Top 10 địa điểm du lịch Cát Bà hot nhất 2024

29/03/2024

Quần đảo Cát Bà đã và đang trở thành một trong những điểm đến du lịch biển vô cùng thu hút khách ở miền Bắc. Nếu có một dịp ghé đến thành phố hoa phượng đỏ, bạn nhất định không nên bỏ qua những địa điểm nổi tiếng tại đây. Cùng PYS Travel điểm qua những địa điểm du lịch Cát Bà không thể bỏ lỡ ngay sau đây nhé.

Du khách có thể đến du lịch Cát Bà bất cứ mùa nào, thời gian nào trong năm bởi nơi đây khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm. Và mọi điểm đến dưới đây sẽ khiến bạn chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của quần đảo Cát Bà.

1. Vịnh Lan Hạ

Vẻ đẹp hút hồn của Vịnh Lan Hạ (Ảnh: sưu tầm)

Vịnh Lan Hạ nằm ở khu vực phía đông của đảo Cát Bà, trông ra phía cửa Vạn và liền kề với vịnh Hạ Long. Vịnh Lan Hạ được bao quanh bởi hơn 400 hòn đảo nhỏ tạo nên khung cảnh nên thơ vô cùng. Mật độ núi đá ở đây cũng khá dày, bao quanh là những hang động với nhũ đá vô cùng lung linh huyền ảo. Khác với vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn và vô cùng xinh xắn như những “eo biển xanh” mời gọi du khách đến khám phá. Có nhiều bãi cát trải dài giữa 2 núi đá rất yên tĩnh, thực sự là một bãi tắm lý tưởng. Dưới làn nước biển trong xanh là những rặng san hô nhiều màu sắc như bãi Vạn Bồi, Vạn Hà,… Những vùng biển lặng như đảo Khỉ, đảo Sến,… là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô.

Có nhiều trò chơi trải nghiệm được tổ chức tại Vịnh Lan Hạ (Ảnh: sưu tầm)

Những hòn đảo nơi đây dù lớn hay nhỏ đều được phủ kín bởi màu xanh của cây cối hay thảm thực vật. Thiên nhiên ở đây vô cùng yên bình. Nếu bạn có ý định đi thuyền khám phá cả vịnh thì sẽ mất tới vài ngày đấy, tuy nhiên với thời gian không dài, bạn có thể hỏi những người chủ thuyền để lựa chọn những điểm đến cho mình để lịch trình hợp lý nhất. Đặc sản ở vịnh Lan Hạ là vẹm xanh, tu hài, cá giò, cua, ghẹ,… Có nhiều nhà bè nuôi cá trên vịnh vừa để làm nơi tham quan vừa để cung cấp nguồn hải sản tươi sống theo nhu cầu ẩm thực của du khách hàng ngày.

2. Vườn quốc gia Cát Bà

Lối vào vườn quốc gia Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Khu vườn quốc gia Cát Bà vô cùng đa dạng về sinh thái, bao gồm hệ sinh thái biển, hệ sinh thái rừng trên cạn và hệ sinh thái rừng ngập mặn. Rừng quốc gia nằm cách thị trấn khoảng 30 hải lý về phía Đông, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 60km. Vườn quốc gia có tổng diện tích là 26.240 ha gồm phần đảo và biển, hội tụ nhiều hệ sinh thái khác nhau. Thành phần thực vật ở đây có khoảng 741 loài khác nhau, nhiều loại cây gỗ quý như trai lý, dẻ hoa, lát hoa, lim xẹt, chò đãi, kim giao, gỗ trắng, thực vật ngập mặn 23 loài, rong biển 75 loài, thực vật phù du 199 loài. Đặc biệt, ở vườn quốc gia Cát Bà còn có tới 60 loài động vật quý hiếm được đưa vào sách đỏ Việt Nam.

Hệ sinh thái tại đây vô cùng đa dạng (Ảnh: sưu tầm)

Đến với vườn quốc gia này trong hành trình tour du lịch Cát Bà, bạn như được thoát khỏi cuộc sống hàng ngày với bộn bề lo âu, đường xá tấp nập, khói bụi,… để hòa mình với thiên nhiên, núi rừng, thực vật, hương thơm của những loài hoa dại, lắng nghe tiếng chim kêu, tiếng suối chảy róc rách,… Bạn cũng đừng bất ngờ nhé nếu trên đường đi bắt gặp những chú khỉ tinh nghịch mà có thể chúng là loài quý hiếm còn sót lại chỉ nơi đây mới có.

3. Đảo Khỉ

Đảo Khỉ khi nhìn từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

Bãi tắm đảo Khỉ hay còn gọi là bãi tắm Cát Dứa, là một hòn đảo nhỏ nằm cách thị trấn Cát Bà 2km, một bãi tắm đẹp hấp dẫn du khách và là điểm đến đầu tiên trong chuyến du lịch khám phá vịnh Lan Hạ. Hiện nay nơi đây được gọi là đảo Khỉ vì trên đảo có tới 20 con khỉ được thả tự do, chúng khá tự nhiên với khách du lịch do đó đây cũng chính là một điểm hấp dẫn du khách tới du lịch Cát Bà. Đảo khỉ có chu vi khoảng 3km, đây là một hòn đảo cấu tạo dạng núi có bãi cát được tạo thành qua hàng triệu năm sóng và gió đưa cát, đá, san hô, các loại vỏ sinh vật biển như vỏ ốc, vỏ sò, tôm, cua vào chân núi tạo thành bãi cát trải dài hàng km. Tới đây du khách có thể dạo bộ cùng những chú khỉ đáng yêu hoặc uống bia cùng nó, bạn sẽ cảm giác  như được hòa mình vào với thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành và vui chơi cùng những chú khỉ khiến cho chuyến đi thêm phần thú vị.

Bãi tắm đảo Khỉ thu hút rất nhiều du khách ghé đến (Ảnh: sưu tầm)

Đến với đảo Khỉ, ngoài tắm biển du khách còn có thể trải nghiệm hoạt động leo núi để nhìn toàn cảnh vịnh Lan Hạ với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ mọc trên mặt nước biển trong xanh điểm xuyết những bãi cát trắng mịn phía xa xa tầm mắt. Quả thật, đảo Khỉ đã trở thành một điểm sáng của du lịch Cát Bà với những gì mà thiên nhiên ban tặng, những ngôi nhà bungalow cùng những dịch vụ du lịch sẽ đem đến cho quý khách một kỳ nghỉ như mong đợi.

4. Bãi Cát Cò

Bãi Cát Cò là một trong những bãi tắm nổi tiếng nhất Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Có tới 3 bãi tắm Cát Cò nổi tiếng trên đảo Cát Bà đó là bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3. Cả ba bãi tắm chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng vài trăm mét, đều là điểm yêu thích mà bất cứ một du khách nào đến với Cát Bà đều không thể bỏ qua. Từ trung tâm thị trấn Cát Bà các bạn có thể dễ dàng di chuyển ra các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 bằng xe ôm hay xe điện. Ba bãi tắm không quá lớn nhưng kín đáo, nước biển trong xanh và ấm áp. 

Các bãi tắm được nối lại với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi. Trong cả ba bãi thì bãi tắm Cát Cò 1 rộng và đẹp nhất, nằm vòng theo núi, quanh năm sóng vỗ, nước biển trong xanh và không khí trong lành là nơi được nhiều du khách lựa chọn nghỉ ngơi và tắm biển. Bãi tắm Cát Cò 2 lại thanh bình hơn và mang chút gì đó huyền bí. Còn bãi tắm Cát Cò 3 lại mang màu sắc hiện đại, có nhiều sóng và khá sâu thích hợp với những người bơi giỏi.

5. Bãi tắm Tùng Thu

Bãi tắm Tùng Thu với vẻ đẹp yên bình (Ảnh: sưu tầm)

Được bao bọc bởi những vách đá nối tiếp nhau, bãi tắm Tùng Thu nằm trong dự án Cát Bà Amatina được hoàn thiện và đi vào hoạt động một cách chính thức. Đây cũng là một trong những bãi tắm đầu tiên được quy hoạch và xây dựng cùng những dịch vụ hiện đại và chất lượng ở Cát Bà với những sân khấu ngoài trời, những khu du lịch và nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế.

Bên cạnh đó, ở đây nước biển trong xanh và sóng thì lặng hơn những bãi biển khác, bãi cát vàng trải  dài, làn gió mát từ biển thổi vào cùng những hàng dừa nối nhau tỏa bóng bên bờ biển sẽ níu chân bất cứ du khách nào đến với Cát Bà. Ngồi lênh đênh trên thuyền thả hồn vào với biển cả, vui đùa với làn nước trong xanh hay thưởng thức  những món ăn mang đậm hương vị của Bắc Bộ sẽ đem đến cho bạn một hành trình không thể thú vị hơn.

6. Pháo đài Thần Công

Pháo đài Thần Công là một minh chứng lịch sử hào hùng tại Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Pháo đài Thần Công như một minh chứng lịch sử cho cuộc kháng chiến của nhân dân ta. Ngoài hai khẩu pháo thần công còn là một hệ thống quan sát và hầm hào vô cùng phức tạp. Được xây dựng trên đỉnh núi, những công trình vẫn còn gần như nguyên vẹn dù đã trải qua chiến tranh và thời gian. Đến đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với những công trình kiến trúc quân sự từ các cuộc kháng chiến xưa với những khẩu pháo lớn và một hệ thống quan sát như một đài thiên văn giữa trời cao. Pháo đài Thần Công là khu di tích lịch sử nằm trên đỉnh ngọn đồi có độ cao 177m gồm trận địa các khẩu pháo đối hải cỡ lớn và hệ thống hầm, hào công sự được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ 20.

Từ pháo đài thần công, bạn sẽ có cơ hội được ngắm những danh lam thắng cảnh của quần đảo Cát Bà từ nhiều góc độ. Ở độ cao này, vịnh Cát Bà còn hiện lên vô cùng sống động và sầm uất với hàng trăm con tàu đánh cá đang neo đậu và những ngôi nhà nổi trên biển.

7. Hang Quân Y

Lối vào hang Quân Y (Ảnh: sưu tầm)

Hang Quân Y thuộc huyện Cát Hải, nằm trên đảo Cát Bà, là một điểm du lịch bạn nên đến nếu có dịp ghé thăm huyện đảo này. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ vì quy mô hoành tráng của một bệnh viện dã chiến trong lòng núi đấy. Lối lên của hang  hiện nay vẫn theo kiểu ngày trước  với thang gỗ cơ động có thể phá hủy khi có báo động địch tấn công. Bạn sẽ được dẫn vào hang với giá 15.000 đồng/người bởi “hướng dẫn viên” bản địa. Hang Quân Y còn là một địa danh lịch sử- nơi trú ngụ và chữa trị cho các chiến sĩ trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Diện tích của bệnh viện trong lòng hang rộng gần 2000m2 với sức chứa lên đến hơn 100 người, có đầy đủ các phòng chức năng được trang bị những thiết bị hiện đại so với thời điểm đó.

Cận cảnh bên trong Hang Quân Y (Ảnh: sưu tầm)

Trong bệnh viện có hệ thống đường hầm đi lại, điện nước, thông gió, hướng ánh sáng hoàn thiện từ cửa vào cho đến tận cửa ra phía sau. Bệnh viện được xây dựng khép kín với cửa vào phía Đông, cửa ra ở phía Tây. Ở phía giữa hang gồm có 3 tầng riêng biệt với 17 phòng lớn nhỏ và 1 bể bơi. Trước đây, để vào được cửa hang, người ta phải đi qua một lối mòn nhỏ ẩn khuất trong cánh rừng già ven núi và leo lên một chiếc cầu thang gỗ. Hang Quân Y không những là niềm tự hào của ngành quân y Việt Nam mà còn là một điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

8. Làng chài Việt Hải

Làng chài Việt Hải mang vẻ đẹp đơn sơ, bình yên (Ảnh: sưu tầm)

Khu làng chài Việt Hải nằm gọn giữa biển khơi, được bao quanh là vườn quốc gia Cát Bà và những ngọn núi cao chót vót. Ở làng Việt Hải thuộc đảo Cát Bà, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp một cuộc sống yên bình nhưng hạnh phúc, phong cảnh hữu tình của một làng quê Bắc Bộ. Nằm biệt lập với thế giới sôi động nơi thị trấn Cát Bà, làng chài Việt Hải như một ốc đảo nhỏ bình yên. Điều đáng chú ý là có rất ít  du khách trong nước đến đây, nhưng lại thu hút rất nhiều du khách nước ngoài. Nơi đây cuộc sống bình dị và yên ả, thậm chí bạn có thể để một chiếc xe máy  qua đêm ngay ngoài đường cũng chẳng lo sẽ bị mất.

Du khách nước ngoài trải nghiệm hoạt động tại làng chài Việt Hải (Ảnh: sưu tầm)

Nằm giữa những dãy đá vôi nguyên thủy, người dân làng Việt hải cũng khá nhạy bén khi bắt tay vào làm du lịch. Du khách nước ngoài khi đến đây và tham quan xung quanh làng sẽ nghỉ chân tại quán và được người dân phục vụ những món ăn từ cây nhà lá vườn, được chế biến từ những bàn tay cần cù của những người dân làng. Có lẽ vì vậy mà làng Việt Hải đã trở thành điểm du lịch sinh thái cộng đồng thu hút khá nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến du lịch Cát Bà.

9. Làng chài Cửa Vạn

Toàn cảnh vẻ đẹp của làng chài Cửa Vạn (Ảnh: sưu tầm)

Làng chài Cửa Vạn thực sự là một kiệt tác độc đáo của những ngư dân. Làng chài Cửa Vạn thuộc một trong 16 khu làng chài đẹp nhất thế giới còn giữ được nguyên nét hoang sơ, lãng mạn. Ở làng chài nổi Cửa Vạn có hơn 200 hộ dân sinh sống, các hộ dân chỉ dựng nhà bè nằm men theo rìa các đảo đá để ở. Cuộc sống hàng ngày của cư dân làng chài diễn ra hết sức sôi nổi với những câu hò, câu hát đặc trưng của vùng vịnh Hạ Long. Nơi đây không có tiếng còi xe ồn ào, chỉ có tiếng gọi nhau, hỏi thăm nhau, tiếng dầm gõ vào mạn thuyền đuổi cá sau núi vọng lại. Làng chài Cửa Vạn có nguồn gốc từ làng chài Giang Võng và Trúc Võng cùng với các hòn đảo lớn nhỏ đã trở thành một bộ phận cấu thành nên vịnh Hạ Long bây giờ. Tiến vào Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn , bạn sẽ được tận mắt xem và tìm hiểu hàng trăm hiện vật khảo cổ, trong đó có những dụng cụ, phương tiện đánh bắt hải sản của người Việt cổ, nhiều hình ảnh, phim tư liệu, các ấn phẩm về văn hóa dân gian, đời sống của những cư dân làng chài sống trên Vịnh Hạ Long xưa và nay.

Một chiều hoàng hôn tại làng chài Cửa Vạn (Ảnh: sưu tầm)

Đến với làng chài Cửa Vạn, du khách không chỉ được tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên sợ thủy hữu tình mà còn được tự do chèo thuyền quanh làng, khám phá đời sống văn hóa của người dân nơi đây khi màn đêm buông xuống. Theo chân các thôn nữ làng chài, dưới ánh trăng thanh, du khách có thể giăng lưới ra khơi câu mực, mang về tự mình chế biến theo sở thích. Đặc biệt hơn, vào những dịp lễ hội hay có đám cưới, bạn sẽ được nghe những điệu hát ghẹo, hát chèo đường… Tất cả sẽ tạo nên những trải nghiệm khó quên cho mỗi người.

10. Làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo là ngôi làng chài cổ nhất hiện nay (Ảnh: sưu tầm)

Làng chài Cái Bèo là làng chài cổ nhất Việt Nam vẫn còn giữ được những giá trị văn hóa lâu đời cùng nét đẹp hoang sơ vừa truyền thống vừa hiện đại đến ngày nay. Đây được biết đến là một trong những ngôi làng chài cổ lớn nhất cả nước đã có từ thời tiền sử với tuổi đời lên đến 7000 năm. Hiện tại, đây là nơi sinh sống của hơn 500 hộ dân với nghề đánh bắt thủy sản và nuôi cá lồng trên vịnh. Nhờ cảnh sắc thiên nhiên phong phú, không gian yên bình và đặc sản biển tươi ngon mà những năm gần đây, ngôi làng chài cổ Cát Bà này đã trở thành địa điểm du lịch Cát Bà mà ai đến cũng phải ghé qua. 

Cuộc sống bình yên của người dân nơi đây (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ khám phá cảnh đẹp, đến với làng chài Cái Bèo bạn còn có thể trực tiếp trải nghiệm hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản và thưởng thức ngay tại chỗ. Trong đó không thể bỏ qua nghề nuôi cá lồng với những đặc sản chủ yếu là cá lăng, cá hồng, cá song, cá mú và cá dò. 

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết  được những địa điểm du lịch Cát Bà tuyệt đẹp để có những trải nghiệm thú vị cùng bạn bè, gia đình và người thân. Và đừng quên tham khảo một số tour du lịch Cát Bà của PYS Travel để có kỳ nghỉ trọn vẹn nhất nhé.

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM