Khám phá Seoul - Jeju hai sắc thái đối lập ở Hàn Quốc

29/09/2022

Nếu nhắc tới Jeju, người ta sẽ nhớ đến một hòn đảo yên bình, thơ mộng làm say lòng người thì nhắc tới Seoul người ta sẽ nhớ đến một thành phố hiện đại, nhộn nhịp nhưng cũng đầy nét truyền thống. Hãy cùng PYS Travel khám phá hai sắc thái đối lập của 2 địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé.

1. Seoul hiện đại nhưng đầy nét truyền thống

Seoul là thủ đô, là “trái tim” của Hàn Quốc khi đây là nơi giao thoa và kết tinh của những giá trị truyền thống kết hợp hài hòa với hơi thở đương đại khiến đây trở thành địa điểm du lịch và trải nghiệm nổi tiếng.


(Kiến trúc hiện đại kết hợp truyền thống ngay giữa Seoul. Ảnh: sưu tầm)

Nhịp sống hiện đại, sôi động của Seoul

Seoul được mệnh danh là thành phố không ngủ bởi khi đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào nhịp sống trẻ, hiện đại và sôi động của Hàn Quốc với những khu phố sầm uất hoạt động cả ngày lẫn đêm. 

Hongdae

Hongdae chắc hẳn là một trong số những con phố nhộn nhịp bậc nhất Hàn Quốc. Nằm ngay cạnh trường đại học Hongik nên đây là nơi tụ tập giới trẻ. Đặc biệt là về đêm, bạn có thể hòa mình vào không gian âm nhạc đường phố của các bạn trẻ biểu diễn.


(Giới trẻ biểu diễn ở phố Hongdae. Ảnh: sưu tầm)

Khu phố này còn được mệnh danh là thiên đường thời trang với một loạt những cửa hàng, quầy hàng thời trang với đầy đủ màu sắc trải dài cả khu phố nên tại đây lúc nào cũng sầm uất.


(Phố Hongdae vào ban đêm. Ảnh: sưu tầm)

Itaewon

Nếu yêu thích phim Hàn, chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với khu phố Itaewon này. Đây là khu phố vui chơi nổi tiếng đắt đỏ nhất nhì Hàn Quốc. Ngoài ra đây còn là nơi có nhiều người nước ngoài sinh sống nên khi tới đây, bạn sẽ được nếm thử ẩm thực đến từ nhiều quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc, Châu Âu,…


(Phố Itaewon vào ban ngày. Ảnh: sưu tầm)

Vào ban đêm, Itaewon đặc biệt nhộn nhịp hơn bao giờ hết với hàng loạt các quán bar và các câu lạc bộ giúp bạn gặp gỡ, giao lưu và kết bạn với mọi người từ khắp nơi trên thế giới.


(Phố Itaewon khi đã lên đèn. Ảnh: sưu tầm)

Gangnam

Được mệnh danh là “khu nhà giàu”, Gangnam là một khu tổ hợp giải trí, bệnh viện và trụ sở của các công ty hàng đầu của Hàn Quốc với những tòa nhà chọc trời và lộng lẫy về đêm.

 
(Một góc khu phố Gangnam vào ban đêm. Ảnh: sưu tầm)

Nếu ban ngày, Gangnam là trụ sở làm việc của các công ty nổi tiếng thì ban đêm Gangnam sẽ trở lên nhộn nhịp với các điệu nhạc từ các quán bar mở cửa thâu đêm, suốt sáng

Một Seoul vẫn mang đậm nét truyền thống

Không chỉ có những khu phố mua sắm, vui chơi náo nhiệt hoạt động cả ngày lẫn đêm, Seoul vẫn luôn tồn tại những nơi mang đậm hơi thở truyền thống với nền văn hóa lâu đời đáng để bạn trải nghiệm.

 

Cung điện Gyeongbokgung

Đây là cung điện lớn và quan trọng nhất của Hàn Quốc. Cùng với Tử Cấm Thành của Bắc Kinh thì cung điện Gyeongbokgung cũng được xem là một trong những điểm du lịch đặc sắc, mang đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của quốc gia qua các công trình kiến trúc lâu đời, cổ kính và đẹp tráng lệ.


(Một góc Gyeongbokgung. Ảnh: sưu tầm)


(Khánh Hội Lâu thuộc cung Gyeongbokgung. Ảnh: sưu tầm)

Cung điện Changdeokgung

Ngoài cung điện Gyeongbokgung thì Changdeokgung cũng là một cung điện lớn của Hàn Quốc. Changdeokgung là một trong những điểm tham quan lịch sử đáng chú ý nhất, đại diện cho vẻ đẹp nghệ thuật của Hàn Quốc.

 
(Changdeokgung. Ảnh: sưu tầm)

Đây là cung điện Hàn Quốc được bảo tồn tốt nhất trong năm cung điện hoàng gia Joseon còn lại và là một ví dụ điển hình về kiến trúc và thiết kế cung điện Đông Á, kết hợp hài hòa với cảnh quan bao quanh.


(Cảnh sắc xung quanh Changdeokgung. Ảnh: sưu tầm)

Khu làng cổ Bukchon Hanok

Làng cổ Bukchon Hanok nằm bên trong thành phố Seoul, đây là làng nghề truyền thống đã được bảo tồn nguyên vẹn trong đô thị 600 năm tuổi bao gồm nhiều con hẻm, các ngôi nhà hanok cùng những mái chùa cổ. Bạn sẽ được thấy một Seoul đầy nét cổ kính với những ngôi nhà mang dáng vẻ cổ xưa nằm nép mình bên dưới hàng cây ngân hạnh.


(Làng cổ Bukchon Hanok. Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ vậy, bạn cũng có thể trải nghiệm khóa học làm đồ thủ công mỹ nghệ do các nghệ nhân trong làng hướng dẫn như làm thủ công bằng giấy Hanji hay tham gia một buổi trà đạo mang đậm phong cách Hàn Quốc.


(Làm thủ công bằng giấy Hanji. Ảnh: sưu tầm)


(Trà đạo Hàn Quốc. Ảnh: sưu tầm)

2. Jeju yên bình và thơ mộng

Trái ngược với một Seoul năng động luôn nhộn nhịp thì Jeju mang trong mình vẻ đẹp yên bình, thơ mộng hơn. Jeju luôn mang đến cho du khách một cảm giác thư thái khiến đây là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc.


(Vẻ đẹp yên bình của đảo Jeju. Ảnh: sưu tầm)

Jeju yên bình, lãng mạn với vẻ đẹp tự nhiên

Núi Seongsan

Nhắc đến những điểm đến Jeju lãng mạn, chắc chắn không thể bỏ qua Yeongjusan. Đi dọc theo đường mòn lên núi, bạn sẽ bắt gặp cánh đồng cỏ trải dài tít tắp. Đây là nơi đón mặt trời đầu tiên và cũng là nơi đẹp nhất của đảo Jeju.


(Đường lên núi Seongsan. Ảnh: sưu tầm)

Đỉnh núi Seongsan là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự lãng mạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm mặt trời mọc từ miệng núi lửa yên bình, đón chào những tia nắng bình minh trên cánh đồng cỏ xanh ngát với tiếng rì rào từ sóng biển.


(Mặt trời mọc trên đỉnh núi Seongsan. Ảnh: sưu tầm)

Đường ven biển cối xay gió Sinchang

Đi về phía tây Bắc của đảo Jeju, du khách sẽ bắt gặp trang trại gió ngoài khơi đặc biệt. Một không gian mênh mộng với những chiếc cối xay gió màu trắng dọc theo bờ biển uốn lượn.


(Cối xay gió ven đường biển Sinchang. Ảnh: sưu tầm)

Cùng với màu xanh ngọc bích của biển cả hòa quyện, nơi đây tạo nên khung cảnh lãng mạn. Đây cũng là điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại Jeju. Khi mệt mỏi, chỉ cần dạo bước trên con đường đi bộ ven biển, lặng nghe tiếng sóng vỗ ngoài xa, lòng người thêm thư giãn, yên bình.

Đường đi ven biển Dalkmeoreu

Đường đi ven biển Dalkmeoreu được đặt tên từ hình dạng của một hệ địa chất mà một số người nói trông giống như chú gà ngồi trên mặt đất khi nhìn từ một góc độ nhất định. Đi dọc con đường này, du khách có thể cảm nhận bầu không khí trong lành cùng vẻ đẹp của mặt biển và hoàng hôn. Quang cảnh xinh đẹp cùng những đợt sóng biển lăn trên đá khiến nó trở thành một trong những điểm hẹn hò đẹp nhất trên đảo.


(Đường bờ biển Dalkmeoreu. Ảnh: sưu tầm)

Dù mang trong mình vẻ đẹp nào thì Seoul và Jeju vẫn là những địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của xứ sở kim chi. Mỗi một thành phố đều để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách khi đặt chân đến đó. Vậy còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch du lịch Hàn Quốc để đến thăm 2 thành phố xinh đẹp này nhỉ.

 

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Từ Hà Nội: Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Từ TP.HCM: Tour Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM