Khám phá những cảnh đẹp Ấn Độ khiến bạn phải ngỡ ngàng

23/08/2023

Với địa lý rộng lớn và đa dạng, không khó để tìm thấy cảnh đẹp ở Ấn Độ. ở đây, PYS Travel giúp bạn tiết kiệm một chút thời gian bằng cách liệt kê ra những cảnh đẹp nhất tại Ấn Độ để ghé thăm.

Ấn Độ là một thiên đường huyền bí có nhiều thành phố mang tính biểu tượng, và một chuyến thăm đến đất nước này có thể thực sự là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời. Từ sa mạc nóng bỏng đến thung lũng tuyết, Ấn Độ sẽ khiến bạn ngạc nhiên về mọi mặt. Vì vậy, nếu bạn đến thăm đất nước này lần đầu tiên và không biết bắt đầu từ đâu, thì hãy đọc tiếp, dưới đây là danh sách những cảnh đẹp Ấn Độ bạn nhất định phải ghé thăm, đặc biệt tại 3 thành phố lớn Delhi - Agra - Jaipur, được mệnh danh là Tam giác vàng của Ấn Độ.

1. Thủ đô New Delhi

Nổi tiếng là thành phố được du khách ghé thăm nhiều nhất lần đầu tiên, New Delhi được mệnh danh là trái tim của Ấn Độ. Thành phố thủ đô tự hào có lịch sử lâu đời và từng chứng kiến sự cai trị của một số đế chế. Được biết đến là nơi liên tục có người sinh sống từ ít nhất là thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên, theo như ghi chép thì thành phố đã có tuổi đời 5000 năm tuổi và vẫn gìn giữ được nét cổ kính từ xa xưa dù được xây dựng, bị phá hủy và xây dựng lại vô số lần, một chuyến thăm đến nơi này chắc chắn sẽ thay đổi quan điểm của bạn về du lịch.


Lăng mộ Muhammad Shah Sayyid tại Vườn Lodhi ở New Delhi (Ảnh: Sưu tầm)

1.1. Đền Akshardham về đêm - một trong những điểm tham quan đẹp nhất tại thủ đô

Delhi có thể là một trong những thành phố náo nhiệt nhất trên thế giới, nhưng nó cũng có một số kiến ​​trúc đáng kinh ngạc nhất trên thế giới trong ranh giới của nó. Một trong những công trình kiến ​​trúc khó quên này là Đền Akshardham tuyệt đẹp, và không giống như những công trình còn lại, nó được nhìn thấy rõ nhất khi bóng tối buông xuống. Tên của nó có nghĩa là 'nơi ở thần thánh của Chúa' và không chỉ hồ bơi xung quanh nó phản chiếu cảnh hoàng hôn, mà đá chạm khắc còn được thắp sáng để thể hiện sự hùng vĩ của nó. Nó nằm ngay dọc dòng sông từ Pháo đài Đỏ và bên kia cầu từ Lăng mộ của Humayun, cả hai địa điểm trên đều là di sản được UNESCO công nhận phù hợp kết hợp trong chuyến đi của bạn.


Đền Akshardham về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

1.2. Pháo đài Đỏ 

Một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Pháo đài Đỏ nổi tiếng của New Delhi là nơi tôn vinh kiến trúc Mughali. Pháo đài được hoàn thành vào giữa những năm 1600 khi một hoàng đế Mughali chuyển thủ đô từ Agra đến Delhi. Bạn có thể ghé thăm Pháo đài Đỏ từ 9:30 sáng đến 4:30 chiều bất kỳ ngày nào trong tuần trừ Thứ Hai.


(Ảnh: Sưu tầm)

1.3. Đền hoa sen

Ngôi đền này được xây dựng theo hình bông hoa sen và là ngôi đền cuối cùng trong số bảy ngôi đền của Major Bahai được xây dựng trên khắp thế giới. Được hoàn thành vào năm 1986, nó nằm giữa khu vườn với cảnh quan xanh tươi.

Công trình kiến trúc được tạo nên từ đá cẩm thạch trắng tinh khiết Kiến trúc sư Furiburz Sabha đã chọn hoa sen làm biểu tượng chung cho Ấn Độ giáo, Phật giáo, đền Bhai, đạo Hồi và đạo Hồi. Các tín đồ của bất kỳ tín ngưỡng nào đều có thể tự do đến thăm đền thờ và cầu nguyện hoặc thiền định. Xung quanh những cánh hoa nở có chín vũng nước, ánh sáng tự nhiên sáng lên. Ngôi đền trông ngoạn mục vào lúc hoàng hôn khi nó được thắp sáng đèn.

2. Thành phố Agra

2.1. Đền Taj Mahal ở Agra - điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Ấn Độ

Có rất nhiều địa điểm thu hút du khách ở thành phố Agra, nổi tiếng nhất tất nhiên là đền Taj Mahal thanh tao. Hoàng đế Mughal Shah Jahan đã xây dựng lăng mộ bằng đá cẩm thạch màu trắng ngà này vào những năm 1600 như một tượng đài của “tình yêu bất diệt” để tưởng nhớ người vợ thứ ba của ông, Mumtaz Mahal; cả hai đều được chôn cất ở đây. 


Ngôi đền biểu tượng của tình yêu nổi tiếng thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Cấu trúc mái vòm màu trắng tự hào có nội thất chi tiết tinh xảo, khu vườn yên tĩnh và một bộ sưu tập các tòa nhà ấn tượng khác. Mặt tiền trắng ngà hùng vĩ của lăng mộ, một kỳ công của kiến trúc Mughal và hiện là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, thu hút tới 8 triệu du khách mỗi năm. 


Ngắm nhìn toàn cảnh Taj Mahal từ bên kia sông Yamuna (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Pháo đài Agra

Một viên ngọc kiến ​​trúc khác ở thành phố này là Pháo đài Agra, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Nó được xây dựng bởi Hoàng đế Mughal Akbar với sự giúp đỡ của 4.000 công nhân đã làm việc trong 8 năm để hoàn thành việc xây dựng vào năm 1573. Pháo đài Agra được làm bằng đá sa thạch đỏ và là nơi đóng quân của Đế chế Mughal. Pháo đài có bốn cổng lớn, trong đó Cổng Delhi được sử dụng cho mục đích chính thức của nhà vua. Pháo đài Agra là một hình ảnh thu nhỏ của kiến ​​trúc Mughal nổi bật tại Ấn Độ không nên bỏ qua. 

3. "Thành phố hồng" Jaipur

Thủ phủ sa mạc của Rajasthan được trìu mến gọi là "Thành phố màu hồng" do những bức tường màu hồng của các pháo đài và cung điện của nó. Để chuẩn bị cho chuyến thăm của Hoàng tử Albert và Nữ hoàng Victoria vào năm 1876, người cai trị Maharaja Ram Singh của Jaipur đã sơn toàn bộ thành phố màu hồng - màu đại diện cho lòng hiếu khách - để chuẩn bị nghênh đón.


(Ảnh: Sưu tầm)

3.1. Pháo đài Amber - Pháo đài bắt mắt nhất ở Ấn Độ

Điểm đến không thể không ghé thăm khi đến Jaipur đó là Pháo đài Amber trên đỉnh đồi có từ thế kỷ 16. Đừng để bị đánh lừa bởi vẻ ngoài có phần khắc nghiệt của pháo đài này - bên trong, cả một thế giới ảo ảnh đang chờ đón du khách đến với pháo đài Amber của Ấn Độ. Pháo đài Amber (hay còn gọi là Cung điện Hổ phách) có lẽ là một trong những cung điện / pháo đài bắt mắt nhất ở Ấn Độ. Cung điện nằm ở vùng Amer đáng kinh ngạc của Rajasthan ở Ấn Độ trên đỉnh một mỏm đá cheo leo. Nó nằm cách thành phố lớn Jaipur - thủ phủ của bang Rajasthan, Ấn Độ một đoạn ngắn. 


Trọn vẹn pháo đài Amber từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Pháo đài Amber nổi tiếng với những cánh cổng, những thành lũy lớn và những con đường rải sỏi. Nó nhìn ra Hồ Maota và dễ dàng là điểm thu hút khách du lịch chính ở Jaipur. Các tòa nhà của pháo đài được xây dựng bằng đá sa thạch đỏ và đá cẩm thạch. Cung điện sang trọng bên trong pháo đài được bố trí thành bốn tầng - mỗi tầng đều có một khoảng sân riêng. 

3.2. Cung điện thành phố 

Nằm sâu trong Jaipur, Cung điện Thành phố được hình thành và xây dựng bởi Maharaja Sawai Jai Singh II, người thành lập Jaipur. Quần thể Cung điện Thành phố bao gồm Mubarak Mahal và Cung điện Maharani (hay còn gọi là cung điện của nữ hoàng). Mubarak Mahal hiện sở hữu Bảo tàng Maharaja Sawai Man Singh II và trưng bày một bộ sưu tập đồ sộ và độc đáo gồm các trang phục hoàng gia, khăn choàng Pashmina tinh tế, lụa Benaras và các trang phục khác có hình thêu dân gian. Quần áo của vua Maharaja Sawai Madho Singh I cũng được trưng bày. 

Tại cung điện của Maharani có một phòng trưng bày về vũ khí Rajput được bảo quản rất tốt, một số có niên đại từ thế kỷ 15. Cung điện được trang trí bằng những bức tranh tuyệt đẹp trên trần nhà và vẫn được bảo quản, duy trì tốt.

3.3. Cung điện của gió Hawa Mahal - thắng cảnh đặc biệt tuyệt vời nhất của Jaipur

Trong khi thành phố màu hồng có nhiều tòa nhà đẹp, như Cung điện Thành phố và Jantar Mantar, thì Hawa Mahal là ngôi sao của nơi đây. Mặt tiền năm tầng tráng lệ này được xây dựng bởi Maharaja Sawai Pratap Singh để các quý bà Hoàng gia có thể quan sát những hoạt động của người dân trong thành phố.

Các cửa sổ cũng đóng vai trò như một máy điều hòa không khí, thổi không khí mát mẻ khắp cung điện, khiến nơi đây trở thành nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo trong mùa hè. Được xây dựng từ đá sa thạch màu hồng, Hawa Mahal là địa danh mang tính biểu tượng của Jaipur và du khách có thể ngắm nhìn vẻ tráng lệ hoàn toàn của nó từ bên ngoài, từ bên kia đường.

Để có một góc nhìn khác về Cung điện của gió, hãy thưởng thức cà phê tại một trong những quán cà phê trên tầng mái đối diện với nó để cảm nhận đầy đủ các chi tiết của cửa sổ. Ngay bên ngoài thị trấn là Pháo đài Amber màu vàng nổi tiếng cũng như Jal Mahal, nằm trong Hồ Man Sagar.

3.4. Jal Mahal - Cung điện nước

Một trong những điểm tham quan tuyệt vời nhất ở Jaipur là Jal Mahal hay Cung điện Nước xinh đẹp. Những bức tường đá màu cát nhạt và màu xanh thẳm của nước tạo nên một sự tương phản tuyệt vời. Cung điện dường như nổi ở trung tâm của hồ Man Sagar, cung điện cùng ngoại thất tráng lệ của nó và vị trí giữa hồ độc đáo luôn khiến du khách thích thú.


(Ảnh: usaid - flickr)

Bất cứ ai yêu du lịch đều biết rằng vẻ đẹp của Ấn Độ nằm ở sự đa dạng của nó. Đất nước này là một nơi tập hợp thú vị của những cảnh quan, nền văn hóa, ngôn ngữ và những thú vui sành ăn khác nhau và hấp dẫn. Không có một bang nào hoàn toàn giống nhau, sự đa dạng của đất nước này có thể gây khó khăn cho việc lên kế hoạch du lịch của bạn, thử tham khảo tour trọn gói thăm thú cảnh đẹp Ấn Độ của PYS Travel để có một chuyến đi giá cả phải chăng và đầy thú vị.

 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM