành mạnh và thơ mộng. Nơi đây không chỉ hội tụ nền văn hóa đa dạng và lâu đời của dân tộc Trung Hoa mà còn được biết đến là thành phố “xanh” với cảnh sắc ngút ngàn, hùng vĩ của núi đồi, thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm.ức chế động vật hoang dã đa dạng, Nam Ninh là điểm đến không thể bỏ qua. Hãy đánh thức trải nghiệm thực sự với vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa hấp dẫn của thành phố xanh này.

Du lịch Nam ninh

Nam Ninh có khí hậu nhiệt đới ẩm, thời tiết không quá khắc nghiệt, mùa đông ngắn và mùa hạ dài. Nền nhiệt trung bình dao động trong khoảng 21 độ C. Nhờ khí hậu tương đối ôn hòa nên bạn có thể đi du lịch Nam Ninh vào bất kì thời gian nào trong năm, đặc biệt là mùa xuân và mùa thu. Bởi vào lúc này cả thành phố như khoác lên mình một vẻ đẹp rất trong lành và thơ mộng.

Xem thêm >> Tour Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn

Tour Nam Ninh - Lệ Ba - Thiên Hộ Miêu Trại

Tour Nam Ninh - Lệ Ba - Tây Giang - Trấn Viễn

3.3. Vi vu thành phố Đông Hưng tấp nập

Đông Hưng Trung Quốc nằm tiếp giáp với Việt Nam qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh - Móng Cái và hiện đang là một xu hướng du lịch mới được giới trẻ săn đón. Nơi đây được biết đến là một trong những cửa khẩu quan trọng về giao thương và du lịch giữa hai nước Việt - Trung. Ngoài ra, nhờ nằm ở phía tây nam của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nơi có người Zhuang sinh sống, Đông Hưng được coi là Khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc.

đông hưng

(Ảnh: sưu tầm)

Các địa điểm mà du khách thường tới ở Đông Hưng khá gần nhau nên có thể đi bộ được. Thị trấn biên giới này thật ra không có quá nhiều điểm du lịch lớn và hoành tráng như ở Bắc Kinh, Lệ Giang, Phượng Hoàng cổ trấn…. mà chủ yếu là các trung tâm thương mại, cột mốc Trung – Việt và công viên hữu nghị 2 nước. Tuy nhiên như vậy cũng đủ cho một ngày đi chơi đổi gió rồi phải không!

Xem thêm >> Tour Móng Cái - Đông Hưng - Trúc Sơn Cổ Trấn 2 ngày 1 đêm

Tour Móng Cái - Trà Cổ - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm

3.4 Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây

Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây ở Trung Quốc là một địa điểm du lịch đa dạng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời và nhiều di sản văn hóa phong phú. Dưới đây là một số điểm du lịch nổi bật ở Quảng Tây:

Tịnh Tây: Thành phố này là một cửa ngõ quan trọng của Quảng Tây và là nơi có nhiều di tích lịch sử. Thác Đới Ngọc là một điểm thu hút khách tham quan khi đến Tịnh Tây với dòng thác hùng vĩ và khung cảnh thiên nhiên thanh bình.

Cổ Long Đại Hiệp Cốc (Detian Waterfall Scenic Area): Khu du lịch này nổi tiếng với thác Đức Thiên (Detian Waterfall), một trong những thác nước lớn nhất châu Á, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục với âm thanh rộn ràng của dòng nước đổ xuống.

Cảnh quan danh tiếng Quế Lâm: Với Sông Lục Bình với cảnh quan thơ mộng làm say đắm lòng người, cùng với hang động Bình Nguyên và dãy núi Mẫu Sơn, Quế Lâm là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ.

Bản làng Lệ Thủy (Li River and Yangshuo): Nơi đây thu hút du khách bởi những rặng núi đá vôi kỳ lạ, tạo nên cảnh quan như tranh vẽ dọc theo sông Lệ, là nguồn cảm hứng cho nhiều bức tranh và tác phẩm nghệ thuật.

Mặc sóng Cáp Nê (Mapsang Plains): Là khu vực nổi tiếng với cảnh quan núi rừng hùng vĩ và là nơi cư ngụ của nhiều sắc tộc thiểu số.

Địa điểm này, cùng với bản sắc văn hóa đa dạng, phong tục tập quán phong phú của các dân tộc thiểu số, Quảng Tây thực sự là miền đất hứa dành cho những ai đam mê khám phá và tận hưởng sự quyến rũ của thiên nhiên.

Du lịch Tịnh Tây

Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây

Xem thêm >> Tour Trà Lĩnh - Tịnh Tây - Cổ Long Đại Hiệp Cốc

Tour Trà Lĩnh - Tịnh Tây - Nga Tuyền - Bản Giốc

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho câu hỏi du lịch Trung Quốc có cần visa không. Hy vọng rằng sẽ giúp bạn xin visa một cách nhanh chóng, thành công và đừng quên đồng hành cùng PYS Travel để có những tour du lịch Trung Quốc ý nghĩa nhé.

Đồng hành cùng PYS Travel trong hành trình về với đất nước Trung Hoa

Tour du lịch Trung Quốc 

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM