Đặt xe đi Hoàng Su Phì Hà Giang từ Hà Nội

15/08/2023

Bạn đã tìm được xe đi Hoàng Su Phì chưa? Để giúp bạn có một chuyến đi Hoàng Su Phì trọn vẹn nhất thì xe đi Hoàng Su Phì từ Hà Nội sẽ đồng hành cùng bạn. Cụ thể có những nhà xe nào hãy cùng PYS Travel tìm hiểu nhé!

1. Khoảng cách Hà Nội - Hoàng Su Phì, Hà Giang

Hoàng Su Phì là một huyện thuộc tỉnh Hà Giang, cách Hà Nội quãng đường gần 300km, Hoàng Su Phì nằm trên cung đường nối liền các vùng phía Đông và Tây Bắc, nơi đây sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, tuyệt đẹp cùng vô vàn nét văn hóa độc đáo từ nhiều dân tộc khác nhau.


Hoàng Su Phì

Mảnh đất này là một trong những điểm đến lý tưởng cho những du khách thích khám phá thiên nhiên với những khung cảnh núi non hùng vĩ, kết hợp với những thửa ruộng bậc thang được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam tại nơi đây. Ngoài ra khi đến Hoàng Su Phì bạn còn có cơ hội được tham dự và trải nghiệm những lễ hội đặc sắc của đồng bào dân tộc nơi đây vô cùng thú vị và độc đáo.

2 . Xe đi Hoàng Su Phì

Hiện nay, xe khách đi Hoàng Su Phì chưa có chuyến chạy thẳng Mỹ Đình – Hoàng Su Phì. Bạn có thể lựa chọn bắt xe ở bến xe Mỹ Đình đi Hà Giang, xuống ở ngã ba Bắc Quang để bắt xe đi thị xã Vinh Quang (Hoàng Su Phì).

Đến thị trấn Vinh Quang, bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi hoặc thuê xe máy đi tham quan ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, săn mây ở Chiêu Lầu Thi, lên cổng trời…


Tìm hiểu phương tiện đi Hoàng Su Phì

2.1 Xe ô tô, xe khách

Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách Hà Nội đi Hoàng Su Phì. Hiện nay có rất nhiều nhà xe cung cấp dịch vụ vận chuyển trên tuyến đường này bao gồm xe giường nằm, xe ghế ngồi nên bạn có thể chọn loại xe phù hợp với bản thân với mức giá vừa túi tiền nhé.

Là một huyện miền núi nằm ở phía Tây của mảnh đất địa đầu Hà Giang, Hoàng Su Phì được xem như một trong những lợi thế du lịch của tỉnh này bởi nằm trên tuyến vòng cung du lịch Lào Cai - Yên Bái - Hà Giang.


Xe khách là phương tiện được đa số du khách lựa chọn khi đi Hoàng Su Phì

Một số loại xe khách đi Hoàng Su Phì Hà Giang

- Xe giường nằm phòng (VIP 22 phòng ): Nhà xe Express Hà Giang – thường đi vào 20h20 tối với mức giá khoảng 350.000 VND/vé
- Xe giường nằm loại thường 40 chỗ: Quang Nghị, Cầu Mè, Quang Tuyến,… với mức giá tầm khoảng 200.000 VND/vé
- Xe ghế ngồi VIP: Quang Nghị, Cầu Mè, Bằng Phấn,… với mức giá 300.000 VND/vé
Sau khi đến Hà Giang thì bạn có thể thuê xe ô tô hay xe máy để di chuyển đến Hoàng Su Phì 

Giang Sơn

Điện thoại: 0941 719 955
Địa chỉ: Số Km số 3 Cầu Mè, Tp Hà Giang, Hà Giang
Giá thuê xe số: 180.000VND/ngày
Giá thuê xe côn: 600.000VND/ngày

Hagiang 1hostel and Motorbike rental

Điện thoại: 0366 166 968
Địa chỉ: 54a Trần Phú, P. Minh Khai, Hà Giang
Giá thuê xe số: 180.000VND/ngày
Giá thuê xe côn: 550.000VND/ngày

Hồng Hào

Điện thoại: 0353 982 928
Địa chỉ: 10 Phạm Hồng Thái, P. Minh Khai, Hà Giang
Giá thuê xe số: 180.000VND/ngày
Giá thuê xe côn: 600.000VND/ngày

2.2 Xe máy

Hiện nay hệ thống đường xá ở Hoàng Su Phì đã được cải thiện tốt hơn so với lúc trước, xe ôtô hoàn toàn có thể lên đến tận nơi. Nhưng do bởi các điểm tham quan ở đây không nằm tập trung mà thường phân bổ đều khắp nơi trong huyện, nên việc lựa chọn đi xe máy cá nhân sẽ thuận tiện hơn.


Các bạn trẻ lựa chọn di chuyển bằng xe máy, tận hưởng chuyến hành trình đi phượt đáng nhớ của mình!

Đặc biệt ngày nay có rất nhiều những bạn trẻ đam mê đi phượt bằng xe máy để có thể chứng kiến và trải nghiệm những cung đường tuyệt đẹp để đến Hoàng Su Phì.

Bạn có thể lựa chọn đường lên Hoàng Su Phì theo hai ngả sau:
- Từ đường QL 2 qua Tuyên Quang đến Hà Giang đi xuyên vào Hoàng Su Phì.
- Lựa chọn di chuyển từ phía đường Bắc Hà (Lào Cai) qua Xín Mần.

3. Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đi Hoàng Su Phì

3.1 Chiêu Lầu Thi

Đỉnh Chiêu Lầu Thi sở hữu độ cao khoảng 2.402 m so với mực nước biển, thuộc dãy Tây Côn Lĩnh, chính là ngọn núi cao thứ hai của Hà Giang. Ở khu vực cao nhất của đỉnh núi chính là nơi có view đẹp nhất tại đây do được kiến tạo bằng những khối đá khổng lồ nối tiếp nhau nên vô cùng thuận tiện cho việc phóng tầm mắt ra xa quan sát bởi tầm nhìn có thể tới hàng chục km vào những ngày trời quang mây tạnh.


Ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ đỉnh Chiêu Lầu Thi

Ngoài ra, vào những ngày mưa, sương mù thường phủ kín, bao quanh những ngọn núi tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ tựa chốn tiên cảnh mà bất kì ái ngắm nhìn cũng sẽ bị chìm đắm và say mê trong đó.

3.2 Chợ phiên Hoàng Su Phì

Chợ phiên Hoàng Su Phì thuộc huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) chỉ họp một phiên vào sáng chủ nhật hàng tuần. Vào sáng chủ nhật hàng tuần, dòng người từ khắp các xã đổ về chợ phiên Hoàng Su Phì vô cùng tấp nập, đông vui. Đến đây, hòa mình cùng không khí họp chợ rất thú vị chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm khó quên.


Khung cảnh náo nhiệt của chợ phiên cuối tuần

Phiên chợ này chủ yếu là người dân đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Mông. Trong đó có nhiều “gian hàng” tại phiên chợ đôi khi chỉ bày bán vài củ hành, dăm ba mớ rau hoặc một vài loại quả, những gian hàng ràn ngập màu sắc hoa văn thổ cẩm đặc trưng của vùng núi,… Đến tham quan phiên chợ bạn sẽ được chứng kiến hình những hình ảnh bình di, thân thuộc và hết đỗi mộc mạc của những người dân nơi đây.

3.3 Tây Côn Lĩnh

Với độ cao lên đến 2.427 m, đây được xem là đỉnh núi cao nhất vùng Đông Bắc, thường được người dân địa phương và du khách gọi là “nóc nhà Đông Bắc”. Tây Côn Lĩnh được nhiều người đánh giá là khá khó để chinh phục bởi cung đường ở đây vô cùng cheo leo hiểm trở với nhiều rừng rậm, cùng những vực sâu thăm thẳm trên hành trình chinh phục đỉnh núi này.


Tây Côn Lĩnh là nóc nhà của vùng Đông Bắc

Trên hành trình chinh phục đỉnh núi Tây Côn Lĩnh, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn vẻ đẹp của những đồi chè San Tuyết Cổ thụ hàng trăm năm tuổi với nhiều tán lá xum xuê, cao tới hàng chục mét. Lên đến đỉnh Tây Côn Lĩnh bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, nhìn xuống những bản làng người dao, người Tày người H’Mông thấp thoáng sau những làn sương mù bao phủ dưới những tán chè cổ thụ tạo nên một bức tranh làm say đắm lòng người.

4. Một số lưu ý khi du lịch Hoàng Su Phì

Để có kinh nghiệm du lịch Hoàng Su Phì, bạn nên nắm rõ một vài điều sau:

- Nếu phượt Hoàng Su Phì bằng xe máy bạn cần mang theo đầy đủ các loại giấy tờ, kiểm tra chất lượng xe và mang theo đồ phản quang, kiểm tra chất lượng phanh và đen pha của xe.

- Bạn có thể lựa chọn đi xe khách Hà Giang - Hoàng Su Phì, nếu như không muốn di chuyển tự túc bằng xe máy từ Hà Giang đi Hoàng Su Phì.

- Thời tiết khá lạnh, bạn nên mang theo áo ấm và chú ý lựa chọn trang phục phù hợp với du lịch đồi núi nhé.

- Người dân đồng bào dân tộc nơi đây rất thân thiện, bạn có thể xin ngủ nhờ vừa có cơ hội trải nghiệm cuộc sống vùng cao.

- Các bạn cũng nên mang theo chút bánh, kẹo và đồ ăn vặt trên đường vì không có hàng quán nhiều.

- Mang theo quần áo, sách vở, bánh kẹo để tặng cho các em nhỏ ở đây nhé.

Để có đường lên Hoàng Su Phì dễ dàng nhất, bạn cần chọn cho mình xe đi Hoàng Su Phì phù hợp cũng như uy tín. PYS Travel đã bật mí cho bạn một vài nhà xe trên đây và mong sao bạn có không những một mà có thật nhiều chuyến đi thật ý nghĩa từ PYS Travel nhé! 

Cùng PYS Travel chinh phục Hoàng Su Phì Hà Giang ngay thôi

Tour Hoàng Su Phì 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hoàng Su Phì 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM