Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Ladakh

12/09/2022

Những địa điểm du lịch Ladakh khiến người ta mê mẩn trước vẻ đẹp của nó khi mới chỉ nhìn thấy qua hình ảnh, nhưng Ladakh đẹp hơn những gì bạn đã được thấy trên Internet. PYS Travel sẽ cho bạn thấy được vẻ đẹp của các địa điểm du lịch Ladakh qua bài viết dưới đây!

1. Giới thiệu chung về Ladakh của Ấn Độ

Ladakh là một nơi hẻo lánh thuộc một bang phía bắc Ấn Độ, vùng này hơi xa và khó tiếp cận. Thông thường, mọi người không biết về nó hoặc thậm chí chưa nghe nói, có lẽ vì văn hóa Ấn Độ giáo không phổ biến ở đây.


Ladakh - vùng đất "tiểu Tây Tạng" trên đất Ấn mang vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Ladakh về cơ bản là một khu vực thuộc dãy Himalaya, nơi có những người Tây Tạng đích thực sinh sống. Nó thường được gọi là Tây Tạng nhỏ bé và đối với chính những người Ấn Độ, đây là nơi tốt nhất để dành kỳ nghỉ của họ ở Ấn Độ. Trên khắp Ấn Độ thường khá hỗn loạn, dân số quá đông và giao thông thường khá vất vả nhưng Ladakh là một nơi khác biệt với tất cả những điều này.


(Ảnh: Sưu tầm)

Ở đây bạn tìm thấy sự yên bình và tĩnh lặng, kết hợp với cảnh quan tuyệt đẹp của dãy Himalaya và văn hóa Tây Tạng có thể nhìn thấy ở mọi ngóc ngách, đôi khi bạn thậm chí có thể quên rằng mình thực sự đang ở Ấn Độ…

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Ladakh

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Ladakh, Ấn Độ là từ khoảng tháng 6 đến tháng 10 vì lúc này tiết trời nắng ráo và ấm áp, không có tuyết rơi. Từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa cao điểm du lịch ở đây, lúc này thời tiết mát mẻ, cảnh vật xanh tươi nhưng giá cả cũng đắt đỏ hơn.


Những ngọn núi phủ đầy băng tuyết ở Ladakh (Ảnh: @ahidang)

Thời điểm đẹp nhất thường rơi vào khoảng tháng 9,10 vì khắp vùng Ladakh đang độ vào thu nên bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ lãng mạn của 'Tiểu Tây Tạng' trong sắc lá vàng. Từ tháng 11 đến tháng 4 là lúc Leh Ladakh tuyết rơi dày đặc và các con đường đều bị đóng băng, di chuyển rất khó khăn.


(Ảnh: @ahidang)

Tháng 4,5 tuy còn lạnh nhưng vào mùa hoa mơ, hoa táo nở rất đẹp nên cũng là thời điểm thích hợp để đến đây. Cũng trong thời gian này rất nhiều người dân Ấn và những đoàn xe máy 'phượt' đến Leh Ladakh rất náo nhiệt.


Hoa nở rất đẹp vào tháng 4 và tháng 5 (Ảnh: Sưu tầm)

3. Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Ladakh

Vì Ladakh nằm ở độ cao khoảng 3500-5000m nên lúc mới đến bạn có thể sẽ bị choáng bởi sự chênh lệch nhiệt độ. 2 ngày đầu bạn nên nghỉ ngơi ở thị trấn để quen dần độ cao hoặc đi một số điểm gần như tu viện Thiksey, trường Secmol hay chùa Shanti. Để khám phá khá trọn vẹn vùng đất 'Tiểu Tây Tạng' này bạn sẽ phải dành ra khoảng 14-20 ngày. Bạn có thể xem bản đồ và lên trước cho mình một lịch trình hợp lý để tiết kiệm thời gian và sức lực. Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch bụi Ladakh như:

3.1. Tu viện Thiksey

Ladakh được biết như là "vùng đất của Gompas" (tu viện) nên các tu viện có lẽ là điểm bạn nên ghé thăm đầu tiên khi đến đây.


Tu viện Thiksey là địa điểm du lịch Ladakh bạn nên đến (Ảnh: Sưu tầm)

Được xây dựng từ thế kỷ 15, Tu viện Thiksey là một trong những tu viện lâu đời nhất và đẹp nhất ở Ladakh. Đây cũng là nơi mà ngài Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 thường xuyên đến mỗi khi Ladakh tổ chức lễ hội.


(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài Thiksey, xung quanh thị trấn Leh còn vô số các tu viện lớn nhỏ được xây trên cao với tầm nhìn ra sông Indus như Hemis, Stok, Matho, Starna...So với phía Leh, các tu viện ở Zanskar cổ kính và biệt lập hơn, như Dzongkul, Karsha và nhất là Phuktal. Các tu viện đều nổi tiếng linh thiêng và sở hữu kiến trúc ấn tượng. Giá vào cổng từ 30-200 rupee.

3.2. Tự viện Phuktal

Tự viện này nằm ẩn mình trong một khoảng rộng của hẻm núi khổng lồ cao tới 3.800m thuộc dãy núi Himalayas.


(Ảnh: Sưu tầm)

Thiết kế cô lập của Phuktal mang ý nghĩa tinh thần lớn vì đã có nhiều nhà sư ẩn cư và thiền định trong các hang động ở khu vực này.


Tự viện Phuktal được xây dựng vào thế kỉ 12 (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến được Padum, người ta phải bắt taxi từ Padum đến Raru, nơi kết thúc con đường và bắt đầu leo núi từ đó. Sẽ phải mất một hoặc hai ngày đi bộ để đến Phugtal, ngang qua hai ngôi làng nhỏ Chatang và Purne. Tu viện cách Purne khoảng 7km.


(Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Trường Secmol

Nơi đây nổi tiếng về các khóa đào tạo sử dụng năng lượng mặt trời, sở hữu rất nhiều nhân tài của Ấn Độ cũng như các phát minh kỹ thuật sáng tạo.


(Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Shanti Stupa

Shanti Stupa hay còn gọi là Tháp Hòa Bình được xây dựng dựa trên tinh thần mong muốn hòa bình thế giới và không bạo động. Tháp cao 38m và toàn bộ được sơn trắng, từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Leh của Ladakh.


(Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Những đỉnh đèo cao chót vót

Một điều đặc biệt của Ladakh là bạn không cần phải đến tận điểm tham quan mới có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp, mà ngay trên từng cung đường đi bạn sẽ ngây ngất với phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ cứ không ngừng hiện ra trước mắt.


Chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của con đường đèo ở Ladakh (Ảnh: Sưu tầm)

Ladakh quả là 'thiên đường' với những ai có 'máu' phiêu lưu và muốn chinh phục những cung đường.


(Ảnh: Sưu tầm)

Cái tên Ladakh có nghĩa là “mảnh đất của những con đường ở trên cao”, thế nên bạn đừng ngạc nhiên khi ở đây sở hữu những con đường cao nhất thế giới, ví như đèo cao nhất thế giới - đèo Khardung cao 5600m cách thị trấn Leh tầm 40km (đi từ Leh đến thung lũng Nubra). Hay đèo Chang La cao 5360m (từ Pangong tới Tso Moriri), đèo Tanglang La cao 5328 m (đường đi giữa Leh và hồ Tso Moriri), đèo Zoji La và đèo Namika La đi giữa Leh và Sonamarg.


Đèo Chang La ở Ladakh (Ảnh: Sưu tầm)


(Ảnh: Sưu tầm)

3.6. Núi băng Glacier

Glacier nổi tiếng nhất là Thajiwas ở Sonarmag, núi băng dày và không bao giờ tan quanh năm, tuy nhiên vào mùa đông thì chắc chắn sẽ đẹp hơn nhiều tuyết băng hơn. Điều thú vị của chuyến đi là bạn sẽ được cưỡi ngựa đến tham quan.


(Ảnh: Sưu tầm)

3.7. Các thung lũng thơ mộng

Ladakh nổi tiếng với những thung lũng đẹp ngất ngây như Nubra, Markha, Zanskar, Dha-Hanu,...trong đó Nubra chắc chắn phải nằm trong hành trình khám phá Ladakh của bạn, ngoài khung cảnh hoang sơ đẹp đến mê mẩn bạn còn có cơ hội được cưỡi lạc đà trên cồn cát Hunder và đắm mình vào thiên nhiên trong lành ở làng Tur Tuk.


(Ảnh: Sưu tầm)

Bạn cũng đừng bỏ lỡ khu vực Lamayuru moonland (địa hình mặt trăng) và tu viện Lamayuru gần đó, trên đường là khung cảnh ấn tượng nơi hợp lưu của sông Indus (xuất phát từ Tây Tạng) và sông Zanskar (Ấn Độ) thành sông Indus chảy qua Pakistan.


Du khách di chuyển bằng lạc đà đi qua thung lũng (Ảnh: Sưu tầm)

3.8. Các hồ nước thiêng

Ở Ladakh có 4 hồ đẹp nhất là Pangong, Tso Moriri, Tso Kiagar và Tsokar. Hồ Pangong chính là nơi quay bộ phim '3 idiots' nổi tiếng, cũng là hồ nước mặn cao nhất thế giới với màu xanh biếc đẹp tuyệt sắc, hay đến ngắm khung cảnh bình minh và hoàng hôn huyền ảo ở hồ Tsomoriri, hoặc cắm trại ở thảo nguyên xanh ngắt và yên tĩnh ở hồ Tso Kiagar.


Vẻ đẹp của những con sông nơi đây sẽ khiến du khách mê mẩn (Ảnh: Sưu tầm)

3.9. Chợ Leh

Nơi đây cũng là một điểm đến thú vị với nhiều cửa hàng bán các mặt hàng độc đáo. Bạn có thể mua mọi thứ từ bằng len, vải vóc, thảm, đèn lồng cho đến các loại gia vị hay thức ăn…


(Ảnh: Sưu tầm)

Ladakh có cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc, cuộc sống bình dị và con người nồng hậu. Bạn nhất định phải đến du lịch Ladakh một lần trong đời nếu là một người thích phiêu lưu khám phá những vùng đất hoang vu bí ẩn. PYS Travel hy vọng rằng bài viết trên đây đã phần nào giúp các bạn có những gợi ý mới trong chuyến đi sắp tới của mình!

Tour Ladakh 9 ngày 8 đêm

Tour du lịch Ladakh 9 ngày 8 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM