Du lịch Suôi Thầu Hà Giang có gì thú vị ?

19/09/2022

Thảo nguyên Suôi Thầu sở hữu bức tranh vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ, được mệnh danh là thảo nguyên đẹp nhất Hà Giang. Hãy theo chân PYS Travel để tìm hiều du lịch Suôi Thầu có gì thú vị nhé!

1. Giới thiệu về thảo nguyên Suôi Thầu

Nằm cách thị trấn Cốc Pài ( huyện Xín Mần ) 5 km, thảo nguyên Suôi Thầu bao la giữa lưng trời là địa điểm hấp dẫn đối với du khách khi đặt chân đến miền Tây Hà Giang. Suôi Thầu còn giữ được những nét hoang sơ, mộc mạc nhưng cũng không kém phần hùng vĩ.


Thảo nguyên Suôi Thầu bao la, xanh ngát (Ảnh: Phạm Lương Mạnh)

Đến với Suôi Thầu, người ta thường ấn tượng bởi phong cảnh ở đây giống như một bức tranh nhiều màu sắc giữa núi đồi Hà Giang mênh mông, xen kẽ là những nương lúa, nương ngô xanh mơn mởn. 


(Ảnh: Sưu tầm)

Phong cảnh Suôi Thầu không khác gì một bức tranh, đứng giữa bao la núi đồi, giữa bạt ngàn mây và nương lúa của bà con dân tộc Mông khiến tâm hồn thư thái. Tới Suôi Thầu là cảm nhận một không gian thiên nhiên riêng biệt, có một không hai; thảo nguyên xanh ngắt, mềm mại mang lại những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên.


Con đường đến với Suôi Thầu (Ảnh: Sưu tầm)

2. Cách di chuyển đến Suôi Thầu Hà Giang?

Từ thành phố Hà Giang bạn có thể chọn 2 cách để di chuyển đến Suôi Thầu:
Xe khách: Bắt xe khách từ thành phố Hà Giang lên tới trung tâm thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì) hoặc thị trấn Cốc Xín Mần, sau đó thuê xe ôm hoặc xe máy tới Suôi Thầu.
Xe máy: Thuê xe máy tại thành phố Hà Giang để phượt trên những con đường đèo vô cùng tuyệt đẹp.


(Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, trải nghiệm đi bằng xe máy trên cung đường đèo Hà Giang chắc chắn sẽ là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà bạn không thể quên. Cả hai cách đều có giá thành không hề cao. 


(Ảnh: Sưu tầm)

Quãng đường từ thành phố Hà Giang tới thảo nguyên Suôi Thầu khoảng hơn 150km và mất khoảng 6 giờ đồng hồ di chuyển.
Lộ trình di chuyển: Thành phố Hà Giang – Quốc lộ 2 – Ngã tư Tân Quang – Thị trấn Quang Vinh (Hoàng Su Phì) – Thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) – Suôi Thầu. Đây là cung đường được nhiều du khách lựa chọn chọn bởi nó dễ đi nhất. Đặc biệt, trên đường bạn còn đi qua huyện Hoàng Su Phì và có cơ hội chiêm ngưỡng thửa ruộng bậc thang đẹp tuyệt vời.


Buổi chiều tại Suôi Thầu (Ảnh: Sưu tầm)

3. Du lịch Suôi Thầu Hà Giang có gì thú vị?

Ngắm thảo nguyên xinh đẹp bậc nhất Hà Giang

Là một thảo nguyên đẹp ở Hà Giang lại ít người biết đến nên Suôi Thầu còn giữ vẹn nguyên những điều ban sơ, thuần khiết nhất. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoang dã, kì vỹ và tươi mát tựa như một góc nhỏ trời . Bởi thế mà thảo nguyên này được xem là thảo nguyên đẹp nhất Hà Giang.

Sau hành trình di chuyển từ trung tâm Xín Mần đến đây, bạn sẽ bước vào một thế giới tuyệt đẹp của những ngọn đồi cao thấp, những trảng cỏ xanh mướt kéo dài vô tận và những cung đường mòn chạy dọc khắp thảo nguyên. Điểm xuyết giữa bức tranh ấy là những cây sa mộc có hình dáng tựa như cây thông, càng làm cho cảnh sắc thêm phần thơ mộng.


Check-in trên thảo nguyên Suôi Thầu (Ảnh: @m.i.a.oo)

Là một thảo nguyên đẹp ở Hà Giang lại ít người biết đến nên Suôi Thầu còn giữ vẹn nguyên những điều ban sơ, thuần khiết nhất. Dọc bên ngoài thảo nguyên là những nương lúa, nương ngô xanh um, là những nếp nhà trình tường mộc mạc của người Mông, là cả những cánh đồng hoa tam giác mạch rộng lớn.


Khung cảnh trời Âu giữa lòng Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm cánh đồng hoa tam giác mạch

Đến Suôi Thầu, người ta thường ấn tượng với phong cảnh như một bức tranh đa dạng sắc thái của tự nhiên giữa núi đồi mênh mông và ruộng lúa, nương ngô tươi xanh. Tuy nhiên, khi đến du lịch Suôi Thầu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh đầy màu sắc tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây với những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài khắp nơi.


(Ảnh: Thủy Tiên)

Giữa không gian mênh mông được bao phủ bởi màu xanh của những nương lúa đang trong giai đoạn hạt chín sữa và màu hoa Tam giác mạch. Các bạn có thể chụp được những tấm hình rất đẹp bên những vườn hoa tam giác mạch ở Suôi Thầu. Những bông hoa trắng, hồng, tím nở bạt ngàn tạo nên một khung cảnh lãng mạn và mộng mơ.


Suôi Thầu thơ mộng với cánh đồng tam giác mạch (Ảnh: @Lâm Quỳnh Ngọc)

Một không gian mênh mông cỏ cây và hoa trên thảo nguyên trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều các nhiếp ảnh gia tìm đến và thỏa sức sáng tạo tác phẩm. Ở đây, những vạt hoa tam giác mạch rộng lớn nở hồn nhiên, tự tại giữa lưng trời, xung quanh là bao la mây núi. Thời điểm tháng 9 này, hoa bắt đầu chuyển sang màu phớt hồng, rực rỡ trên thảo nguyên.


(Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm nếp sống bình dị của người dân địa phương

Đến với Suối Thầu, du khách không chỉ được chiêm ngắm cảnh sắc hùng vĩ ở nơi lưng trời xanh biếc với khung cảnh khiến bao người thương nhớ, bạn sẽ còn có cơ hội ngắm mặt trời lặn, đón bình minh, được chào đón bởi sự chân thành, thân thiện của đồng bào người Mông nơi đây nữa.


Người dân địa phương đang cày đất chuẩn bị cho mùa vụ mới (Ảnh: Phạm Lương Mạnh)

Đứng từ điểm cao nhất ở thảo nguyên đẹp nhất Hà Giang, bạn sẽ có được tầm nhìn thoáng đãng để đón những tia nắng ấm đầu ngày, hít thở bầu không khí trong lành với những cơn gió rừng se se lạnh đặc trưng, vang vọng tiếng chim muông ríu rít gọi bầy. Tất cả mang đến cho mọi người cảm giác yên bình đến lạ.


(Ảnh: Sưu tầm)

Lên Suôi Thầu cũng như những vùng đất khác của Hà Giang. Bạn sẽ bắt gặp những em bé mặc những bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình. Chắc chắn đây sẽ là hình ảnh đọng lại sâu trong tâm trí của bạn khi đi du lịch Hà Giang.

Với những nét hoang sơ kỳ vĩ, thảo nguyên Suôi Thầu đang thu hút khách du lịch, đặc biệt là các phượt thủ ưa khám phá những nơi hoang sơ. PYS Travel mong rằng với bài viết trên đây, chúng tôi đã cho bạn có cái nhìn mới mẻ về địa điểm đáng đến này. Chúc bạn có những chuyến đi thú vị!

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM