8 địa điểm du lịch ở Jeju hấp dẫn nhất định bạn phải đến

04/10/2022

Đảo Jeju là một hòn đảo xinh đẹp của đất nước Hàn Quốc. Bây giờ hãy cùng PYS Travel tìm hiểu 8 địa điểm du lịch ở Jeju hấp dẫn nhất định bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch hòn đảo này nhé!

1. Đôi nét về đảo Jeju

Jeju là một hòn đảo núi lửa, cách đất liền của Hàn Quốc khoảng 120 km. Về khoảng cách địa lý, Jeju hoàn toàn tách biệt với những đô thị lớn của xứ kim chi. Có lẽ vì vậy mà Jeju cũng có một nhịp sống chậm rãi, yên bình hiếm có như một “hòn đảo thiên đường”.


Đây là biểu tượng của đảo Jeju (Ảnh: Steve Z Photography)

Phong cảnh thiên nhiên thơ mộng; nhiều điểm tham quan hấp dẫn; ẩm thực độc đáo; người dân hiếu khách chính là những lý do khiến du lịch Jeju ngày càng thu hút đông đảo du khách.

2. Thời điểm thích hợp để du lịch Jeju

Theo kinh nghiệm du lịch Jeju của nhiều du khách, nơi đây mùa nào cũng đẹp và khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm.
Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5): Thời tiết cực mát mẻ và đây cũng là lúc diễn ra nhiều lễ hội hấp dẫn.

Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8): Nền nhiệt bắt đầu tăng cao nhưng khí hậu vẫn trong lành, mát mẻ.

Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11): Đây là thời gian đẹp nhất du lịch Jeju, thời tiết se lạnh nhưng dễ chịu và lúc này phong cảnh Jeju tuyệt đẹp.

Mùa đông (từ tháng 12 tới tháng 2 năm sau): Đến đảo Jeju mùa đông bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tuyết trắng tuyệt đẹp và tham gia nhiều trò chơi trong tuyết hấp dẫn.


(Ảnh: Sưu tầm)

3. Ghi lại 8 địa điểm du lịch ở Jeju nhất định phải check in

Cánh đồng trà xanh O’Sulloc

Hàn Quốc từ lâu được biết đến với văn hoá trà đặc sắc và đảo Jeju có thể xem là một trong những nơi nổi tiếng nhất về trà. Đến với cánh đồng trà xanh, bạn còn có thể học về trà đạo tại bảo tàng O’Sulloc. ‘O’ trong O’Sulloc có nghĩa là thưởng thức, còn Sulloc là một loại trà xanh.


Bảo tàng trà xanh O'Sulloc (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi học xong, bạn còn có thể thưởng thức một chén trà nóng đặc trưng của Hàn Quốc bên hồ sen thanh bình trong khuôn vườn của bảo tàng nữa đấy, hoặc lên đài quan sát để có thể phóng tầm mắt nhìn ra xa xa những cánh đồng trà bát ngát và xanh mướt.


(Ảnh: Sưu tầm)

Núi Hallasan

Bạn là người yêu thích leo núi? Vậy thì hãy thử sức mình với ngọn núi cao nhất Hàn Quốc, đỉnh Hallasan. Nằm ở trung tâm của đảo Jeju, Hallasan là một núi lửa được UNESCO xếp vào danh sách di sản thiên nhiên thế giới.


Núi Hallasan nhìn từ xa (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là một ngọn núi tương đối dễ leo, bạn chỉ mất một ngày để leo lên đỉnh rồi leo xuống. Từ trên đỉnh núi, bạn sẽ quan sát được toàn cảnh của đảo Jeju và đặc biệt là một hồ nước khổng lồ hình thành từ miệng núi lửa.


(Ảnh: Sưu tầm)

Những ai không muốn leo lên đỉnh núi thì có thể đi thăm thú trên triền núi. Núi Hallasan nổi tiếng với những loài hoa cỏ và muông thú phong phú, đặc sắc, chắc chắn sẽ làm “đổ gục” những ai yêu thiên nhiên!

Động Manjang

Đây là đường hầm lava ấn tượng của đảo Jeju, và là một trong những hệ thống hang lớn nhất thế giới. Từ những bậc thang gỗ dốc đứng, bạn sẽ bắt đầu hành trình khám phá bằng cách men theo con đường được trang bị hệ thống ánh sáng. Nếu có thể, hãy mang theo đèn pin vì một số đoạn ánh sáng khá kém đấy.


(Ảnh: Sưu tầm)

Chưa hết, suốt hành trình bạn sẽ bắt gặp nhiều khối đá khác nhau có hình thù đặc sắc đều được chiếu sáng bằng hệ thống đèn nhiều màu tạo nên một không gian huyền bí và ảo diệu.


(Ảnh: Sưu tầm)

Seongsan Sunrise Peak

Trong tiếng Hàn, “Seongsan” có nghĩa là “núi pháo đài” – quả thật, nhìn từ xa, bạn sẽ thấy ngọn núi này trông chẳng khác gì “vương miện” kỳ vĩ của thiên nhiên.


Ngỡ ngàng vẻ đẹp của đỉnh núi Seongsan (Ảnh: Sưu tầm)

Từ bờ phía Bắc và phía Đông Nam là những vách đá thẳng đứng, còn phía Tây Bắc dốc xuống sẽ là những thảm cỏ trải dài đến làng Seongsan. Đặc biệt, nếu bạn đến đây vào mùa xuận, bạn còn có thể ngắm những cánh đồng hoa vàng làm nên không gian tuyệt vời cho việc cưỡi ngựa nữa đó.


(Ảnh: Sưu tầm)

Khe nứt núi lửa Jusangjeolli Cliff

Bờ nam hòn đảo được biết đến với những khe nứt núi lửa của Jusangjeolli Cliff. Còn gì bằng du ngoạn trên tàu và ngắm cảnh quan tuyệt đẹp này. Chưa hết, chuyến đi này còn có cơ hội cho bạn thử câu cá, thưởng thức rượu và ngắm nhìn cảnh biển khiến bạn nhất định không muốn bỏ lỡ đâu!


(Ảnh: Sưu tầm)

Và nếu may mắn, bạn sẽ có thể bắt gặp những chú cá heo nữa đó.

Công Viên Địa Chất Thế Giới UNESCO Sanbangsan

Đây là khu địa chất hấp dẫn tại Jeju, là một khu vực được bảo vệ và có thể tiếp cận được tại bờ biển Yongmeori của hòn đảo. Đến đây, bạn sẽ không chỉ chiêm ngưỡng sự phong phú của khu vực bảo tồn này, mà còn có thể nhìn thấy núi lửa Songaksan. Núi lửa đôi này là một trong những điểm tham quan tuyệt vời nhất trên đảo.


(Ảnh: Sưu tầm)

Cũng trong khu vực này của bờ biển, bạn sẽ có thể thấy cảnh quay của K-Drama nổi tiếng “Dae Jang Geum” nữa nhé!

Bảo tàng Gấu Teddy

Đây chắc chắn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Jungmun Resort xinh đẹp trên Đảo Jeju. Mở cửa từ năm 2001, bảo tàng tự hào có bộ sưu tập khổng lồ các chú gấu teddy thủ công với nhiều chủ đề khác nhau như là Lịch Sử Seoul (Seoul History), 100 Năm Lịch Sử Hiện Đại (100 Years of Modern History), Nghệ Thuật (Arts), Du Lịch Thế Giới (World Travel) và nhiều chủ đề khác.


(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Cầu Seonimgyo

Đây là một cây cầu cong hình mái vòm bắc qua thác Cheonjeyeon. Hai bên cầu được trang trí bởi tác phẩm điêu khắc 7 nữ thần sông núi trong thần thoại Hy Lạp. 7 nữ thần xinh đẹp này được tin là sẽ ghé thăm mặt đất vào đêm tháng 5. Vào tháng 5 hàng năm, người dân ở đây sẽ tổ chức lễ hội chào đón các vị thần, và du khách có thể xuống thác tắm.


(Ảnh: Sưu tầm)

Vậy đó, bạn đã có trong tay danh sách 8 địa điểm du lịch ở Jeju không thể bỏ qua rồi. PYS Travel chúc các bạn có một chuyến đi Jeju thật vui vẻ!

Hãy tham khảo 1 số tour Hàn Quốc của PYS Travel:
Tour du lịch Jeju 7 ngày 6 đêm từ TP HCM
Tour du lịch Jeju 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM