Thung lũng Kashmir - Mảnh đá quý diệu kỳ của Mẹ thiên nhiên trên Trái Đất

22/08/2023

Jammu và Kashmir là một trong những bang đẹp nhất của Ấn Độ và thung lũng Kashmir có lẽ là khu vực du lịch đẹp nhất của Ấn Độ. Phong phú về vẻ đẹp tự nhiên, thung lũng Kashmir có rất nhiều địa điểm tham quan tuyệt vời.

Jammu và Kashmir là bang cực bắc của Ấn Độ và có lẽ cũng là bang đẹp nhất Ấn Độ. Là quê hương của những đỉnh núi phủ đầy tuyết, những thung lũng ngoạn mục, những con sông hùng vĩ và những con người thân thiện, Jammu và Kashmir sống đúng với danh xưng "Thiên đường mặt đất".

Bang Jammu và Kashmir được chia thành ba vùng - Jammu, Kashmir và Ladakh. Mỗi khu vực này là nơi có một số điểm đến ngoạn mục đáng để bạn ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Một trong những điểm thu hút chính của vùng Kashmir là Thung lũng Kashmir tuyệt đẹp. Phong phú về vẻ đẹp tự nhiên, và là nơi có thời tiết tuyệt đẹp sẽ khiến bạn muốn ở lại mãi mãi, Thung lũng Kashmir có một số viên ngọc vô giá khiến du khách thích thú. Dưới đây là những nơi thích hợp để tham quan ở thung lũng Kashmir.

1. Pahalgam

Pahalgam, còn được gọi là "Thung lũng của những người chăn cừu", nằm ở quận Anantnag của Kashmir, là một nơi nghỉ dưỡng dành cho những người yêu thiên nhiên, khiến chúng tôi tin rằng thiên đường không phải lúc nào cũng xa. Nằm bên bờ sông Lidder chảy róc rách, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kashmir này mê hoặc du khách với những đồng cỏ tươi tốt, những khu rừng xanh tươi, những ngọn núi ngút trời, những vườn táo và môi trường rất yên bình.

Nó được coi là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Kashmir vì có các cơ hội để cắm trại, tham quan, đi bộ xuyên rừng, hành hương yatra, đi thuyền trên mặt nước trắng xóa và câu cá.

Pahalgam cũng nổi tiếng như một điểm đến tâm linh vì là điểm xuất phát của Amarnath Yatra, nơi được những người hành hương theo đạo Hindu hành hương trong các tháng 6 & 8, và bắt đầu từ thị trấn Chandanwari, nằm cách đó gần 16km.

2. Thung lũng Betaab

Thung lũng Betaab ban đầu được gọi là thung lũng Hagan/Hagoon, nhưng được biết đến với tên hiện tại và trở nên cực kỳ nổi tiếng sau bộ phim Betaab, được quay ở đây. Nó nằm cách Pahalgam gần 15 km ở quận Anantnag của Jammu và Kashmir. Điều khiến thung lũng trở thành điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Jammu & Kashmir là những đồng cỏ tươi tốt, những ngọn núi và thảm thực vật rậm rạp, mang đến những cơ hội tuyệt vời để tham quan và là khung cảnh tuyệt đẹp cho các nhiếp ảnh gia tác nghiệp.

Được bao quanh bởi các đỉnh núi phủ tuyết, cảnh quan của nó được rải rác với những cây thông, cây liễu và cây dương, trong khi sông Lidder với làn nước xanh trong bổ sung cho vẻ đẹp của Betaab.

3. Thành phố Srinagar

Được bao quanh bởi dãy núi Himalaya, Được tô điểm bởi những khu vườn Mughal xinh đẹp cùng hồ Dal & hồ Nigeen yên tĩnh, Srinagar được mệnh danh là "Vùng đất của hồ và vườn". Địa điểm xinh đẹp này cũng tự hào là một trong những điểm đến du lịch trong mơ ở Ấn Độ cho các kỳ nghỉ trăng mật và kỳ nghỉ gia đình.


Hồ Dal với dãy Himalaya hùng vĩ phía sau

Là thủ phủ mùa hè của lãnh thổ liên hiệp Jammu & Kashmir, Srinagar là một trong những điểm đến kỳ nghỉ nổi tiếng nhất ở Ấn Độ, gây ấn tượng chủ yếu với du khách bằng những trải nghiệm độc đáo như đi thuyền shikara và ở nhà thuyền trên hồ Dal và Nigeen. Một trải nghiệm khác để thưởng thức là chứng kiến ​​một trong những chợ rau nổi trên Hồ Dal.


Đi thuyền Shikara luôn là hoạt động ưu thích của du khách tới Srinagar 

Các điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Srinagar cho các chuyến tham quan bao gồm các vườn Mughal xinh đẹp như vườn Shalimar Bagh, vườn Nishat và vườn Chashme Shahi, mỗi nơi đều ngoạn mục theo cách riêng. Nếu bạn đi theo một tour du lịch gia đình, bạn có thể tận hưởng một buổi dã ngoại trong ngày tại những khu vườn xinh đẹp này. Srinagar cũng là nơi có vườn hoa Tulip lớn nhất Châu Á. Nếu bạn đến thăm vào tháng 3 và tháng 4, bạn có thể tận mắt chứng kiến ​​hơn 40 loài hoa Tulip rực rỡ nơi này.

4. Gulmarg

Điểm đến trượt tuyết hàng đầu của Châu Á, Gulmarg có những sườn núi tuyết trắng trải dài tuyệt đẹp, khiến nơi đây trở thành trung tâm của các môn thể thao mùa đông ở Ấn Độ. Cáp treo Gulmarg là điểm yêu thích đặc biệt của khách du lịch và đường trượt cao nhất thế giới cũng khiến nhiều du khách mê mẩn.

Nhưng khi không bị tuyết bao phủ, nó còn được gọi là "Đồng cỏ hoa". Gulmarg nằm trong dãy Pir Panjal, rất gần Baramulla và Srinagar. Rất ít nơi ở Ấn Độ có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa cảnh đẹp thiên nhiên và các hoạt động thể thao mạo hiểm như vậy.

5. Trạm trên đồi Sonmarg

Sonmarg, có nghĩa là "Đồng cỏ vàng", là một trạm trên đồi đẹp như tranh vẽ ở thung lũng Kashmir. Nằm ở độ cao 2800 mét và được tô điểm bởi sông băng hùng vĩ, đồng cỏ, rừng rậm và những ngọn núi phủ tuyết trắng khiến Sonmarg trở thành một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng ở Kashmir. 

Thung lũng đầy hoa (vào mùa hè) Sonmarg, nép mình giữa dãy Himalaya hùng vĩ có nhiều điểm du lịch hấp dẫn và Thajiwas Glacier là điểm tham quan chính. 

6. Trạm trên đồi Yusmarg

Nằm giữa dãy Pir Panjal của dãy Himalaya, Yusmarg còn được gọi là ‘Cánh đồng của Chúa’, nơi đây được cho là nơi Chúa Jesus từng ở. Cộng đồng Hồi giáo Ahmadiya tin rằng, Chúa Giê-su đã từng đi dạo trên đồng cỏ xanh tươi của Yusmarg. 

"Yus" là viết tắt của Jesus và "marg" có nghĩa là đồng cỏ. Người dân địa phương cho biết, Chúa Giê-su có thể đã qua đời tại chính nơi này, và ngôi mộ của ngài cũng nằm ở đây, thông tin này vẫn còn đang được bàn luận rất nhiều. Dù sự thật là gì thì Yusmarg là một nơi đẹp như tranh vẽ và trở thành một điểm đến du lịch tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên đến du lịch thung lũng Kashmir. 

Hãy thử một lần đặt chân tới thung lũng Kashmir - chốn thiên đường trên mặt đất ở Ấn Độ để trải nghiệm các hoạt động thú vị, hòa mình và tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng tại đây nhé. 

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM