Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Xem ngay 12 gợi ý hấp dẫn

27/03/2024

Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Nam? chắc hẳn là câu hỏi khiến nhiều người phân vân. Với địa hình chủ yếu là đồng bằng, sông ngòi, nhiều cảnh quan xinh đẹp và khí hậu ấm áp, du lịch miền Nam là hành trình được nhiều tín đồ xê dịch cực kỳ yêu thích.

I. Lý do nên chọn miền Nam làm điểm đến tháng 4?

1. Thời tiết miền Nam tháng 4

Tháng 4 ở miền Nam là thời điểm giao thoa giữa mùa khô và mùa mưa. Nắng hè bắt đầu gay gắt hơn, nhưng những cơn mưa rào bất chợt cũng xuất hiện thường xuyên, làm dịu đi cái nóng oi bức.

Nhiệt độ trung bình trong tháng 4 dao động từ 27 đến 33 độ C. Vào những ngày đầu tháng, trời còn khá ôn hòa, nắng nhẹ và ít mưa. Tuy nhiên, từ nửa tháng sau, khi mùa mưa bắt đầu, những cơn mưa rào sẽ xuất hiện thường xuyên hơn, đặc biệt là vào buổi chiều tối.

 Thời tiết miền Nam tháng 4
(Ảnh: PYS Travel)

Lượng mưa trung bình trong tháng 4 khoảng 100-150mm. Mưa thường không kéo dài, chỉ tầm 30-60 phút, nhưng cũng đủ để làm dịu đi cái nóng oi bức và tạo nên bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Thời tiết tháng 4 tuy có chút thất thường, nhưng lại là thời điểm lý tưởng để du lịch miền Nam. Nắng hè không quá gay gắt, những cơn mưa rào giúp thanh lọc bầu không khí, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, rực rỡ.

2. Lưu ý khi đi du lịch miền Nam vào tháng 4

Để thuận tiện khám phá miền Nam ấm áp, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Chuẩn bị sẵn các vật dụng cần thiết: kem chống nắng, kính râm, áo mũ chống nắng…

- Cuối tháng 4 ở miền Nam có thể xuất hiện mưa dông nên mang theo dù, áo khoác mỏng,…

- Mang theo thuốc cảm cúm đề phòng thời tiết thay đổi thất thường

- Quần áo phù hợp với địa điểm vui chơi, đồ bơi…

Du khách cần chuẩn bị đồ để che nắng khu du lịch miền Nam tháng 4
Du khách cần chuẩn bị đồ để che nắng khu du lịch miền Nam tháng 4 (Ảnh: PYS Travel)

II. Những địa điểm đáng mong chờ ở miền Nam tháng 4

1. Khám phá vùng Tây Nam Bộ

1.1. Phú Quốc- Kiên Giang

Miền Nam tháng 4 đang là mùa khô, du lịch Phú Quốc vào thời điểm này, du khách dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh đẹp hiếm có của đảo ngọc với chi phí tiết kiệm. Bên cạnh đó, du khách có thể tắm biển ở bãi Sao Phú Quốc, đi du thuyền, lặn ngắm san hô, câu cá hay hòa mình vào làn nước mát rượi ở suối Tranh Phú Quốc.

Phú Quốc- Kiên Giang
(Ảnh: PYS Travel)

Ngoài Phú Quốc, tại Kiên Giang còn có cực nhiều địa điểm cực HOT để du khách tham quan như: đảo Nam Du, biển Mũi Nai, đảo Hải Tặc, quần đảo Bà Lụa. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức đặc sản thơm ngon như bánh canh chả ghẹ, cà xỉu, bánh thốt nốt, gỏi Cây Bàng, bún cá Kiên Giang.

1.2. Cần Thơ

Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Nam, ghé ngay “Cần Thơ gạo trắng nước trong”. Xứ Tây Đô khiến du khách xao xuyến với vẻ đẹp nên thơ của vùng sông nước miền Tây.

Bạn sẽ được ghé thăm các ngôi chợ nổi độc đáo, cầu tình yêu lãng mạn, bến Ninh Kiều thơ mộng, các miệt vườn trái cây thơm nức sai trĩu quả, chùa Ông cổ kính… Thủ phủ miền Tây còn gây thương nhớ bởi những người dân nồng hậu, thân thiện và cực mến khách.

Không gian sông nước miền Tây giản dị
Không gian sông nước miền Tây giản dị (Ảnh: PYS Travel)

Du lịch Cần Thơ tháng 4 là dịp để bạn khám phá những lễ hội đặc sắc như: Lễ Cholchonam Thomay ( 13,14,15 tháng 3 Âm lịch), Lễ hội bánh Dân gian Nam bộ (10/3 Âm lịch). Đừng quên thưởng thức lẩu mắm, ốc nướng tiêu, cá lóc nướng trui, bánh cống, nem nướng Cái Răng, bánh xèo.

Tham khảo thêm Tất tần tật về kinh nghiệm du lịch Cần Thơ hữu ích

1.3. Tiền Giang

Tháng 4 nên du lịch ở đâu, tham khảo mảnh đất Tiền Giang hấp dẫn. Tiền Giang khiến du khách thích thú với khí hậu ấm áp quanh năm, văn hóa miền Tây sông nước ấn tượng và nơi đây cũng là vựa lúa lớn nhất cả nước.

Tiền Giang có rất nhiều di tích văn hóa – lịch sử như di tích của nền văn hóa Óc Eo, Gò Thành từ thế kỉ I – thế kỉ XV sau công nguyên, di tích Ấp Bắc, di tích trận Rạch Gầm – Xoài Mút, lăng Tứ Kiệt, chùa Vĩnh Tràng, nhà thờ chính tòa Mỹ Tho… Bạn còn được du ngoạn đến các khu du lịch sinh thái tại Cù lao Thới Sơn, bến Tắm Ngựa, Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười.

Khu du lịch Cù lao Thới Sơn
Khu du lịch Cù lao Thới Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Mảnh đất Tiền Giang khiến du khách mê mẩn với các món đặc sản như chả nướng chợ Gạo, sầu riêng Ngũ Hiệp, hủ tiếu Mỹ Tho, cháo cá lóc rau đắng, mắm còng Gò Công. Ngồi ghe dạo quanh sông, thưởng thức món ngon đặc sắc và nghe hát đờn ca tài tử sẽ là những trải nghiệm siêu đáng nhớ tại đây.

1.4. Đồng Tháp

“Tháp Mười đẹp nhất bông sen,

Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”

Qua câu ca dao trên ta có thể thấy, Đồng Tháp nổi tiếng với những cánh đồng hoa sen bát ngát, nét bình yên của khung cảnh làng quê thanh bình, nơi đây cũng nổi tiếng với Làng hoa Sa Đéc, Khu Du lịch Xẻo Quýt, vườn quốc gia Tràm Chim, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, chùa Lá Sen, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, khu di tích Lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc,...với những di tích lịch sử, vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên nơi đây và ngoài ra Đồng Tháp còn nhiều điểm nổi tiếng, hấp dẫn.

Làng hoa Sa Đéc
Làng hoa Sa Đéc (Ảnh: Sưu tầm)

1.5. Vĩnh Long

Cùng với Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ… Vĩnh Long từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch trải nghiệm miền Tây sông nước nổi tiếng. 

Cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 100km với khoảng 2 giờ di chuyển theo tuyến Quốc lộ 1A, Vĩnh Long được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đất phù sa màu mỡ thích hợp trồng các cây ăn quả nhiệt đới và lúa nước. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên trù phú, con người nồng hậu mến khách, mảnh đất Vĩnh Long với nhiều hoạt động vui chơi thú vị sẽ mang đến cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ! Du khách không thể bỏ qua chợ nổi Trà Ôn, cầu Mỹ Thuận, chùa Ông, chùa Phước Hậu, lò gạch Mang Thít, Cù Lao Mây,...

Chợ nổi Trà Ôn- nét giao thương vùng Cửu Long
Chợ nổi Trà Ôn- nét giao thương vùng Cửu Long (Ảnh: Sưu tầm)

Cầu Mỹ Thuận
Cầu Mỹ Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

1.6. Bạc Liêu

Mảnh đất Bạc Liêu nổi tiếng với giai thoại về chàng công tử hào hoa, giàu có bậc nhất khắp đất Nam kỳ thời bấy giờ. Bạc Liêu cũng là nơi sinh sống của rất nhiều cộng đồng dân cư khác nhau quy tụ về. Bởi vì thế nên tại vùng đất này là nơi tập hợp của rất nhiều nền văn hóa, tôn giáo khác nhau. 


"Cánh đồng điện gió" Bạc Liêu (Ảnh: PYS Travel)

PYS Travel điểm danh ngay top 8 địa điểm du lịch Bạc Liêu bạn cần lưu lại gấp cho chuyến vi vu tới như: Nhà công tử Bạc Liêu, Tháp cổ Vĩnh Hưng, cánh đồng điện gió Bạc Liêu, chùa Xiêm Cán, khu du lịch Nhà Mát,  Chùa Ghositaram, vườn nhãn cổ Bạc Liêu,...

1.7. An Giang

An Giang là tỉnh ở miền Tây Nam Bộ, một phần trong vùng tứ giác Long Xuyên. Tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, có sông Tiền và sông Hậu chảy qua.

Du khách không thể bỏ lỡ rừng tràm Trà Sư

Du khách không thể bỏ lỡ rừng tràm Trà Sư
Du khách không thể bỏ lỡ rừng tràm Trà Sư (Ảnh: PYS Travel)

Các điểm tham quan đẹp ở An Giang cách xa nhau. Sau đây là các điểm đến gợi ý cho du khách khám phá khi tới An Giang: chợ nổi Long Xuyên, rừng tràm Trà Sư, Hồ Ô Thum, Chùa Tây An, Chợ Châu Đốc, Búng Bình Thiên, Làng người Chăm và vô vàn điểm đến hấp dẫn khác.

2. Khám phá vùng Đông Nam Bộ

2.1. Sài Gòn

Được mệnh danh là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa lớn nhất ở miền Nam, Sài Gòn còn được biết đến là thành phố sôi động với những khu vui chơi giải trí và mua sắm sầm uất. Du lịch Sài Gòn, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những tòa nhà cao tầng san sát nhau, những ngôi chợ truyền thống có tuổi đời hơn trăm năm và không thiếu những biệt thự cổ kính, sang trọng và đắt giá. 

Chợ Bến Thành
Chợ Bến Thành (Ảnh: Sưu tầm)

Mặc dù tháng 4, thời tiết Sài Gòn nắng nóng có thể lên đến 40 độ C nhưng cái nóng ấy khác hoàn toàn so với cái nắng của mùa hè miền Bắc. Cái nóng không oi ả, không gay gắt nên bạn thỏa mái tham quan các điểm du lịch hay vui chơi giải trí.

Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng như chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, dinh Độc Lập, khu di tích Địa đạo Củ Chi, chùa Bửu Long,… Bạn hãy trải nghiệm ngôi nhâm nhi tách cafe bên lề đường hay mua sắm tại các khu chợ truyền thống với nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng như xôi hoa đậu, bánh bò thốt nốt, chè mè đen, bánh tráng chiên,…

Dinh Độc Lập- Một ký ức hào hùng của con người Việt Nam
Dinh Độc Lập- Một ký ức hào hùng của con người Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Vũng Tàu

Cách Sài Gòn chỉ hơn 1 giờ chạy xe, Vũng Tàu là một trong số ít thành phố sở hữu bãi biển gần Sài Gòn đẹp nao lòng. Dưới tiết trời oi bức của những ngày tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư giãn khi được đắm mình dưới làn nước biển mát lạnh. Không những thế, Vũng Tàu còn có vô vàn điểm vui chơi hấp dẫn như đồi Con Heo, hải đăng, tượng chúa Kito, công viên nước Tropicana Park, cánh đồng cừu, bến thuyền Marina,...

vũng tàu
(Ảnh: Sưu tầm)

2.3.  Côn Đảo 

Côn Đảo đẹp như trong truyền thuyết sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Du lịch tháng 4 ở Côn Đảo sóng nước ôn hòa, biển dịu êm nên du khách không khỏi say đắm trước vẻ đẹp của trời trong, biển lặng, bãi cát trắng trải dài tít tắp và những áng mây trời thong thả, lững lờ trôi. 

Côn Đảo tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao
Côn Đảo tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Và bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn chứa đựng tinh hoa của biển cả như: mực một nắng, cua Mặt Trăng, gỏi cá mập… với chi phí bình dân.

2.4. Tây Ninh

Khám phá Tây Ninh là hành trình siêu thú vị nếu bạn muốn du lịch miền Đông Nam Bộ. Bản đồ du lịch Tây Ninh ghi dấu với các địa danh ấn tượng như:

Tòa thánh Tây Ninh: công trình của đạo Cao Đài được xây từ xi măng cốt tre với cực nhiều công trình lớn nhỏ được chạm trổ công phu.

Tòa thánh Tây Ninh
Tòa thánh Tây Ninh- công trình độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Dầu Tiếng: hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam với khung cảnh thơ mộng, bình yên và hệ sinh thái vô cùng độc đáo.

Hoàng hôn thơ mộng trên hồ Dầu Tiếng
Hoàng hôn thơ mộng trên hồ Dầu Tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp cổ Bình Thạnh: có tuổi đời hơn 1.000 năm với không gian thanh tịnh và có ý nghĩa lịch sử – kiến trúc – tôn giáo to lớn.

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát: nơi có hệ động thực vật phong phú với cực nhiều loại quý hiếm như cu li nhỏ, voọc chà vá chân đen…

Nếu đã đến với mảnh đất Tây Ninh, bạn phải lưu ngay những món ăn đặc sản tại đây. Nền ẩm thực phong phú đã nhận được “cơn mưa” lời khen của thực khách với bánh canh Trảng Bàng, bò tơ Tây Ninh, nem bưởi Tây Ninh, ốc xu núi Bà.

Tham khảo Ăn gì ở Tây Ninh - Top 5 món ăn ngon bá cháy tại Tây Ninh bạn không thể bỏ lỡ

2.5. Cà Mau

Cà Mau là tỉnh cực nam của Việt Nam, thuộc khu vực Đồng bằng châu thổ sông Cửu Long. Mảnh đất tận cùng của tổ quốc có ba mặt tiếp giáp với biển: phía đông là biển Đông, phía tây và phía nam là vịnh Thái Lan, phía Bắc giáp Bạc Liêu và Kiên Giang. Về Cà Mau, du khách sẽ nghe chuyện Bác Ba Phi, đờn ca tài tử, du ngoạn sông nước, ăn đặc sản của rừng, cua biển…

Ngoài ra Cà Mau cũng còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác như Hòn Đá Bạc, Đầm Thị Tường, cột mốc Quốc gia Đất Mũi, khu du lịch Khai Long, lâm viên Cà Mau,...

Mũi Cà Mau cực Nam của Tổ quốc
Mũi Cà Mau cực Nam của Tổ quốc (Ảnh: PYS Travel)

Các địa điểm hấp dẫn với vô vàn trải nghiệm ấn tượng trên chắc hẳn là lời giải đáp lý tưởng cho câu hỏi “tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Nam” của bạn. Với thời tiết dễ chịu, nắng ấm chan hòa, tháng 4 là thời điểm tuyệt vời để bạn vi vu mảnh đất phương Nam xinh đẹp. Còn chần chờ gì mà không lên lịch trình và khám phá miền Nam đầy quyến rũ ngay thôi nào!

Cùng PYS Travel khám phá những vùng đất mới vào dịp 30/4-1/5 này nhé

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ Hà Nội

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ TP.HCM 

Chùm tour Quốc tế dịp 30/4 - 1/5

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại TP.Hồ Chí Minh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM