Những trải nghiệm chỉ có khi du lịch Hàn Quốc tháng 10

18/09/2023

Du lịch Hàn Quốc tháng 10, du khách sẽ được hòa mình vào trời thu se lạnh với những cảnh đẹp đến nao lòng, những lễ hội đầy màu sắc,.... Bạn dự định đi Hàn Quốc tháng 10 này những chưa biết đi đâu, thời tiết như thế nào, PYS Travel sẽ chia sẻ cho bạn qua bài viết dưới đây.

1. Thời tiết Hàn Quốc vào tháng 10

Hàn Quốc là đất nước có khí hậu ôn đới nên thời tiết quanh năm mát mẻ, ôn hòa. Tháng 10 là mùa thu của Hàn Quốc, được xem là thời điểm đẹp nhất trong năm để khám phá vẻ đẹp của xứ sở kim chi. Tiết trời se lạnh, nhiệt độ trung bình dao động từ 17 đến 24 độ C. Lúc này đã vào giữa thu nên lượng mưa đã giảm đi đáng kể so với thời điểm tháng 9. Thời tiết khô ráo, có chút se lạnh với bầu trời trong xanh sẽ là điều kiện lý tưởng cho hành trình của bạn.


Màu lá vàng là gam màu đặc trưng của mùa thu Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, một chuyến du lịch đến xứ sở Kim Chi vào tháng 10 sẽ càng tuyệt vời hơn nữa bởi vào tiết trời thu, khí hậu mát mẻ, dọc những con đường là những hàng cây lá đỏ thật thơ mộng giống như cảnh trong những bộ phim tình cảm ăn khách của nước này.


(Ảnh: Sưu tầm)

2. Những địa điểm du lịch Hàn Quốc tháng 10 không thể bỏ qua

Công viên Namsan

Công viên Namsan biểu tượng của thủ đô Seoul, nổi tiếng với tháp Namsan – là điểm du hút khách, tại đây du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Seoul về đêm và là nơi có gắn ổ khóa tình yêu với mong ước của những đôi bạn trẻ.


Công viên Namsan vào thu (Ảnh: Sưu tầm)

Phong cảnh công viên Namsan vào thu quá đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu là người yêu phim Hàn Quốc thì tháp Namsan không còn xa lạ, đây là một trong những cảnh phim lãng mạn trong các phim tình cảm đình đám Hàn Quốc.


(Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Jeju

Là nơi cung cấp những nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm của các hãng nổi tiếng tại Hàn Quốc.


Đảo Jeju là viên ngọc quý của du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với đảo Jeju, du khách sẽ được hòa mình vào không khí thiên nhiên, tản bộ giữa một hòn đảo xinh đẹp với những bãi cỏ xanh, những đồng hoa cải vàng. Xung quanh được bao bọc bởi biển có làn nước trong mát.


Thiên nhiên tươi mát của đảo Jeju Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Tới đây vào tháng 10 thời tiết se lạnh càng làm cho cảnh quan nơi đây thêm thu hút và đặc biệt.


Volcanic Rocks- biểu tượng của đảo Jeju (Ảnh: Sưu tầm)

Quần thể cung điện ở thủ đô Seoul

Seoul sở hữu vẻ đẹp pha trộn giữa truyền thống và hiện đại.


Cung điện Changgyeonggung (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đến Hàn Quốc mùa này nhất định phải ghé thăm quần thể cung điện với 5 di tích hoàng cung: Deoksugung, Gyeonhuigung, Gyeongbokgung, Changdeokgung, Changyeonggung.


Cung điện Deoksugung (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, các cung điện này sẽ trở nên càng lộng lẫy hơn vào mùa thu khi xen lẫn sắc vàng đỏ của cây cối, mang đến không gian trầm mặc mà vô cùng quyến rũ. Đừng quên thuê cho mình một bộ Hanbok truyền thống để lưu lại những bức ảnh thật đẹp bạn nhé!


Cung điện Changdeokgung (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Nami

Chắc chắn rồi, thưởng thức mùa thu xứ Hàn không thể bỏ qua “hòn đảo tình yêu” Nami. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn đã từng xuất hiện trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông”.


(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Thu trên đảo đẹp theo một cách rất riêng, yên bình và thơ mộng. Những hàng cây bạch quả đồng cùng nhau thay lá, chuyển từ màu xanh mát sang sắc vàng đỏ. Dạo bộ trên con đường tình yêu với không gian lãng mạn trên đảo sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho hành trình của bạn.


Rừng phong lá đỏ đẹp mê mẩn (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Seoraksan

Núi Seoraksan là ngọn núi cao thứ 3 Hàn Quốc tại đây bạn có thể ngắm nhìn sự thay đổi kỳ diệu của thiên nhiên tràn ngập giữa bức tranh sắc màu của rừng lá chuyển từ xanh, vàng, cam, đỏ điểm xuyến vào đó là màu trắng của những dãy núi, con thác.


Thiên nhiên kì vĩ của núi Seoraksan (Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Rừng ngân hạnh Hongcheon

Thỏa thích “sống ảo” trong rừng cây ngân hạnh với sắc vàng mê hoặc sẽ là một trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ.


Rừng ngân hạnh vào thu tràn ngập sắc vàng (Ảnh: Sưu tầm)

Khu rừng ngân hạnh Hongcheon nằm ở tỉnh Gangwon, cách Seoul khoảng 2,5 giờ di chuyển. Khu rừng được trồng từ năm 1985 với hơn 2000 cây ngân hạnh cao lớn. Vào giữa tháng 10 cũng là thời điểm những tán cây ngân hạnh tại khu rừng đồng loạt chuyển màu sang sắc vàng lãng mạn. Dạo bước trong không gian thơ mộng với tiết trời se lạnh sẽ là trải nghiệm khiến ai cũng không khỏi xao xuyến.


(Ảnh: Sưu tầm)

3. Các lễ hội tại Hàn Quốc diễn ra vào tháng 10

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Là sự kiện trình diễn pháo hoa quốc tế được tham dự bởi nhiều nước như Nhật Bản, Pháp và Canada. Sự kiện này thu hút hàng triệu người đến xem.


(Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc không chỉ của riêng Hàn Quốc mà còn có cả các nước khác đó nha.


Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul nam 2019 (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian diễn ra: ngày 5 tháng 10 hàng năm
Địa điểm: Công viên Hangang Yeouido

Lễ hội đèn lồng Jinju

Lễ hội đèn lồng Jinju được coi là biểu tượng văn hóa Hàn Quốc. Được tổ chức dưới quy mô rất lớn với hàng ngàn các loại đèn lồng với hình dáng khác nhau được treo và được thả dưới sông Nam. Tới đây bạn sẽ được ngắm nhìn lễ hội đèn lồng khổng lồ, lung linh màu sắc mang lại những trải nghiệm khó quên.


(Ảnh: Sưu tầm)

(Sưu tầm)

Thời gian diễn ra:  ngày 1 đến ngày 15 tháng 10 hằng năm
Địa điểm: sông Namgang, thành phố Jinju, tỉnh Gyeongnam

Lễ hội văn hóa Seoul Arirang

Là chương trình nghệ thuật đặc biệt thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Lễ hội này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Đây là lễ hội tái hiện những nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc.


(Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian diễn ra: Tháng 10 hằng năm
Địa điểm: Thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi

Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong

Là nơi mà người dân cũng như du khách khắp nơi họ cùng nhau nhảy múa trên nền nhạc cổ, tất cả đều đeo mặt nạ mỗi người hóa thân vào một nhân vật. Sự kiện này thể hiện nét văn hóa truyền thống và phong tục dân gian của người dân Andong.


(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian diễn ra: khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10
Địa điểm: làng cổ Andong Hoe, thành phố Andong

Liên hoan âm nhạc Seoul

Nếu là người đam mê âm nhạc Kpop Hàn Quốc nhất định không được bỏ qua dịp này nhé. Bởi đây là liên hoan âm nhạc không gian mở bạn sẽ không phải mất một khoản chi phí khá lớn để mua vé giống như các show ca nhạc khác. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn của các nghệ sĩ, các nhóm nhạc nổi tiếng. Biết đâu may mắn lại có thể gặp được thần tượng của chính mình.


Liên hoan âm nhạc Seoul lần thứ 13 (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian diễn ra: từ ngày 28/9 đến ngày 6/10
Địa điểm: quảng trường Gwanghwamun

4. Ẩm thực Hàn Quốc bạn nên thử khi du lịch Hàn Quốc tháng 10

Kim Chi

Kim Chi là món ăn không thế bỏ qua khi thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc. Kim Chi là món ăn được làm từ cải thảo, tấm ướp gia vị, đặc biệt là ớt bột (muối cay). Kim Chi được dùng trong những bữa cơm truyền thống của người Hàn, bên cạnh đó bạn có thể ăn kèm cùng lẩu, nướng,...


Món ăn mà ai cũng biết khi nhắc đến Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Cơm trộn Bibimbap

Cũng là một trong những món ăn truyền thống, cơm trộm Bibimbap đơn giản là cơm trắng được ăn kèm với trứng, kimchi, rau củ, thịt cùng với sốt cà chua, tương ớt,các loại sốt khác... trộn đều lên và thưởng thức hương vị tuy đơn giản nhưng cũng không kém phần đặc biệt so với các món cơm trộn ở đất nước khác.


(Ảnh: Sưu tầm)

Bánh gạo Teokbokki

Bánh gạo Teokbokki là món ăn quá quen thuộc đối với người dân Hàn Quốc và du khách quốc tế. Đây là món ăn mang vị cay và chua đặc trưng, được dùng nhiều vào những ngày se lạnh. Bạn có thể bắt gặp món ăn này ở bất cứ đâu trên đường phố Hàn Quốc. Bên cạnh đó, teokbokki cũng xuất hiện khá nhiều ở các nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam, nhưng thưởng thức ở nơi "chính chủ" vẫn luôn khác đúng không nào?


(Ảnh: Sưu tầm)

Các món mỳ

Mỳ lạnh, mỳ cay, mỳ tương đen,... cũng là một trong những món ăn đặc trưng của Xứ sở Kimchi. Mỗi món mỳ đều có cách chế biến và hương vị khác nhau và rất đáng để bạn thưởng thức tất cả. Nếu ghé đến Hàn Quốc vào tháng 10, bạn nên thưởng thức món mỳ tương đen (Jajiang Myeng) là mỳ trộn với sốt tương đen nóng hổi cực ngon.


Món mỳ lạnh nổi tiếng của Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Ẩm thực Hàn Quốc thật sự là vô vàn và khó có để thử được hết trong vài ngày. Bạn nên ghé các chợ ẩm thực truyền thống Hàn nhé, những món ăn được gợi ý bên trên có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trong các khu chợ hoặc khắp các đường phố Hàn Quốc.

5. Lưu ý khi đi Hàn Quốc tháng 10

Đi Hàn Quốc tháng 10 thời tiết vào thu khá lạnh nên bạn cần chuẩn bị thêm áo ấm có khóa, mũ len và găng tay để giữ ấm, đặc biệt là khi di chuyển ra ngoài vào buổi sớm và tối muộn khi nhiệt độ đang xuống thấp. Để lưu giữ nhật ký hành trình và khoe với bạn bè những tấm hình “sống ảo” thì đừng quên mang theo máy ảnh hay điện thoại để lưu giữ mọi khoảnh khắc. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo thuốc và ổ cắm đa năng để phòng trường hợp ổ điện tại đây khác với Việt Nam.

Với những thông tin bổ ích và chi tiết trên đây về du lịch Hàn Quốc tháng 10, PYS Travel tin rằng bạn đã có một hành trang lý tưởng cho chuyến đi sắp tới. Chúc bạn có một hành trình tuyệt vời!

Hãy tham khảo thêm 1 số tour Hàn Quốc của chúng tôi: 
Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội
Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM
Các tour du lịch Hàn Quốc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn