Những điểm đến tại Ấn Độ phù hợp vào dịp 30/4 -1/5

15/03/2024

Mang nét huyền bí phương Đông, đất nước Ấn Độ ẩn giấu những nét văn hoá tôn giáo, kiến trúc và lịch sử lâu đời, những truyền thuyết chất chứa sức quyến rũ riêng biệt, những phong tục độc đáo....Cùng với PYS Travel khám phá Ấn Độ trong dịp 30/4 - 1/5 sắp tới nhé!

Mênh mang và bí ẩn, nền văn minh sông Hằng ẩn chứa trong mình vô vàn huyền tích. Bất kì du khách nào từng một lần đến đây đều cảm nhận rõ sức hút mạnh mẽ, từ bầu không khí tín ngưỡng đậm đặc, kiến trúc lăng tẩm nghìn năm tuổi, đến nhịp sống náo nhiệt đến chóng mặt.


Khám phá Ấn Độ cùng PYS Travel (Ảnh: PYS Travel)

Tất cả đã  tạo nên cho Ấn Độ một màu sắc thần tiên huyền bí. Hành trình trở về với cội nguồn linh thiêng của đất Phật qua các địa danh Sông Hằng, Vườn Thánh Lâm Tỳ Ni, Đền Taj Mahal… thực sự  trở thành một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với bất cứ du khách nào trên thế giới.

1. Tour Delhi - Agra - Jaipur

Tam giác vàng du lịch Ấn Độ, cùng với Delhi và Jaipur và Agra. Đây là 3 điểm đến du lịch nổi tiếng nhờ những kiến trúc tráng lệ, nổi bật gắn liền với những câu chuyện lịch sử lâu đời.

Delhi là thủ đô của Ấn Độ, nơi có các cơ quan hành pháp, tư pháp và lập pháp của Chính phủ. Đây còn là một trung tâm sáng tạo, Một thành phố vừa mang vẻ đẹp hiện đại, tươi mới nhưng cũng mang những nét hoài cổ và truyền thống. Văn hóa của Delhi phản ánh di sản phong phú của quá khứ cùng với ảnh hưởng của lối sống hiện đại.

Lăng mộ Seesh Gumbad & Bara Gumbad thuộc vườn Lodi
Lăng mộ Seesh Gumbad & Bara Gumbad thuộc vườn Lodi (Ảnh: Sưu tầm)

Cổng Ấn Độ
Cổng Ấn Độ (Ảnh: PYS Travel)

Khách du lịch có thể đến để trải nghiệm ẩm thực và cuộc sống về đêm sôi động, tham quan một số ngôi đền, nhà thờ Hồi giáo và pháo đài đẹp nhất đất nước. Delhi luôn là một thành phố quốc tế, nơi người ta có thể tìm thấy mọi người từ mọi miền của Ấn Độ.

Ghé thăm Ấn Độ thì nhất định bạn phải đến Agra - thành phố của kiến trúc và câu chuyện tình yêu bất hủ. Thành phố Agra nằm bên bờ sông Yamuna, thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Nó nằm cách thủ phủ bang Lucknow 378 km về phía tây, cách thủ đô New Delhi 206 km về phía nam, cách Mathura 58 km về phía nam và cách Gwalior 125 km về phía bắc.

Toàn cảnh pháo đài Agra
Toàn cảnh pháo đài Agra đồ sộ (Ảnh: PYS Travel)

Lăng mộ Itmad ud Daulah (Đền Taj Mahal nhỏ)
Lăng mộ Itmad ud Daulah (Đền Taj Mahal nhỏ) (Ảnh: Sưu tầm)

Khắp Agra rải rác với các di tích tuyệt đẹp, thành phố cổ, khu vườn, điểm ngắm hoàng hôn - nhiều hơn những gì bạn có thể nghĩ về thành phố này đấy! Là thủ đô cũ của thời Mughal Ấn Độ (từ năm 1501 đến năm 1638 khi Shah Jahan xây dựng thủ đô mới ở Delhi), không có nơi nào tốt hơn ở Ấn Độ để xem kiến ​​trúc Mughal tuyệt đẹp.

Nằm ở phía bắc Ấn Độ, thủ phủ bang Rajasthan - một trong những bang lớn nhất - thành phố Jaipur hiện lên như một viên ngọc ruby giữa cái nắng oi ả và khô hanh của vùng bán sa mạc. Là thị trấn buôn bán sầm uất xưa kia, thành cổ được bao quanh bởi bức tường thành cao, những con phố trải rộng và trên hết là các công trình kiến trúc bằng đá hoa cương lấp lánh.

Vẻ đẹp cổ kính của pháo đài Amber
Vẻ đẹp cổ kính của pháo đài Amber (Ảnh: Sưu tầm)

đài thiên văn Jantar Mantar
Di sản thế giới - đài thiên văn Jantar Mantar (Ảnh: Sưu tầm)

City Palace jaipur
Biểu tượng thành phố Jaipur - City Palace (Ảnh: PYS Travle)

Là thị trấn buôn bán sầm uất xưa kia, thành cổ được bao quanh bởi bức tường thành cao, những con phố trải rộng và trên hết là các công trình kiến trúc bằng đá hoa cương lấp lánh. Và đặc biệt, màu sắc chủ đạo của thành phố chính là màu hồng - hay gọi vui là "màu hường".

Hawa Mahal - Kiệt tác trong lịch sử kiến ​​trúc Ấn Độ
Hawa Mahal - Kiệt tác trong lịch sử kiến ​​trúc Ấn Độ (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >>  Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

2. Tour New Delhi - Kashmir - Agra

New Delhi là điểm đến đầu tiên của hầu hết du khách muốn du lịch Ấn Độ vì có sân bay quốc tế Indira Gandhi là một trong những sân bay cửa ngõ của Ấn Độ.


Pháo đài Đỏ - Nơi tôn vinh kiến ​​trúc Mughal (Ảnh: PYS Travel)

Thành phố này không thu hút khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên như nhiều thành phố khác ở Ấn Độ mà đến đây, du khách sẽ được tham quan nhiều về các địa điểm văn hóa, lịch sử bởi đây là thành phố có lịch sử lâu đời tồn tại nhiều di tích hàng trăm năm tuổi vẫn còn lại cho đến ngày nay

Pahalgam Gulmarg là một trong những trạm trên đồi nổi tiếng nhất ở Ấn Độ và là điểm đến hạnh phúc. Bởi vì chắc chắn rằng bạn sẽ hạnh phúc tràn đầy khí đến ngôi đồi Kashmir xinh đẹp này. Gulmarg được biết đến như một điểm đến trượt tuyết tuyệt vời vào mùa đông và là một trong những điểm đến tận hưởng hàng đầu ở Ấn Độ.

Ngắm trọn vẹn thiên nhiên nguyên sơ
Ngắm trọn vẹn thiên nhiên nguyên sơ (Ảnh: Sưu tầm)

Sonamarg còn được gọi là ‘đồng cỏ vàng’, là điểm đến hoàn hảo cho những người yêu thiên nhiên và thích phượt, là điểm đến nhất định phải đến khi du lịch Kashmir. Trạm trên đồi cung cấp một môi trường thích hợp để trải qua một kỳ nghỉ trong sự yên tĩnh. Nằm ở độ cao 2800 mét so với mực nước biển, Sonamarg được bao quanh bởi những hồ nước hoang sơ và sông băng lấp lánh.

cưỡi ngựa trên đồng cỏ rộng lớn
Bạn sẽ được trải nghiệm cưỡi ngựa trên đồng cỏ rộng lớn (Ảnh: Sưu tầm)

ấn độ
Tận hưởng bầu không khí trong lành (Ảnh: Sưu tầm)

Và Sonamarg đã đóng một vai trò nổi bật trong câu chuyện lịch sử Ấn Độ, vì nó được biết đến là cửa ngõ trên Con đường tơ lụa nối liền vùng đất Kashmir với Trung Quốc và các nước vùng Vịnh khác qua Gilgit.

Agra là điểm đến du lịch nổi tiếng nhờ những kiến trúc thời kỳ Mughal, nổi bật nhất là đền Taj Mahal, pháo đài Agra và Fatehpur Sikri, cả ba đều là Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Đây là thành phố đông dân thứ tư của bang và thứ hai mươi tư của toàn Ấn Độ.


Kiệt tác công trình tại Agra - Lăng mộ Taj Mahal (Ảnh: PYS Travel)


Sự lộng lẫy của Fatehpur Sikri (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >>  Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

3. Tour Ladakh - Tiểu Tây Tạng trên đất Ấn

Ladakh là một khu vực nằm ở bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ, nằm ở phía bắc của Ấn Độ, là một nơi đặc biệt trên dãy Himalaya với vô số cảnh đẹp thú vị và thiên nhiên khiến bạn kinh ngạc. Thành phố nằm trên đường cao tốc Leh-Srinagar và cách Srinagar, thủ phủ Jammu và Kashmir hơn 400 km. Bất kể bạn đến từ đâu hay bất cứ tín ngưỡng nào, du lịch Ladakh Ấn Độ luôn là sự khám phá dành cho bạn.

Vẻ đẹp lộng lẫy của công trình Shanti Stupa
Vẻ đẹp lộng lẫy của công trình Shanti Stupa (Ảnh: PYS Travel)

quang cảnh tại Hồ Pangong Tso
Thư giãn, ngắm nhìn quang cảnh tại Hồ Pangong Tso (Ảnh: PYS Travel)

Khung cảnh hùng vĩ của thủ phủ Led
Khung cảnh hùng vĩ của thủ phủ Led (Ảnh: PYS Travel)

Tu viện Thiksey với kiến trúc độc đáo
Tu viện Thiksey với kiến trúc độc đáo (Ảnh: PYS Travel)

Vùng đất xinh đẹp này có địa hình đa dạng sẽ giúp bạn thoát khỏi cuộc sống bận rộn và là điểm đến hoàn hảo để trẻ hóa bản thân và hành trình tự khám phá chính mình. Cùng với những vẻ đẹp tự nhiên, du lịch Ladakh mang đến một trải nghiệm văn hóa phong phú. Con người, văn hóa và môi trường đều hòa quyện thành một sự hài hòa mang đến cho bạn những trải nghiệm phong phú.

Thời tiết ở Ladakh rất khắc nghiệt, ban ngày nắng chang chang, nhưng gió lạnh kinh khủng, nhất là lúc ở đỉnh đèo. Còn ban đêm thì lạnh dưới âm độ.

PYS Travel hiện có các tour Ladakh:

Tour Ladakh từ Hà Nội 9 ngày 8 đêm

Tour Ladakh từ TP.HCM 9 ngày 8 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM