Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc

21/09/2023

Hàn Quốc điểm du lịch hấp dẫn trong thời gian gần đây. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch này, PYS Travel sẽ giúp bạn có thêm một số thông tin tham khảo về chi phí du lịch Hàn Quốc trong bài viết dưới đây

1. Đôi nét về đất nước Hàn Quốc

Hàn Quốc nằm ở phía nam bán đảo Triều Tiên với địa hình 70% là đồi núi. Đây là một trong những quốc gia có địa hình đồi núi nhiều nhất trên thế giới. Có thể nói dạng địa hình này đóng góp rất nhiều những cảnh quan thiên nhiên, thúc đẩy sự phát triển của du lịch Hàn Quốc.


Hàn Quốc nổi tiếng với rất nhiều cảnh đẹp (Ảnh:Sưu tầm)

Không chỉ có rừng núi, biển hồ,… du khách còn yêu thích Hàn Quốc bởi đây là một đất nước có nền văn hóa rất đặc sắc. Bạn có thể tìm thấy những thành phố hiện đại, sôi động, nhưng đâu đó vẫn hiện lên những nét thuộc về truyền thống. Du lịch Hàn Quốc quả thực là một trải nghiệm rất thú vị đấy.


(Ảnh: Sưu tầm)

2. Phí dịch vụ xin Visa Hàn Quốc tự túc

Visa là giấy thông hành khi bạn muốn đến một đất nước khác và Việt Nam cũng không nằm trong danh sách các quốc gia được miễn thị thực khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Vì vậy, chi phí xin visa chắc chắn là chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc đầu tiên phải được nhắc đến.

 

Chi phí làm visa bao gồm:
- Lệ phí nộp visa: 390.000 VNĐ/hồ sơ
- Lệ phí thẩm tra hồ sơ visa du lịch Hàn: 20 USD (khoảng 460.000 VNĐ)
- Ngoài ra còn có các chi phí như chi phí làm giấy tờ xin visa (các bản công chứng, dịch thuật, chụp ảnh…), chi phí đi lại, chi phí chuyển phát kết quả visa…

Như vậy, tổng chi phí xin visa đi Hàn Quốc sẽ dao động từ 1.000.000 - 2.000.000VNĐ

3. Chi phí vé máy bay đi Hàn Quốc

Máy bay là phương tiện phổ biến để di chuyển từ Việt Nam sang Hàn Quốc và ngược lại từ Hàn Quốc về Việt Nam. Hãng hàng không nội địa đang khai thác đường bay Việt Nam - Hàn Quốc là Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air.​​Ngoài ra, cũng có nhiều hãng hàng không quốc tế như Asiana, Korean Air… đang khai thác chuyến bay này.


Vietnam Airline là hãng hàng không chủ yếu (Ảnh: Sưu tầm)

Một số chuyến bay phổ biến Việt Nam - Hàn Quốc là: 
- Nội Bài (Hà Nội) ⇔ Incheon (Seoul)
- Nội Bài (Hà Nội) ⇔ Gimhae (Busan)
- Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) ⇔ Incheon (Seoul)
- Đà Nẵng ⇔ Incheon (Seoul)
- Phú Quốc ⇔ Incheon (Seoul)

Giá vé máy bay dao động từ 4.000.000 - 15.000,000 VNĐ/ vé khứ hồi (hạng phổ thông) tùy vào thời gian bay, thời gian đặt vé, hãng bay, tuyến bay….Có thể thấy rằng giá vé máy bay đến Hàn không quá đắt, tuy nhiên bạn nên theo dõi các chương trình khuyến mãi từ hãng bay và săn vé giá rẻ trước 1 - 2 tháng tiết kiệm chi phí du lịch Hàn Quốc nhé.

4. Chi phí khách sạn ở Hàn Quốc

Xin gửi trọn niềm tin vào Agoda, Booking.com để có được khách sạn hợp túi tiền. Thông thường dorm (phòng tập thể từ 4-6 người) là lựa chọn hàng đầu cho các bạn khoảng tầm 300-500.000 VND/người/đêm. Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi không khí ở sang chảnh một chút thì có thể thuê Airbnb, khoảng 800-900.000 VND/người/đêm. Hoặc có thể ở 2,3 đêm ở dorm tiết kiệm rồi qua sống sung sướng vài ngày cũng ok nè. Tóm lại nhé, tuỳ vào túi tiền của các bạn để chọn lựa nhưng giá khách sạn trung bình sẽ dao động khoảng 500.000 VND/người/đêm nha.


Thuê khách sạn là một trong những chi phí đi Hàn Quốc tự túc mà du khách cần quan tâm (Ảnh: Sưu tầm)

Dưới đây là danh sách các khách sạn/ homestay/ hostel PYS Travel muốn gợi ý cho bạn:
- Khách sạn Best Western New Seoul Hotel : 16, Sejong-daero 22-gil, jung-gu, Myeong-dong, Seoul với giá phòng khoảng 1,400,000 VND/ đêm.
- Khách sạn Icon có địa chỉ 20, Samil-daero 32ga-gil, Jongno-gu, Seoul có giá phòng từ 1,300,000 VNĐ/ đêm.
- Khách sạn Daehanjang có địa chỉ tại 210-27. Toegye-ro, Jung-gu, Seoul có giá chỉ từ 900,000 VNĐ/ đêm.


Trước sảnh khách sạn New Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra Hàn Quốc cũng có các dịch vụ lưu trú khác như Hostel và Guesthouse nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn, cụ thể như sau:
- Bunk Guesthouse Hostel với vị trí ở khu Hongdae, ở đây có đủ các tiện ích cần thiết cho du khách với giá cả phải chăng chỉ từ 300.000đ/ đêm.
- Mama Guest House (Myeong-dong, Seoul) là một trong những khách sạn giá rẻ và nổi tiếng với đầy đủ tiện nghi và dịch vụ tiện ích cùng giá cả tiết kiệm.

5. Di chuyển như thế nào khi du lịch Hàn Quốc tự túc chi phí

Đi lại ở Hàn Quốc rất thuận tiện, thoải mái và nhờ mạng lưới đường sắt, đường cao tốc, tuyến xe buýt và hệ thống tàu điện ngầm phát triển, hiện đại. 

Dưới đây là các hình thức giao thông phổ biến nhất ở Hàn Quốc: 

Tàu hỏa - Đi du lịch bằng tàu hỏa là một trong những cách tốt nhất để đi vòng quanh Hàn Quốc. Chi phí cao hơn một chút so với đi xe buýt, nhưng nó đáng tin cậy, thoải mái và đảm bảo đưa bạn đến nơi đúng giờ.  


Tàu hỏa đi qua các điểm du lịch quan trọng (Ảnh: Sưu tầm)

Tàu tốc hành là cách nhanh nhất để bạn tham quan một số điểm chính ở Hàn Quốc. Tổng cộng có 5 tuyến chính: 
- Tuyến KTX Gyeongbu: kết nối Seoul với Busan, Suwan, Daejon và Daegu 
- Tuyến KTX Honam: kết nối Seoul với Mokpo ở phía tây nam, dừng lại dọc theo Daejeon, Dugye, Jeolla-do và Gwangju 
- Tuyến KTX Gyeongjeon: nối Seoul với phần đông nam của Hàn Quốc đến các thành phố như Jinju và Changwon 
- Tuyến KTX Jeolla: kết nối Seoul với các vùng tây nam của Hàn Quốc và các thành phố như Jeonju, Namwon, Suncheon và Yeosu
- Tuyến KTX Gangneung: chạy giữa Seoul và Gangneung

Nếu dự định đi tàu trong suốt chuyến đi của mình, bạn nên mua Thẻ đường sắt Hàn Quốc (KR Pass). 


Tàu siêu tốc là phương tiện rất phổ biến và hiện đại của Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

 

Xe buýt - Bạn có thể đi xe buýt đến bất cứ đâu. Hầu hết các thành phố và thị trấn ở Hàn Quốc đều có thể đến được bằng mạng lưới xe buýt rộng khắp. Có hai loại xe buýt bạn có thể đi: xe buýt nội tỉnh và xe buýt liên tỉnh. 

Xe bus tại Hàn Quốc có chi phí rất rẻ 

Bạn cũng có thể dễ dàng mua vé xe buýt ngay tại nhà ga và giá cả sẽ phụ thuộc vào khoảng cách, thời gian khởi hành và hạng xe (tiêu chuẩn hay hạng sang). Để bạn biết về giá vé, dưới đây là một số chi phí một chiều trung bình cho một số tuyến đường bạn có thể đi: 
Các địa điểm trong 1 thành phố: 1.500 won (khoảng 28.000 VNĐ/ lượt)
- Seoul đến Busan: 33,000 won (khoảng 700.000 VNĐ/ lượt)
- Seoul đến Gyeongju: 20.000 won (khoảng 420.000 VNĐ/ lượt)
- Busan đến Daegu: 12.000 won (khoảng 230.000 VNĐ/ lượt)
- Daegu đến Jeonju: 20.000 won (khoảng $420.000 VNĐ/ lượt)

Máy bay - Với cơ sở hạ tầng xe buýt và xe lửa nhanh chóng, hiệu quả và thường xuyên trên khắp đất nước, bạn có thể sẽ không cần phải đi máy bay thường xuyên. Nhưng nếu bạn dự định đi đến Đảo Jeju, thì đây là cách dễ dàng nhất để đến đó. Một chuyến bay thẳng một chiều từ Seoul đến Jeju sẽ có giá khoảng 1 triệu đồng. Nếu bạn bay từ Busan, giá vé một chiều sẽ khoảng 700.000 VNĐ

Tàu điện ngầm (Seoul, Busan, Daegu, Gwangju, Daejeon). Seoul có một trong những hệ thống tàu điện ngầm rộng nhất trên thế giới. Do đó, tại sao đây là một trong những cách tốt nhất và hiệu quả nhất để di chuyển. 

(Ảnh: Sưu tầm)

Bạn nên mua thẻ T-Money có giá 4.000 won (khoảng 80.000 VNĐ). Đây là thẻ tàu điện ngầm có thể nạp thêm tiền tại các cửa hàng tiện lợi và máy thẻ tàu điện ngầm. Giá vé được tính theo khoảng cách. Nếu đi tàu trên 10km sẽ có giá 1.250 won (26.000 VNĐ) và 100 KRW được cộng thêm cho mỗi 5km. Nếu bạn đi tàu điện ngầm cho một ngày tham quan thì có thể sẽ sử dụng khoảng 6.000 won (125.000 VNĐ)/ ngày.

Taxi là một phương tiện “xa xỉ” ở Hàn Quốc, việc gọi taxi ở quốc gia này cũng khá khó khăn. Vì vậy, đây là một phương tiện bạn không nên sử dụng để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Hàn. 

6. Chi phí tham quan, ăn uống và vui chơi khi du lịch Hàn Quốc tự túc

Chi phí tham quan, vui chơi

Ở Hàn Quốc hầu hết những nơi tổ chức hoạt động ngoài trời sẽ được miễn phí, bạn sẽ được tham gia tự do và không trả phí nào. Chỉ trừ các địa điểm tham quan như:
- Vé đi tham quan bảo tàng: khoảng 5.000 Won ~ 95.000đ
- Vé đi tham quan cung điện, đền chùa: khoảng 2.000 Won ~ 38.000đ
- Vào đi club hay bar uống nước: khoảng 10.000 Won ~ 185.000đ


(Ảnh: Sưu tầm)

Chi phí ăn uống

Hàn Quốc là quốc gia nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn với món ăn đường phố, đây như là điểm nhấn khiến khách du lịch tò mò khi tới nơi này. Trừ khi ăn những món sang trọng thì chỉ cần 200,000đ - 500,000đ, bạn sẽ được thưởng thức các món đường phố quen thuộc: mì lạnh, mì tương đen, chả cá nóng, các món gà,.... Có thể nói chi phí du lịch tự túc Hàn Quốc dành cho trải nghiệm ẩm thực không bao giờ là uổng phí cả.

7. Tổng kết chi phí đi du lịch tự túc Hàn Quốc:

- Chi phí làm Visa: 1.500.000 VNĐ

- Vé máy bay khứ hồi: Trung bình 7.000.000 VNĐ

- Lưu trú khách sạn trung bình: Từ 500.000 VNĐ/ người/ đêm.

- Chi phí di chuyển: Trung bình 300.000 VNĐ/ ngày  

- Chi phí ăn uống: khoảng 350.000 VNĐ/ người/ ngày

- Chi phí vui chơi tham quan: Khoảng từ 350.000 VNĐ/ người/ ngày 

Hiện nay, xu hướng du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm và 6 ngày 5 đêm đang trở nên rất phổ biến. Nếu bạn có dự đinh du lịch một trong hai khoảng thời gian trên, chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc có thể là:

Du lịch Hàn Quốc trong 5 ngày 4 đêm khoảng: 15.500.000 VNĐ

Du lịch Hàn Quốc trong 6 ngày 5 đêm khoảng: 17.000.000 VNĐ

Tuy nhiên, lưu ý rằng chi phí đi Hàn Quốc tự túc trên có thể sẽ thay đổi tuỳ thuộc theo thời gian, địa điểm bạn du lịch và nếu trong trường hợp bạn đặt được vé máy bay, phòng khách sạn giá tốt hơn hoặc tiết kiệm những khoản phí không cần thiết khác thì bạn sẽ có thể phải dành ra một khoảng chi phí thấp hơn số tiền kể trên.

8. Một vài tips giúp bạn tiết kiệm chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc

- Cập nhật thường xuyên các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không hoặc đại lý bán vé máy bay để có giá vé máy bay tốt nhất.
- Ở Hàn Quốc, bạn nên lựa chọn các phương tiện công cộng như xe bus hoặc tàu điện ngầm để di chuyển nhằm tiết kiệm tối đa chi phí đi lại. Ngoài ra, lựa chọn ở homestay hoặc Guesthouse cũng là một phương án tốt để tiết kiệm chi phí.
- Hãy bỏ qua các khách sạn hạng sang 3-4 sao, lựa chọn các địa chỉ Homestay, nhà nghỉ để có giá rẻ hơn nữa nha.
- Có thể rủ bạn bè đi chung, một nhóm từ 4-5 người sẽ tốt hơn, vừa có thể share chi phí, vừa đỡ đần cho nhau khi du lịch xa.
- Lựa chọn du lịch Hàn Quốc theo tour cũng là một giải pháp tiết kiệm cho bạn. Hiện nay có rất nhiều công ty du lịch mở tour đến Hàn Quốc, bạn không cần phải lo lắng về việc tìm địa điểm lưu trú, di chuyển hay ăn uống nữa.

Mong rằng với những thông tin hữu ích trên mà PYS Travel đã chia sẻ đầy đủ và chi tiết đã giúp bạn gạt đi được nỗi lo lắng về chi phí du lịch Hàn Quốc tự túc. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi trọn vẹn và vui vẻ cùng người thân , bạn bè.

 

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM