Điểm đến phù hợp để du lịch Hàn Quốc mùa thu cho tất cả mọi người

15/09/2022

Bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa thu của bạn ngay bây giờ để tận hưởng tất cả những điều tuyệt vời nhất mà Hàn Quốc có vào mùa thu này!

Vào mùa thu ở Hàn Quốc, lá cây chuyển sang màu sắc mùa thu rực rỡ và không khí chuyển sang mát mẻ và trong lành. Vì thời tiết khác xa với mùa hè ẩm ướt và ẩm ướt, mùa thu thực sự là một trong những thời điểm tốt nhất trong năm để đến thăm Hàn Quốc. Đối với những người dự định đến thăm Hàn Quốc vào mùa thu, chúng tôi đã chọn ra những điểm đến hoàn hảo cho chuyến đi của bạn dựa trên loại khách du lịch của bạn!

1. Du lịch một mình - Chuyến phiêu lưu ngắm lá đỏ

Các công viên quốc gia Hàn Quốc

Nếu bạn thích đi du lịch một mình và thử thách bản thân khám phá, hãy đến một số công viên quốc gia nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, Vườn quốc gia Seoraksan và Vườn quốc gia Naejangsan, nơi bạn có thể ngắm những tán lá mùa thu tuyệt đẹp trong khi đi bộ đường dài.


Mùa thu đến với vườn quốc gia Seoraksan 

Công viên World Cup

Nếu bạn quá lười biếng để rời khỏi thành phố và vẫn muốn một nơi nào đó yên bình để tự mình khám phá, hãy đến Công viên World Cup, được xây dựng vào năm 2002 để kỷ niệm FIFA World Cup lần thứ 17 ở Hàn Quốc. Công viên nằm gần Sân vận động World Cup Seoul, và được tạo thành từ năm công viên nhỏ hơn - Công viên Pyeonghwa (Hòa bình), Công viên Haneul (Bầu trời), Công viên Noeul (Hoàng hôn), Công viên Nanjicheon và Công viên Nanji Hangang. 


Công viên Haneul là công viên nổi tiếng nhất trong số đó, với 22 điểm quan sát cho tầm nhìn tuyệt đẹp ra Seoul, Namsan, Bukhansan và Núi Gwanaksan. Hơn hết, công viên hoàn toàn miễn phí vé vào cửa. 

Gyeongju

Gyeongju là một thành phố ven biển ở cực đông nam của tỉnh Bắc Gyeongsang, được biết đến nhiều nhất với các di sản lịch sử được bảo tồn tốt và những tán lá mùa thu sống động. Khung cảnh tuyệt đẹp với những bảng màu nâu và đỏ khiến Gyeongju trở thành một trong những điểm đến mùa thu nổi tiếng nhất. Đây là nơi hoàn hảo cho khách du lịch một mình muốn khám phá lịch sử của Hàn Quốc.


Chỉ cần giơ điện thoại lên bạn đã có ngay bức hình đẹp 

Các ngọn núi ở Seoul - Núi Bukhansan & Núi Gwanaksan

Nếu bạn là một người đam mê đi bộ đường dài, những ngọn núi này ở Seoul có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Núi Gwanaksan, nằm ở phía nam Seoul, là một trong những điểm tốt nhất để thưởng ngoạn quang cảnh lộng lẫy của phía nam Seoul và Tháp Lotte. Với đỉnh cao nhất là 630m, các thung lũng đá của nó là nơi hoàn hảo cho những người mới bắt đầu leo ​​núi hoặc những người chưa từng leo núi trước đây.

Mặt khác, núi Bukhansan dành cho những người đi bộ đường dài và leo núi cao cấp hơn, những người muốn thử thách. Ở đây, đỉnh cao nhất là đỉnh Baegundae, cao 840m so với mực nước biển, nơi bạn có thể phóng tầm mắt ra xa sông Hangang. Vẫn còn nhiều đỉnh núi khác nhau mà bạn có thể leo lên trên đường đi, tùy thuộc vào các khóa học khác nhau mà bạn có thể tham gia.

2. Các cặp đôi - Chữa lành lãng mạn

Đảo Jeju

Nếu là một cặp đôi, bạn sẽ rất vui khi biết rằng Hàn Quốc là một đất nước tuyệt vời dành cho các cặp yêu đương. Có rất nhiều điểm lãng mạn trên khắp Hàn Quốc, đảo Jeju là một trong số đó, với khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp khiến nơi đây trở thành điểm đến hoàn hảo để tận hưởng một kỳ nghỉ lãng mạn. Đối với một cặp đôi muốn thoải mái khám phá và du lịch hòn đảo Jeju, bạn có thể thuê ô tô riêng, lái xe dọc con đường quanh bờ biển xanh ngọc và tận hưởng thời gian của chỉ riêng hai người.


Mùa thu Jeju luôn là lựa chọn hàng đẩu để chụp ảnh cưới 

Đảo Nami

Bắt đầu một chuyến du ngoạn lãng mạn đến Đảo Nami, hay Namiseom, một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất gần Seoul! Với phong cảnh tuyệt đẹp, hòn đảo xinh đẹp này đã được sử dụng làm địa điểm quay bộ phim lãng mạn ăn khách của Hàn Quốc, “Bản tình ca mùa đông”. Đắm mình trong thiên nhiên và sự yên bình của địa điểm xinh đẹp này bằng cách tản bộ tay trong tay dọc theo những con đường rợp bóng cây và khám phá nhiều bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và xưởng thủ công mỹ nghệ.


Rừng cây chuyển màu vàng tại đảo Nami (Ảnh: onebluehat)

Lễ hội đèn lồng Seoul

Để có một đêm hẹn hò lãng mạn, hãy đến với Lễ hội Đèn lồng Seoul. Lễ hội đèn lồng thắp sáng dòng suối Cheonggyecheon kéo dài 1,2 km. Đây là dịp hoàn hảo để đi dạo lãng mạn và chụp hình checkin. Bạn cũng có thể làm đèn lồng, đính kèm giấy điều ước và cùng dòng người gửi điều ước lên trời đêm.

 

Cánh đồng cỏ Muhly hồng Gyeongju

Hãy nắm bắt đối tác của bạn và đi một nơi nghỉ ngơi lãng mạn đến cánh đồng hoa muhly hồng lớn nhất Hàn Quốc! Hoa muhly hồng đầy lông sẽ nở rộ vào mùa thu này và Gyeongju là nơi lý tưởng nhất để thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp. Khám phá cánh đồng hồng lớn nhất xung quanh Cheomseongdae (đài quan sát thiên văn cổ đại), ghé qua ao Wolji và dành thời gian trên con phố thời thượng nhất của Gyeongju. Tất cả những nơi này đều hoàn hảo cho các cặp đôi đi du lịch vì có rất nhiều điểm để chụp một bức ảnh đắt giá trên mạng xã hội.

3. Gia đình - Du lịch gia đình tràn đầy niềm vui

Thành phố Chuncheon

Nếu bạn đang muốn có một chuyến du lịch cùng gia đình tuyệt vời ở Hàn Quốc, thì không cần tìm đâu xa. Chuncheon, một thành phố ven hồ nằm cách Seoul khoảng một giờ đi xe, thuận tiện cho việc di chuyển của cả gia đình. Chuncheon hay được mệnh danh "con suối chảy khi mùa xuân đến", nhưng nó cũng đẹp khi đến thăm vào mùa thu. Vào thời điểm này trong năm, những tán lá mùa thu đầy màu sắc tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. 

Trải nghiệm văn hóa và truyền thống tại Làng dân gian Hàn Quốc

Làng dân gian Hàn Quốc được cả người dân địa phương và du khách quốc tế yêu thích. Là nơi ở của nhiều triều đại Joseon, ngôi làng có nhiều lễ hội, truyền thống diễn ra theo mùa. Tại đây, bạn sẽ được nghe nhạc cụ truyền thống và xem biểu diễn võ thuật trên lưng ngựa. Bạn cũng có cơ hội thấy được một đám cưới truyền thống Hàn Quốc được tái hiện trong làng.

Với chuyến du lịch Hàn Quốc cùng gia đình, bạn có thể đến địa điểm chơi xe trượt tuyết và ghé thăm chợ truyền thống. Đây là nơi tốt nhất để thử jeungpyeon - một loại bánh gạo hấp và lên men, hoặc pajeon - một loại bánh hành chiên rất phổ biến tại Hàn Quốc, thưởng thức bữa ăn cùng với dongdongju - loại rượu chính thống của vùng. 

4. Nhóm bạn thân - Halloween vui nhộn 

Everland

Tháng 10 là tháng của Halloween, có nghĩa là đã đến lúc để vui chơi ma quái! Cùng nhóm bạn thân lên đồ và đi đến Everland, công viên giải trí nổi tiếng nhất và lớn nhất Hàn Quốc nằm gần Seoul. Vào cuối tháng 9 và đến hết tháng 10, trong mùa Halloween, công viên giải trí Everland cung cấp nhiều điểm tham quan theo chủ đề kinh dị. Vì Halloween không được tổ chức rộng rãi ở Hàn Quốc nên nhiều người Hàn Quốc đến đây trong thời gian này để trải nghiệm. Thây ma đi vòng quanh công viên và thậm chí có thể làm bạn ngạc nhiên khi bạn đang xếp hàng chờ lượt chơi của mình. 


Ảnh: Samsung C&T Newsroom

Lotte World

Nếu bạn thiếu thời gian, thay vào đó, hãy ghé thăm Lotte World. Nằm trong thành phố Seoul, được kết nối trực tiếp với Ga tàu điện ngầm Jamsil, Lotte World mang đến cho khách hàng sự dễ dàng và thuận tiện đi lại. Tại Lotte World, bạn và bạn bè có thể tận hưởng trải nghiệm thây ma đỉnh cao trong tuần lễ Halloween, sự kiện diễn ra từ ngày 2 tháng 9 đến ngày 13 tháng 11.

 


Cho dù bạn là loại khách du lịch nào hoặc muốn có trải nghiệm gì, Hàn Quốc luôn có điểm đến phù hợp với bạn. Bạn đang chờ đợi điều gì? Lên kế hoạch du lịch Hàn Quốc của bạn ngay bây giờ nào!

Từ Hà Nội: Tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm 

Từ TP.HCM: Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM