Mãn nhãn trước địa điểm du lịch Mumbai Ấn Độ

16/09/2022

Nhắc đến Mumbai, không ai là không bất ngờ trước vẻ đẹp nơi đây. Đó là trung tâm kinh tế, tài chính của Ấn Độ, là trung tâm điện ảnh lớn được mệnh danh là Bollywood. Giờ đây hãy cùng PYS Travel khám phá du lịch Mumbai Ấn Độ nhé!

1. Mumbai ở đâu?

Mumbai, trước đây được gọi là Bombay, là thủ phủ của bang Maharashtra, là thành phố đông dân nhất Ấn Độ. Mumbai tọa lạc trên đảo Salsette, ngoài bờ tây của Maharashtra.

2. Choáng ngợp nơi cảnh sắc du lịch Mumbai - Ấn Độ

Khải Hoàn Môn

Khải Hoàn Môn Ấn Độ là một tượng đài kiến trúc được xây dựng trong thế kỷ 20 tại Mumbai, Ấn Độ. Tượng đài đã được dựng lên để kỷ niệm cuộc đổ bộ của vua George V và hoàng hậu Mary tại Apollo Bunder trong chuyến thăm Ấn Độ năm 1911.

Được xây dựng theo phong cách Ấn-Saracenic, viên đá nền tảng cho Cổng Ấn Độ được đặt vào ngày 31 tháng 3 năm 1911. Khải Hoàn Môn Ấn Độ được mở cửa cho công chúng Ấn Độ vào ngày 4 tháng 12 năm 1924. Cổng sau đó được sử dụng như một lối vào nghi lễ mang tính biểu tượng đến Ấn Độ cho Viceroys và Thống đốc mới của Bombay. Nó phục vụ cho phép nhập cảnh và truy cập vào Ấn Độ.

Cổng Ấn Độ nằm trên bờ sông tại khu vực Apollo Bunder ở cuối Chatrapathi Shivaji Maharaj Marg ở Nam Mumbai và nhìn ra Biển Ả Rập. Một cấu trúc mang tính biểu tượng về cơ bản là một vòm bazan, Cổng là tượng đài có giá trị nhất của Mumbai. Tượng đài cũng được gọi là Taj Mahal của Mumbai, và là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của thành phố.

Khải Hoàn Môn rực rỡ ánh sáng vào đêm

Hang động Elephanta

Elephanta là một hệ thống các hang động điêu khắc tọa lạc trên đảo Elephanta hay Gharapuri ở Mumbai Harbour, 10 kilômét về phía đông thành phố Mumbai, thuộc bang Maharashtra. Đảo này nằm ở một nhánh của biển Ả Rập, gồm hai nhóm động; nhóm thứ nhất là một nhóm 5 động Hindu lớn, nhóm thứ hai nhỏ hơn gồm hai động Phật giáo. Nhóm động Hindu gồm các điêu khắc trên đá, đại diện giáo phái Hindu Shaiva, thờ thần Shiva. 

Là nơi có nhiều kiến trúc chạm khắc tinh xảo trong lòng hang đá xuất hiện từ thế kỷ thứ 6 đến thứ 8. Quý khách sẽ được chiêm ngưỡng một kiệt tác nổi tiếng thế giới trong hốc đá đó là tượng thần ba mặt Marhesmurty cao 5m. Mua vé tàu thủy cao tốc và đi từ bến Khải Hoàn Môn. Hang Elephanta được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987.

Đồi Malabar

Đồi Malabar là một vùng đồi và khu dân cư cao cấp ở Nam Mumbai, Maharashtra, Ấn Độ. Đồi Malabar là khu dân cư độc nhất ở Mumbai. Đây là nhà của một số ông trùm kinh doanh và các nhân vật điện ảnh. Những cư dân đáng chú ý bao gồm Adi Godrej, Cyrus Broacha, gia đình Birla, gia đình Jindal, gia đình Petit, gia đình Divecha. Tính đến năm 2014, đây là một trong những khu vực đắt đỏ nhất trên thế giới thường xuyên nằm trong top 10 địa phương trên toàn thế giới.

Phối cảnh nơi ở của tỷ phú ngành dệt may Gautam Singhania và bức tượng người ông bên ngoài tòa nhà- Ảnh: All Home Living

Đồi Malabar là vị trí của Đền Walkeshwar , được thành lập bởi các vị vua Silhara. Ngôi đền ban đầu đã bị phá hủy bởi người Bồ Đào Nha , nhưng được xây dựng lại vào năm 1715 bởi Rama Kamath. Đồi có khu vườn treo ở trên đỉnh đồi – nơi có thể nhìn ngắm bình minh ngoài đại dương, có ngôi đền Phật giáo "Jain Temple" nổi tiếng và công viên Kamala Nehru với những con đường hun hút, mờ ảo. 

Marine Drive

Nét đặc trưng nổi bật của Marine Drive là lối đi dạo uốn lượn chỉ dành cho người đi bộ, một địa điểm lý tưởng để dạo bước khám phá phong cảnh xung quanh. Hãy khởi hành tại Nariman Point, khu tài chính nằm ở phía nam lối đi dạo. Trong khi tản bộ, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp ở Vịnh Back và Biển Ả Rập. Những tòa nhà cổ mang phong cách art deco, trong số đó có nhiều căn nhà được xây dựng vào những năm 1920 và 1930, mang vẻ đẹp vô cùng tráng lệ. 

Marine Drive nằm ở Vịnh Back tại Mumbai và du khách có thể dễ dàng tới đây từ các khu du lịch nổi tiếng trong thành phố. Các nhà ga Churchgate, Marine Lines và Charni Road chỉ cách lối đi dạo chưa đến 5 phút đi bộ. Du khách sẽ mất khoảng 1 giờ để đi bộ liên tục từ đầu đến cuối đường. Marine Drive đặc biệt trở nên đông đúc vào buổi chiều khi những người dân địa phương đến đây ngắm hoàng hôn và tận hưởng không khí trong lành sau một ngày làm việc căng thẳng.

Marine Drive là đường dạo dọc bờ biển Chowpatty, nối liền các điểm tham quan lân cận. Vào ban đêm khi những dãy đèn được bật sáng, nơi đây được mệnh danh là "chuỗi hạt của nữ hoàng" thu hút hàng ngàn người đến ngắm biển đêm.

Nhà ga trung tâm Victoria

Ga xe lửa Chhatrapati Shivaji trước đây gọi là Ga xe lửa Victoria là ga đường sắt lịch sử và là Di sản thế giới của UNESCO nằm ở thành phố Mumbai, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ. Đây là trụ sở của Khu đường sắt Trung tâm, là một trong 18 khu vực đường sắt ở Ấn Độ. Đây là công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh Frederick William Stevens theo phong cách kiến trúc Gothic Phục hưng của Ý thời Victoria trở thành biểu tượng của Mumbai như một "thành phố Gothic và cảng quốc tế lớn của Ấn Độ". Nó được xây dựng từ năm 1878 tại nhà ga xe lửa cũ của khu vực Bori Bunder để kỷ niệm Lễ kỉ niệm vàng của Nữ vương Victoria, kéo dài trong 10 năm sau đó. 

Đây là một trong những nhà ga nhộn nhịp nhất Ấn Độ, phục vụ cả đi lại tới các thành phố có khoảng cách xa và cả vé tháng hàng ngày. Tháng 3 năm 1966, nhà ga được đổi theo tên của Chhatrapati Shivaji, vị hoàng đế sáng lập ra đế quốc Maratha. Năm 2017, nhà ga một lần nữa được đổi tên thành Chhatrapati Shivaji Maharaj, và cả hai cái tên đều được sử dụng ngày nay.

Nhà ga với tòa nhà có kiến trúc Gothic đẹp nhất thời Victoria cùng với tòa nhà văn phòng trung tâm đường sắt của phương Tây. Thấp thoáng gần đó là đài phun nước Flora lãng mạn. Từ đây đi đến khu chợ Crawford cũng khá thuận tiện cho du khách.

Shree Siddhivinayak Ganapati Mandir

Shree Siddhivinayak Ganapati Mandir là một ngôi đền Hindu dành riêng cho Chúa Shri Ganesh. Nó nằm ở Prabhadevi, Mumbai, Maharashtra, Ấn Độ. Ban đầu nó được xây dựng bởi Laxman Vithu và Deubai Patil vào ngày 19 tháng 11 năm 1801. Đây là một trong những ngôi đền giàu có nhất ở Ấn Độ.

Ngôi đền có một mandap nhỏ với điện thờ Siddhi Vinayak. Các cửa gỗ dẫn đến thánh điện được chạm khắc hình ảnh của Ashtavinayak. Mái bên trong của thánh điện được dát vàng , và bức tượng trung tâm là của Ganesha. Ở ngoại vi, có một ngôi đền Hanuman . Bên ngoài của ngôi đền bao gồm một mái vòm được thắp sáng với nhiều màu sắc vào buổi tối và chúng liên tục thay đổi vài giờ một lần. Bức tượng của Shri Ganesha nằm chính xác dưới mái vòm. Các cột trụ được chạm khắc với hình ảnh của ashtvinayak.

Đền thờ Haji Ali 

Phía ngoài đền thờ Haji Ali- Ảnh: namasteIndia

Ngôi đền là một tòa lâu đài trồi lên giữa đại dương, từng là lăng chôn cất vị thánh Haji Ali. Hàng ngày rất nhiều tín đồ đến thăm đền để cầu nguyện cho thánh của họ tuy nhiên chỉ có thể thấy được toàn bộ ngôi đền vào thời gian thủy triều xuống.

Muốn vào viếng đền thờ, du khách phải chờ thủy triều xuống- Ảnh: backpackerlee

Vườn quốc gia Sanjay Gandhi

Vườn quốc gia Sanjay Gandhi còn có tên gọi khác là vườn quốc gia Borivali, là một vườn quốc gia hiếm hoi nằm trong địa giới một thành phố. Vườn quốc gia này nằm ở rìa phía Bắc của ngoại ô thành phố Mumbai, Ấn Độ. Khu vườn quốc gia này có một diện tích 104 km2 và được bao bọc 3 phía bởi một trong những thành phố đông dân nhất thế giới. 

Đây có lẽ là khu vườn quốc gia được nhiều người viếng thăm nhất châu Á với 2 triệu khách mỗi năm. Đây cũng là công viên lớn nhất thế giới nằm trong thành phố. Bên trong khu vườn quốc gia này, Các hang động Kanheri có niên đại 2400 năm đã được khắc chạm trên các mỏm đá. Vườn quốc gia này phong phú về hệ động thực vật.

Chhatrapati Shivaji Maharaj Vastu Sangrahalaya

Chhatrapati Shivaji Maharaj Vastu Sangrahalaya, tên ban đầu là Bảo tàng Tây Ấn Độ của Hoàng tử xứ Wales, là một bảo tàng ở Bombay, nơi ghi lại lịch sử của Ấn Độ từ thời tiền sử đến thời hiện đại.

Tòa nhà được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc Indo-Saracenic , kết hợp các yếu tố của các phong cách kiến ​​trúc khác như Mughal, Maratha và Jain. Tòa nhà bảo tàng được bao quanh bởi một khu vườn cây cọ và những bồn hoa trang trọng. 

Bảo tàng lưu giữ khoảng 50.000 cuộc triển lãm về lịch sử Ấn Độ cổ đại cũng như các đồ vật từ các vùng đất xa lạ, được phân loại chủ yếu thành ba phần: Nghệ thuật, Khảo cổ học và Lịch sử Tự nhiên. Bảo tàng lưu giữ các đồ tạo tác của Nền văn minh Thung lũng Indus và các di tích khác từ Ấn Độ cổ đại từ thời Guptas, Mauryas, Chalukyas và Rashtrakuta.

Tòa nhà hình trứng (CyberTecture Egg)

Tòa nhà hình trứng CyberTecture Egg là một địa điểm tham quan hấp dẫn ở Mumbai rộng 32.000 mét vuông, là sự kết hợp giữa nghệ thuật kiến trúc thị giác với cách sản xuất, sử dụng và tái tạo năng lượng thông minh, thân thiện với môi trường. Tòa nhà này được vận hành bằng các hệ thống tự động, bên cạnh đó là áp dụng những phương pháp kỹ thuật mới để làm giảm lượng điện năng tiêu thụ.

 Không chỉ hấp dẫn khách du lịch Ấn Độ mà CyberTecture Egg còn được ví như là viên ngọc của thành phố Mumbai. Bởi nó vừa sở hữu lối kiến trúc độc đáo và đặc biệt hơn là trong mỗi phòng vệ sinh ở đây đều có những thiết bị kiểm tra sức khỏe, cho phép đo cân nặng và huyết áp của các nhân viên trong tòa nhà.

Trung tâm triễn lãm mỹ thuật Jehangir

Đối với những ai yêu thích các nghệ thuật thì chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua trung tâm triển lãm mỹ thuật Jehangir trong hành trình tour du lịch Ấn Độ của mình. Đây là khu vực triển lãm hàng đầu ở Mumbai dành cho nền mỹ thuật Ấn Độ đương đại. Trung tâm triển lãm này gồm có hai gian phòng lớn và thường xuyên tổ chức các buổi riển lãm khác nhau.

Trung tâm triển lãm mỹ thuật Jehangir – nơi được rất nhiều tín đồ yêu thích lựa chọn khi đến với Mumbai- Ảnh: Sưu tầm

Du lịch Mumbai - Ấn Độ quả thực khiến bạn mở mang tầm mắt phải không nào? Còn chần chừ gì nữa mà không book vé đi ngay thôi. Và còn gì tuyệt vời hơn nữa khi bạn có thể đi du lịch Ấn Độ tự túc để có thể tự do khám phá nhiều điểm tham quan hơn qua sự hướng dẫn của PYS Travel. Cùng PYS tham khảo một vài Tour dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM