Du lịch Nhật Bản tháng 6: Trải nghiệm vẻ đẹp mùa Hè tươi mát

26/03/2024

Vào tháng 6, thời điểm tại Nhật Bản chuyển từ mùa xuân sang mùa hè. Du lịch Nhật Bản vào tháng 6 để trải nghiệm vẻ đẹp yên bình của thiên nhiên và sự phồn thịnh của văn hóa lễ hội tại Xứ sở mặt trời mọc.

1. Du lịch Nhật Bản tháng 6 có gì?

Tháng 6 là khoảng thời gian rơi vào mùa hè ở Nhật Bản. Nhiệt độ mùa hè ở Nhật trung bình vào tháng 6 ban ngày khoảng 31 độ C, buổi sáng và buổi tối khoảng 24 độ. Do địa hình của Nhật Bản có khá nhiều đồi núi, cùng với đó là sự trải dài của diện tích cả nước nên khiến cho khí hậu trên toàn nước Nhật có những sự khác biệt khá rõ rệt. Tiêu biểu là khu vực phía Nam thường có nhiệt độ cao hơn so với vùng trung tâm cũng như vùng phía Bắc.

Khám phá xứ sở phù Tang
Khám phá xứ sở phù Tang (Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa nào nơi đây cũng đẹp, mỗi một thời điểm khác nhau thì nước Nhật lại có một vẻ đẹp khác nhau. Các bạn thường nghe nói đi Nhật vào mùa hoa anh đào hay mùa thu lá đỏ thì là đẹp nhất, quả đúng như vậy. Nhưng vào những mùa khác thì Nhật Bản cũng không kém phần thơ mộng và lung linh, đặc biệt là khi du lịch Nhật Bản vào tháng 6.

ngắm nhìn những bông hoa cẩm tú cầu
Vẻ đẹp tinh khiết của những bông hoa cẩm tú cầu (Ảnh: sưu tầm)

Đến Nhật vào tháng 6, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc hoa rực rỡ, đặc biệt là loài hoa lavender tím biếc, loài hoa tử đằng tím mộng mơ, hay loài hoa cẩm tú cầu rực rỡ

2. Nhật Bản tháng 6 có lễ hội gì đặc sắc?

Thủ đô Tokyo sầm uất với các khu mua sắm, nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi giải trí cực kỳ đa dạng và đông đúc. Ngoài các hoạt động trong nhà như: xem biểu diễn kabuki ở nhà hát Kabukiza, thăm bảo tàng thiên nhiên và khoa học quốc gia Ueno, mua sắm ở khu phố nổi tiếng Ginza,… thì tại thời điểm này, Tokyo còn tổ chức rất nhiều Lễ hội rất đặc biệt dành riêng cho tháng 6 phải kể đến như:

2.1. Lễ hội hoa cẩm tú cầu Bunkyo

Hoa cẩm tú cầu (Ajisai) là biểu tượng của mùa mưa ở Nhật Bản. Vào tháng 6, có rất nhiều sự kiện về hoa cẩm tú cầu trên khắp cả nước. Đây là thời điểm những bông hoa cẩm tú cầu đáng yêu nở rộ đầy màu sắc. Một trải nghiệm thú vị khiến bạn thoát khỏi cảm giác ảm đạm trong mùa mưa đó chính là ngắm hoa cẩm tú cầu đó.

Lễ hội hoa cẩm tú cầu Bunkyo
Lễ hội hoa cẩm tú cầu Bunkyo (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội hoa cẩm tú cầu Bunkyo, là một sự kiện thường niên được tổ chức ở Tokyo vào tháng 6 hằng năm. Có đến 3.000 hoa cẩm tú cầu gồm 20 loại khác nhau được trải dài xung xung đền Hakusan và công viên Hakusan tại quận Bunkyo. Vào cuối tuần, lễ hội còn bổ sung thêm các gian hàng và biểu diễn ca nhạc truyền thống. Hãy cùng bạn bè và người thân tới đây vào dịp cuối tuần để có những giây phút vui vẻ nhé!

mùa của những đóa hoa cẩm tú cầu
Mùa của những đóa hoa cẩm tú cầu (Ảnh: sưu tầm)

Một điểm điểm nổi tiếng khác là đền Megetsu-in hay còn được gọi là Đền hoa cẩm tú cầu tọa lạc tại tỉnh Kanagawa. Hoa cẩm tú cầu trồng tại đây có màu xanh dương nhạt, thuộc họ Tú cầu Công chúa (Hime Ajisai). Con đường cẩm tú cầu dẫn vào đền là một địa điểm check in tuyệt đẹp đấy.

Ngắm hoa cẩm tú cầu ở đền thờ Meigetsuin
Ngắm hoa cẩm tú cầu ở đền thờ Meigetsuin (Ảnh: sưu tầm)

Thành phố Kamakura cũng nổi tiếng với hoa cẩm tú cầu. Tại chùa Hasedera – ngôi chùa nổi tiếng tại Kamakura, một địa điểm thu hút một lượng lớn du khách trong suốt cả năm. Trong khuôn viên ngôi chùa có 2.500 hoa với hơn 40 loại hoa cẩm tú cầu. Chùa được xây dựng trên đỉnh đồi, nơi đây không khí rất trong lành và yên tĩnh. Bạn sẽ cảm thấy tâm hồn được thanh lọc khi ngắm nhìn hoa bên cạnh nét đẹp của ngôi chùa cổ kính.

2.2. Lễ hội Sanno Matsuri

Lễ hội Sanno Matsuri (山 王 祭) được coi là một trong ba lễ hội lớn nhất của Tokyo từ thời Edo cùng với Lễ hội Kanda và Lễ hội Fukagawa. Lễ hội được tổ chức tại đền Hie vào tháng 6 của năm chẵn, xen kẽ với Lễ hội Kanda Matsuri tổ chức vào các năm lẻ. Lễ hội kéo dài suốt 11 ngày, từ ngày 7 đến ngày 17 tháng 6.

Lễ hội Sanno Matsuri
Lễ hội thần đạo Shinto lớn nhất Edo (Ảnh: sưu tầm)

Vào ngày diễn ra lễ hội, điểm thu hút khiến người xem thích thú đến nỗi làm téc nghẽn giao thông đó là lễ rước ba ngôi đền Mikoshi (ngôi đền di động). Cuộc diễu hành rước đền dài 25km với khoảng 500 người trong các trang phục truyền thống, đám rước đi qua các khu vực trung tâm Tokyo và trở lại đền Hie vào buổi tối.

2.3. Lễ hội thảo mộc Fuji Kawaguchiko

Khi những bông hoa oải hương tím (lavender) nở rộ quanh khu vực hồ Kawaguchiko vào đầu mùa hè, cũng là lúc Lễ hội Thảo mộc Fuji Kawaguchiko được tổ chức. Hồ Kawaguchi là hồ lớn thứ 2 trong Ngũ hồ Phú Sĩ và là hồ dễ đến nhất, thu hút nhiều du khách nhất.

Lễ hội mùa hè lớn nhất vùng Phú Sĩ
Lễ hội mùa hè lớn nhất vùng Phú Sĩ, Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Tại đây tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt suốt năm. Từ mùa hoa anh đào cho đến mùa lá đỏ. Hồ Kawaguchiko là một địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa quanh năm khi phía sau nó là phông nền tuyệt đẹp của núi Phú Sĩ. Lễ hội được tổ chức vào giữa tháng 6 đến giữa tháng 7. Lễ hội còn có nhiều sự kiện thú vị khác, các sạp bán đồ ăn, nước uống và sản phẩm địa phương.

Lễ hội thảo mộc Fuji Kawaguchiko
Lễ hội thảo mộc Fuji Kawaguchiko (Ảnh: sưu tầm)

2.4. Lễ hội đền Hokkaido Jingu

Lễ hội đền Hokkaido Jingu hay còn gọi là Lễ hội Sapporo là một lễ hội Thần đạo truyền thống được tổ chức trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 6. Lễ hội này đã có bề dày lịch sử hơn 100 năm, được người dân rất yêu thích. Cuộc diễu hành tái hiện lại thời kỳ Heian đầy huy hoàng với những bộ trang phục truyền thống.

Lễ hội đền Hokkaido Jingu
Lễ hội đền Hokkaido Jingu (Ảnh: sưu tầm)

Đoàn rước 1000 người sẽ rước ngôi đền di động, mang vị thần của đền Hokkaido Jingu dạo quanh thành phố. Trong thời gian diễn ra lễ hội, sẽ có các sự kiện đặc biệt và rất nhiều gian hàng tập trung tại công viên Nakajima.

2.5. Lễ hội Yosakoi Soran Matsuri

Lễ hội Yosakoi Soran với điệu nhảy tràn đầy năng lượng và mạnh mẽ đến từ 30.000 vũ công và 300 đội múa tham gia. Hầu hết các đội múa đều đến từ các trường đại học và cao đẳng khắp Nhật Bản để thi đấu với nhau.

Lễ hội Yosakoi Soran Matsuri
Vũ điệu mùa hè sôi động (Ảnh: sưu tầm)

Sự kiện diễn ra hằng năm tại thành phố Sapporo, dọc theo công viên Odori, thu hút khoảng 2 triệu người đến xem. Năng lượng và nhiệt huyết của các vũ công trong mỗi điệu nhảy, sẽ khiến cho bạn muốn giải tỏa năng lượng với họ.

3. Những địa điểm du lịch Nhật Bản tháng 6

Bên cạnh những lễ hội truyền thống, Nhật Bản có rất nhiều cảnh đẹp đang chờ du khách khám phá. Tokyo hiện đại hay Kyoto trầm mặc, vùng miền của đất nước mặt trời mọc lại mang một vẻ đẹp rất riêng.

3.1. Tokyo - Thành phố của văn hóa đương đại

Đến Nhật Bản thì không thế ghé thăm thủ đô của đất nước này - thành phố Tokyo. Nơi đây có những địa điểm tham quan mang tầm đẳng cấp thế giới như: tháp chọc trời Tokyo, Tokyo Disneyland, trung tâm mua sắm Odaiba,... Ngoài ra, du khách cũng có thể tìm hiểu thêm về văn hóa của đất nước này tại các di tích lịch sử, nổi bật nhất là Đền thờ Minh Trị.

tokyo
Thành phố của văn hóa đương đại (Ảnh: sưu tầm)

3.2. Kyoto - Vùng đất linh thiêng của Nhật

Kyoto được mệnh danh là thánh địa linh thiêng và thanh tịnh của Nhật Bản với những ngôi đền và cung điện cổ kính. Tại đây, du khách sẽ cảm nhận được rõ nét nền văn hóa truyền thống của Nhật Bản khi tham quan Chùa Kiyomizu, khám phá lâu đài Nijo, ghé thăm Kinkaku-ji nổi tiếng,... Ngoài ra, Kyoto cũng là vùng đất nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, du khách có thể thưởng thức những món ngon trứ danh tại đây như Đậu phụ, Kushikatsu, Nama-fu, Sabazushi,...

kyoto
Vùng đất linh thiêng mang đậm hơi thở truyền thống của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

3.3. Kamikochi - Phong cảnh núi non hùng vĩ đến vô thực

Kamikochi là một cao nguyên nằm ở tỉnh Nagano, thuộc dãy núi Alps phía Bắc Nhật Bản. Nơi đây rất phù hợp với những người ưa thích phong cảnh thiên nhiên với núi non hùng vĩ, mặt nước trong xanh soi bóng khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh. Bạn có thể đi bộ vào bên trong rừng, hít thở không khí trong lành và hòa mình trong dòng nước suối xanh mát.

Kamikochi
Phong cảnh núi non hùng vĩ đến vô thực (Ảnh: sưu tầm)

3.4. Núi Phú Sĩ - Viên ngọc quý của Nhật Bản

Đến với đất nước mặt trời mọc mà lại không ghé thăm núi Phú Sĩ quả là một điều đáng tiếc. Bạn có thể đến Hồ Kawaguchi để ngắm trọn khung cảnh hùng vĩ của ngọn núi này. Bên cạnh đó, công viên Arakurayama Sengen cũng là một địa điểm tốt để bạn ghi lại vẻ đẹp của Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ
Ngắm nhìn núi Phú Sĩ giữa sắc tím của lavender (Ảnh: sưu tầm)

3.5. Thác Shirahige Hokkaido

Tháng 6 nhiệt độ tại Hokkaido sẽ vào khoảng 20 độ C, khí hậu khô ráo, dễ chịu. Những hồ nước xanh mát, dàn hoa oải hương đông đúc khách du lịch và rất nhiều địa điểm tuyệt vời quanh đây. Thác Shirahige Hokkaido, thác nước trắng xóa đổ xuống, tạo nên bức tranh tuyệt vời giữa cảnh quan núi non và thảm cỏ xanh mướt.

Thác Shirahige Hokkaido
Hòn ngọc lục bảo của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Tọa lạc tại vùng Biei, thác Shirahige nổi tiếng với dải nước trắng mịn như tơ, chảy qua những tảng đá tạo nên cảnh đẹp huyền bí. Thác được bao bọc bởi những đám cỏ cao, tạo nên khung cảnh tuyệt vời cho những bức ảnh đẹp như tranh. Cùng với vẻ đẹp tự nhiên, Thác Shirahige Hokkaido còn là điểm dừng chân lý tưởng để nhâm nhi tách trà đầy bình yên và ngắm nhìn những ngày hè tươi mới.

3.6. Oirase Keiryu

Oirase Keiryu một dòng suối hùng vĩ chảy ra từ Hồ Towada ở biên giới giữa tỉnh Aomori và Akita, tạo nên một tuyến đường ngập tràn vẻ đẹp thiên nhiên, với tổng chiều dài khoảng 14km và hàng loạt điểm tham quan ấn tượng.

Oirase Keiryu
Khám phá Oirase Keiryu (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm này mang đến cơ hội hiếm có để tận hưởng vẻ đẹp của dòng suối núi, với những thác nước hùng vĩ. Samidare no Nagare, nơi hoa đỗ quyên tên là Murasaki Yashio bắt đầu nở từ giữa tháng 5, là một điểm chụp ảnh hoàn hảo, hòa mình trong vẻ đẹp tinh tế của thiên nhiên. Những tán cây xanh mát mẻ và dòng suối trong lành, con đường ít người qua lại, là thời điểm lý tưởng để dạo chơi.

3.7. Công viên tỉnh Gongendo

Công viên tỉnh Gongendo một điểm đến lý tưởng cho những người muốn trải nghiệm sự yên bình và vẻ đẹp của thiên nhiên. Nổi tiếng với đám hoa cẩm tú cầu phong phú tạo nên một bức tranh đầy màu sắc và tinh tế. Khi mùa hoa cẩm tú cầu bắt đầu khởi đầu vào giữa tháng 4, công viên tỏa sáng với sắc hồng mơ mộng tạo nên không gian trữ tình và thoải mái.

Công viên tỉnh Gongendo
Công viên tỉnh Gongendo (Ảnh: sưu tầm)

Đi bộ dọc theo các lối đi lát đá, du khách có cơ hội ngắm nhìn hàng ngàn bông hoa cẩm tú cầu nở rộ, tạo nên khung cảnh đẹp như trong tranh. Khu vực xung quanh có nhiều không gian xanh, hồ nước êm đềm và các khu vực nghỉ ngơi, tạo điều kiện cho các hoạt động gia đình hay những buổi picnic. 

3.8. Đền Heisenji Hakusan

Đền Heisenji Hakusan địa điểm tôn giáo lớn được xây dựng bằng đá. Con đường dẫn vào lát đá cuội, được xếp hạng là một trong 100 con đường hàng đầu Nhật Bản, nổi tiếng với việc lót đường bằng những cây tuyết tùng hơn 1.000 năm tuổi, tạo nên một không gian hùng vĩ. Từ mùa mưa đến mùa hè, khuôn viên chùa được phủ bởi một tấm thảm rêu mịn màng, mềm mại và tràn ngập sự tinh tế.

Đền Heisenji Hakusan
(Ảnh: sưu tầm)

Phong cảnh này đã được chọn là một trong “100 địa điểm lịch sử đẹp của Nhật Bản,” với vẻ hấp dẫn không lẽ diễn đạt được bằng lời. Bây giờ, hãy bắt đầu hành trình để thu nhận sức mạnh từ “rêu” và chứng kiến những tàn tích thời Trung cổ, mỗi mảnh đất đều kể lên một câu chuyện lịch sử đậm chất.

4. Ẩm thực Nhật Bản tháng 6 có gì?

Sẽ là một thiếu sót lớn khi du lịch Nhật Bản mùa hè mà không thưởng thức những món ngon hấp dẫn vô cùng đặc trưng của nơi đây.

4.1. Mì ống trúc

Món ăn đầu tiên phải kể đến chính là Mì ống trúc. Điểm đặc biệt của loại mì này là không được bày ra bát mà mọi người sẽ đứng hoặc ngồi hai bên ống máng làm bằng tre dài để thưởng thức. Những vắt mì Somen được thả trôi theo dòng nước và những thực khách chỉ cần gắp mì bỏ vào bát của mình và thêm vào nước chấm và tận hưởng hương vị độc đáo của món ăn này.

mì ống trúc
(Ảnh: sưu tầm)

4.2. Lươn nướng

Một món ăn hấp dẫn mà du khách rất nên thưởng thức.Trong những ngày hè nóng nực thì món lươn nướng là một món ăn ngon giàu dinh dưỡng mà bạn không thể bỏ qua. Đây cũng là một món ăn rất được yêu thích và phổ biến trong mùa hè ở Nhật Bản.

lươn nướng
(Ảnh: sưu tầm)

4.3. Mì Soba

Mì Soba là loại mì được làm từ bột kiều mạch và một ít bột mì. Mì Soba có nhiều loại khác nhau, đơn giản nhất là Mori Soba, tức là mì Soba luộc chín để ráo nước và ăn cùng với một chén tương đậu nành, tuy đơn giản nhưng món ăn có lẽ sẽ là một trải nghiệm đáng thử của bạn khi đến Nhật đấy.

mì soba
(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài việc ăn Mori Soba, loại mì này còn chế biến thành món Toshikoshi Soba. Đây là một món ăn thường xuất hiện trong dịp năm mới ở Nhật, mì xuất hiện trong bữa ăn chào năm mới hoặc đêm giao thừa mang ý nghĩa của lời chúc trường thọ. Món ăn này thường ăn với nước dùng nóng nấu từ xương heo, thêm gừng nóng và một số gia vị đặc trưng của người Nhật sao cho vừa ăn.

4.4. Sushi

Cũng giống như khi đi du lịch Việt Nam ta phải ăn phở, đi du lịch Hàn Quốc ta phải ăn tteokbokki thì khi đi du lịch Nhật Bản bạn không thể không thưởng thức sushi tại nơi này. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức món sushi đúng nghĩa và được nếm thử món này theo phong cách đúng chuẩn Nhật Bản.

sushi
(Ảnh: sưu tầm)

Vị cá tươi kết hợp cùng nước tương và mù tạt cay nồng chắc chắn sẽ đánh thức vị giác trong bạn. Đừng quên ăn một miếng gừng hồng ngâm chua giúp làm giảm vị tanh và chống lại tính hàn của các loại hải sản trong Sushi và Sashimi trước khi thưởng thức những món kế tiếp nhé.

4.5. Ramen

Món ăn nổi tiếng tiếp theo mà các tín đồ mê ẩm thực Nhật Bản không thể bỏ lỡ chính là ramen. Một phần mì ramen đầy đủ sẽ được phục vụ với mì ramen, thịt lợn thái mỏng (xá xíu), rong biển sấy khô (nori), măng chua (menma), hành lá ăn cùng nửa trái trứng lòng đào béo ngậy. Nước dùng của rame thường được nấu từ xương heo, xương gà ninh thật ngọt nước, sợi mì ramen thì được làm từ 4 nguyên liệu chủ yếu gồm có bột mì, nước, muối và nước tro tàu.

ramen
(Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là những chia sẻ của PYS Travel về du lịch Nhật Bản tháng 6 với những lễ hội đặc sắc cùng sắc hoa nở cả một vùng trời. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch Nhật Bản thật tuyệt vời.

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Tour du lịch Nhật Bản

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM