Kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng

24/09/2018

Bạn đang muốn đi du lịch "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam" nhưng chưa có thông tin về điểm đến này? PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng nhé!

Bạn đang muốn đi du lịch "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam" nhưng chưa có thông tin về điểm đến này? PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng 2015 nhé!

Đi đâu chơi ở Đà Nẵng

1. Bãi biển Mỹ Khê


Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng là bãi biển nổi tiếng nhất Đà Nẵng và được đánh giá một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh. (Ảnh Stiff Đức)

Bãi biển Mỹ Khê có chiều dài 900, Từ sân bay ra khoảng 2-3km đến trung tâm thành phố Đà Nẵng, qua cầu quay Sông Hàn, thẳng đường lớn Phạm Văn Đồng khoảng 1,5km, phía trước đã là bãi biển kỳ quan Mỹ Khê.


Bãi biển Mỹ Khê rất thuận tiện về giao thông, bãi biển mở miễn phí cho tất cả du khách. (Ảnh Nguyễn Minh Sơn)

Bãi Biển Mỹ Khê nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp tuyệt vời bao quanh.

2. Cầu Sông Hàn:Cầu Sông Hàn là cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam hiện nay, biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. Hàng ngày, phần giữa cầu sẽ quay 90 độ quanh trục vào lúc 0h30, mở đường cho tàu lớn qua, và quay trở lại như cũ vào lúc 3h30.


Tối các bạn có thể đi xem cầu quay trên sông Hàn, vào khoảng 11h30 đến 12h. (Ảnh Thien Thach)

3. Cầu Rồng: cầu mới khánh thành năm 2013, nối thẳng trục đường từ sân bay Đà Nẵng ra các bãi biển Mỹ Khê và Non Nước. “Con rồng” trên cầu có khả năng phun lửa và phun nước như thật vào lúc 21h các ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

Cầu Rồng có thể "phun lửa" và "phun nước". (Ảnh Ngô Thanh Tùng)

4. Khu bán đảo Sơn trà, Chùa Linh Ứng


Bình minh khu bán đảo Sơn Trà. (Ảnh Khan G Nguyen)

Riêng khu vực bán đảo Sơn Trà, là nơi có bãi biển đẹp và nổi tiếng với chùa Linh Ứng có tượng Phật Bà Quan Âm được xem là lớn nhất cả nước tính tới thời điểm này. Và theo như người dân nơi đây, từ khi khánh thành tượng Phật Bà Quan Âm hướng ra biển thì thiên tai, bão lũ cũng ít hơn, có thì cũng không tàn phá nhiều đến cuộc sống của người dân.

5. Bà Nà Hill


Từ Đà Nẵng bạn cũng có thể đến Bà Na hills, có khu vui chơi hiện đại theo kiểu Pháp, giá vé 550k/1 người. (Ảnh Khan G Nguyen)

Dường như Du lịch Bà Nà Hills có thể chiều lòng tất cả mọi người. Nếu đến Bà Nà cùng gia đình có con nhỏ, bạn nên đến thăm Fantasy Park náo nhiệt với những trò chơi hấp dẫn, đầy mạo hiểm. Còn nếu là một người mến mộ đạo Phật, danh sách điểm đến đầu tiên trong kỳ nghỉ không thể bỏ qua các ngôi chùa trang nghiêm, lễ chùa Linh Ứng tại đây.


Cảnh đẹp thanh bình ngỡ miền tiên cảnh, độc đáo với không gian và kiến trúc Pháp, thức ăn ngon đặc sắc... là những điểm cộng níu chân du khách du lịch Bà Nà Hills. (Ảnh Nguyen Minh Son)

6. Từ Đà Nẵng bạn cũng có thể kết hợp đi Du lịch Phố Cổ Hội An, thành phố nổi tiếng bởi vẻ đẹp thanh bình, con người thân thiện và món ăn tại Hội An rất ngon nữa.7. Tự thuê xe máy đi tham quan đèo Hải vân (cách trung tâm TP khoảng 30km), đi Vịnh Lăng Cô ( 40km),thánh địa Mỹ Sơn (60km).Ngoài ra có có nhiều điểm khác, nếu sắp xếp được thời gian thì bạn có thể tham khảo thêm:Thuê thuyền ra Cù Lao Chàm, tour trọn gói 1 người khoảng 500.000VND.Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chămpa (thường gọi là Cổ viện Chàm): bảo tàng duy nhất của thế giới về nền văn hóa Chăm, lưu giữ những di vật của Vương quốc Chăm-pa xưa.Đình làng Hải Châu: Đình cổ nhất tại Đà NẵngNghĩa Trủng Hòa Vang: quần thể các di tích Phế tích tháp Hóa Quê, Miếu Bà, giếng cổ Chăm, phế tích tháng Chăm và Nhà thờ Tiền hiền làng Hóa Quê. Đây là điểm tham quan nổi bật của du lịch Đà Nẵng.

Ăn gì ở Đà Nẵng 

1. Hải sảnBạn có thể ăn hải sản ở Quán Bà Thôi, 96 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu gồm có nhiều món nổi bật như: Cua rang me sốt, mực tươi nướng/hấp, ngao hoa nướng mỡ hành, các món ốc...Nếu ăn lẩu thì đi cuối đường Lê Đình Dương, ăn món "Lẩu cá cu".Ngoài ra có các quán khác cũng nổi tiếng thức ăn ngon, giá cả phải chăng như: Quán Thơ Ý - Cuối đường Sơn Trà Điện Ngọc, ngay sát bãi biển. Nên ăn các món: nghêu nướng mỡ hành, hàu nướng, mực chiên giòn....;Quán Mỹ Hạnh bên biển Mỹ Khê; Quán Tuyền nằm trên đường Trần Cao Vân, khúc gần Mệ Nhu, đồ tươi nhưng hơi xa.

2. Các món dân tộc:


Mỳ Quảng - quán Bà Vị 155 Trưng Nữ Vương, hoặc Mì quảng số 1 Hải Phòng (Ảnh Châu Ngọc)

Mì Quảng bán buổi sáng tới tầm 9h – 10h ở đường Hoàng Diệu, Phan Thanh, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám; một số nơi bán cả ngày như trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ.


Giá một bát Mì Quảng khoảng 25.000 -30.000VND. (Ảnh Châu Ngọc)

Bánh xèo, bún thịt nướng - quán Bà Dưỡng ở Kiệt 11, Hoàng DiệuBánh tráng cuốn thịt heo ở Quán Mậu 35 Đỗ Thúc Tỉnh (quán này dân địa phương hay ăn, chỉ bán mỗi bánh tráng cuốn) hoặc quán Trần ở 300 Hải Phòng (quán này hay bán cho khách du lịch, có thêm các món mỳ, bánh bèo...)Bún mắm Bà Thuyên - đường Lê Duẩn, đối diện chi nhánh Mobifone, và Nguyễn Thị Minh Khai, gần đối diện đường Ba đình (chỉ ăn buổi sáng)


Bún chả cá Bà Phiến 51 Lê Hồng Phong rất ngon. (Ảnh Châu Ngọc)

Bánh canh - dọc đường Nguyễn Chí ThanhQuán cháo bà Hường số 4 Hoàng Diệu (ở đây bán chả bò - đặc sản Đà Nẵng - hỏi mà mua về)Quán 3 Cá Bống ở 112 Nguyễn Tri Phương: Ăn món cơm niêu cá bống Sông Trà kho tộ ở đây rất ngon. Ngoài ra quán bán mắm tôm ngon nổi tiếng, bạn có thể hỏi mua về.3. Ăn vặt

Quán Cao lầu + Cơm gà Hội An trên đường Lê Đình Dương đối diện quán Trúc Lâm ViênĂn ốc mút ở quán Hạnh hoặc quán Bé Hiếu đường Lê Duẩn - gần trường Đại Học Ngoại Ngữ.Mì cá lóc đường Ba ĐìnhBánh xèo đường Hoàng Diệu, đi qua nhà thi đấu Nguyễn Tri Phương, ngó bên phải, đi chút là có cái bảng ngoài đường.


Chè Hương đường Phan Chu Trinh (đối diện một ngôi chùa trên đường Phan Chu Trinh), chè Xuân Trang đường Lê Duẩn

Nem lụi đường Yên Bái cũng là một món ăn được nhiều người yêu thích. (Ảnh Châu Ngọc)

Ram cuốn cải ăn ở Kiệt 291 Lê Duẩn quán cô Hoa, rất bình dân, ngon.Quán nhậu Biển Xanh đường Nguyễn Tất Thành, có món "gà lên mâm" nổi tiếng, nhìn ra biển.

Mua quà ở đâu?

Chợ Cồn là nơi bạn có thể mua sắm các đặc sản địa phương mang về làm quà cho bạn bè và người thân.Chợ Cồn: là khu mua bán lớn nhất TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Lượng khách đến với chợ Cồn hiện nay không chỉ đơn thuần để mua sắm mà đây còn là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng.Vị trí: Chợ Cồn thuộc phường Hải Châu II, quận Hải Châu, nằm ở ngã tư đường Hùng Vương – Ông Ích Khiêm.

Các nhà nghỉ khách sạn ở Đà Nẵng

Với chi phí trung bình, bạn nên tìm các khách sạn khu vực trung tâm Thành phố có giá ổn định nhưng chất lượng dịch vụ cũng rất tốt. Các khách sạn này là: Lan Hương (Phạm Văn Nghị), Ngôi Nhà Nhỏ (Đống đa, Lý Thái Tổ), Thuận Anh(Nguyễn Chí Thanh), Mayana(Nguyễn Thái Học),..- Nhà nghỉ Duy Hoàng (091.3490778 – 0511.3823254) ở 112 Nguyễn Chí Thanh – 250k/ đêm. Không long lanh nhưng không thiếu thứ gì, bảo đảm sạch sẽ, toilet rộng, wifi, điều hòa. Cách cầu sông Hàn và chợ Hàn 5 phút đi bộ. Gió sông Hàn mát lạnh lùa vào tận cửa. Xung quanh là quán ăn chính, ăn vặt, hàng chè, cafe, nhà hát Trưng Vương với nhiều chương trình ca nhạc hấp dẫn.- Khách sạn Sion 121/7 Hoàng Văn Thụ, trong ngõ đường Hoàng Văn Thụ. Phòng rất đẹp, máy nước nóng đầy đủ tiện nghi. Giá phòng 300-350k/đêm.- Hoàng Lan Hotel, 189 Nguyễn Văn Thoại (0511.3836777)(gần bãi biển Mỹ Khê) Giá khoảng: 200k/ phòng đôi (2013)- Phương Trang Hotel giá khoảng 300-350k/phòng(2013). 142 Bạch Đằng. Tel: 05113. 899 990.-Lan Phương ngay Phan Chu Trinh, đằng sau nhà hát lớn, ở đó là trung tâm, đi bộ ra ăn sáng, trưa, tối đều có.-Khách sạn Công Đoàn – Đà Nẵng : ĐT: 0511 – 3 825857 , giá 300k/phòng cho 3 đến 4 người, nằm ở trung tâm.- Rainbow hotel giá khoảng 350k/đêm, 220 Bạch Đằng, Quận Hải Châu 0511.3822216, 0511.3565767- Mimosahotel giá từ 350k (có bồn tắm, wifi) Lô Z12 – 13 đường Trần Hưng Đạo – Q.Sơn Trà. Điện thoại 511.3931901-Sunset Bay Đà Nẵng , khác sạn 3 sao, giá từ 400-450k/đêm.


Gold Hotel Đà Nẵng.

Với chi phí cao hơn bạn có thể chọn Ocean Heaven Hotel, Gold Hotel Đà Nẵng, Alacarte Đà Nẵng....

Phương tiện di chuyển tham quan -Taxi: Mai Linh 06113 565 656-Thuê xe máy: Đến Đà Nẵng, Dịch vụ thuê xe máy nổi lên khá nhiều. Tuy nhiên, để tìm cho mình một chiếc xe với tiêu chí chung là xe tốt, kiểu dáng đẹp thì bạn nên tìm đến DV của Hà Long tại số 77B Phạm Văn Nghị là ổn nhất.  Gọi số 0905 506 406 là người ta giao xe đến tận nơi cho mà ko mất phí. Ngoài ra bạn có thể thuê luôn xe máy ở khách sạn, nhà nghỉ mà bạn trọ. Khoảng 200k/1 ngày/ xe ga (chưa đổ xăng). Bạn phải đặt CMT bản gốc.

Tham khảo Tour Free & Easy Gold Hotel Đà Nẵng 

Thời gian: 3 ngày 2 đêm

GIÁ TRỌN GÓI 2.480.000 VNĐ/ NGƯỜINgày đặt phòng: 2/10/2015- 31/12/2015Thời gian lưu trú: 10/10/2015- 31/12/2015

Bản quyền hình ảnh: Bài viết có sử dụng hình ảnh minh họa của các tác giả  Nguyen Minh Son, Khan G Nguyen, Châu Ngọc, Ngô Thanh Tùng, Thien Thach, Stiff Đức thông qua công cụ tìm kiếm google image, flickr, facebook.
Mọi thắc mắc về bản quyền hình ảnh, các bạn vui lòng xem tại đây.

Chanh Bubble

Tổng hợp

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn