Review du lịch Ấn Độ chi tiết cho những người chuẩn bị đến xứ Ấn

22/08/2023

Ấn Độ có thể là một điểm du lịch còn xa lạ với bạn. Những lời review du lịch Ấn Độ chân thực này sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm thế hứng khởi cho chuyến đi sắp tới.

Hãy chờ đợi những điều bất ngờ khi đến du lịch Ấn Độ, đất nước có đến hơn 1,2 tỷ người. Mặc dù đất nước Nam Á rộng lớn này đầy rẫy những điều bạn không ngờ tới, nhưng đây là một vài review du lịch Ấn Độ bạn cần biết trước khi bắt tay vào hành trình của mình.

1. Ấn Độ vô cùng đa dạng về địa lý và văn hóa

Ấn Độ dễ dàng được coi là một trong những quốc gia đa sắc màu nhất trên thế giới. Về mặt địa lý, dãy Himalaya hùng vĩ ở phía bắc không thể không khác biệt so với những sa mạc khô cằn ở phía tây bắc hay những bãi biển đầy nắng dọc theo bờ biển phía tây. Trong lịch sử, đất nước này đã chứng kiến ​​hàng loạt cuộc di cư từ các nơi khác nhau trên thế giới, từ đó làm phát sinh dân số đa dạng về sắc tộc. Hãy xóa bỏ mọi định kiến ​​mà bạn có thể có về đất nước này và bạn sẽ ngạc nhiên bởi những gì nó mang lại đấy.


Như bộ tộc này đến từ Ladakh, các bang khác nhau ở Ấn có nền văn hóa riêng (Ảnh: Sharada Prasad CS/Flickr)

2. Ấn Độ có tới 22 ngôn ngữ chính thức

Khi đi du lịch đến một đất nước mới, bạn nên học một số từ và cụm từ thông dụng trong ngôn ngữ địa phương. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu đất nước được đến thăm không có ngôn ngữ quốc gia, có tới 22 ngôn ngữ chính thức và 1.721 ngôn ngữ khác? Ở phía bắc, bạn sẽ quen với một vài từ tiếng Hindi, nhưng tiếng Hindi lại không được sử dụng quá nhiều ở các bang phía nam và đông bắc, vì vậy tốt nhất bạn nên học tiếng Anh, vốn được sử dụng rộng rãi ở những khu vực này.

3. Sự nhạy cảm về văn hóa giữa các bang

Ấn Độ tự hào có 29 bang, mỗi bang đều có lịch sử và văn hóa độc đáo. Trong khi một số, như bang Goa phía Tây Ấn và các bang phía đông bắc, khá tự do, những bang khác như Rajasthan và Haryana lại bảo thủ hơn nhiều. Cách bạn ăn mặc và tương tác với mọi người sẽ được nhìn nhận rất khác nhau từ nơi này sang nơi khác. Hãy xem xét thực hiện một chút nghiên cứu về khu vực bạn định đến du lịch trước hoặc tìm kiếm lời khuyên, review du lịch Ấn Độ từ những người đã từng đến đó trước.


Một số bang ở Ấn Độ, như Rajasthan, bảo thủ hơn những bang khác (Ảnh: Fulvio Spada / Flickr)

4. Hãy nhớ mang theo tiền mặt

Máy ATM phổ biến ở tất cả các thành phố lớn trong nước, nhưng bạn vẫn cần mang theo tiền mặt. Xe kéo tự động auto rickshaw (một phương thức giao thông phổ biến ở Ấn Độ), những người bán hàng nhỏ và hầu hết các dịch vụ và doanh nghiệp ở những vùng sâu vùng xa như thị trấn nông thôn và làng mạc trên dãy Himalaya lại chỉ chấp nhận tiền mặt. Các máy ATM của quốc gia này cũng nổi tiếng là không hoạt động tốt cho lắm và thậm chí hay hết tiền mặt, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn mang đủ tiền theo người, hoặc để đổi trước đó.


Đồng rupee Ấn Độ (Ảnh: Monito - Money Transfer Comparison / Flickr)

5. Sẵn sàng thích nghi với sự đông đúc

Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc, vì vậy, bạn có thể bị choáng ngợp bởi rất nhiều đám đông, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Mumbai, Delhi và Kolkata. Rất dễ bị choáng ngợp bởi số lượng lớn các hoạt động diễn ra cùng một lúc. Phải luôn giữ bình tĩnh tại các điểm tham quan du lịch hoặc nhà ga xe lửa vì hướng dẫn viên du lịch địa phương và tài xế taxi có thể săn đuổi bạn - hãy đảm bảo rằng bạn cứng rắn khi đối phó với điều này. Chỉ khi bạn sẵn sàng thích nghi với sự hỗn loạn này, bạn mới thực sự tận hưởng chuyến đi của mình.


Đám đông tụ tập để xem nghi lễ cầu nguyện hàng ngày tại Varanasi (Ảnh: Seba Della y Sole Bossio / Flickr)

6. Sử dụng thẻ SIM nội địa có truy cập Internet

Hầu hết các thành phố ở Ấn Độ, bao gồm cả thủ đô Delhi, không được quy hoạch tốt cho lắm. Trong khi di chuyển, bạn có thể sử dụng Google Maps trên điện thoại để đảm bảo rằng người lái xe taxi hoặc xe auto rickshaw đang đi đúng tuyến đường và không cố gắng lừa bạn. Nhận một thẻ SIM cục bộ có dữ liệu 4G là cách tốt nhất để có thể truy cập Internet liên tục trên điện thoại hoặc các thiết bị điện tử. Do sự cạnh tranh cao giữa các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau, có nhiều lựa chọn cho du khác, các gói dữ liệu ở Ấn Độ cũng khá rẻ. Bạn có thể nhận được tối đa 10GB dữ liệu trong một tháng chỉ với ₹250 (77.000VND).

7. Mang theo đồ nhẹ và mặc quần áo thoải mái

Do sự đa dạng về địa lý, các vùng của Ấn Độ có khí hậu khác nhau. Trong khi Delhi phải đối mặt với mùa hè nóng như thiêu đốt với nhiệt độ lên tới 40°C, Kashmir tận hưởng thời tiết dễ chịu 20°C trong cùng một khoảng thời gian. Hãy nhớ kiểm tra trước thời tiết của thành phố bạn sắp đến và đóng gói quần áo cho phù hợp. Tốt nhất là bạn không nên mang quá nhiều, mặc quần áo rộng và mang theo áo choàng hoặc khăn choàng trong trường hợp bạn cần kín đáo khi đến thăm các ngôi đền, chùa hoặc các khu vực bảo thủ hơn. Phụ nữ cũng có thể chọn cho mình một chiếc áo dài bằng vải cotton salwar kameez, một loại trang phục của người Ấn Độ rất thoải mái khi mặc, đặc biệt là trong cái nóng oi ả.


Một du khách mặc áo salwar kameez ở Ấn Độ Ảnh: Honza Soukup / Flickr)

8. Luôn cảnh giác để tránh dính phải kẻ lừa đảo

Trái ngược với suy nghĩ thường có về Ấn Độ, không phải mọi nơi trên đất nước này đều tràn ngập những kẻ lừa đảo. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn vẫn nên đề phòng khi đến bất kể thành phố bạn đang đi du lịch. Hãy cảnh giác với hướng dẫn viên du lịch địa phương tự phát, lừa đảo dịch vụ visa nhanh chóng, bán SIM không hợp lệ và đôn giá cước taxi tăng cao. Tốt nhất bạn nên tránh tỏ ra cả tin vì nó sẽ khiến bạn trở thành mục tiêu dễ dàng, vì vậy hãy xem một số review du lịch Ấn Độ trước khi khởi hành.

9. Mặc cả, mặc cả, mặc cả

Cho dù bạn đang đi taxi hay mua sắm đồ lưu niệm, bạn gần như bắt buộc phải mặc cả ở khắp Ấn Độ. Người nước ngoài thường bị báo giá cao hơn vì giá trị của đồng tiền Ấn Độ thấp hơn so với hầu hết các nước phương Tây và mặc dù tỷ giá nghe có vẻ rẻ đối với bạn, nhưng việc mặc cả vẫn được khuyến khích nhé. Nhân viên bán hàng Ấn Độ rất giỏi trong việc đàm phán và sẽ cố gắng lôi kéo bạn. Nếu không muốn mặc cả, bạn có thể mua quà lưu niệm từ các cửa hàng thủ công mỹ nghệ thuộc sở hữu của chính phủ.


Các cửa hàng đồ truyền thống thuộc sở hữu của chính phủ với giá niêm yết (Ảnh: Martin Garrido / Flickr)

10. Ẩm thực Ấn Độ không chỉ có món cà ri

Ẩm thực của Ấn Độ là một trong những nét đặc sắc nhất của đất nước. Khá đáng tiếc là ở hầu hết các nước ngoài, cà ri Ấn, gà tikka masala và bánh mì naan được coi là tiêu biểu khi nhắc đến ẩm thực Ấn Độ. Cho dù đó là thịt lợn hun khói với măng từ bang Nagaland, irachi ishtu (thịt hầm) từ Kerala, daab chingri (cà ri tôm) từ Tây Bengal hay liti chokha (bột mì nhồi) từ Bihar, hãy thử khám phá ẩm thực Ấn Độ khi bạn đi du lịch đến những thành phố khác nhau tại Ấn nhé.


Những xiên kebabs ngon miệng đặc sản của Agra (Ảnh: conde nest traveller)

11. Đừng né tránh người dân địa phương

Đừng ngần ngại giao lưu với người dân địa phương để tìm hiểu thêm về văn hóa Ấn Độ. Khách du lịch thường cảm thấy rằng những người dân địa phương đang cố gắng tỏ ra thân thiện chỉ để lừa lọc hay những điều tương tự, nhưng điều đó chắc chắn không phải là thường xuyên đâu. Ở các thị trấn nhỏ và làng mạc, cách sống rất khác so với các thành phố lớn. Những câu chuyện bạn sẽ nghe và những truyền thống bạn sẽ được học là những thông tin không phải lúc nào cũng có trên mạng. Đây là cơ hội quý giá để bạn nâng cao kiến ​​thức về đất nước này đấy.


Trò chuyện với người dân bản địa sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về vùng đất này (Ảnh: Vikramdeep Sidhu / Flickr)

Review du lịch Ấn Độ sẽ kết thúc bằng 4 chữ hoàn toàn xứng đáng. Bạn sẽ thấy một số cảnh đẹp đến ngỡ ngàng, gặp gỡ những con người khó lòng quên được và biết thêm về một nền văn hóa cổ đại hấp dẫn.

Để rồi bạn sẽ rất vui vì đã đi du lịch Ấn Độ đấy - vì vậy hãy cứ đi và bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của mình! PYS Travel luôn sẵn sàng giúp bạn kết nối với đất nước Ấn Độ diệu kỳ này!

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ của PYS Travel:

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM