Du lịch mùa xuân Hàn Quốc có điều gì đặc sắc?

28/09/2022

Mùa xuân Hàn Quốc luôn là thời điểm lượng khách đến du lịch đông nhất. Vậy mùa xuân ở Hàn Quốc có gì hấp dẫn mà thu hút du khách đến vậy? Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu và khám phá nhé.

Mỗi mùa, Hàn Quốc lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng. Nếu mùa thu Hàn Quốc là bức tranh của sắc vàng đỏ thắm, mùa đông phủ tuyết trắng xóa thì khi xuân về, cảnh sắc lại ngọt ngào, thơ mộng như những cánh anh đào bay trong gió nhưng cũng không kém phần rực rỡ của những đóa cải dầu. Có thể nói, mùa xuân Hàn Quốc mang trong mình vẻ đẹp rất riêng thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Những lý do dưới đây chắc hẳn sẽ khiến bạn muốn xách balo lên và đi đến trải nghiệm mùa xuân ở xứ sở kim chi đó.

1. Thời tiết mùa xuân Hàn Quốc mát mẻ, dễ chịu

Mùa xuân Hàn Quốc với tiết trời mát mẻ, dễ chịu (Ảnh: sưu tầm)

Mùa xuân Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 5, nhiệt độ thường dao động trong khoảng 6 - 18 độ C. Lúc này thời tiết vô cùng mát mẻ, có chút se lạnh vào thời điểm đầu mùa. Có thể cho rằng, đây là thời điểm  lý tưởng nhất để đi du lịch. Trong đó, tháng 3 và tháng 4 là những tháng khô ráo và mát mẻ nhất. Trong tháng 5 sẽ có mưa vài nơi nhưng nhìn chung điều này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến chương trình du lịch Hàn Quốc.

2. Thiên nhiên khoe sắc vào mùa xuân Hàn Quốc

Đi du lịch vào mùa xuân Hàn Quốc, bạn sẽ thấy sự hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên đầy màu sắc. Khi đây chính là khoảng thời gian của mùa cây cối đâm chồi nảy lộc, với muôn vàn sắc hoa rực rỡ. Có thể kể đến như hoa mơ, hoa dành dành, hoa đỗ quyên, hoa anh đào và hoa cải dầu. Bạn sẽ bắt gặp những con đường ngập tràn hoa anh đào ở Seoul hay Gyeongnam hay hoa cải vàng lung linh trên đảo Jeju. Hay bạn cũng có thể đắm mình trong sắc tím ngút ngàn của hoa đỗ quyên đẹp mê hồn. Mùa xuân sẽ là mùa bạn thấy Hàn Quốc như khoác lên mình một bộ áo hoàn toàn mới. Mọi ngóc ngách, con phố đều ngập tràn sắc hoa.

Thiên nhiên Hàn Quốc thay bộ áo mới tiết trời vào xuân (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ vậy, không khí thiên nhiên mùa xuân ở Hàn Quốc có thể được cảm nhận rõ hơn ở một số địa điểm nổi tiếng như đảo Nami, đảo Jeju. Bạn có thể đến công viên Yeouido để ngắm hoa anh đào nổi tiếng với hơn 1.600 cây anh đào nở rộ. Với cảnh đẹp này đã tạo nên sức hút không thể chối từ khiến bao du khách mê mẩn khi du lịch vào mùa xuân Hàn Quốc.

3. Mùa xuân Hàn Quốc – mùa của những lễ hội truyền thống đặc sắc

Mùa xuân là mùa diễn ra nhiều lễ hội truyền thống ở Hàn Quốc, giúp du khách có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của người dân bản địa nơi đây. Mỗi lễ hội sẽ được tổ chức vào những khoảng thời gian khác nhau nên khách du lịch hoàn toàn có thể trải nghiệm được trọn vẹn các lễ hội mùa xuân Hàn Quốc lớn.

3.1. Lễ hội cua tuyết Yeongdeok

Lễ hội cua tuyết là lễ hội ẩm thực mùa xuân đặc trưng của Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội cua tuyết Yeongdeok là một sự kiện hấp dẫn diễn ra vào mùa xuân ở xứ sở Kim Chi. Tham gia vào lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn hấp dẫn được chế biến từ loài cua hảo hạng này. Bên cạnh đó, sự kiện còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: diễu hành, các tiết mục văn nghệ, biểu diễn đường phố vô cùng sôi động và náo nhiệt.

- Thời gian diễn ra: Ngày 21 đến 24 tháng 3.

- Địa điểm tổ chức: Donghae-daero, Ganggu-myeon, Yeongdeok-gun, Gyeongsangbuk-do.

3.2. Lễ hội văn hóa Yeongam Wangin

Lễ hội văn hóa Yeongam Wangin đặc sắc (Ảnh: sưu tầm)

Một trong những sự kiện văn hóa, truyền thống nổi bật nhất tại Hàn Quốc vào mùa xuân không thể không nhắc đến lễ hội văn hóa Yeongam Wangin. Đây là một sự kiện đặc sắc nhằm tưởng nhớ Tiến sĩ Wangin với nhiều công lao to lớn trong việc truyền bá văn hóa, tri thức và nền nghệ thuật của đất nước Hàn Quốc.

- Thời gian diễn ra: Ngày 4 đến ngày 7 tháng 4.

- Địa điểm tổ chức: 440, Wangin-ro, Gunseo-myeon, Yeongam-gun, Jeollanam-do.

3.3. Lễ hội lửa Jeju

Lễ hội lửa Jeju chỉ có vào mùa xuân (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội lửa Jeju là một trong những lễ hội mùa xuân lâu đời nhất mà nhiều du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch đến đây. Lễ hội diễn ra nhằm mục đích cầu mong sức khỏe, một năm mới ấm no và hạnh phúc. Khi tham gia vào lễ hội, du khách sẽ được chứng kiến nhiều nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Jeju vô cùng thú vị và độc đáo.

- Thời gian diễn ra: Đầu tháng 3.

- Địa điểm tổ chức: Bongseong-ri, Aewol-eup, Jeju-si, Jeju-do.

3.4. Lễ hội truyền thống Mungyeong Chasabal

Trải nghiệm làm gốm thú vị tại lễ hội Mungyeong Chasabal (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội Mungyeong Chasabal cũng là một sự kiện truyền thống đặc sắc tiếp theo diễn ra vào mùa xuân ở Hàn Quốc. Đến với lễ hội, bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động làm gốm sứ vô cùng thú vị. Ngoài ra, địa điểm tổ chức lễ hội còn là nơi có nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể tận hưởng một bầu không khí trong lành của thiên nhiên sau những giây phút trải nghiệm vui nhộn.

- Thời gian diễn ra: Ngày 24/4 – 6/5.

- Địa điểm tổ chức: Saejae 2-gil, Mungyeong-eup, Mungyeong-si, Gyeongsangbuk-do.

3.5. Lễ hội marathon quốc tế ở Seoul

Lễ hội marathon thu hút hàng trăm người tham gia (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội marathon quốc tế ở Seoul là một sự kiện hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách tham gia hàng năm. Đây là một ngày hội náo nhiệt với cuộc thi chạy marathon có đường chạy dài 42,2km. Bên cạnh những đường đua gây cấn, người tham gia còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngọt ngào của loài hoa anh đào nở rộ 2 bên đường.

- Thời gian diễn ra: Ngày 17 tháng 3.

- Địa điểm tổ chức: Quảng trường Gwanghwamun, 172, Sejong-daero, Jongno-gu, Seoul.

4. Những điểm đến không nên bỏ lỡ vào mùa xuân Hàn Quốc

4.1. Ngắm hoa anh đào tại đường Yeouiseo-ro

Con đường hoa anh đào nổi tiếng vào mùa xuân Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Đường Yeouiseo-ro là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất. Khi những cây anh đào nở rộ vào giữa tháng 4, con đường dài 1,7km với 1.800 cây hoa trở thành một đường hầm trắng như tuyết, điểm xuyết bởi hoa chi liên kiều và những loài hoa mùa xuân khác, vào dịp diễn ra Lễ hội Hoa Mùa Xuân Yeouido tại Yeongdeungpo. Giao thông bị cấm ở một số khu vực nhất định của Đường Yeouiseo-so trong thời gian diễn ra lễ hội, cho phép du khách thưởng thức trọn vẹn cảnh hoa anh đào.

Địa chỉ: Khu vực Yeouido-dong, Yeongdeungpo-gu, Seoul (Phía sau Tòa nhà Quốc Hội)

4.2. Cung điện Changgyeonggung

Cung điện Changgyeonggung cũng là một điểm đến lý tưởng vào mùa xuân (Ảnh: sưu tầm)

Cung điện Changgyeonggung, một trong những cung điện hoàng gia chính của Seoul, cũng là điểm đến hàng đầu để ngắm hoa anh đào. Cung điện tạo nên bối cảnh tuyệt đẹp cho những bức ảnh với sự đan xen của hoa anh đào, hoa mận, hoa sansuyu, hoa mơ và hoa đỗ quyên khoe sắc giữa những công trình kiến ​​trúc cổ kính ở trung tâm Seoul. Hàng năm, du khách có thể bắt gặp khoảnh khắc mưa cánh hoa thơ mộng tại cầu Okcheongyo.

Địa chỉ: 185, Changgyeonggung-ro, Jongno-gu, Seoul

4.3. Ghé thăm ngôi làng Icheon Sansuyu

Hoa sansuyu hoe sắc vào mùa xuân tại làng Icheon (Ảnh: sưu tầm)

Icheon là nơi có nhiều cây sansuyu. Loại cây hoang dã này cách đây hơn 100 năm, đã lan rộng ra các thành phố và tập trung nhiều hơn ở khu vực Baeksa-myeon, khiến nơi đây trở thành làng Sansuyu. Lễ hội hoa Sansuyu Icheon Baeksa được tổ chức tại làng Sansuyu vào mùa xuân hàng năm khi hoa sansuyu nở rộ, phủ lên ngôi làng một màu vàng rực rỡ. Đặc biệt, những con đường được bố trí trong làng mang đến cảnh quan tuyệt đẹp cho những ai muốn đi dạo ở đó.

Địa chỉ: 17, Wonjeok-ro 775beon-gil, Baeksa-myeon, Icheon-si, Gyeonggi-do

4.4. Hoa cải dầu nở trên đảo Cheongsando

Sắc vàng của hoa cải dầu bao trùm đảo Cheongsando (Ảnh: sưu tầm)

Khi mùa xuân đến, hoa cải dầu, được gọi là yuchae trong tiếng Hàn, nở khắp hòn đảo và tỏa hương thơm trong không khí. Bầu trời trong xanh, đại dương xanh như ngọc, hoa vàng rực rỡ, hòn đảo này luôn là địa điểm quay phim mùa xuân được yêu thích của các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình và quảng cáo.

Địa chỉ: Khu vực Cheongsan-myeon, Wando-gun, Jeollanam-do

4.5. Phim trường nổi tiếng của bộ phim“All In” – Jeju Seopjikoji

Phim trường Seopjikoji nổi tiếng trong nhiều bộ phim (Ảnh: sưu tầm)

Đây là vùng đất cực Nam của Hàn Quốc, đảo Jeju là nơi ngắm hoa đầu mùa xuân thu hút rất nhiều du khách đầu mùa. Màu vàng của hoa cải dầu trải dài khắp hòn đảo, tạo nên những cảnh quan đẹp như tranh vẽ ở những nơi như Seopjikoji, một địa danh nổi tiếng - địa điểm quay bộ phim truyền hình "All In (2003"). Du khách có thể chụp ảnh với những tác phẩm điêu khắc độc đáo nằm trên cánh đồng hoa trong chuyến đi của mình.

Địa chỉ: 107, Seopjikoji-ro, Seongsan-eup, Seogwipo-si, Jeju-do

4.6. Ngắm hoa đỗ quyên trên núi Yeongchwisan

Nổi tiếng với biển xanh và những hòn đảo xinh đẹp bao quanh, Yeosu là một điểm đến hấp dẫn khác để thưởng hoa mùa xuân. Bắt đầu từ tháng 4, sắc hồng đỗ quyên tô kín đỉnh núi Yeongchwisan, tạo nên một khung cảnh như tranh vẽ, đối lập với đại dương xanh. Lễ hội Đỗ quyên Yeongchwisan hàng năm được tổ chức vào đầu tháng tư để mừng xuân về.

Ngắm hoa đỗ quyên vào mùa xuân sẽ là trải nghiệm thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: Areas of Sagnam-dong, Yeosu-si, Jeollanam-do

Mùa xuân Hàn Quốc luôn mang những vẻ đẹp rất riêng với muôn vàn loài hoa khoe sắc, khung cảnh thiên nhiên trong xanh và du lịch vào mùa này chắc chắn sẽ để lại cho bạn những dấu ấn khó phai. Ngoài ra, nếu bạn muốn biết đi du lịch Hàn Quốc giá bao nhiêu và muốn tận hưởng một chuyến du xuân đáng nhớ tại xứ sở cim chi xinh đẹp với giá rẻ nhất thì đừng bỏ qua những tour du lịch Hàn Quốc chất lượng của PYS Travel nhé.

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Tour Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM