Tất tần tật chi phí du lịch Mù Cang Chải

12/08/2022

Mù Cang Chải luôn là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn bởi vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ của nó. Đặc biệt nơi đây còn có ruộng bậc thang Mù Cang Chải còn từng được lọt top ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Vậy chi phí đi Mù Cang Chải bao gồm những gì, cùng PYS Travel khám phá nhé.

1. Đôi nét về Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao Tây Bắc thuộc địa phận tỉnh Yên Bái. Đây là nơi ở của đa số người dân tộc Mông (khoảng 90%), còn lại là dân tộc Thái, Kinh và một số dân tộc khác. Nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, Mù Cang Chải có độ cao 1.000m so với mặt nước biển nên thời tiết nơi đây khá mát mẻ vào mùa hè, nhưng mùa đông lại có chút khắc nghiệt. Cách Hà Nội hơn 300km, mỗi năm Mù Cang Chải thu hút hàng ngàn lượt du khách về đây bởi vẻ đẹp của những thếp ruộng bậc thang kì vĩ.

2. Du lịch Mù Cang Chải mùa nào đẹp?

Khoảng tháng 9 - đầu tháng 10, Mù Cang Chải thường được du khách lựa chọn ghé thăm nhiều nhất vì đây là thời điểm Mù Cang Chải vào mùa lúa chín. Lúc này, cả núi rừng như được nhuộm một màu vàng rực rỡ. Hương lúa như lan tỏa vào những cơn gió chiều len lỏi khắp các bản xa gần.

Khoảng tháng 5 - tháng 6: Mùa nước đổ cũng là một thời điểm mà bạn không nên bỏ qua nếu có ý định du lịch Mù Cang Chải. Khác với vẻ đẹp từ những gam màu nóng của mùa lúa chín thì mùa nước đổ lại đan xen những gam màu lạnh tạo bởi những ô ruộng loang loáng ánh nước phản chiếu dưới nắng hè khiến nhiều du khách phải kinh ngạc.

Vào những thời điểm khác trong năm thì Mù Cang Chải cơ bản không có gì đặc sắc, nhưng nếu tiện đường bạn có thể ghé qua nơi đây để chinh phục cung đường đèo Khau Phạ ngắm nhìn cảnh sắc núi rừng hùng vĩ.

3. Phương tiện di chuyển 

Phương tiện cá nhân:

Ô tô

Nếu đi du lịch tự túc bằng ô tô cá nhân, bạn có thể chọn đi theo hướng cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Chặng đường này sẽ đi qua Vĩnh Phúc rồi tới thị xã Nghĩa Lộ. Từ đây, bạn di chuyển theo QL32 để đến Mù Cang Chải nhé.

Xe máy

Nếu bạn đam mê “phượt” và muốn tự do chinh phục những cung đường hiểm trở thì di chuyển bằng xe máy sẽ là một sự lựa chọn không tệ. Bạn đi theo hướng QL32 để qua cầu Trung Hà - Thanh Thủy - Xuân Sơn rồi đến thị trấn Nghĩa Lộ, sau đó tiếp tục đi theo QL32 để vào Mù Cang Chải. 

Phương tiện công cộng: 

Hiện nay, với tuyến đi Hà Nội - Mù Cang Chải chỉ có 1 loại xe khách giường nằm với giá cả tương đối ổn định từ 200.000vnd - 250.000vnd/người/chiều. 
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số hãng xe Limousine để đến Mù Cang Chải. Giá thành sẽ cao hơn một chút so với xe khách nhưng trải nghiệm chắc hẳn sẽ thú vị hơn nhiều.

Hãng xe

Loại xe

Lịch trình

Giá cả

Anh Khang Authentic

Limousine 9 chỗ VIP

Hà Nội - Thị trấn Mù Cang Chải

380.000vnd

Cường Lan

Limousine giường nằm 34 chỗ


Hà Nội - Nghĩa Lộ



250.000vnd

Daily Limousine

Limousine 9 chỗ VIP


Hà Nội - Yên Bái

340.000vnd

Golden Limousine

Limousine 9 chỗ VIP

Hà Nội - Yên Bái 

320.000vnđ

 

Tàu hỏa: 

Giá vé tàu hỏa sẽ dao động từ 85.000 - 220.000vnd, các chuyến tàu sẽ xuất phát từ ga Hà Nội hoặc Long Biên. Với chi phí thấp, quá trình đi lại an toàn nên tàu hỏa cũng là sự lựa chọn của nhiều du khách khi du lịch Yên Bái. 

 

Phương tiện có thể thuê tại Mù Cang Chải:

Nếu muốn tự mình chinh phục các cung đường uốn lượn trên đèo Khau Phạ, hoặc ngắm nhìn những cánh rừng bạt ngàn thì bạn có thể thuê xe máy theo ngày với giá từ 150.000-200.000vnd/ngày tùy thời điểm.

4. Ở đâu tại Mù Cang Chải?

Hiện nay, Mù Cang Chải vẫn chưa có nhiều dịch vụ lưu trú cao cấp, đa số là kiểu khách sạn bình dân, homestay, nhà sàn. Trong đó thì homestay và khách sạn vẫn là sự lựa chọn của nhiều du khách. Bên cạnh đó bạn có thể ở nhà sàn của người dân với phòng ngủ tập thể cho 10-30 người. Giá homestay giao động từ 150.000 - 350.000vnd/người/đêm.



Khách sạn

Khách sạn chủ yếu tập trung ở thị trấn Mù Cang Chải, các khách sạn bình dân từ 1 đến 3 sao, phòng nghỉ có các tiện ích cơ bản như giường ngủ, phòng tắm, tivi, tủ lạnh… Có một số địa điểm mới được thiết kế theo phong cách “Ecolodge” bao gồm: MCC Eco lodge ở La Pán Tẩn hoặc bạn có thể về Tú Lệ, Nghĩa Lộ để có khách sạn cao cấp hơn một chút, tuy nhiên nó có thể xa so với địa điểm check in một chút đấy.

Mức giá khách sạn giao động từ 800.000 - 1.000.000 vnd/đêm

5. Một số địa điểm không nên bỏ lỡ khi du lịch Mù Cang Chải

Suối khoáng nóng Trạm Tấu

Cách thị trấn Nghĩa Lộ 30 km, suối khoáng nóng Trạm Tấu được mệnh danh là tiểu Bali nơi đất trời Tây Bắc thật không ngoa. Giữa trời đất núi non hùng vĩ là hồ nước ấm trong lành, ngọt ngào. Trầm mình vào nước giúp con người ta thư thái sau bao ngày miệt mài với công việc. Ngoài việc đến đây để nghỉ dưỡng, thư thái, du khách có thể trải nghiệm leo núi lên đỉnh Tà Xùa, đỉnh Tà Chì Nhù hay trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của người Mông khi ghé thăm những bản làng nhỏ xinh nơi đây.

Vé vào cửasuối khoáng nóng Trạm Tấu: 50.000vnd/người.

 

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam với chiều dài trên 30km và những cung đường quanh co, khúc khuỷu thuộc bậc nhất Việt Nam. Phượt đèo Khau Phạ, bạn sẽ phải trầm trồ bởi khung cảnh thiên nhiên núi rừng Tây Bắc. Nếu ghé thăm nơi đây vào đầu thu, bạn có thể đến check in tại Chế Cu Nha - nơi có những thửa ruộng vàng ươm, trập trùng khoe mình dưới nắng. Tuy nhiên cũng bởi vì cung đường nguy hiểm, bạn phải là người có tay lái thật vững khi đi trên Khau Phạ nhé.

Bản Lìm Mông

Bản Lìm Mông là một bản làng nhỏ thuộc xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, bản làng nhỏ thấp thoáng trong mây mờ - là nơi thích hợp để du khách đến đây tham gia và trải nghiệm. Ghé thăm bản làng này, bạn không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời từ những dãy núi trập trùng, những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ mà còn được hòa mình vào cuộc sống văn hóa của người đồng bào dân tộc Mông nơi rẻo cao.

La Pán Tẩn

La Pán Tẩn thuộc huyện Mù Cang Chải, Yên Bái, nằm trên đỉnh đèo Khau Phạ với độ cao gần 2.000 mét so với mặt nước biển. Được biết đến là nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc với những bức ảnh về “đồi mâm xôi” nằm ở bản Háng Xung. Nếu bạn ghé thăm nơi này vào tháng 9, tháng 10 thì nơi đây sẽ không khiến bạn phải thất vọng bởi khung cảnh cực chiều lòng người và không gian thoáng đãng. Ngoài ra, đây cũng là nơi tổ chức lễ hội ruộng bậc thang được tổ chức vào tháng 9 hàng năm thu hút rất nhiều lượt khách tham gia.

Chế Cu Nha

Ngoài La Pán Tẩn thì Chế Cu Nha cũng là xã có ruộng bậc thang đẹp nhất nhì Tây Bắc nằm cách trung tâm huyện khoảng 7 km nhưng đường đi khá khó khăn do có nhiều dốc. Tại Chế Cu Nha ruộng bậc thang cũng có hình mâm xôi như La Pán Tẩn nhưng độ dốc không quá cao, thuận tiện đón mưa hay nước suối vào ruộng. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Chế Cu Nha là vào tháng 9, tháng 10 khi những thửa ruộng trải dài một màu vàng ươm của lúa chín. Bạn có thể ghé thăm và check in ở đây để lưu lại cho mình những thước ảnh thật xinh nhé.

6. Mua gì về làm quà khi du lịch Mù Cang Chải

Cốm nếp Tú Lệ

Nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp mê mẩn, do đó khi đến đây, một đặc sản mà bạn không thể bỏ qua là cốm nếp Tú Lệ - một thứ nếp ngon nhất Tây Bắc với hạt cốm dẻo, thơm như gói gọn cả hương núi rừng Tây Bắc.
Giá cốm Tú Lệ khoảng 120.000vnd/kg (nếu bạn mua tại nhà dân)

Táo mèo

Táo Mèo là loại trái cây phổ biến ở vùng Tây Bắc Việt Nam với vị chua và đắng nhẹ, thường dùng để ngâm rượu. Theo y học, táo mèo có tác dụng chữa đau dạ dày, cao huyết áp và các bệnh liên quan đến tim mạch. Với giá thành không quá cao nhưng mang lại hiệu quả tốt, đây sẽ là một thức quà tuyệt vời cho chuyến du lịch Mù Cang Chải.
Giá táo mèo khô Tây Bắc vào khoảng: 100.000 - 150.000vnd/kg

Chè Shan tuyết suối Giàng

Sở dĩ có tên gọi là chè Shan Tuyết bởi lá chè được phủ một lớp lông tơ mịn màng như tuyết.  Vì mọc tự nhiên trên vùng núi cao nên chè Shan Tuyết có vị riêng đặc trưng không lẫn vào đâu được. Ban đầu có vị chát nhẹ nhưng sau lại có vị ngọt đọng lại nơi đầu lưỡi.
Giá chè Shan tuyết khoảng: 230.000 - 250.000 vnd/kg.

 

 

Như vậy, có thể nói chi phí đi Mù Cang Chải cũng không quá đắt. Theo những thông tin đã chia sẻ, PYS Travel có thể tổng kết chi phí cho việc ăn ở và đi lại tự túc (mức chênh lệch tùy vào tiền di chuyển và phòng homestay bạn thuê):
- Bạn đi du lịch 2 ngày 1 đêm tại Mù Cang Chải khoảng 1.500.000 - 1.700.000 vnd/ người.
- Bạn đi du lịch 3 ngày 2 đêm tại Mù Cang Chải khoảng 2.600.000 - 2.800.000 vnd/người. 

Nếu bạn chưa từng ghé thăm nơi đây và muốn có một trải nghiệm an toàn thì có thể tham khảo một vài tour dưới đây của PYS Travel nhé: 

Cùng PYS lên Mù Cang Chải - ngắm sóng vàng trên non cao ngay thôi!

Tour Mù Cang Chải

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 Tham khảo ngay chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 của PYS Travel:

Chùm tour 2/9 khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour 2/9 khởi hành từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM