17 bãi biển khắp ba miền Tổ quốc cho chuyến du lịch biển tháng 7

15/04/2024

Tháng 7 là thời điểm tuyệt vời để có những chuyến du lịch biển mát lành, với bờ cát trắng, làn nước xanh mát. Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến đi như vậy nhưng chưa tìm được địa điểm lý tưởng thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây.

I. Thời tiết tháng 7 thích hợp cho du lịch biển như thế nào?

Tháng 7 là thời điểm mà thời tiết đã bắt đầu bước vào giai đoạn nóng ẩm, tuy nhiên với nhiều người thì đây không phải là một trở ngại quá lớn. Thậm chí, nó còn được coi là một trong những thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch bởi thời tiết nóng bức là lúc mà hầu hết mọi người muốn “trốn chạy” khỏi thành phố chật hẹp để đến với những vùng biển sóng vỗ rì rào hãy những vùng núi cao mát mẻ.

Thời tiết Việt Nam tháng 7 thích hợp cho du lịch biển
(Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch biển có lẽ đã trở thành niềm đam mê bất tận với nhiều người. Có những địa điểm đã quá nổi tiếng để hấp dẫn nhiều du khách. Nhưng cũng có những bãi biển hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc. Biển Việt Nam có sức hút lạ thường, mỗi nơi sẽ có những trải nghiệm riêng biệt. 

II. Gợi ý 17 điểm du lịch biển trải dài 3 miền

Với đường bờ biển dài 3260 km, Việt Nam được thiên nhiên vô cùng ưu ái ban tặng những bãi tắm đẹp như tiên cảnh với làn nước trong xanh và nhiệt độ nước lý tưởng. Tuy một vài trong số những bãi biển dưới đây còn hoang sơ, nhưng bù lại, nó mang nét đẹp trọn vẹn từ thiên nhiên với những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, cực kỳ thích hợp để “chill” vì không quá nhiều khách du lịch đến những nơi này. Nếu bạn đang tìm một địa điểm để nạp Vitamin Sea thì hãy ghi ngay những địa điểm dưới đây cùng PYS  Travel nhé!

1. Biển Trà Cổ 

Nếu như bạn vẫn còn định kiến rằng biển miền Bắc không đẹp thì chắc chắn nên ghé thử biển Trà Cổ một lần nha! Bãi biển này thuộc địa phận Móng Cái - Quảng Ninh, là một trong những khu vực địa đầu của Tổ quốc. Cùng là những bãi biển xinh đẹp của Quảng Ninh nhưng Trà Cổ cách Hạ Long đến 200km, và mỗi nơi lại mang một vẻ đẹp riêng biệt. 

Không thể bỏ qua khoảnh khắc hoàng hôn trên Trà Cổ
Không thể bỏ qua khoảnh khắc hoàng hôn trên Trà Cổ (Ảnh: Sưu tầm)

Với Trà Cổ, điều mà du khách yêu thích nhất là bãi cát vàng mịn trải dài cùng làn nước trong xanh, được điểm xuyết thêm vẻ đẹp hoang dã của những rặng phi lao. Đặc biệt, cảnh hoàng hôn nơi đây vô cùng lãng mạn, vừa mang một vẻ đẹp lộng lẫy nhưng cũng mang nét yên bình khôn tả.

2. Vịnh Hạ Long 

Khi nhắc đến du lịch biển tháng 7 thì Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến quá quen thuộc với du khách trong và ngoài nước. Nơi đây có rất nhiều bãi biển đẹp được kể đến như Bãi Tuần Châu, Bãi Titop, Bãi Hòn Gai, bãi Ngọc Vừng, bãi Hòn Gai, Bãi Cháy…

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với nhiều thắng cảnh biển đẹp
Vịnh Hạ Long nổi tiếng với nhiều thắng cảnh biển đẹp (Ảnh: Vietnamnet)

Đến Vịnh Hạ Long du khách không chỉ được thỏa sức tắm biển mà còn có những hoạt động trải nghiệm đặc sắc như: Dạo du thuyền thăm các hòn đảo lớn nhỏ, chèo thuyền Kayak ở đảo Ti Tốp, hang Luồn, tham quan đảo Tuần Châu hay tham quan làng chài Cửa Vạn…

Du lịch biển tại Hạ Long du khách sẽ không khỏi ngẩn ngơ bởi vẻ đẹp vừa hùng vĩ của núi đồi vừa nên thơ của biển cả. Hoà mình vào làn nước xanh trong của Hạ Long sẽ là một trải nghiệm tuyệt nhất định phải thử một lần trong đời.

3. Bãi tắm Minh Châu 

Minh Châu là một bãi biển tuyệt đẹp nằm ở đảo Quan Lạn thuộc huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh. Nếu là một tín đồ của hải sản và những vùng biển đảo đẹp, chắc chắn bạn đã từng nghe qua địa danh khu du lịch Minh Châu trong vài năm trở lại đây.

Thỏa thích đắm mình trong làn nước mát bãi tắm Minh Châu
Thỏa thích đắm mình trong làn nước mát bãi tắm Minh Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Vẻ đẹp của các bãi biển, bãi tắm ở Minh Châu không lẫn với bất cứ bãi biển nào ở miền Bắc. Bởi đặc trưng là màu cát trắng như lụa, được bao quanh bởi khu rừng Trâm xanh ngắt. Mang đến cho khu du lịch một vẻ đẹp tĩnh mịch, nhẹ nhàng mà du khách khó quên khi đã đến đảo.

4. Bãi biển Đồ Sơn

Nằm cách thủ đô chỉ khoảng 120km nên nơi đây cũng là điểm đến cực hút khách mỗi cuối tuần và dịp hè về. Biển Đồ Sơn sở hữu cảnh sắc non nước hữu tình khi hòa cùng những đồi thông, dãy núi phía xa tạo nên điểm nhấn riêng biệt cho nơi đây. Đến đây du khách có thể vừa thỏa sức tắm biển hoặc có thể đi dạo ngắm những đồi thông được gió đong đưa.

Biển Đồ Sơn là địa điểm lý tưởng cho du lịch biển tháng 7
Biển Đồ Sơn là địa điểm lý tưởng cho du lịch biển tháng 7 (Ảnh: Sưu tầm)

Tại Đồ Sơn, bãi biển được chia làm 3 khu. Khu 1 không có bãi tắm, đá nhiều và đôi khi có sóng lớn. Khu 3 thì khá xa trung tâm, bãi tắm không bắt mắt và hàng quán ít. Du khách chủ yếu tập trung ở bãi tắm 2 vừa đẹp, vừa nằm ở khu vực trung tâm, vừa có nhiều quán xá tha hồ thưởng thức đặc sản biển.

5. Bãi Cát Cò

Đảo Cát Bà Hải Phòng một trong những điểm đến ấn tượng bởi thiên nhiên hoang sơ, vừa mang tính chinh phục và khám phá. Là địa điểm thu hút đông đảo lượng khách du lịch nhất Cát Bà, bãi tắm Cát Cò bãi tắm được chia ra làm 3 khu: bãi tắm cát cò 1, bãi tắm cát cò 2, bãi tắm cát cò 3.

Nét đẹp nên thơ của bãi Cát Cò
Nét đẹp nên thơ của bãi Cát Cò (Ảnh: Sưu tầm)

Ba bãi tắm Cát Cò được nối liền với nhau bởi một cây cầu gỗ dài men theo triền núi. Đứng ở trên cầu, du khách có thể phóng tầm mắt toàn cảnh bãi tắm với mây trời, nước non tuyệt đẹp tựa như lạc vào cõi tiên. Chính nét đẹp hoang sơ, tinh khôi vốn có của vùng biển này đã tạo nên sức cuốn hút kỳ diệu đối với du khách trong và ngoài nước.

Cả ba bãi tắm ở đây đều được bao quanh bởi những triền núi xanh ngắt, gió thoảng nhè nhẹ và nước biển xanh trong. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả mình vào dòng nước mát lạnh và tận hưởng những đợt sóng dịu êm vỗ về.

6. Bãi biển Tùng Thu

Bãi biển Tùng Thu là một bãi biển nổi tiếng thuộc đảo Cát Bà, chỉ cách trung tâm đảo Cát Bà chưa đầy 2km. Hàng năm, bãi biển Cát Bà thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm, là một trong những điểm du lịch tiềm năng của Cát Bà. 

Bãi biển Tùng Thu
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, do có bãi biển Tùng Thu được quy hoạch bài bản nên các dịch vụ du lịch ở đây cũng rất phát triển. Đến với Bãi biển Tùng Thu, du khách không chỉ được tắm biển mà còn được tham gia vào các hoạt động thú vị như lướt ván, chèo thuyền kayak, bóng chuyền nước, team building,…

7. Biển Sầm Sơn 

Đối với du lịch biển tháng 7 ở miền Bắc thì không thể nhắc đến bãi biển Sầm Sơn ở Thanh Hoá. Cung đường biển Sầm Sơn có hình trăng khuyết khá độc đáo, đường bờ biển dài chừng 9km chạy theo chân núi Trường Lệ đến xã Quảng Cư. Bờ biển trải dài bằng phẳng không quá có dòng nước xoáy hay đá ngầm kết hợp với bờ cát mịn cực kỳ thích hợp để tắm biển và cách hoạt động trải nghiệm ngoài trời.

Không phải bàn về vẻ đẹp của biển Sầm Sơn
Không phải bàn về vẻ đẹp của biển Sầm Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

8. Biển Hải Tiến

Biển Hải Tiến Thanh Hóa có đường bờ biển dài nhất miền Bắc nước ta với 12km đường bờ biển. Biển hải Tiến thuộc huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội 165km và trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ khoảng 20km.

Biển Hải Tiến- sức hấp dẫn của vùng biển thanh bình
Biển Hải Tiến- sức hấp dẫn của vùng biển thanh bình (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi tắm Hải Tiến sở hữu bãi cát dài, mịn, nước trong xanh và hấp dẫn du khách bởi vẻ yên bình, hoang sơ và sự ấm áp, chân chất, mộc mạc của dân miền biển. Dọc theo bờ biển là những hàng phi lao rì rào đón gió, dưới chân là cát biển, cá, nước có thể không trong và thậm chí đục ngầu khi có bão, tuy vậy bãi biển dài, thoai thoải và khá nhẹ nhàng cho bạn nhiều cơ hội tắm táp riêng tư mà vẫn an toàn.

9. Biển Thiên Cầm

Theo truyền thuyết kể lại, khi vừa Hùng thứ 13 có dịp đi qua và đã phát hiện ngọn núi tựa như hình dạng cây đàn và đã đặt tên cho nó là Thiên Cầm Sơn. Sau đó bãi biển ôm lấy ngọn núi cũng được gọi là biển Thiên Cầm.

Biển Thiên Cầm
(Ảnh: Sưu tầm)

Biển Thiên Cầm cách thành phố Hà Tĩnh khoảng chừng 20 km. Bãi biển nằm giữa núi Đầu Voi và núi Thiên Cầm, nếu nhìn từ trên cao, bãi biển như một vòng cùng chạy dài tựa như đang ôm lấy ngọn núi Thiên Cầm hùng vĩ. Có thể nơi đây là bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh và là một trong những địa điểm du lịch biển tháng 7 hấp dẫn của miền Trung.

10. Biển Mỹ Khê

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ tầm 3km, bãi biển Mỹ Khê là một trong những điểm đến đốn tim các tín đồ đam mê “xê dịch”. Cụ thể, biển Mỹ Khê nằm trên cung đường Võ Nguyên Giáp, thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà.

Biển Mỹ Khê
Mê mẩn đường bờ biển đẹp như trong tranh (Ảnh: Sưu tầm)

Được mệnh danh là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Mỹ Khê nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Mỹ Khê là bãi biển hội tụ đủ những yếu tố để phát triển các hoạt động ngoài trời. Với vị trí địa lý thuận lợi, du khách chỉ cần mất vài phút là có thể di chuyển từ trung tâm thành phố đến bãi biển xinh đẹp này.

11. Biển Kỳ Co

Biển Kỳ Co chính là thiên đường du lịch biển tháng 7 của Quy Nhơn Bình Định. Dù chưa phát triển quá mạnh về các dịch vụ du lịch biển như ở Nha Trang, Đà Nẵng nhưng ai đã từng đến đây đều không khỏi thảng thốt bởi vẻ đẹp làm lòng người chìm đắm. Di chuyển ra biển bằng cano, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên biển cả, ngắm nhìn đại dương xanh thẳm. Đến đây du khách sẽ được tắm biển, lặn ngắm san hô hoặc leo núi ngắm cảnh từ trên cao.

Cảm giác sảng khoái khi được ngắm nhìn biển từ trên cao
Cảm giác sảng khoái khi được ngắm nhìn biển từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

12. Bãi Dài

Dĩ nhiên thì biển Nha Trang đẹp thì không thiếu, nhưng cái tên đầu tiên PYS Travel muốn nhắc đến trong danh sách du lịch biển tháng 7  này phải là Bãi Dài Nha Trang. Nơi đây nổi tiếng sở hữu bãi biển xanh với cát trắng, nước biển trong đến mức phản chiếu cả bầu trời vào ban ngày, khiến chúng ta tưởng tượng như trời và biển nhập lại thành một vậy.

Bãi Dài lấp lánh phản chiếu hình ảnh bầu trời
Bãi Dài lấp lánh phản chiếu hình ảnh bầu trời (Ảnh: Sưu tầm)

Cùng với đó là bãi cát trắng tuyệt đẹp với nhiều rặng dừa, các tia nắng thay phiên nhau chiếu rọi xuống càng làm mặt biển thêm phần lấp lánh và thu hút. Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách cũng có thể tận hưởng nhiều dịch vụ khác tại đây như: lướt Cano, nhảy dù, thưởng thức hải sản,... Do đó, có thể xem Bãi Dài là một trong những bãi biển Nha Trang đẹp nhất.

13. Bãi Dốc Lết

Dốc Lết hiện được xem là bãi biển Nha Trang cạn nhất, do khá cạn cùng sóng biển nhẹ nên sẽ khá an toàn cho các các tập thể, doanh nghiệp hay gia đình. Cùng với đó là khung cảnh bãi biển đẹp đến nao lòng cho du khách trải nghiệm.

Bãi Dốc Lết nhìn từ xa
Bãi biển thiên đường Dốc Lết (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây ta sẽ có 2,5 km bờ biển trải dài với nước biển trong xanh đến tận đáy, những bờ cát mịn màng cùng các hàng dương cao cao. Ngắm nghía xung quanh sẽ là các hòn đảo xa xa tạo nên vẻ đẹp cực kỳ nên thơ cho nơi đây. Và nhớ là đừng quên thưởng thức các món hải sản trứ danh tại đây nữa nhé.

14. Bãi biển trung tâm Nha Trang

Chỉ cần chạy dọc theo con đường Trần Phú là bạn sẽ dễ dàng thấy được bãi biển trung tâm. Bãi biển Nha Trang nằm ngay trung tâm dài từ 7km mang đến sự thú vị cho thành phố này, bờ biển chạy dài mềm mại ôm lấy vịnh biển, kết hợp với nhiều nhà hàng, công viên, khách sạn,... tạo thành khu vực nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Bãi biển trung tâm Nha Trang
Bãi biển được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

15. Mũi Né

Mũi Né là một mũi biển nằm ở trung tâm thành phố Phan Thiết cách Hồ Chí Minh chỉ hơn 200km nên đây là điểm đến quá quen thuộc đối với du khách miền Nam và miền Trung. Tên gọi nơi đây cũng có phần đặc biệt bởi xuất phát từ người dân, “Mũi" có nghĩa là mũi đất đưa ra biển lớn, “Né" được hiểu như tránh mưa bão. Mũi Né đã được công nhận là khu du lịch cấp quốc gia vào năm 2018.

Ngắm cảnh tại Hòn Rơm Mũi Né
Ngắm cảnh tại Hòn Rơm Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm)

Danh xứng với thực khi nơi đây nổi tiếng bãi biển xanh hoà cùng những đồi cát vàng trải dài cực kỳ bắt mắt. Đến đây không chỉ được đắm mình vào thiên đường biển cả, có cơ hội ghé thăm những làng chài vào những buổi sớm mai tấp nập tôm cá. Ngoài ra các trò chơi trên đồi cát như lái mô tô địa hình, trượt cát cũng là điểm hấp dẫn du khách đến với Mũi Né. Mũi Né có rất nhiều bãi biển như: bãi biển Rạng, biển Hòn Rơm, biển Cổ Thạch, biển Thuận Quý,...

16. Bãi Sao

Bãi Sao ở Phú Quốc là một khu du lịch biển tháng 7 nổi tiếng. Nơi đây có cảnh đẹp vô cùng nên thơ, do đó nó còn được ví như thiên đường có thật của Việt Nam.

Cát ở Bãi Sao mang một màu rất đặc trưng, không phải màu vàng óng như biển Nha Trang, cũng không phải màu vàng đậm như biển Vũng Tàu mà là màu trắng mịn như kem. Bãi Sao cong cong nằm gọn trong lòng của hai dãy núi chạy sát biển nên có khí hậu trong lành thích hợp cho một kì nghỉ dưỡng tuyệt vời mỗi khi hè về.  

Những hàng dừa cao vút bên bãi Sao
Những hàng dừa cao vút bên bãi Sao (Ảnh: Sưu tầm)

Biển nơi đây trong xanh, chẳng có nhiều hàng quán, một khung cảnh yên bình đến kì lạ. Gió biển thổi nhẹ nhàng, nắng cũng không quá gay gắt, nằm ngả lưng trên chiếc võng đung đưa bên hàng dừa làm ta như lạc vào chốn thiên đường có thật nơi trần gian.

17. Bãi Khem

Tĩnh lặng và nguyên sơ, Bãi Khem tọa lạc tại phường An Thới và cách phường Dương Đông khoảng 25km về phía Nam. Bãi biển phú quốc này được giới mộ điệu ưu ái khi lọt top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do công ty Flight Network bình chọn vào đầu năm 2018.

Phóng xa tầm mắt và ngắm nhìn từ trên cao, bãi Khem Phú Quốc có dạng hình cánh cung, được “ôm trọn” bởi các cánh rừng xanh thẳm và xa xa là những gợn sóng vỗ bờ cát trắng mịn. Nước biển ở đây trong xanh đến mức bạn có thể nhìn thấu đáy bằng mắt thường.

bãi khem phú quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Tới bãi Khem, bạn không chỉ được tắm biển mà còn có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak, chèo sup, lặn biển và tắm biển. Ở gần đó có địa điểm là Giếng Tiên, bạn có thể câu cá, câu mực đêm với giá vô cùng bình dân.

Việt Nam của chúng ta không hề thiếu cảnh đẹp, đặc biệt cảnh biển. Với đường bờ biển trải dài nên việt chọn địa điểm du lịch biển tháng 7 để nạp Vitamin Sea thì quá đỗi dễ dàng. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn bỏ túi thêm một vài điểm du lịch cho chuyến đi sắp tới.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Đồ Sơn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM