Bật mí 13 tour du lịch 2 ngày 1 đêm dành cho học sinh

04/05/2024

Sau những ngày tháng học tập mệt mỏi, học sinh cần có những chuyến du lịch để giải trí và thư giãn đầu óc, không chỉ vậy đây cũng là một cơ hội để các em trải nghiệm, giúp các em có những kiến thức cơ bản để bước vào đời. Hãy cùng xem ngay các tour du lịch cho học sinh 2 ngày 1 đêm mà PYS Travel gợi ý nhé.

I. Vì sao phải tổ chức tour du lịch cho học sinh 2 ngày 1 đêm?

Khi xã hội ngày càng phát triển, xu hướng học tập không chỉ dừng lại ở việc tiếp thu kiến thức trên lý thuyết sách vở mà còn là những buổi du lịch kết hợp với học tập, tham quan.

Vì sao phải tổ chức tour du lịch cho học sinh 2 ngày 1 đêm?
(Ảnh: PYS Travel)

Bên cạnh đó, các trò chơi ở tour du lịch cho học sinh 2 ngày 1 đêm là phương thức giáo dục tốt nhất để truyền tải cho học sinh những kỹ năng sống cần thiết. Là sân chơi để các em được làm quen với nhiều bạn bè đồng trang lứa. Việc tham gia các trò chơi gắn kết cũng giúp học sinh  bộc lộ tính cách, phát huy những điểm mạnh, khắc phục điểm yếu nhằm phát triển bản thân một cách toàn diện hơn.

II. Lợi ích của tour du lịch cho học sinh 2 ngày 1 đêm

Các chương trình tour du lịch cho học sinh 2 ngày 1 đêm do PYS Travel tổ chức không chỉ với mục đích vui chơi, giải trí, mà chúng tôi còn đem đến cho các em những bài học thực tiễn.

Lợi ích của tour du lịch cho học sinh 2 ngày 1 đêm
(Ảnh: PYS Travel)

Cụ thể là:

- Giải tỏa căng thẳng 
- Rèn luyện thể lực thông qua các trò chơi tập thể
- Nâng cao kỹ năng giao tiếp, tự tin thể hiện trước đám đông
- Rèn luyện tính tự giác, khả năng thích nghi với môi trường
- Xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa bạn bè và thầy cô
- Lưu lại những kỷ niệm đẹp của thời học sinh
- Phát triển các kỹ năng mềm/kỹ năng sống cần thiết như vượt khó, quản lý thời gian, xử lý tình huống, hoạt động nhóm.
- Hiểu biết thêm về đa dạng kiến thức: văn hóa, lịch sử, địa lý… thông qua các điểm dã ngoại, các trò chơi.

Chính nhờ những lợi ích nêu trên, các hoạt động du lịch đang dần nhận được sự ủng hộ rất lớn từ nhà trường, quý thầy cô và các bậc phụ huynh. 

III. Gợi ý những tour du lịch cho học sinh 2 ngày 1 đêm

1. Cát Bà

Cát Bà nổi tiếng là một hòn đảo lớn nhất thuộc huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng. Nằm cách xa đất liền cũng như cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30km và trung tâm thành phố Hạ Long 25 km.

Bên cạnh đó, Cát Bò là nơi có nhiều cảnh đẹp, là huyện đảo có rừng nguyên sinh cùng hệ thống động thực vật phong phú đang được nhà nước bảo tồn. Phía đông nam vịnh Lan Hạ với 139 bãi cát nhỏ, nước trong xanh rất phù hợp để tắm biển. Ngoài ra còn hàng loạt cảnh quan khác, mang tới điểm thu hút cho đảo Cát Bà.

Đảo Khỉ Cát Bà đẹp tựa tranh vẽ
(Ảnh: Sưu tầm)

Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm, du khách hãy đến các bãi tắm trung tâm. Trong đó, cụm bãi tắm Cát Cò và bãi Tùng Thu được nhiều người đến. Những bãi tắm này rộng rãi, lặng sóng, nước xanh và dễ di chuyển.

2. Hạ Long

Hạ Long là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của Việt Nam, được mệnh danh là thiên đường du lịch phí Bắc. Nơi đây luôn thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước ghé thăm. Đặc biệt, Hạ Long cũng là địa điểm du lịch vô cùng thích hợp để tổ chức các tour du lịch dành cho học sinh.

Không phải tự nhiên mà mọi người lại cho rằng Hạ Long là thiên đường du lịch phía Bắc. Nơi đây được thiên nhiên vô cùng ưu ái khi ban cho cảnh thiên nhiên nhiên xinh đẹp cùng những địa điểm tham quan thú vị và hấp dẫn. Khi đến Hạ Long, du khách nhất định phải dành hẳn 1 ngày để khám phá Vịnh Hạ Long – nơi đã được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đồng thời, nơi đây cũng trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới được tổ chức New7Wonders tuyên bố.

hạ long
(Ảnh: Sưu tầm)

Hạ Long có rất nhiều công viên vui chơi giải trí với nhiều trò chơi thú vị và đa dạng các thể loại, từ các trò chơi nhẹ nhàng thích hợp cho học sinh tiểu học đến các trò chơi mạo hiểm cho học sinh trung học. Sunworld Hạ Long Park là một tổ hợp vui chơi giải trí bên bờ biển Bãi Cháy, nơi có hệ thống tàu lượn siêu tốc khủng nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, tại đây còn có công viên nước Vịnh Lốc Xoáy hay Làng biển với những nét văn hóa vùng miền tinh túy.

3. Tuần Châu

Đảo Tuần Châu trước đây là một hòn đảo biệt lập tuy không xa đất liền, sau khi được xây dựng đường biển nối từ đảo vào đất liền và được đầu tư nhiều cơ sở vật chất, đảo Tuần Châu đã trở thành điểm đến thú vị của khách du lịch khi đến với Hạ Long, Quảng Ninh.

Tuần Châu cách Hà Nội 120km nếu đi đường cao tốc, cách khu du lịch Bãi Cháy 5km, là hòn đảo với các khu resort 5 sao, các khách sạn sang trọng, khu vui chơi giải trí rộng lớn và cảng tàu du lịch lớn nhất Đông Nam Á.

Tắm biển chắc chắn luôn là hoạt động đầu tiên khi đến khu vực đảo Tuần Châu. Với bãi biển nhân tạo siêu đẹp lên đến 5km, bãi cát trắng mịn, làn nước biển xanh mát thì biển Tuần Châu chắc chắn sẽ là liều thuốc tuyệt vời để quên đi những mệt mỏi thường ngày.

tuần châu
(Ảnh: PYS Travel)

Bật mí là các trò chơi hay hoạt động dưới nước tại đảo Tuần Châu là không hề thiếu đâu nha. Hãy chuẩn bị sức khỏe để còn khám phá hàng chục trò chơi hấp dẫn như chèo thuyền Kayak, lướt ván, moto nước,... nha. Ngoài ra còn rất nhiều hoạt động thú vị dành cho các teambuilding để gắn kết tình cảm nữa. Tắm biển xong thì nhớ “gia nhập” ngay vào các trò chơi này nhé.

4. Tam Đảo

Dành cho những bạn nào còn lạ lẫm thì Tam Đảo là một thị trấn du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển và vì được bao bọc bởi núi rừng xung quanh nên thời tiết nơi đây mát mẻ quanh năm. Ai thích những nơi mát mẻ, nhiều cây cối cùng không gian yên bình thì đừng bỏ qua Tam Đảo nhé.

tam đảo
(Ảnh: Sưu tầm)

Đến Tam Đảo, các đoàn học sinh sẽ được khám phá những điểm du lịch như Thác Bà, Nhà thờ cổ, Đền Thượng, thưởng thức một vài món ăn đặc sản. Tam Đảo đẹp và thơ mộng vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

5. Mai Châu

Mai Châu nằm ở phía Tây Hà Nội, nằm cuối cùng của tỉnh Hòa Bình và tiếp giáp với Mộc Châu, Sơn La, cùng Pù Luông của Thanh Hóa. Mặc dù là một huyện vùng cao nhưng Mai Châu lại là một thung lũng được bao quanh bởi những dãy đá vôi đồ sộ. Nơi đây mang cảnh đẹp tự nhiên bình yên của rừng cây xanh, cánh đồng lúa trĩu hạt, cùng rất nhiều con suối nhỏ lặng lẽ chảy.

Bản Lác- vẻ đẹp bình yên làm say đắm mọi trái tim
Bản Lác- vẻ đẹp bình yên làm say đắm mọi trái tim (Ảnh: Sưu tầm)

Về cơ bản, bốn mùa Mai Châu đều đem đến cho khách tới đây sự thoải mái và thỏa sức trải nghiệm thú vị với bản Lác, cảng Thung Nai, thác Gò Lào, cột cờ Mai Châu, chợ Pà Cò, Nhà trưng bày hiện vật, cổ vật văn hóa Thái – Mai Châu, hang Chiều,...

6. Tràng An

Quần thể du lịch Tràng An – Ninh Bình cũng là điểm đến hấp dẫn của tour du lịch 2 ngày 1 đêm cho học sinh. Đây là khu du lịch hiếm hoi ở Việt Nam kết hợp được đầy đủ vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, lịch sử,… Tại đây, các em sẽ được tham quan danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính và cố đô Hoa Lư.

Đến với mảnh đất Ninh Bình, không thể không một lần đặt chân đến cố đô Hoa Lư, nơi lưu giữ tất cả văn hóa của 3 triều đại Đinh, Tiền Lê, Tiền Lý. Đây là nơi được chọn là kinh đô cũng bởi vị trí địa lý, địa hình thuận lợi, hiểm trở, dễ dàng trong việc mai phục, phòng thủ, đưa ra những kế sách đối phó với kẻ thù.

cố đô hoa lư
Dấu ấn vàng son của một thời oai hùng dân tộc (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé cố đô Hoa Lưu, nhất định phải dạo qua hai ngôi đền Vua Đinh, Vua Lê, nơi đây lần lượt chính là đền thờ của vua Đinh Tiên Hoàng và Vua Lê Đại Hành. Với lối kiến trúc chủ yếu bằng đá khảm, nghệ thuật điêu khắc độc đáo điêu luyện, du khách sẽ không khỏi trầm trồ về những dấu ấn của kiến trúc cổ ngày xưa.

Trong tour du lịch 2 ngày 1 đêm cho học sinh tại Ninh Bình, du khách cũng không thể bỏ qua một số địa điểm sau: đầm Vân Long, Tuyệt Tình Cốc – Động Am Tiên, chùa Bái Đính, hang Múa, Vườn quốc gia Cúc Phương,...

7. Madagui Lâm Đồng

Nhắc đến du lịch Lâm Đồng, đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay đến thành phố Đà Lạt. Thế nhưng, vùng cao nguyên này còn có một khu du lịch rất thú vị và nhiều hoạt động giải trí, đó là Madagui, tọa lạc trên tuyến đường từ thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt. 

Tại khu du lịch Madagui bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều trò chơi độc đáo. Tất cả các trò chơi đều mang lại niềm vui và sự thử thách dành cho người chơi. Một số trò chơi nổi bật mà bạn nên tham gia như: trò trượt Zipline, trường đua ngựa Thiên Mã, leo núi, bóng lăn Zorbing, bắn súng sơn Madagui…Ngoài ra nơi đây cũng được nhiều người lựa chọn để tổ chức team building bởi quy mô rộng lớn và không khí trong lành. 

Madagui Lâm Đồng
Không gian rộng lớn để các em tham gia nhiều hoạt động giải trí (Ảnh: Sưu tầm)

Đã đến khu du lịch Madagui mà không đi cắm trại quả là một thiếu sót lớn, khu du lịch Madagui có khu cắm trại rộng lớn lên đến 5ha nằm dọc theo triền sông Đạ Huoai thơ mộng. 

8. Phan Thiết

Phan Thiết là thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới điển hình với nền nhiệt trung bình là 26℃. Đây là mảnh đất khô hạn và nhiều nắng, gió nhưng lại ít bão nên rất phù hợp để phát triển các hoạt động du lịch biển. 

phan thiết
(Ảnh: PYS Travel)

Biển Phan Thiết được nhiều du khách đánh giá cao về sự hoang sơ, trong lành. Đến với những vùng biển này, du khách có thể thoải mái ngâm mình thư giãn, trải nghiệm các hoạt động vui chơi trên biển… Một vài bãi biển đẹp của Phan Thiết mà bạn có thể lựa chọn cho chuyến đi của mình đó là: Hòn Rơm, Bãi Rạng, Hòn Ghềnh.

9. Vũng Tàu

Vũng Tàu là một địa danh gần Sài Gòn nên không mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển. Do vậy, đây là một nơi mà nếu bạn muốn tổ chức tour du lịch 2 ngày 1 đêm cho học sinh có một kì nghỉ ngắn thì nên tham khảo,Vũng Tàu là địa điểm thích hợp. 

Một số bãi biển tuyệt vời để bạn tổ chức hoạt động ngoài trời ở Vũng Tàu như: Bãi Trước (Tầm Dương), bãi sau (Thùy Vân), bãi Dâu (bãi Vũng Mây)… Với không gian thoáng đạt, bãi biển Vũng Tàu sẽ là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động ngoài trời cho học sinh trên biển đầy thú vị.

Các hoạt động ngoài trời khi các em du lịch tại Vũng Tàu
Các hoạt động ngoài trời khi các em du lịch tại Vũng Tàu (Ảnh: PYS Travel)

Bên cạnh đó, một địa điểm phù hợp tour du lịch 2 ngày 1 đêm cho học sinh là khu du lịch Hồ Mây được ví von là “chốn bồng lai tiên cảnh” Bà Nà Hills nằm giữa lòng phố biển Vũng Tàu. Với diện tích rộng gần 1ha, Hồ Mây Park là điểm du lịch phức hợp, bao gồm khu nghỉ dưỡng đẳng cấp kết hợp cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí mới lạ, thú vị.

Mặt khác, khu du lịch Hồ Mây còn giữ kỷ lục là hồ nước nhân tạo nằm trên đỉnh núi đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Đến đây, du khách có cơ hội hòa mình vào khung cảnh nên thơ hữu tình giữa núi non và biển lớn. Tất cả những gì du khách cần, Hồ Mây đều có và hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách nhiều cảm xúc khó quên.

10. Bình Hưng- Vĩnh Hy

Tour du lịch Bình Hưng – Vĩnh Hy sẽ đưa các em đến tham quan một trong những vịnh biển tươi đẹp và hoang sơ nhất Việt Nam. Tour cho học sinh trải nghiệm mới lạ ở những địa điểm tham quan xinh đẹp từ vườn nho Thái An, Hang Rái, bãi Cây Me, đảo Bình Hưng, làng gốm Bàu Trúc,…

 làng gốm Bàu Trúc
Một trong những làng gốm cổ xưa nhất Đông Nam Á ở Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Các em được giao lưu, gắn kết đội nhóm thông qua các hoạt động teambuilding và cả đêm gala hoành tráng. Hoạt động trong đêm gala gồm cả các game show vui nhộn và các tiết mục sân khấu thú vị.

11. Nam Cát Tiên

Một chuyến du lịch trở nên đầy ý nghĩa và thú vị hơn không còn gì bằng về với thiên nhiên nguồn cội, cùng hòa mình vào âm thanh núi rừng bạt ngàn, trải nghiệm các chuyến phiêu lưu mạo hiểm cùng đồng đội.  Vườn quốc gia Cát Tiên là điểm đến lý tưởng cho tour du lịch cho học sinh 2 ngày 1 đêm. Là nơi được biết đến có một trong hai khu vực đất ngập nước Ramsar duy nhất của Việt Nam, là một trong 8 khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận của Việt Nam, sinh cảnh sống trên đất liền cuối cùng của loài Tê giác Java đặc biệt quý hiếm, là cơ hội để hòa mình với thiên nhiên kỳ thú và thưởng thức văn hóa lâu đời của dân tộc Stiêng và Mạ.

Nam Cát Tiên
(Ảnh: PYS Travel)

Đến với vườn quốc gia Cát Tiên, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng bầu không khí trong lành, sự yên tĩnh điều mà ngày nay, tại các nước đang phát triển không phải ở nơi nào cũng có.

12. Côn Đảo

Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo từ A đến Z, một số hoạt động bạn nên thử qua khi đến đây: lặn biển ngắm san hô, khám phá đảo hoang, thả rùa con về biển, xem rùa đẻ trứng…

Lặn biển ngắm san hô trên các bãi biển Côn Đảo đẹp nhất là hoạt động gây thích thú nhất mà kinh nghiệm du lịch Côn Đảo từ A đến Z muốn chia sẻ với các bạn. Các tiểu đảo thích hợp để lặn biển như hòn Bảy Cạnh, hòn Tre, hòn Tài, hòn Trứng, hòn Cau... Đây là nơi lý tưởng để khám phá đại dương kỳ thú bao gồm những bãi biển hội tụ nhiều dải san hô các mật độ cao bậc nhất biệt Nam.

Côn Đảo
Khám phá hòn ngọc Biển Đông (Ảnh: Sưu tầm)

Chuyến đi này thầy cô không thể bỏ qua một địa điểm lịch sử cho học sinh tham quan, học hỏi, đó là nhà tù Côn Đảo. Đây là di tích lịch sử được xây dựng bởi thực dân Pháp, Mỹ trong thời kỳ chiến tranh. Nhà tù Côn Đảo được xem là "địa ngục trần gian", nơi đây đã từng giam giữ nhiều tù phạm đặc biệt nguy hiểm, trong có có các nhân vật cộng sản và những người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa. 

Nhà tù Côn Đảo lưu giữ ký ức đau thương
Nhà tù Côn Đảo lưu giữ ký ức đau thương (Ảnh: Sưu tầm)

Những tấm gương chiến đấu kiên trung, bất khuất của các anh hùng, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã sống chiến đấu, hi sinh vì nền độc lập, tự do cho Tổ Quốc sẽ để lại trong lòng các em những kỉ niệm khó quên.hiểu sâu sắc hơn về thiên nhiên, con người Côn Đảo từ thời tiền sử, sơ sử đến giai đoạn phát triển hiện nay và tìm hiểu về lịch sử đấu tranh nhà tù Côn Đảo, nơi được mệnh danh là “ Địa ngục trần gian”. Quá đó các em sẽ ý thức hơn trong việc tham gia bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa nơi mình đang sinh sống và tự hào về truyền thống của ông cha ta.

13. Phú Quốc

Đây có thể nói là một trong những tour cho học sinh trải nghiệm mới lạ nhiều nhất. Các em sẽ được trải nghiệm nghỉ ngơi, thư giãn lẫn vui chơi, hơn nữa là được tìm hiểu những di tích lịch sử, văn hóa của người dân bản địa.

Hoạt động teambuilding được tổ chức ngay tại Bãi Sao, bãi biển có thể coi là đẹp nhất trong tour Phú Quốc. Lịch trình cũng nên trải rộng tham quan Suối Tranh để hiểu thêm về thiên nhiên kỳ thú với suối và hang thạch nhũ. Phụ huynh, thầy cô cho các em vui chơi ở Vinpearl Safari tìm hiểu thế giới động vật hoang dã. Lịch trình nên có điểm dừng chân ở nhà tù Phú Quốc để giúp các em hiểu hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc và thêm quý trọng hòa bình.

Cùng trẻ khám phá thế giới hoang dã tại Vinpearl Safari
Cùng trẻ khám phá thế giới hoang dã tại Vinpearl Safari (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là những tour du lịch cho học sinh 2 ngày 1 đêm bạn có thể tham khảo. Hiện nay, PYS Travel tổ chức và vận hành tour du lịch trọn gói cho các lớp ở mọi lứa tuổi đến các địa điểm trên và nhiều điểm đến khác. Quý khách có nhu cầu hãy liên hệ trực tiếp với PYS Travel để được tư vấn cụ thể nhé.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

 PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM