Những điều nên biết để có chuyến du lịch Kashmir giá rẻ

18/11/2022

Được mệnh danh là “Thiên đường trên Trái đất”, Kashmir đang là điểm điểm ngày càng thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Nếu đang có dự định du lịch Kashmir, vậy còn chần chờ gì mà không lưu lại bài viết này để biết về những điều cần chú ý để có chuyến du lịch Kashmir giá rẻ nhỉ.

1. Đôi nét về Kashmir

Kashmir là vùng địa lý cực bắc của tiểu lục địa Ấn Độ. Cho đến giữa thế kỷ 19, thuật ngữ "Kashmir" chỉ Thung lũng Kashmir nằm giữa Đại Himalayas và Dãy Pir Panjal.

Vùng Kashmir chủ yếu là núi với các thung lũng sâu, hẹp và các cao nguyên cằn cỗi. Tuy nhiên quang cảnh nơi đây vẫn có thể khiến nhiều người mê mẩn với mùa đông phủ đầy tuyết trắng, các mùa còn lại Kashmir lại rực rỡ sắc màu hơn với sắc xanh vàng của cây cối và những hồ nước xanh trong.


(Kashmir nổi tiếng với các thung lũng sâu. Ảnh: sưu tầm)

Các hoạt động du lịch tại đây chủ yếu là các hoạt động thể thao mạo hiểm như trekking, trượt tuyết và thăm thú các tu viện, nhà thờ vì nơi đây sở hữu nhiều nhà thờ nổi tiếng được dựng cheo leo trên các vách núi.


(Tu viện được dựng trên vách núi. Ảnh: sưu tầm)

2. Một số bí kíp du lịch Kashmir giá rẻ

Visa

Để có thể du lịch Kashmir, bạn cần phải xin visa. Hiện Ấn Độ có 2 loại visa là visa dán và e-visa, và để tiết kiệm chi phí mà vẫn phù hợp với việc du lịch thì bạn có thể lựa chọn làm e-visa với thủ tục đơn giản trên website indianvisaonline.gov.in của Đại sứ quán Ấn Độ.

Các visa điện tử thường có thể được chấp thuận sớm trong vòng 24-72 giờ và được gửi phản hồi qua email.

Bạn có thể tham khảo chi phí cấp e-visa của Ấn Độ dưới đây

Visa du lịch điện tử Ấn Độ

Visa kinh doanh, hội nghị điện tử của Ấn Độ

Visa y tế, phục vụ y tế điện tử Ấn Độ

E-visa 30 ngày (tháng 4- thansg6): khoảng 240.000 VNĐ

khoảng 1.980.000 VNĐ

khoảng 1.980.000 VNĐ

E- visa 30 ngày (tháng 7- tháng 3): khoảng 620.000 VNĐ

E- visa 1 năm: khoảng 990.000 VNĐ

E- visa 5 năm: khoảng 1.980.000 VNĐ

Săn vé máy bay

Đối với những du khách thường xuyên đi du lịch thì săn vé máy bay giá rẻ không còn là việc làm quá xa lạ. Nếu có kế hoạch đến Kashmir từ trước thì hãy đặt vé máy bay sớm để được giá rẻ, còn nếu không có kế hoạch trước thì hãy thử tham khảo các hãng bay khác nhau để tìm được hãng bay có giá cả hợp lí nhất. Để đến Kashmir từ Việt Nam, du khách cần phải quá cảnh tại 1 sân bay tại Ấn Độ và thông thường du khách thường lựa chọn New Delhi để quá cảnh. Một số hãng bay đến New Delhi có giá cả phù hợp để tham khảo là Vietjet, IndiGo,…

Lựa chọn phương tiện đến Kashmir

Từ sân bay New Delhi du khách có thể lựa chọn bay chuyến tiếp đến Kashmir để tiết kiệm thời gian, tuy nhiên cách này chi phí sẽ cao hơn. Nếu bạn có nhiều thời gian thì có thể tham khảo di chuyển bằng xe lửa, mặc dù thời gian di chuyển sẽ lâu hơn nhiều so với máy bay nhưng chí phí lại thấp hơn rất nhiều. Các bạn có thể tham khảo xe lửa của Indian Railways từ New Delhi đến Kashmir giá dao động khoảng từ 150.000 VNĐ – 250.000 VNĐ

Chi phí ăn uống

Để tiết kiệm chi phí ăn uống, các bạn nên lựa chọn các khách sạn có phục vụ bữa sáng và bữa tối. Bữa trưa các bạn có thể lựa chọn các quán ăn tại địa phương, tuy nhiên ẩm thực ở Kashmir có khá nhiều món chay nên nếu bạn không phải người quen thuộc với các món chay thì có thể tự chuẩn bị đồ ăn.

3. Các địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến Kashmir

Hồ Dal

Đây là một trong những hồ nổi tiếng nhất tại Kashmir và được coi là một trong những hồ đẹp nhất tại Ấn Độ. Hồ Dal như một phần linh hồn của Kashmir với cảnh sắc lung linh trên mặt hồ. Đặc biệt là vào lúc bình mình hay hoàng hôn, được chậm rãi ngồi trên thuyền ngắm khung cảnh Kashmir là một trải nghiệm lãng mạn trữ tình mà bất cứ du khách nào tới đây cũng nên thử qua.


(Khung cảnh lung linh của hồ Dal. ảnh: sưu tầm)

Srinagar

Srinagar được xem là thủ phủ mùa hè của vùng Jammu và Kashmir. Thành phố nằm bên cả hai bờ của sông Jhelum, một nhánh của sông Indus. Thành phố này nổi tiếng vì có nhiều hồ và nhiều thuyền nhà ở trên các hồ nên hoạt động du lịch nổi tiếng tại đây là chèo thuyền. Bên cạnh đó, nơi đây nằm ở độ cao hơn 1700m so với mực nước biển nên rất thích hợp để leo núi nữa đó


(Srinagar nổi tiếng với các nhà thuyền nổi. Ảnh: sưu tầm)

Gulmarg

Gulmarg là địa điểm nổi tiếng với sắc hoa rực rỡ trái ngược với những vùng đất phủ đầy tuyết trắng. Ghé thăm Gulmarg, du khách có thể tham gia trải nghiệm các hoạt động thể thao ngoài trời như đạp xe, leo núi, đi thuyền đáy bằng hoặc nếu đến vào mùa đông thì có thể trượt tuyết


(Gulmarg rực rỡ sắc hoa. Ảnh: sưu tầm)

Tu viện Chemrey

Đến với Ấn Độ chắc chắn không thể bỏ qua các tu viện và tu viện nổi tiếng tại Kashmir là Tu viện Chemrey. Được xây dựng từ thế kỉ 17, đây là nơi phát triển của Phật giáo chính thống. Tu viện được xây dựng trên một ngọn đồi, vì vậy khi đến đây du khách có thể nhìn ngắm trọn vẹn quang cảnh xung quanh đây.


(Tu viện Chemry dựng trên vách đá. Ảnh: sưu tầm)

4. Lưu ý khi du lịch Kashmir

- Vì Ấn Độ là đất nước coi trọng tôn giáo nên khi du lịch Kashmir nói riêng và Ấn Độ nói chung bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp, không được hở hang hay bó sát
- Một số địa điểm tại Kashmir không cho phép chụp hình nên để chắc chắn bạn hãy hỏi và xin phép trước khi chụp hình nhé
- Khu vực Kashmir vẫn còn tình hình chính trị bất ổn, nên để an toàn các bạn hãy tham khảo qua các tour du lịch của các công ty lữ hành để đảm bảo an toàn nhé.

 

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM