Nắm trọn bí quyết du lịch Kashmir tự túc mới nhất

25/11/2022

Kashmir luôn hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên đặc sắc và thay đổi rõ ràng theo mùa. Những cung đường đèo hiểm trở cũng là vẻ đẹp đặc trưng của nơi đây. Với hành trình du lịch Kashmir tự túc mà PYS Travel chia sẻ dưới đây, hy vọng bạn sẽ có chuyến đi thật thú vị.

Được mệnh danh là "Thiên đường trên Trái đất", Kashmir là vùng đất của những thắng cảnh nổi tiếng như Hồ Dal, điểm đến yêu thích để tránh nóng của các hoàng đế Mughal từ nhiều thế kỷ trước. Các nhà thuyền bên hồ cũng là những điểm tham quan nổi tiếng cùng với Vườn hoa Tulip lớn nhất châu Á, Indira Gandhi cũng như các ngọn núi và sông băng khác trong vùng.

1. Đôi nét về Kashmir

Vẻ đẹp khó có thể cưỡng lại tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Kashmir tọa lạc tại phía bắc Ấn Độ, nằm giữa dãy Himalaya và Pir Pa được xây dựng nên với một hệ sinh thái hết sức ấn tượng. Những tu viện nằm tĩnh lặng bên dãy núi cao sừng sững dày đặc tuyết trắng cùng những hồ nước trong xanh đủ để chiếu rọi cảnh đẹp nơi đây. Những ngôi nhà thuyền là một trong những phương tiện quen thuộc tại đây, vừa là nơi sinh hoạt đầy đủ tiện nghi và cũng là nhà nghỉ, khách sạn dành cho khách du lịch,... 

Tùy từng mùa, Kashmir lại mang vẻ đẹp khác nhau (Ảnh: sưu tầm)

Mỗi mùa, phong cảnh sẽ hiện lên với một vẻ đẹp khác nhau, nếu du khách đến vào mùa đông sẽ chiêm ngưỡng được cảnh tuyết trắng bao trùm khắp nơi như một ngôi làng cổ tích. Mùa hè và mùa thu được xem là hai mùa đẹp nhất mà du khách được khuyến khích nên tới đây tham quan vì có khí hậu mát mẻ và thiên nhiên màu mỡ, rực rỡ. 

Khung cảnh chợ nổi quen thuộc tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Có một khung cảnh quen thuộc mà hẳn du khách Việt Nam sẽ thấy na ná ở quê hương mình, đó chính là chợ trên hồ. Các khu chợ hoa quả nổi dập dìu trên những dòng kênh, cảnh tượng đẹp nhất vào lúc trời còn mù sương vào trời sớm khá giống với chợ nổi ở miền Tây Việt Nam. 

2. Chuẩn bị những gì khi du lịch Kashmir tự túc

2.1. Visa

Visa là cần thiết cho chuyến đi du lịch Kashmir tự túc (Ảnh: sưu tầm)

Điều cần thiết nhất dành cho chuyến du lịch Kashmir tự túc là bạn phải có visa khi đến đất nước Ấn Độ. Bạn phải lên kế hoạch sắp xếp việc này trước ít nhất là 1 tháng để có chuyến đi thuận tiện nhất. Bạn có thể xin visa Ấn Độ trực tiếp tại Đại sứ quán hay Tổng Lãnh sự quán hoặc xin cấp visa online (E-visa Ấn Độ) khá đơn giản. Vì là đi du lịch tự túc nên bạn nên xin trước khoảng 2 tuần để không bị vội cũng như chi phí làm visa rẻ hơn.

2.2. Vé máy bay

Bạn nên đặt vé máy bay khoảng 1 tháng trước khi bay để vừa đảm bảo chuyến đi sẽ diễn ra đúng kế hoạch. Hơn nữa, việc đặt trước sớm cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí, nhất là khi bạn đang đi du lịch Kashmir tự túc.

2.3. Trang phục phù hợp

Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết và phong tục tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Trang phục gì hoàn toàn phụ thuộc vào mùa mà bạn định ghé thăm vùng Kashmir này. Nếu bạn đi du lịch Kashmir tự túc vào mùa hè thì nên mặc quần áo chất cotton. Mặc dù, cũng giống như những nơi khác ở Ấn Độ, Kashmir không nóng vào mùa hè, tuy nhiên, thời tiết lúc này hơi nóng. Đối với mùa xuân và mùa thu, bạn nên chọn trang phục chất len nhẹ vì vào thời gian này luôn xuất hiện những cơn gió mát và hơi se lạnh. Và bạn nên quần áo thật ấm nếu đến Kashmir vào mùa đông, nếu có thể nên chuẩn bị cả túi giữ nhiệt sẽ giữ ấm cơ thể của bạn tốt hơn.

2.4. Chuẩn bị tiền mặt

Nên chuẩn bị tiền mặt khi du lịch Kashmir tự túc (Ảnh: sưu tầm)

Kashmir không phát triển nhộn nhịp như du lịch New Delhi, không đông đúc như Mumbai nên cuộc sống của người dân nơi đây vẫn chậm phát triển hơn so với những nơi khác. Do vậy, ngoài việc thanh toán tại nhà hàng, khách sạn thì bạn vẫn nên chuẩn bị ít tiền Ấn Độ để có thể khám phá và mua sắm tại các khu chợ của Kashmir.

3. Thời điểm đẹp dành cho du lịch Kashmir tự túc

Cân nhắc thời điểm ghé thăm Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Kashmir là từ tháng 3 đến tháng 10 vì trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Kashmir là tuyệt vời nhất. Khoảng thời gian này kéo dài ba mùa của Kashmir: mùa xuân (tháng 3 đến đầu tháng 5), mùa hè (đầu tháng 5 đến cuối tháng 8) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11). Riêng thời gian từ tháng 12 đến đầu tháng 3, đo là mùa đông ở đây, Kashmir được bao phủ bởi tuyết trong suốt, trông nó giống như một bức tranh từ câu truyện cổ tích, tuy nhiên, đây cũng là thời điểm du lịch Kashmir tự túc phát triển nhất bởi không phải mùa cao điểm cũng như chi phí rẻ hơn rất nhiều. Đây sẽ là thời điểm yêu thích của những ai đam mê các môn thể thao mùa đông.

4. Phương tiện di chuyển

 

Hãy thuê xe riêng để tự khám phá vẻ đẹp của Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Phương tiện thuận tiện nhất dành cho chuyến du lịch Kashmir tự túc chính là thuê xe riêng để có thể khám phá mọi ngóc ngách với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ. Bạn có thể thuê xe ô tô riêng hoặc thuê xe máy nếu bạn là người muốn chinh phục những con đèo hiểm trở của nơi đây.

Việc thuê xe riêng không quá đắt cũng như bạn không phải phụ thuộc vào giờ giấc mà có thể tự đi theo ý mình

5. Địa điểm nên ghé thăm khi du lịch Kashmir tự túc

5.1. Hồ Dal

Khung cảnh thơ mộng trên hồ Dal (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Dal của Kashmir là một trong những hồ nước đẹp nhất ở Ấn Độ. Đây là hồ lớn thứ hai của Jammu và Kashmir, nó được bao quanh bởi những ngọn núi tuyệt đẹp từ ba bên hồ.

5.2. Thung lũng Thajiwas ở Sonamarg

Khám phá thung lũng Thajiwas Glacier (Ảnh: sưu tầm)

Sonmarg là một nơi lý tưởng bởi những hồ nước tuyệt đẹp màu xanh quyện cùng với nhiều sắc màu của các cánh đồng cỏ. Cách sông Sonamarg chỉ 7 km là Thajiwas Glacier, điểm tham quan ấn tượng nhất ở Ấn Độ với 1 núi băng khổng lồ đang dần dần thu nhỏ lại do trái đất nóng dần, nên bạn phải đi càng sớm càng tốt.

5.3. Tu viện Chemrey

Toàn cảnh kiến trúc của tu viện Chemrey (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một Tu viện Phật giáo được thành lập vào năm 1664, định vị trên một ngọn đồi nên nhìn từ xa bạn đã thấy nó rất đẹp. Tu viện Chemrey hoặc Chemrey Gompa được đặt một bức tượng cao 37,5 m. Từ ngọn đồi bạn có thể nhìn xuống thung lũng xinh đẹp ở phía dưới với những cánh đồng hoa vàng rực vào mùa hè.

5.4. Hồ Pangong

Mặt nước trong xanh hiếm có của hồ Panpong (Ảnh: sưu tầm)

Đây là hồ chứa nước rất đẹp, dài khoảng 134 km và 60% nước của hồ chảy xuống lãnh thổ Trung Quốc. Nằm ở độ cao 14.270 ft, nước xanh trong của hồ phản chiếu hình ảnh của những ngọn núi cao xung quanh, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

5.5. Cung điện Hoàng gia Leh

Vị trí độc đáo của cung điện Leh (Ảnh: sưu tầm)

Được xây dựng bởi vua Sengge Namgyal vào thế kỷ 17, đây là một công trình kiến trúc cao 9 tầng với tầm nhìn toàn cảnh thành phố Leh, Stok Kangri và sông Indus. Tại đây có một bảo tàng trưng bày các bộ sưu tập hiếm hoi về các nghi lễ, vương miện, trang phục, đồ trang sức, đồ trang trí,…

5.6. Srinagar

Vẻ đẹp của vùng sơn cước Srinagar (Ảnh: sưu tầm)

Tọa lạc tại thung lũng Kashmir, Srinagar nằm ở độ cao trên 1.700m so với mực nước biển nên có khí hậu mát mẻ. Cũng vì thế mà nó trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách khi tới một xứ nóng như Ấn Độ. Khung cảnh vô cùng xinh đẹp nên thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời như chèo thuyền, leo núi,…

6. Lời khuyên khi du lịch Kashmir tự túc

Trong những thập kỷ gần đây, khu vực Kashmir bị bao quanh bởi các tin tức không hay về tình trạng bất ổn chính trị. Các vụ xáo trộn chủ yếu do sự phân chia của đạo Hồi giáo Kashmir từ Ấn Độ sang Pakistan trong suốt thời gian phân chia Ấn Độ bởi Anh từ năm 1947.

Trong những năm gần đây, phần đất này đã được trả lại và thu hút nhiều người Ấn Độ đến với Kashmir. Mặc dù được phép chụp ảnh ở hầu hết các khu vực công cộng, nhưng trong một số trường hợp nhất định, bạn phải được cho phép chính thức mới được chụp và hãy lưu ý kỹ điều này nếu bạn đang thăm quan một khu vực hay một hoạt động tôn giáo nào đó.

Với khí hậu mát mẻ vào mùa hè và lạnh vào mùa đông Kashmir đã trở thành khu vực trượt tuyết nổi tiếng và đặc biệt thu hút với những người thích leo núi theo từng đoàn tự túc. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ đến gần biên giới của Pakistan và bạn nên ghé thăm Kashmir với tour du lịch thì sẽ đảm bảo an toàn hơn.

 

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM