Mách bạn kinh nghiệm đi du lịch Ấn Độ tự túc từ A đến Z

30/08/2022

Ấn Độ nổi tiếng là một trong những quốc gia với nền văn hóa đặc sắc cùng sự giao thoa của nhiều tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Nếu bạn là một người đam mê du lịch và khám phá miền đất mới thì PYS Travel sẽ mách bạn kinh nghiệm đi du lịch Ấn Độ tự túc qua bài viết dưới đây!

1. Đôi nét về đất nước Ấn Độ

Cộng hòa Ấn Độ nằm ở Châu Á, khu vực Nam Á. Quốc gia này tiếp giáp với các nước Pakistan, Trung Quốc, Nepal, Bhutan và Myanmar. Đây là đất nước có diện tích lớn thứ 7 trên thế giới và đông dân thứ 2. Trong lịch sử xa xưa, Ấn Độ là một trong những nền văn minh lớn của nhân loại, là nền văn hóa đô thị đầu tiên tại Nam Á – văn minh thung lũng sông Ấn.


(Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, Ấn cũng là nơi bắt nguồn của nhiều tôn giáo lớn như Ấn Độ giáo, Phật giáo,… Do đó mà đây là một đất nước có sự đa dạng, độc đáo trong phong tục và mọi mặt đời sống.
Ấn Độ được chia làm 6 vùng miền đó là: Dãy núi phía Bắc, cao nguyên Deccan, đồng bằng Ấn – Hằng, sa mạc Thar, vùng đồng bằng ven biển và các đảo.


(Ảnh: Sưu tầm)

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Ấn Độ

Thời tiết Ấn Độ chia thành 3 mùa mưa - hè - đông:
Mùa hè kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 với tiết trời nóng bức, khó chịu. Nếu bạn không chịu được cái nóng khắc nghiệt thì bạn không nên đến Ấn Độ trong khoảng thời gian này.
Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10. Vì là mùa mưa nên việc di chuyển cũng như khám phá một số địa điểm sẽ khá khó khăn. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ nếu muốn đi du lịch Ấn Độ trong khoảng thời gian này nhé!
Mùa đông của Ấn Độ được xem là thời điểm thích hợp nhất để có những chuyến du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng. Thời gian này kéo dài khoảng 3 tháng, từ tháng 12 đến hết tháng 2 năm sau. Đây cũng là mùa khách du lịch ghé thăm đông nên không khí tham quan sẽ sôi động hơn bao giờ hết.


Mùa đông là mùa thích hợp nhất cho hành trình khám phá sa mạc tại Ấn Độ (Ảnh Sưu tầm)

3. Những thứ cần chuẩn bị trước khi du lịch Ấn Độ tự túc

3.1. Xin visa du lịch Ấn Độ tự túc

Có 2 cách để xin visa đi Ấn Độ đó là đăng ký onlineđăng ký trực tiếp tại Đại sứ quán Ấn Độ. Hồ sơ xin cấp visa du lịch Ấn Độ thường khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị những hồ sơ sau:
- Đơn xin cấp visa Ấn Độ
- Hộ chiếu còn thời hạn sử dụng trong 6 tháng
- Bản sao căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân có công chứng trong vòng 3 tháng gần nhất
- 2 hình thẻ 3,5cm x 3,5cm nền trắng, mới chụp trong khoảng 3 tháng gần nhất
Lệ phí xin visa theo từng loại, dao động từ 100 USD đến 250 USD
Thời gian xét duyệt hồ sơ visa du lịch Ấn Độ sẽ trong khoảng 7 - 10 ngày. Bạn nên căn thời gian để đúng với kế hoạch chuyến đi sắp tới nhé!

3.2. Ngôn ngữ và tiền tệ tại Ấn Độ

Người Ấn Độ dùng song song hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Hindi. Ngoài ra, ở mỗi địa phương Ấn Độ sẽ dùng một loại ngôn ngữ khác nhau. Theo thống kê, có khoảng 29 loại ngôn ngữ đang được sử dụng tại quốc gia này.


Các ngôn ngữ địa phương được sử dụng tại Ấn Độ (Ảnh: Sưu tầm)

Thêm vào đó, tiếng Anh của người Ấn hơi khó nghe nên trước khi đi du lịch Ấn Độ, bạn cần chuẩn bị tinh thần và cố gắng làm quen để chuyến đi trọn vẹn hơn.
Tiền tệ chủ yếu được dùng ở Ấn Độ là Rupee, 1 Rupee bằng khoảng 400 đồng Việt Nam. Thường thì tiền Rupee ở Việt Nam khá khó tìm chỗ đổi và tỷ giá cao nên bạn có thể đổi một ít tiền ở Việt Nam đủ chi phí đi lại.
Sau đó bạn sẽ dùng USD để đổi trực tiếp ra đồng Rupee ở quốc gia này sẽ có lợi hơn. Thêm vào đó, bạn cũng cân nhắc khi có ý định đổi tiền ở sân bay, thường mức phí ở đây sẽ cao hơn bên ngoài từ 3-5%.

 
Rupee là đơn vị tiền tệ chính của Ấn Độ (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Phương tiện di chuyển khi du lịch Ấn Độ tự túc

Phương tiện đến Ấn Độ
Trước kia, từ Việt Nam sẽ không có đường bay thẳng đến Ấn Độ. Do đó, bạn phải quá cảnh sân bay các nước khác như Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur để đến Mumbai hay New Delhi.
Tuy nhiên hiện nay, ở Việt Nam đã có các đường bay thẳng đến New Delhi, thuận tiện hơn rất nhiều. Bạn có thể chọn các hãng máy bay uy tín như Indian Airlines hoặc Air India để đến Ấn Độ.


Máy bay là phương tiện chủ yếu để đến Ấn Độ (Ảnh: Sưu tầm)

Phương tiện đi lại ở Ấn Độ
Theo kinh nghiệm du lịch Ấn Độ thì bạn nên di chuyển bằng phương tiện gì để khám phá các địa điểm du lịch?
- Tàu hỏa sẽ là phương tiện vô cùng hợp lý cho những quãng đường xa của bạn. Bởi lẽ xe khách ở đây không quá phổ biến nên tàu hỏa với giả cả phải chăng vẫn được yêu thích hơn cả. Hệ thống đường sắt lớn nhất Ấn Độ là Indian Railways.

 
Xe Auto Ricksaw là phương tiện phổ biến nhất Ấn Độ (Ảnh: Sưu tầm)

- Taxi là phương tiện bạn có thể bắt gặp ở bất cứ thành phố nào khắp Ấn Độ. Thế nhưng vấn đề gian lận km đường đi hay cố tình đi vòng vèo hơn cũng là điều bạn cần lưu ý. Bạn có thể chọn hình thức taxi ở trước ở các sân bay.


Uber "xe lam" ra mắt tại Ấn Độ (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh taxi, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng đặt xe như Uber hay Ola Cabs tại các thành phố lớn. Điều này sẽ giúp bạn biết trước giá cả, tránh tình trạng bị “hét giá” như đi taxi.
- Tempo, vikram là phương tiện thường thấy trên đường phố Ấn Độ, chuyên chở hành khách giống như xe bus bên mình. Một chiếc xe có thể chở được khoảng 10 người theo tuyến đường đi cố định.

4. Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Ấn Độ

Du lịch Ấn Độ tự túc thì bạn không thể nào bỏ lỡ những địa điểm tham quan nổi tiếng sau:

4.1. Lăng Taj Mahal

Điểm đến này sở hữu vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ và là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nơi đây được tạo thành thành từ hằng hà sa số những viên đá cẩm thạch trắng và các loại đá quý khác nhau.
Đặc biệt vào thời gian bình minh hay hoàng hôn, lăng Taj Mahal phát sáng rực rỡ như một viên ngọc khổng lồ bên bờ sông Yamuna. Hãy đến nơi đây và chiêm ngưỡng kiệt tác có một không hai của nhân loại ngay nào.


Chiêm ngưỡng kiến trúc tráng lệ của lăng Tạ Mahal (Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Sông Hằng

Thật đáng tiếc nếu bạn du lịch Ấn Độ mà bỏ qua con sông làm nên lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng của người dân Ấn Độ. Đến nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian linh thiêng, đậm chất tín ngưỡng của người dân Ấn Độ như việc tắm rửa tội vào mỗi bình minh, các cuộc hành hương, những buổi biểu diễn tâm linh,...


Con sông tín ngưỡng của người Ấn (Ảnh: Sưu tầm)

Tìm về sông Hằng để hiểu hơn về con người, tôn giáo và văn hóa Ấn Độ chính là trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến đi của bạn đấy!

4.3. Cổng Ấn Độ (India Gate)

India Gate là một đài tưởng niệm chiến tranh nằm trên con đường dẫn trực tiếp đến Rajpath (Con đường của Vua), một đại lộ trang trọng với những thảm cỏ, hồ trang trí và hàng cây nằm dọc hai bên, ở rìa phía đông của "trục nghi lễ" của New Delhi , trước đây gọi là Kingsway.

 
Biểu tượng của thành phố New Delhi (Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Pháo đài đỏ Arga

Các bạn tiếp tục ghé thăm địa điểm du lịch Ấn Độ tiếp theo đó là pháo đài đỏ Arga, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Pháo đài có diện tích lên đến 103 ha, được xây dựng kiên cố với rất nhiều điện, sảnh, hành lang chạm trổ vô cùng công phu.

 
Pháo đài đỏ Arga sở hữu lối kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

4.5. Cung điện Gaitor

Các bạn hãy ghé thăm cung điện Gaitor là một lăng mộ của nhiều maharajas Ấn Độ. Đây là nơi có chứa những lăng mộ được làm bằng đá cẩm thạch của những gia đình cầm quyền ở Jaipur. Bạn sẽ rất ấn tượng với lối kiến trúc độc đáo của cung điện lăng mộ này.


(Ảnh: Sưu tầm)

4.6. Pháo đài Amber

Cách trung tâm thành phố khoảng 11km đó là pháo đài Amber, từng là thủ phủ của Jaipur. Pháo đài này nằm trên một đồi cao, phía dưới là hồ nước Maotha xanh thẳm. Điều gây ấn tượng với du khách đó là pháo đài Amber mang vẻ đẹp lộng lẫy, ấm áp giống như một cung điện hơn. Bạn còn có thể trải nghiệm cưỡi voi trên những con đường đá để tham quan Amber nữa đấy.


Pháo đài Amber từng là thủ phủ của Jaipur (Ảnh: Sưu tầm)

4.7. Thành phố Jaipur

Thành phố Jaipur hay còn được gọi là Pink City. Chắc chắn một cung điện nguy nga tráng lệ với gam màu hồng nhẹ nhàng sẽ là địa điểm chụp ảnh lý tưởng phải không nào. Ngày này, bạn hãy tham quan các phố phường trong thành phố, ghé thăm các khu chợ và khám phá văn hóa bản địa nơi đây.

 
(Ảnh: Sưu tầm)

4.8. Pháo đài Mehrangarh

Pháo đài Mehrangarh được xây dựng vào năm 1459. Đây là một pháo đài được xây dựng trên một đỉnh đồi lởm chởm đá với bức tường kiên cố cao đến 36m và 7 chiếc cổng đồ sộ. Bên trong, du khách sẽ ấn tượng bởi kiến trúc họa tiết lưới mắt cáo độc đáo.


(Ảnh: Sưu tầm)

5. Món ăn đặc trưng bạn nên thử khi du lịch Ấn Độ tự túc

Nền ẩm thực của Ấn Độ cũng là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch khi đến với quốc gia này. Một số món ăn độc đáo mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Ấn Độ của mình có thể kể đến như:

5.1. Bơ gà (Gà Makhani)

Món ăn này được nấu bằng cách nấu gà cùng với nước sốt chua cay. Loại nguyên liệu tạo vị lạ cho món này chính là thảo quả tươi, bơ và sữa khô. Món ăn sẽ hoàn chỉnh hơn nếu ăn với cơm nóng.

 
Món bơ gà Makhani (Ảnh: Sưu tầm)

5.2. Cà ri Ấn Độ

Nhắc tới Ấn Độ thì món ăn quen thuộc nhất mà ai ai cũng nhắc tới đó chính là cà ri Ấn Độ. Cà ri Ấn Độ có nhiều loại khác nhau như cà ri gà, bò, heo,... Nhờ thành phần nguyên liệu đặc trưng và lạ miệng, món ăn này luôn thu hút cả người dân cũng như khách du lịch mỗi khi ghé qua quốc gia này.


Cà ri là món ăn đặc trưng của Ấn Độ (Ảnh: Sưu tầm)

5.3. Cơm Biryani

Món cơm này còn được biết tới với cái tên cơm trộn Ấn Độ. Nguyên liệu chủ yếu của cơm Biryani là gạo basmati đặc trưng của người dân Ấn và các loại thịt heo, gà, bò, dê được chế biến kỹ lưỡng theo công thức riêng. Quá trình nấu nướng công phu khiến món ăn này đặc biệt hơn bao giờ hết.


Món cơm Biryani với thành phần chính là gạo basmati (Ảnh: Sưu tầm)

5.4. Bánh Samosa

Đến Ấn Độ mà không ăn bánh Samosa thì thật là thiếu sót. Đây là loại bánh ăn vặt phổ biến ở Ấn có hình tam giác, hoặc hình tứ nguyệt. Phần vỏ bánh Samosa khá quen thuộc với người Việt Nam vì nó giống với vỏ bánh pía. Nhân bánh thường làm bằng khoai tây. Ngoài ra, nhân bánh cũng có thể làm bằng rau củ hoặc nhân ngọt tùy thích. Bánh Samosa khi chiên ngập dầu có màu vàng cánh gián đẹp mắt và vỏ ngoài giòn rụm.


Bánh Samosa là một loại bánh chiên hình tam giác (Ảnh: Sưu tầm)

5.5. Masala Dosa

Masala Dosa được làm từ bột gạo lên men cùng với bột đậu và khoai tây. Bánh này sẽ được tráng vô cùng mỏng nhưng không hề bị rách. Khi bánh chín, người ta sẽ cuốn nhẹ bánh lại và ăn kèm với cà ri cay.

 

5.6. Bánh mì Naan

Bánh mì Naan là món ăn vô cùng đơn giản và quen thuộc trên đường phố Ấn Độ với nguyên liệu từ bột mì và men khô. Món bánh này cũng khá giống bánh bột mì mà chúng ta thường vẫn làm. Bột sau khi trộn sẽ được cán mỏng thành hình tròn, xếp xung quanh nồi và nướng chín. Bánh thường ăn kèm pho mát và cà ri.


Naan thường dùng để ăn kèm với các món mặn (Ảnh: Sưu tầm)

6. Một vài lưu ý khi du lịch Ấn Độ tự túc

Ấn Độ là một quốc gia đa ngôn ngữ khi có đến 22 thứ tiếng. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng khi ở những thành phố lớn, tiếng Anh cũng được sử dụng phổ biến. Tiếng Anh chính là ngôn ngữ được nói nhiều thứ 2 ở Ấn Độ và ở địa điểm du lịch, mọi người nói tiếng Anh rất giỏi.
Múi giờ Ấn Độ chuẩn là UTC / GMT (Giờ quốc tế phối hợp / Giờ chuẩn Greenwich) +5:30. Như vậy thì giờ Ấn Độ và Việt Nam chênh lệch nhau 1 tiếng 30 phút.
Ấn Độ vẫn tồn tại vấn nạn chèo kéo đối với du khách. Ở trên, mình đã khuyên bạn không nên lựa chọn taxi để di chuyển.

 
(Ảnh: Sưu tầm)

Những điều cấm kị tại Ấn Độ:

Không sử dụng tay trái. Đặc biệt là khi nhận đồ từ người khác hoặc khi ăn luôn dùng tay phải bởi nếu không bạn sẽ bị đánh giá là bất lịch sự.
- Khi có người lạ đưa đồ, bạn không nên cầm. Điều này vừa nguy hiểm vừa khiến bạn tốn tiền vì có thể họ sẽ viện cớ để vòi tiền bạn.
- Không ăn mặc hở hang khi đến những nơi linh thiêng. Một số nơi thậm chí sẽ cấm không cho bạn vào.
- Không mang đồ hở khi ra đường, đặc biệt là với phụ nữ. Điều này giúp tránh tình huống xấu xảy ra bởi lẽ Ấn Độ là một trong những nước có tỷ lệ tấn công tình dục cao nhất.
- Tránh những thứ làm từ bò. Ấn Độ đa phần là người Hồi Giáo nên việc ăn thịt hay giết mổ bò được xem là trái đạo đức.
- Không thể hiện tình cảm thái quá nơi công cộng.
- Tránh chụp ảnh ở chỗ người người khác tắm (ở thành phố Pushkar)

PYS Travel hy vọng rằng bạn đã bỏ túi cho mình những cách du lịch Ấn Độ tự túc từ A → Z hay ho và bổ ích. Chuyến đi du lịch nước ngoài sau quãng thời gian đại dịch dài đẵng đẵng quả là điều tuyệt vời mà nhiều người ao ước bấy lâu nay. Chúc bạn sớm có những giây phút vui vẻ và hạnh phúc bên cạnh người thân ở mảnh đất Ấn Độ nhé! 

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM