Chi phí du lịch Kashmir khoảng bao nhiêu tiền?

25/11/2022

Nếu bạn đang có dự định du lịch Kashmir nhưng phân vân không biết chi phí du lịch Kashmir khoảng bao nhiêu thì bài viết này sẽ cung cấp một số chi phí cơ bản cho chuyến du lịch Kashmir để bạn tham khảo.

Kashmir là vùng địa lý cực bắc của tiểu lục địa Ấn Độ. Vùng Kashmir chủ yếu là núi với các thung lũng sâu, hẹp và các cao nguyên cằn cỗi. Mặc dù vậy, đây vẫn là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến thăm bởi Kashmir có bề dày lịch sử cùng nền văn hóa đa dạng, phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp để du khách đến thăm.

1. Du lịch Kashmir tự túc

Chi phí xin visa du lịch

Để có thể du lịch vùng Kashmir, du khách bắt buộc phải xin visa. Hiện nay Ấn Độ có nhiều loại visa và tùy vào nhu cầu của bạn để xin visa phù hợp. Các bạn có thể tham khảo các loại visa Ấn Độ trong bài viết Trọn bộ kinh nghiệm xin Visa Ấn Độ của PYS Travel để có thông tin đầy đủ nhất. Còn với visa du lịch đến Kashmir PYS Travel khuyến khích bạn tham khảo e-visa (visa online) của Ấn Độ vì giấy tờ xin đơn giản nhưng có thời hạn tới 60 ngày.

Chi phí xin e-visa sẽ rẻ hơn so với visa truyền thống, các bạn có thể tham khảo giá ở bảng dưới đây:

Visa du lịch điện tử Ấn Độ

Visa kinh doanh, hội nghị điện tử của Ấn Độ

Visa y tế, phục vụ y tế điện tử Ấn Độ

E-visa 30 ngày (tháng 4- tháng 6): khoảng 240.000 VNĐ

khoảng 1.980.000 VNĐ

khoảng 1.980.000 VNĐ

E- visa 30 ngày (tháng 7- tháng 3): khoảng 620.000 VNĐ

E- visa 1 năm: khoảng 990.000 VNĐ

E- visa 5 năm: khoảng 1.980.000 VNĐ

Chi phí giấy phép PAP

Khi đến Ấn Độ, đặc biệt vùng Kashmir thì ngoài visa bạn cần xin thêm một loại giấy phép để được đến thăm một số địa điểm như hồ Pangong, hồ Tso Moriri, thung lũng Nubra. Bạn có thể xin giấy phép tham quan tại Đại sứ quán với giá 220.000 VNĐ có hiệu lực 7 ngày.

Chi phí di chuyển đến Kashmir

Cách di chuyển nhanh chóng nhất để đến Kashmir là máy bay. Hiện Việt Nam chưa có các chuyến bay thẳng đến Kashmir nên bạn có thể lựa chọn chuyến bay thẳng đến New Delhi của Vietjet hoặc Vietnam Airlines với giá vé dao động khoảng 2.000.000 VNĐ – 3.000.000 VNĐ cho vé máy bay 1 chiều.

Để đến Kashmir, bạn sẽ có nhiều lựa chọn di chuyển như máy bay, xe ô tô, tàu lửa,… tuy nhiên máy bay là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất vì thời gian di chuyển nhanh. Bạn có thể lựa chọn vé máy bay của IndiGo hoặc SpiceJet để có thể đến Srinagar (thuộc Kashmir) với giá vé khoảng 2.000.000 VNĐ – 2.500.000 VNĐ.

Như vậy, chi phí di chuyển đến Kashmir bằng máy bay sẽ vào khoảng 4.000.000 VNĐ – 5.000.000 VNĐ cho chuyến bay 1 chiều.

Chi phí di chuyển tại Kashmir

Để thuận tiện cho việc di chuyển tại Kashmir, bạn có thể thuê ô tô tự lái hoặc thuê taxi riêng.

Thuê taxi riêng: Tùy vào lịch trình và số ngày tham quan mà giá thuê có thể khác nhau. Các bạn có thể tham khảo giá trên Tripadvisor để lựa chọn dịch vụ phù hợp với túi tiền của mình

Ô tô tự lái: Nếu bạn thuê xe tự lái thì có thể chủ động trong việc di chuyển hơn và giá xe cũng rẻ hơn so với việc thuê taxi riêng. Giá xe tại Kashmir vào khoảng 400.000 VNĐ – 500.000 VNĐ (chưa tính phí xăng dầu)

Chi phí chỗ ở

Tại Kashmir, các bạn sẽ có nhiều lựa chọn lưu trú tùy vào địa điểm, sở thích và điều kiện của bạn.

Đối với các khách sạn, homestay tại Kashmir có giá khoảng 220.000 VNĐ/ đêm đối với khách sạn giá rẻ, với các phòng tầm trung giá dao động từ 500.000 VNĐ - 700.000 VNĐ./ đêm. Còn đối với những khách sạn cao cấp có cung cấp đầy đủ dịch vụ sẽ có giá dao động ở khoảng 2.200.000 VNĐ/ đêm


(Vivanta Dal View. Ảnh: booking.com)

Các bạn có thể tham khảo thêm giá phòng trên booking.com để lựa chọn phòng khách sạn phù hợp với nhu cầu của mình hoặc canh thời điểm giá phòng có giá ưu đãi để tiết kiệm được chi phí.

Chi phí ăn uống

Chi phí ăn uống tại Kashmir có thể thay đổi tùy vào nhu cầu của mỗi người nhưng theo chia sẻ của du khách nước ngoài chia sẻ thì chi phí ăn uống trung bình sẽ khoảng 140.000 VNĐ/ ngày.

Gía thức ăn tại các nhà hàng thường sẽ cao hơn so với giá thức ăn nhanh trên đường phố nên bạn có thể tùy vào nhu cầu và sở thích để lựa chọn món ăn.

Tuy nhiên đừng quên thử các món ăn địa phương khi đến Kashmir như Fae’rie (cá hồi xông khói), Rogan Josh (thịt cuộn)

Chi phí tham quan, vui chơi

Tại Kashmir có nhiều địa điểm tham quan, vui chơi để khách du lịch đến trải nghiệm và hầu hết đều mất phí vào cửa.

Đối với các tu viện, giá vào cửa ở khoảng 740.000 VNĐ, ngoài ra các dịch vụ vui chơi như trượt tuyết tại Gulmarg giá sẽ tùy vào các chặng, dao động ở khoảng 270.000 VNĐ – 370.000 VNĐ

Như vậy, bạn có thể tham khảo bảng chi phí cơ bản để có một chuyến du lịch Kashmir dưới đây

Loại

Chi phí

Visa

240.000 VNĐ – 1.980.000 VNĐ

Giấy phép PAP

220.000 VNĐ

Vé máy bay 1 chiều

4.000.000 VNĐ – 5.000.000 VNĐ

Lưu trú

500.000 – 700.000 VNĐ/ đêm (phòng tầm trung)

Chi phí ăn uống

Tùy theo nhu cầu

Chi phí tham quan

Tùy theo nhu cầu

 

2. Du lịch Kashmir theo tour

Nếu bạn không phải người thường xuyên du lịch tự túc thì có thể tham khảo các tour du lịch của các công ty lữ hành, hầu hết các công ty đều có các tour du lịch trọn gói với chi phí hợp lí và bạn cũng không cần lo lắng về việc thủ tục xin visa hay giấy phép tham quan vì các công ty sẽ lo cho bạn.

Các bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Ấn Độ của PYS Travel với địa điểm tham quan phong phú để lựa chọn được chuyến du lịch phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM