Kinh nghiệm du lịch New Delhi tự túc mới nhất

28/11/2022

Để chuyến du lịch New Delhi tự túc của bạn thêm trọn vẹn, PYS Travel đưa ra những thông tin cần thiết nhất khi chuẩn bị cho chuyến đi của bạn trước khi đặt chân đến xứ Ấn.

Du lịch Ấn Độ là một chuyến đi luôn nằm trong danh sách của nhiều du khách dày dạn kinh nghiệm và không nơi nào tốt hơn New Delhi để bắt đầu chuyến du lịch tại Ấn Độ. Từ các điểm tham quan phổ biến — như Pháo đài Đỏ và Đền Hoa sen Baháʼí — đến thưởng thức các món ăn Bắc Ấn có một không hai được cung cấp tại cả các nhà hàng cao cấp và quán ăn trên đường phố ở Old Delhi, thủ đô của Ấn Độ sẽ tạo nên giai điệu khác lạ cho chuyến du lịch của bạn. 

1. Nhìn thoáng qua về Delhi

Delhi được công nhận là Lãnh thổ Thủ đô Quốc gia Delhi (NCT - National Capital Territory of Delhi), một thành phố và lãnh thổ liên hiệp (bộ phận hành chính) của Ấn Độ. Nó bao gồm New Delhi, không phải là một thành phố, mà là một quận nội thành thuộc Delhi. Mặc dù nó không được coi là một thành phố, New Delhi lại được coi là thủ đô của Ấn Độ và là nơi đặt trụ sở của cả ba nhánh chính phủ.

Về mặt lịch sử, Delhi là một trong những thành phố quan trọng nhất ở Ấn Độ, đóng vai trò là trung tâm chính trị, thương mại và văn hóa quan trọng trong suốt lịch sử lâu dài. Đây là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới và được cho là đã có người sinh sống liên tục kể từ thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên.

Ngoài nơi ở là thủ đô của quốc gia, đây còn là thành phố đông dân thứ hai ở Ấn Độ ngày nay và giàu thứ hai sau Mumbai. Nó có dân số đô thị hơn 11 triệu người với ước tính 18 tỷ phú và 23.000 triệu phú.

2. Xin thị thực đến Ấn Độ

Muốn đi du lịch New Delhi tự túc bạn cần phải xin visa Ấn Độ. Hiện nay du khách có thể xin visa du lịch Ấn Độ tự túc tại Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự, đây là cách truyền thống thường được làm, hoặc xin thị thực điện tử, e-visa Ấn Độ. Xin e-visa Ấn Độ đang rất phổ biến bởi sự nhanh chóng và tiện lợi, chi phí cũng mềm hơn cho với xin visa trực tiếp. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về xin e-visa Ấn Độ của PYS Travel. Ngoài việc chuẩn bị xin visa du lịch Ấn Độ, bạn có thể cũng cần phải quan tâm đến việc đổi tiền Ấn Độ, ở đâu và nên đổi thế nào để có lợi nhất.

3. Thời gian tốt nhất để đến thăm Delhi

Thời gian tốt nhất để đến thăm Delhi là từ tháng 10 đến tháng 3. Bầu trời quang đãng và thời tiết dễ chịu, đặc biệt là vào khoảng mùa thu (tháng 10-tháng 11) và mùa xuân (tháng 2-tháng 3).

Tháng 10- Tháng 3: Mùa thu và mùa xuân là thời điểm tốt nhất để đến thăm Delhi. Mùa đông cũng tốt, mặc dù trời có thể lạnh vào buổi sáng và buổi tối, nhớ mang theo quần áo ấm hơn. Nếu bạn thích các lễ hội, thì tháng 10-11 là thời điểm tuyệt vời để đi. Lễ hội Diwali được tổ chức vào khoảng cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 và là một trong những lễ hội lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Delhi. 

Tháng 4 - Tháng 6: Đây là mùa hè ở Delhi và có lẽ không phải là thời điểm tốt nhất để đi. Tháng 6 là tháng nóng nhất với nhiệt độ có thể lên tới 45 ° C (113 ° F). 

Tháng 7 - Tháng 9: Đây là mùa gió mùa ở Delhi với tháng 8 là tháng mưa nhất. Cuối tháng 9 thời tiết khá dễ chịu, Delhi vào mùa mưa khá đẹp. Mọi người chắc chắn thích nó hơn cái nóng gay gắt của mùa hè.

4. Phương tiện di chuyển trong thành phố Delhi 

Xe lửa: Tàu điện ngầm Delhi đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây. Các xe ô tô vận chuyển nhanh chóng đưa người dân địa phương và khách du lịch đi vòng quanh thành phố một cách liền mạch, và tuyến Tàu điện ngầm sân bay cung cấp tuyến đường từ sân bay Delhi. Bạn có thể mua vé đi tàu điện ngầm du lịch trong ngày với giá 150 rupee hoặc vé ba ngày với giá 300 rupee.

Xe buýt: Thành phố được phục vụ bởi xe buýt DTC (Tổng công ty Vận tải Delhi). Xe buýt không phải lúc nào cũng có máy lạnh và khá đông đúc. Giá vé dao động từ 5 đến 25 rupee tùy thuộc vào độ dài chuyến đi.

Taxi và xe kéo auto rickshaw: Đối với những chuyến đi ngắn quanh Delhi, thật dễ dàng để bắt một chiếc xe kéo trên đường phố, có một chiếc xe ngựa và được kéo bởi một người đi xe đạp. Đối với những chuyến đi dài hơn, bạn cũng có thể đi xe auto rickshaw, về cơ bản giống một chiếc xe lam với động cơ ô tô điển hình. 


Một chiếc xe auto rickshaw điển hình tại Delhi (Ảnh: Sưu tầm)

Xe dịch vụ: Ola Cabs rất phổ biến ở Delhi và Uber cũng hoạt động tại New Delhi.

5. Điểm lưu trú tại Delhi

Delhi có rất nhiều chỗ ở, từ nhà nghỉ giá rẻ đến khách sạn quốc tế xa hoa. Đặt phòng cho các khách sạn hạng sang có thể được thực hiện tại các bàn du lịch ở sân bay và nhà ga; khách du lịch New Delhi tự túc muốn tiết kiệm sẽ phải đi tự săn quanh thành phố. Giờ có rất nhiều trang web/ứng dụng giúp đặt phòng với đa dạng các giá cả và vị trí, du khách nên đặt trước trên web. 

Nếu bạn muốn đến New Delhi rồi mới tìm phòng, đừng tin vào những lời chào mời, tài xế taxi hay những người bảo rằng không có phòng nào tại khách sạn bạn định đặt và hãy tránh những địa điểm giới thiệu ở khu tên là Karol Bagh.

6. Các địa điểm tham quan ở Delhi

Pháo đài đỏ Delhi

Một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Pháo đài Đỏ nổi tiếng của New Delhi là nơi tôn vinh kiến ​​trúc Mughal. Pháo đài được hoàn thành vào giữa những năm 1600 khi một hoàng đế Mughal chuyển thủ đô từ Agra đến Delhi. Ghé thăm Pháo đài Đỏ từ 9:30 sáng đến 4:30 chiều bất kỳ ngày nào trừ Thứ Hai.

Địa chỉ: Netaji Subhash Marg, Lal Qila, Chandni Chowk, New Delhi, Delhi 110006, Ấn Độ


(Ảnh: NEHA GUPTA/GETTY IMAGES)

Lăng mộ của Humayun

Cũng là một Trung tâm Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Lăng mộ của Humayun là một lăng mộ màu đất sét tuyệt đẹp được xây dựng vào năm 1570, là ví dụ điển hình về kiến trúc thời Mughal. Điểm tham quan không thể bỏ qua mở cửa hàng ngày từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Địa chỉ: Đối diện Mathura Road, Hazrat Nizamuddin Aulia Dargah, Mathura Rd, Nizamuddin, Nizamuddin East, New Delhi, Delhi 110013, India


Đón bình minh tại lăng mộ Humayun  (Ảnh: SOUMENNATH/GETTY IMAGES) 

Đền hoa sen

Người Baháʼí được biết đến với việc quản lý những khu vườn đẹp như tranh vẽ và xây dựng những nơi thờ cúng tuyệt đẹp. Trên một khu đất rộng 26 mẫu Anh, Lotus Temple chào đón du khách của bất kỳ và tất cả các tôn giáo. Thiết kế của ngôi đền hấp dẫn cho dù bạn đang chụp ảnh cấu trúc hoa sen từ bên ngoài hay trải nghiệm nội thất mái vòm bằng bê tông.

Địa chỉ: Đường Lotus Temple, Bahapur, Shambhu Dayal Bagh, Kalkaji, New Delhi, Delhi 110019, Ấn Độ


(Ảnh: KRIANGKRAI THITIMAKORN/GETTY IMAGES)

Vườn Lodhi

Có diện tích 90 mẫu Anh, Vườn Lodhi giống với Công viên Trung tâm của New York và Công viên Hyde của London. Bạn sẽ tìm thấy hai lăng mộ và hơn 100 loài cây trong những khu vườn này.

Địa chỉ: Đường Lodhi, Vườn Lodhi, Quận Lodhi, New Delhi, Delhi 110003, Ấn Độ


Lăng mộ Seesh Gumbad & Bara Gumbad thuộc vườn Lodi (Ảnh: 
MUKUL BANERJEE/GETTY IMAGES)

Bảo tàng Quốc gia

Bảo tàng Quốc gia New Delhi là nơi trưng bày hơn 2 triệu hiện vật cổ. Từ khám phá khảo cổ học đến nhiếp ảnh chưa từng thấy từ nhiều thập kỷ trước, Bảo tàng Quốc gia là một cách hoàn hảo để trải nghiệm văn hóa Ấn Độ trong thế kỷ qua. Bảo tàng mở cửa từ Thứ Ba đến Chủ Nhật.

Địa chỉ: Đường Janpath, Khu Rajpath, Ban Thư ký Trung tâm, New Delhi, Delhi 110011, Ấn Độ

Dinh Rashtrapati Bhavan

Được gọi là Dinh Tổng thống, Rashtrapati Bhavan thực sự là nơi ở chính thức của tổng thống Ấn Độ. Được hoàn thành lần đầu tiên vào năm 1929, bạn có thể tham quan tòa nhà chính, bảo tàng trong khuôn viên và những khu vườn xinh đẹp trong khuôn viên rộng 330 mẫu Anh.

Địa chỉ: Rashtrapati Bhawan, President's Estate, New Delhi, Delhi 110004, Ấn Độ


Dinh Tổng thống Ấn Độ (Rashtrapati Bhavan) lúc hoàng hôn (Ảnh: 
NEHA GUPTA/GETTY IMAGES)

7. Chi phí du lịch New Delhi tự túc

Điều này luôn khó khăn vì thói quen đi lại của mọi người là khác nhau, đặc biệt là ở một thành phố như Delhi, nơi có quá nhiều thứ để ngắm nghía và vui chơi. Giả sử bạn ở lại Delhi trong ba ngày, thì ngân sách hàng ngày khoảng 2.500-3.000 INR/người (khoảng 616.000VNĐ - 925.000VNĐ) là đủ. Điều này tính đến chỗ ở, phương tiện đi lại, phí vé vào cửa tham quan, ăn uống, đồ uống và tiền thuê wifi bỏ túi của bạn. 

8. Các lời khuyên khi du lịch New Delhi tự túc

- Thuê thiết bị phát Wifi bỏ túi: Có một kết nối wifi mạnh và ổn định là rất quan trọng khi đi du lịch trong những ngày này. Nó cho phép bạn thực hiện nghiên cứu, điều hướng, chuyển đổi tiền tệ và google các nhà hàng ngon gần bạn nữa.

- Thận trọng với thức ăn đường phố: Bạn đã nghe nói về hiện tượng được gọi là "bụng Delhi" chưa? Đó là bệnh tiêu chảy của khách du lịch đến Ấn Độ. Đó là một điều rất thực tế và là điều bạn nên quan tâm, đặc biệt nếu bạn thích ăn thức ăn đường phố. Có thể thủ phạm là món kem đường phố được làm bằng tay. “Bụng Delhi” có thể là thứ phá bĩnh chuyến đi của bạn, nên đây là những điều quan trọng nhất cần nhớ:

- Tìm những quầy hàng bình dân. Quầy hàng càng nổi tiếng thì thực phẩm càng sạch và an toàn.

- Tránh các món ăn và đồ uống có nước. Nước là nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng “bụng Delhi”, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh các món ăn được làm bằng nước hoặc nước sốt. Đá viên luôn là điều không thể tránh khỏi và bất kỳ loại trái cây hoặc rau quả nào được rửa bằng nước chưa lọc đều phải được xử lý cẩn thận. Nếu có thể, hãy đến các quầy hàng chế biến thức ăn bằng nước cất.

- Các món chiên hoặc nướng an toàn hơn. Nhiệt tiêu diệt vi khuẩn nên các món chiên hoặc nướng thường an toàn hơn để ăn. Điều này cũng áp dụng cho đồ uống. Đồ uống nóng như trà chai an toàn hơn vì nước dùng để pha chúng đã được đun sôi. 

- Thuê xe hoặc đi tour có hướng dẫn viên: Các điểm tham quan ở Delhi được trải dài và không phải tất cả đều nằm ngay cạnh ga tàu điện ngầm. Tàu điện ngầm Delhi rất thuận tiện nhưng nếu bạn không có nhiều thời gian trong thành phố, thì bạn có thể cân nhắc thuê xe riêng, dù chỉ trong một ngày.

- Mang theo bộ đổi nguồn phù hợp: Ấn Độ có ổ cắm điện Loại C, Loại D hoặc Loại M, vì vậy hãy nhớ mang theo bộ điều hợp phù hợp cho thiết bị của bạn. Điện áp là 230V và tần số tiêu chuẩn là 50Hz.

Kỳ nghỉ sắp tới đây, tại sao bạn không đi du lịch New Delhi và lấp đầy kỳ nghỉ của bạn với những kỷ niệm ở đất nước xinh đẹp này cùng PYS Travel?  

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Tour nổi bật tại New Delhi

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM