Đảo Jeju Hàn Quốc - nơi hoàn hảo để thoát khỏi sự hối hả cuộc sống thành phố

05/10/2022

Đảo Jeju Hàn Quốc được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên cùng nền văn hóa độc đáo. Jeju là điểm đến hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn và tận hưởng bản thân.

Nhiều quốc gia châu Á có một hòn đảo ngoài khơi nhất định phải đến - Singapore có Sentosa, Thái Lan có Phuket và Indonesia có Bali. Đối với Hàn Quốc, điểm đến trên đảo chắc chắn là đảo Jeju đẹp như tranh vẽ. Hòn đảo lớn nhất của đất nước là một kho tàng các kỳ quan thiên nhiên, nơi có những bãi biển yên tĩnh, tán lá tươi tốt và cảnh quan núi lửa hoang dã làm say lòng những du khách yêu thiên nhiên. Hãy quan sát kỹ hơn và bạn cũng sẽ khám phá ra những điều bất ngờ: những địa điểm nghệ thuật và những điểm tham quan khác lạ khiến đảo Jeju Hàn Quốc thực sự có một không hai.

Đảo Jeju - Đảo Hawaii của Hàn Quốc

Đảo Jeju, nằm về phía tây nam của Bán đảo Triều Tiên, là hòn đảo lớn nhất của Hàn Quốc. Jeju là một hòn đảo núi lửa nổi tiếng thế giới với hơn 90% tổng diện tích được bao phủ bởi đá núi lửa. Ban đầu hòn đảo này được biết đến với cái tên "Cheju", sau đã được đổi thành Jeju. Giống như thành phố New York, là thành phố thủ phủ của bang New York, thành phố Jeju là thủ phủ của đảo Jeju. Đảo Jeju được hình thành từ dung nham khoảng 2 triệu năm trước từ núi lửa Halla - ngọn núi cao nhất Hàn Quốc. Nơi đây có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ấm hơn so với phần còn lại của Hàn Quốc, với bốn mùa thời tiết rõ rệt. Mùa đông mát và khô trong khi mùa hè nóng, ẩm và đôi khi mưa.

Đảo Jeju xanh trong như ngọc
Đảo Jeju xanh trong như ngọc (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Jeju Hàn Quốc nổi tiếng với những bãi biển đẹp và được du khách yêu thích quanh năm. Hòn đảo này là nơi đầu tiên trên thế giới 3 lần liên tiếp được UNESCO công nhận danh hiệu trong lĩnh vực tự nhiên và khoa học - Khu dự trữ sinh quyển (2002), Di sản thiên nhiên thế giới (2007) và Công viên địa chất toàn cầu (2010).  

Mũi Seongsan Ilchulbong
Mũi Seongsan Ilchulbong thuộc mạng lướt Công viên địa chất toàn cầu do UNESCO công nhận (Ảnh: culturetrip - flickr)

Ngoài ra, vào năm 2011, Jeju đã được bình chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới. Đảo Jeju là một nơi tuyệt đẹp với bề dày lịch sử. Nó được biết đến với nền văn hóa độc đáo và vẻ đẹp tự nhiên. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn và tận hưởng bản thân, đảo Jeju là điểm đến hoàn hảo, phù hợp cho cả nhũng chuyến du lịch gia đình, hội bạn thân hay tuần trang mật.

Tham khảo ngay Điều kiện du lịch đảo Jeju không cần visa mới nhất mà bạn nên biết

1. Các địa điểm du lịch gắn liền với thiên nhiên 

1.1. Núi Hallasan

Nằm ở trung tâm của Đảo Jeju, Núi Hallasan là một ngọn núi lửa không hoạt động đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Mặc dù ở độ cao 1.947m, nó khá dễ leo và hầu hết mọi người có thể lên đến đỉnh và quay trở lại trong vòng một ngày. Từ đỉnh núi, những người yêu thích đi bộ đường dài sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh hồ miệng núi lửa khổng lồ tuyệt đẹp cũng như cảnh quan ngoạn mục của Jeju.

Miệng hồ núi lửa Hallasan
Miệng hồ núi lửa Hallasan (Ảnh: corejeju)

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn đi bộ đến đỉnh núi hay chỉ có chuyến du lịch Jeju ngắn hạn, cũng đừng nên bỏ qua địa điểm này, núi Hallasan cũng có bảy con đường mòn ngắm cảnh, mỗi con đường chỉ dài tầm 10km. Ngoài ra còn có gần 6.000 loài động thực vật trong khu vực, vì vậy những người yêu thiên nhiên không nên bỏ qua.

1.2.Thác nước Cheonjeyeon 

Đảo Jeju Hàn Quốc luôn được coi là thiên đường dành cho những người yêu thiên nhiên, tự hào với những lớp đá trầm tích kỳ thú, những bãi biển hoang sơ và những thác nước hùng vĩ. Một điểm tham quan khác nên được bổ sung cho chuyến du lịch Jeju này là Thác nước Cheonjeyeon, còn được gọi là đầm nước của thần linh.

Tầng thác thứ 2 của thác Cheonjeyeon
Tầng thác thứ 2 của thác Cheonjeyeon (Ảnh: Korea Tourism Organization)

Cheonjeyeon bao gồm ba phần: Thác đầu tiên tách ra để tạo ra thác thứ hai và thứ ba, theo đó dòng nước cuối cùng đổ ra biển. Hơn nữa, xung quanh các thác cận nhiệt đới, có rất nhiều loài động thực vật tồn tại, biến Thác nước Cheonjeyeon trở thành thiên đường của các nhà thực vật học và người yêu cây cối.

1.3.Cầu Seonim

Nếu bạn mạo hiểm đến hang động ở thác nước Cheonjiyeon, bạn có thể bắt gặp Cầu Seonim màu đỏ tươi bắc qua dòng thác. Cầu Seonim là một cây cầu vòm trên đảo Jeju bắc qua thác Cheonjeyeon, có chạm khắc bảy tiên nữ ở hai bên. Nó cắt ngang từ đông sang tây qua thác Cheonjeyeon. Cây cầu này còn được gọi là Chilseonyeogyo, các tiên nữ tượng trưng cho truyền thuyết của người Hàn Quốc về sự xuất hiện của bảy tiên nữ xinh đẹp từ thiên đường trong đêm.

Cầu Seonim
(Ảnh: visitjeju)

1.4. Đỉnh Seongsan Ilchulbong

Đỉnh Seongsan Ilchulbong, cao 180m so với mực nước biển, đã phun trào dưới đại dương khoảng 5.000 năm trước, khiến nó trở nên đặc biệt trong số rất nhiều miệng núi lửa khác ở đảo Jeju. Trước đây người dân sử dụng miệng núi lửa làm nơi chăn thả động vật, nhưng giờ đây nó là môi trường sống tự nhiên của 200 loại thảm thực vật như cỏ bạc và bạch chỉ khổng lồ, cũng như là môi trường sống tự nhiên của nhiều loại động vật hoang dã.

Hình dạng ‘lâu đài’ đặc biệt của đỉnh Seongsan
Hình dạng ‘lâu đài’ đặc biệt của đỉnh Seongsan (Ảnh: flickr) 

Seongsan Ilchulbong từ lâu đã được coi là một trong những điểm đến ngắm cảnh đẹp hàng đầu ở Hàn Quốc. Nơi đây thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, nhiều người trong số họ đã leo lên đỉnh để có tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục ra đại dương, đảo Udo, núi Hallasan và cảnh quan núi lửa ở phía đông.

1.5. Bãi biển Jungmun Saekdal

Bãi biển Jungmun được bao quanh bởi những vách đá và bãi biển đầy cát và toàn cảnh rất lãng mạn. Nó nằm trong Jungmun Resort, vì vậy du khách có thể tận hưởng nhiều tiện nghi giải trí xung quanh bãi biển. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Jeju, du khách có thể tham gia các hoạt động lướt ván buồm, lướt ván nước và chèo thuyền dù. Bạn có thể bơi giữa đại dương màu coban, lắng nghe tiếng gió biển rì rào và tiếng sóng vỗ vào vách đá khi ngồi trên đồi cát.

Bãi biển Jungmun Saekdal lãng mạn
Bãi biển Jungmun Saekdal lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

1.6. Bãi biển Hyeopjae

Bãi biển Hyeopjae có thể là một trong số các điểm tham quan ven biển của Đảo Jeju. Bãi cát trắng hoang sơ do một lượng lớn vỏ sò nghiền nhỏ đã được trộn lẫn với cát và làn nước xanh lấp lánh khiến nơi đây trở thành một trong những bãi biển đẹp nhất trên đảo, điều này đang nói lên rất nhiều điều khi xem xét đường bờ biển của hòn đảo này trải dài 258 km. 

Bãi biển Hyeopjae với làn nước xanh lấp lánh
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài bãi biển tuyệt đẹp, các nhà hàng và quán cà phê dọc theo bờ biển cũng là một điểm thu hút lớn. Sau một hoặc hai giờ bơi lội, thực sự không có gì tuyệt vời hơn một bữa ăn thịnh soạn. Vào cuối ngày, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một trong những cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp của Bãi biển Hyeopjae.

1.7. Vách đá Daepo Jusangjeolli

Bao quanh Bờ biển Jisatgae là những cột đá hình lục giác vô cùng hùng vĩ, bạn sẽ không khỏi bối rối khi biết rằng đây là những tác phẩm của tự nhiên. Là một di tích văn hóa được chỉ định của đảo Jeju, Vách đá Jusangjeolli được hình thành khi núi Hallasan phun trào dung nham ra biển Jungmun. Điểm tham quan ở Đảo Jeju này trông hùng vĩ nhất khi những con sóng trắng xóa vỗ vào những tảng đá sẫm màu. 

Vách đá Daepo Jusangjeolli
Đường bộ theo vách đá giúp cho du khách thuận tiện ngắm nhìn Daepo
Đường bộ theo vách đá giúp cho du khách thuận tiện ngắm nhìn Daepo (Ảnh: Korea Tourism Organization)

2. Các bảo tàng thú vị trong chuyến du lịch Jeju

2.1. Bảo tàng gấu bông Teddy

Đây là bảo tàng gấu bông đầu tiên ở Hàn Quốc. Ở đây bạn sẽ tìm thấy một bộ sưu tập khổng lồ về gấu bông từ khắp nơi trên thế giới. Gấu bông đã được yêu thích và trân trọng kể từ khi chúng được giới thiệu lần đầu tiên cách đây hơn 100 năm. Hiện đã có hàng triệu người thu thập chúng. Họ tìm kiếm những chú gấu bông cũ, độc đáo và có giá trị cho bộ sưu tập cá nhân của mình. Bảo tàng có hai phòng trưng bày, một cửa hàng quà tặng và một quán cà phê trong khuôn viên. 

Bảo tàng gấu bông Teddy
Bảo tàng gấu bông Teddy
Nơi đây sưu tầm rất nhiều loại gấu trên thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Bảo tàng Arte

Bảo tàng Arte là bảo tàng nghệ thuật truyền thông phong phú lớn nhất ở Hàn Quốc, một cảnh tượng âm thanh và hình ảnh tiên phong nhằm tôn vinh các kỳ quan thiên nhiên và văn hóa của hòn đảo. Bảo tàng Arte là điểm đến nghệ thuật truyền thông mới nhất (và lớn nhất) của Jeju. Tòa nhà, từng là nhà máy sản xuất loa, đã được tu sửa lại để tạo ra một thế giới nghệ thuật truyền thông sử dụng công nghệ mới nhất, diện tích rộng 4.600m2 chứa 10 triển lãm âm thanh và ánh sáng được chiếu kỹ thuật số đầy màu sắc, bao gồm cả một bức tường chiếu cao 10 mét.  

Phòng triển lãm cảnh biển Bảo tàng Arte
Phòng triển lãm cảnh biển (Ảnh: Arte Museum)

Các cuộc triển lãm xoay quanh các chủ đề: thiên nhiên vĩnh cửu, những thác nước tráng lệ, cảnh quan bãi biển vô tận và những loài động vật đầy màu sắc trở nên sống động qua ánh sáng và âm thanh, tạo cho du khách có một trải nghiệm nghệ thuật hoàn toàn mê hoặc trong chuyến du lịch Jeju. 

PYS Travel có bài viết Giải đáp toàn bộ những câu hỏi về chi phí du lịch Jeju tự túc cho bạn tham khảo.

3. Địa điểm trải nghiệm văn hóa và lịch sử đảo Jeju

3.1. Làng dân gian Jeju

Làng dân gian jeju đã tổ chức toàn diện các tư liệu văn hóa dân gian truyền thống của Jeju bằng cách lấy năm 1890, cuối triều đại Joseon, làm năm cơ sở để trưng bày. Đây là nơi văn hóa dân gian của Jeju được bảo tồn đúng cách, nơi mọi người có thể nhìn thấy cây và hoa chỉ trong nháy mắt, đồng thời văn hóa của Jeju có thể được so sánh và đối chiếu với các nền văn hóa của phần còn lại của thế giới.

Tham quan làng dân gian Jeju để khám phá văn hóa nơi đây
Tham quan làng dân gian Jeju để khám phá văn hóa nơi đây
Tham quan làng dân gian Jeju để khám phá văn hóa nơi đây (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Bảo tàng đá Jeju

Bảo tàng đá Jeju là một bảo tàng và công viên sinh thái, nơi thể hiện văn hóa, hệ thống của đá tại đảo Jeju Hàn Quốc - quê hương của đá. Bảo tàng đá Jeju rất rộng lớn, vì bạn có thể nhìn thấy tất cả văn hóa liên quan đến đá của đảo Jeju ở trọn vẹn một nơi,  tốt hơn là bạn nên sắp xếp một lịch trình thoải mái để thưởng thức nơi đây.

Bảo tàng đá Jeju
(Ảnh: Sưu tầm)

Đến với bảo tàng đá Jeju, có 48 tượng ông già đá Dol Hareubang trứ danh, một ngôi chùa bằng đá để đẩy lùi những thế lực tà ác và những điều xui xẻo, với tượng Jeongjuseok - được đặt trước cửa nhà ở Jeju để ngăn kẻ trộm, và Dongjaseok - được đặt xung quanh lăng mộ để xoa dịu nỗi đau của những người đã khuất, tất cả được sắp đặt trong Không gian triển lãm ngoài trời của bảo tàng.

Bảo tàng đá Jeju 
(Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Bảo tàng & Vườn trà Osulloc

Với một nền văn hóa trà lâu đời, còn nơi nào tốt hơn để tìm hiểu về trà của Hàn Quốc ngoài một bảo tàng dành riêng cho nó. Đây là bảo tàng về trà đầu tiên ở Hàn Quốc nhằm giới thiệu và phổ biến lịch sử trà Hàn Quốc và truyền thống của trà. Kết hợp giữa phương Đông và phương Tây, truyền thống và hiện đại, bảo tàng trà đã được designboom, tạp chí trực tuyến nổi tiếng nhất thế giới về kiến trúc, nghệ thuật và thiết kế, chọn là một trong 10 bảo tàng hàng đầu trên thế giới về phong cảnh đẹp trong và ngoài bảo tàng. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Jeju với 1,5 triệu người đến thăm hàng năm. 

Bảo tàng & Vườn trà Osulloc lưu giữ nền văn hóa trà lâu đời

(Ảnh: Sưu tầm)

4. Các điểm tham quan độc đáo trên đảo Jeju

4.1. Tàu ngầm Seogwipo

Nằm gần cảng Seogwipo, tàu ngầm Seogwipo mang đến những trải nghiệm dưới nước tuyệt vời nhất ở Jeju. Chuyến tham quan bắt đầu bằng việc đi thuyền từ cảng đến điểm neo đậu của tàu ngầm. Đối với những du khách không sợ hãi hơn, có một khu vực chỗ ngồi mở có sẵn để có tầm nhìn tốt hơn ra cảng, tàu thuyền qua lại và các hoạt động cảng biển khác. Cửa sổ của tàu ngầm cho phép bạn có tầm nhìn vô tận về phong cảnh dưới nước, đảm bảo mê hoặc tất cả mọi người trên tàu.

Tàu ngầm Seogwipo Jeju
(Ảnh: Sưu tầm)

Tàu ngầm Seogwipo đi qua Munseom, một hòn đảo có rong biển tươi tốt và những rạn san hô lộng lẫy. Tàu ngầm đi vòng quanh đảo; du khách có thể thưởng ngoạn quang cảnh tuyệt đẹp của các lớp đá trầm tích tuyệt vời và các cảnh đẹp khác trên đường trở về.

Tàu ngầm Seogwipo Jeju
(Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Công viên Maze Land

Maze Land là một công viên theo chủ đề tự hào có mê cung bằng đá dài nhất thế giới, có tổng chiều dài khoảng 5,3 km. Mê cung được làm chủ yếu bằng đá và gỗ nguồn gốc từ đảo. Mê cung không chỉ mang đến một hoạt động thú vị cho bạn và bạn bè của bạn mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe vì những viên đá phát ra mức bức xạ hồng ngoại xa cao và rừng cây tạo ra một lượng lớn phytoncide - chất kháng sinh tự nhiên với lợi ích cải thiện hệ miễn dịch, giảm tình trạng dị ứng da,v.v. (Theo: Sức khỏe và đời sống). 

Công viên Maze Land có nhiều hoạt động thú vị
(Ảnh: Sưu tầm)

Maze Land với nhiều loại cây có tuổi đời hàng chục năm, là nơi hoàn hảo để mọi người hòa mình vào thiên nhiên. Ngoài những mê cung làm bằng cây và đá, du khách được khuyến khích đến thăm bảo tàng mê cung mô tả chi tiết lịch sử của mê cung bắt đầu từ nguồn gốc của chúng vào thế kỷ 14.

Hòn đảo xinh đẹp này từ lâu đã trở thành một địa điểm yêu thích của người dân trong nước; bây giờ, nó đang thu hút một lượng lớn khách du lịch quốc tế. Hãy lên kế hoạch cho hành trình Jeju của bạn thật tốt để tận dụng tối đa chuyến phiêu lưu trên đảo của bạn. 

Từ Hà Nội: Tour Seoul Jeju

Từ Tp.HCM: Tour Jeju Hàn Quốc  

Tour du lịch Hàn Quốc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM