Du lịch New Delhi có gì để chơi?

22/08/2023

New Delhi là thủ đô của Ấn Độ và cũng là địa điểm có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng cho du khách ghé thăm. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem thủ đô của Ấn Độ có gì để khách du lịch khám phá nhé.

1. Giới thiệu về New Delhi

New Delhi là thủ đô của Ấn Độ và là một thành phố vừa mang vẻ đẹp hiện đại, tươi mới nhưng cũng mang những nét hoài cổ và truyền thống. Văn hóa của Delhi phản ánh di sản phong phú của quá khứ cùng với ảnh hưởng của lối sống hiện đại. Delhi luôn là một thành phố quốc tế, nơi người ta có thể tìm thấy mọi người từ mọi miền của Ấn Độ.


(New Delhi là thành phố vừa truyền thống vừa hiện đại. Ảnh: sưu tầm)

Nhìn chung, Delhi là một xã hội đa ngôn ngữ và đa văn hóa, hiện đã mở cửa để đón nhận mọi phong tục và truyền thống mới. Ngoài là thủ đô quốc gia của Ấn Độ và là trung tâm kinh tế quan trọng của Ấn Độ, Delhi còn là điểm đến du lịch ưa thích nhất của Bắc Ấn Độ. Truyền thống phong phú của Delhi, lịch sử nổi tiếng, di tích, bảo tàng, phòng trưng bày, công viên và Kiến trúc Mughal là một số trong những điểm thu hút đặc biệt vẫy gọi khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

2.Thời điểm du lịch New Delhi

Thời tiết và nhiệt độ ở New Delhi phân hóa khá rõ ràng

Tháng 4 đến tháng 6: Đây là giai đoạn nắng nóng nhất ở New Delhi với nhiệt độ thường xuyên rơi vào khoảng 40oC.

Tháng 7 đến tháng 9: Đây là thời điểm New Delhi đang vào mùa mưa và thường xuyên xuất hiện các cơn bão kèm theo mưa và sấm sét lớn

Tháng 10 đến tháng 11: Thời điểm này thời tiết tại New Delhi mát mẻ, dễ chịu và khô ráo, phù hợp với các hoạt động tham quan và khám phá ngoài trời.

Tháng 12 đến tháng 3 năm sau: Thời điểm này thành phố đang bắt đầu vào đông nên nhiệt độ sẽ khá thấp.

Các bạn có thể tham khảo để lựa chọn thời điểm du lịch New Delhi phù hợp với sở thích của mình

3. Chơi gì ở New Delhi?

Là một trong những thành phố hiện đại bậc nhất và là một trong những trung tâm kinh tế lớn của Ấn Độ nhưng New Delhi vẫn giữ được những nét truyền thống với những đền thờ uy nghiêm, những khu vườn phong cách Mughal lộng lẫy và những khu chợ truyền thống náo nhiệt.

Pháo đài đỏ Red Fort

Địa chỉ: Netaji Subhash Marg, Lal Qila, Chandni Chowk, New Delhi, Delhi 110006

Pháo đài đỏ Red Fort được xây dựng vào năm 1638 bởi hoàng đế Shah Jahan. Đây không chỉ là địa điểm tham quan nổi tiếng ở New Delhi mà còn là biểu tượng cho sự độc lập của đất nước Ấn Độ. Pháo đài nằm dọc bờ sông Yamuna với quy mô đồ sộ, rộng lớn khoảng 500m vuông với bức tường kéo dài hơn 2km và cao 18m.


(Pháo đài đỏ Red Fort. Ảnh: sưu tầm)

Quần thể này bao gồm các hạng mục như Diwan-i-Am (cung thiết triều, nơi có bệ đá ngai vàng của vua), Diwan-i-Khas (cung khu mật, nơi vua tiếp khách đặc biệt), Khas Mahal (nơi ở chính của vua), Rang Mahal (nơi ở của vợ chính của vua), Mumtaz Mahal (6 phòng cho hậu cung của vua)…

Nhà thờ Hồi giáo Jama Masjid

Địa chỉ: Jama Masjid Rd, Jama Masjid, Chandni Chowk, New Delhi, Delhi 110006

Jama Masjid là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Ấn Độ đã thu hút nhiều du khách cũng như người hành hương tôn giáo đến thăm nhờ vẻ đẹp thần thánh của nó.


(Nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Ấn Độ. Ảnh: sưu tầm)

Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Mughal với những ảnh hưởng Hồi giáo, Ấn Độ và Ba Tư. Điểm đặc biệt ở đây là phần ngọn tháp và mái vòm nhô ra được chế tác từ đá cẩm thạch khổng lồ, sa thạch sọc trắng đỏ vô cùng đẹp mắt và thu hút.

Đền Swaminarayan Akshardham

Địa chỉ: Noida Mor, Pandav Nagar, New Delhi, Delhi 110092

Đây là một trong những đền thờ Hindu lớn nhất thế giới tại New Delhi. Ngôi đền được thiết kế bởi kiến trúc sư Vivendva Sompura dựa trên phác họa của giáo sĩ Hindu giáo Pramukh Swani Mahajaj. Có thể nói đây là một công trình kiến trúc điêu khắc đá đồ sộ nhất của Ấn Độ trong thời đại ngày nay được làm bằng đá cẩm thạch trắng và đá hồng tượng trưng cho sự tinh khiết và hòa bình. Không những vậy, nơi đây còn là khu phức hợp triển lãm lớn về những công trình kiến trúc và truyền thống Ấn Độ cổ đại và tâm linh Hindu.


(Đền Swaminarayan Akshardham với kiến trúc đồ sộ. Ảnh: sưu tầm)

Lăng mộ Humayun

Địa chỉ: Mathura Rd, New Delhi, Delhi 110013

Lăng mộ Humayun nằm trong danh sách “Những tòa nhà đẹp nhất thế giới” và là nguồn cảm hứng trong thiết kế cho ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng. Công trình được xây dựng trong khoảng từ năm 1572-1576 dưới sự chỉ đạo của hoàng hậu Hamida Baba Begum. Lăng mộ này mới chính là công trình tiêu biểu nhất cho phong cách Mughal vang danh thế giới sau này.


(Lăng mộ với kiến trúc Mughal đặc trưng. Ảnh: sưu tầm)

Cổng Ấn Độ (India Gate)

Địa chỉ: Rajpath, India Gate, New Delhi, Delhi 110001

Không chỉ là địa điểm tưởng nhớ những người lính Ấn Độ đã hy sinh trong chiến tranh thế giới thứ nhất, Cổng Ấn Độ còn là địa điểm tham quan nổi tiếng khi ghé thăm New Delhi. Với không gian rộng lớn được bao quanh bởi nhiều cây xanh mà du khách cũng như người dân địa phương rất thích đến đây để hít thở bầu không khí trong lành và thực hiện các chuyến dã ngoại, thả diều,…


(Cổng Ấn Độ. Ảnh: sưu tầm)

Ngoài những địa điểm trên, New Delhi vẫn còn rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác mà du khách có thể ghé thăm như Đền Hoa sen, Gurudwara Bangla Sahib,…

4.Ăn gì khi du lịch New Delhi?

Ẩm thực Ấn Độ nổi tiếng với những món ăn đa màu sắc nhiều hương vị nên du lịch New Delhi đừng quên thử qua ẩm thực đặc sắc của Ấn Độ

Dahi Bhalla

Dahi Vada được kết hợp từ hai danh từ, Dahi có nghĩa là sữa chua còn Vada được hiểu như một loại bột chiên. Có thể hình dung được, đây là món ăn ghép đôi từ hai hương vị này. Tuy nhiên, không đơn điệu chỉ là bột chấm cùng nước sốt sữa chua, sự thêm thắt và kết hợp các loại phụ liệu của món ăn này mới là điều đáng nói. Món ăn này là sự kết hợp giữa sữa chua và bánh đậu vada. Bánh có hình dáng tương tự như donut, nhưng có thêm nhân là đậu lăng và nho khô, bên dưới có thêm một chút sốt cay cay lạ miệng. Hương vị của món ăn cũng là sự hòa trộn giữa vị xốp giòn của bánh, vị ngọt bùi của đậu và vị béo của sữa chua. Dahi Vada ngon nhất là khi ăn lạnh và có tác dụng giải nhiệt rất tốt.


(Món ăn độc đáo phải thử khi du lịch Delhi. Ảnh: sưu tầm)

Kebab

Kebab là món thịt xiên nướng thơm ngon và hấp dẫn, được nhiều du khách yêu thích khi tới New Delhi. Món ăn này được chế biến từ những loại nguyên liệu như thịt gà hoặc thịt cừu, thịt heo ướp cùng các loại gia vị và nướng chín. Người Ấn Độ kiêng ăn thịt bò, trong đó có một số người kiêng cả thịt heo. Thưởng thức món thịt xiên nướng cùng với nước sốt chấm đi kèm hoặc các loại rau củ quả. 


(Món ăn được yêu thích tại Delhi. Ảnh: sưu tầm)

Samosas

Samosas là một trong những món ăn được nhiều du khách yêu thích khi du lịch New Delhi. Samosas là món ăn chay có hình tam giác, được làm từ một loại lá cuốn chả giò. Phần nhân của món Samosas gồm có hành tây, đậu Hà Lan, khoai tây và một số loại gia vị của Ấn Độ. Bánh Samosas giống như món bánh gối của Việt Nam, tuy nhiên phần nhân khác hơn. Bánh được chiên cùng dầu ăn cho giòn rụm, vàng ươm và được ăn kèm cùng với rau sống, nước chấm.

Kulfi

Kulfi từng là món ăn chỉ dành cho dòng dõi thượng lưu, quý tộc nhưng ngày nay nó đã trở nên phổ biến với mọi tầng lớp. Đây là món kem truyền thống của Ấn Độ và thường được dùng làm món tráng miệng. Kulfi được nấu từ sữa thơm ngon béo ngậy, cùng hạt hồ trăn và hương nghệ tây. Bạn có thể thưởng thức món kem này với nhiều hương vị khác nhau như: Hoa hồng, xoài, cardamom, kem, dâu, đậu phộng, bơ, táo, cam… 

 
(Kulfi- món ăn giải nhiệt được ưa thích tại New Delhi. Ảnh: sưu tầm)

New Delhi chắc chắn là thành phố không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch Ấn Độ. Vậy còn chần chờ gì mà không tham khảo một số tour du lịch của PYS Travel để đến thăm Delhi cùng những thành phố khác của đất nước kì bí này nhỉ.

 

 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM