Du lịch Mù Cang Chải tháng 11 có gì để trải nghiệm không?

11/08/2022

Chắc hẳn bạn nghĩ đi du lịch Mù Cang Chải vào tháng 11 sẽ rất tiếc nuối vì không được ngắm cánh đồng bạt ngàn lúa chín đẹp đến mê hồn. Thế nhưng không phải vậy, tháng 11 này Mù Cang Chải sẽ cho bạn một sự trải nghiệm cực kỳ mới lạ qua sự bật mí của PYS Travel nhé!

Mù Cang Chải ở đâu?

- Mù Cang Chải là huyện vùng cao phía Tây của tỉnh Yên Bái, cách trung tâm thành phố Yên Bái 180km, cách thủ đô Hà Nội hơn 300km về phía Tây Bắc.

- Vùng đất này nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao trên 2.000m so với mặt biển.

- Muốn đến được huyện Mù Cang Chải phải đi qua đèo Khau Phạ - là một trong Tứ Đại Đèo của vùng Tây Bắc. 

- Tháng 11 là lúc chị Đông ghé thăm Mù Cang Chải. Nếu tháng 9 - mùa lúa vàng trải dài trên những cung đường Mù Cang Chải thì Mù Căng Chải tháng 11 tới đây sẽ được khoác lên màu áo trắng đục bởi màn sương mù bao phủ. Tuy vậy nhưng nó vẫn không kém phần riêng khiến du khách không thể dừng bước.

1. Những điểm dừng chân không thể bỏ lỡ khi tới Mù Cang Chải

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ giữa bông bềnh mây núi

- Khi đi ngược quốc lộ 32 từ thành phố Yên Bái khoảng 5 giờ chạy xe, bạn sẽ bắt gặp trước mắt một dãy núi trùng trùng điệp điệp

- Tháng 11 là tháng có sương mù nên để an toàn vượt qua đoạn đường bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu khi đi qua đây bạn nên hạn chế tốc độ, chú ý quan sát, sử dụng đèn xe hợp lý và thường xuyên để ý đến vạch kẻ làn để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Bản Lìm Mông

 

Ảnh nguồn: Internet

- Đứng từ bên này con đèo Khau Phạ hiểm trở, theo tầm mắt thẳng phía trước, bạn sẽ thấy một con đường như sợi chỉ mỏng vắt thẳng lên trời, đó là bản Lìm Mông.

- Tháng 11, Lìm Mông bình yên đến lạ thường, thời điểm này rất phù hợp cho bạn nào ưa không gian yên tĩnh. Thay vì những thửa ruộng vàng ươm giờ đây được nhuộm một màu nâu - màu của đất càng khiến tâm hồn bạn trở nên trầm lắng và thư thái hơn.

Xã Tú Lệ

- Là quê hương của loại nếp Tan đặc sản, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn là nơi có vẻ đẹp huyền bí được ví với nhan sắc của nàng tiên nữ miền sơn cước.

- Thời điểm này trông Tú Lệ - chốn thanh bình nơi vùng núi Tây Bắc rất đỗi nên thơ bởi màn sương mỏng mờ mở ảo ảo bao trùm. Đây cũng là nơi check-in lý tưởng của các bạn trẻ.

Ruộng bậc thang Chế Cu Nha

- Ruộng bậc thang Chế Cu Nha là một trong những danh thắng đẹp bậc nhất tại Yên Bái

- Đây cũng chính là một trong ba xã thuộc Di tích quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Hồ Thác Bà

Được ví như viên ngọc xanh giữa đại ngàn Tây Bắc, hồ Thác Bà có cảnh sắc thiên nhiên kỳ ảo với mặt nước trong xanh ngút ngàn đảo nhỏ, các vách núi đá dựng đứng xen với đồi thấp. 

La Pán Tẩn

- Là nơi được mệnh là có nhiều ruộng bậc thang nhất ở Mù Cang Chải với tận 700ha. Với khí hậu vùng cao mát mẻ, nhiệt độ trung bình năm rơi vào khoảng 19 độ C.

- Thời điểm này người dân đã gặt xong nên trên những thửa ruộng chỉ còn lại những gốc rạ. Thế nhưng chính vì thế cũng tạo nên đặc trưng riêng của mùa này. Bạn vẫn có thể tha hồ check-in tại đây.

- Nhìn từ xa, những ruộng bậc thang trông như những tòa lâu đài cổ kính.  

Thác Pú Nhu

- Thác Pú Nhu thuộc xã La Pán Tẩn, chỉ cách trung tâm huyện Mù Cang Chải khoảng 10 km về phía Tây, cách quốc lộ 32 chỉ 1.5 km nhưng bằng một cách nào đó mà dòng thác đã khéo léo ẩn mình đi để mọi người không thể thấy được nó từ đường lớn, điều này dường như là một sự thách thức dành cho những người muốn tìm hiểu và khám phá thiên nhiên.

- Đường vào Thác Pú Nhu khá đơn giản, chỉ băng qua một con suối nhỏ, một cánh đồng ngô là du khách có thể tận hưởng cảm giác mát lạnh của dòng thác.

- Thác có độ cao cột nước khoảng 20m, được chia thành thành nhiều bậc chảy khác nhau, đổ xuống tung những bọt trắng xóa.

Thác Mơ 

- Thác Mơ thuộc xả Mồ Dề và nằm giữa hai ngọn đồi Nả Háng A và Nả Háng B.

- Thác mùa này không chảy mạnh mẽ như mùa nước đổ hay mùa lúa chín mà thay vào đó là sự hiền hòa, êm đềm của dải thác trắng này.

Ngoài ra, trong tháng này bạn có thể được tham gia một lễ hội rất đặc biệt là Festival Dù lượn "Bay trên mùa vàng"

Ảnh nguồn: Internet

- Bạn sẽ được hòa mình trên không trung mênh mông bạt ngàn qua chiếc dù lượn to lớn

- Đây là lễ hội được tổ chức thường niên trong năm, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm cực kì mới lạ.

2. Những món ăn không thể không thử vào tháng 11 này

Vào thời điểm này cũng có đa dạng các món đặc sản Mù Cang Chải níu chân du khách cho các bạn lựa chọn. Thời tiết se lạnh mà được thưởng thước những món ăn nóng hổi thì quả thực là không gì có thể tả xiết.

Lạp xưởng 

- Với tiết trời ở Tây Bắc lúc nào cũng se lạnh, treo lạp xưởng lên gác mái khiến lạp xưởng ngon hơn, ăn vào có mùi của thịt hun khói và mùi của than hồng.

- Ngoài ra còn có những nguyên liệu như thịt ba chỉ, hạt tiêu, rượu trắng, mật ong rừng,.. với công thức rất riêng, tạo ra một món lạp xưởng đậm chất Tây Bắc đầy hấp dẫn.

Thịt lợn kẹp cây rừng nướng 

Thịt lợn kẹp cây rừng nướng được làm từ những chú lợn đen chăn thả tự do nên thịt dai ngon, săn chắc thêm gia vị tẩm ướp, món ăn trở nên thơm nồng dậy vị, cùng lớp da nướng cháy giòn rụm, vàng ươm. 

Gà đen Mù Cang Chải

- Một loại gà quý chỉ dân tộc Mông ở các huyện vùng cao mới có, được xem là “thương hiệu” của Mù Cang Chải.

- Gà ở đây được nuôi thả tự do, vì thế thịt gà ở đây vô cùng chắc thịt, nhưng không bị dai, ít mỡ, da giòn, thịt gà ngọt, mang hương vị tự nhiên, tất cả tạo nên món ăn đặc trưng chỉ nơi đây mới có.

Xôi nếp

- Với thời tiết lạnh lạnh ở Mù Cang Chải, cầm trên tay một nắm xôi nóng hổi, thơm ngào ngạt thì không gì bằng.
- Xôi nếp ở đây với nguyên liệu là những hạt nếp thơm ngon được nuôi nấng bởi 'tinh hoa đất trời'; vừa dẻo vừa thơm, bùi bùi tạo nên hương vị món xôi trứ danh ở Mù Cang Chải. 

Bánh chưng đen

- Không chỉ vào dịp Tết mà vào các phiên chợ vùng cao, bạn đều có thể thưởng thức được món bánh nơi núi rừng này.
- Nó có hình trụ giống bánh tét, được gói ghém hết các hương vị và tinh tuý của thiên nhiên nơi đây.
- Điểm đặc biệt của bánh chưng đen là ăn vào cảm nhận được hương vị của gạo nếp hoà quyện vào vị tro núc nác đầy giản dị và mộc mạc.

Cá hồi và cá tầm Mù Cang Chải

- Các món ăn từ cá hồi và cá tầm sẽ được chế biến ngay tại đây và phục vụ, vì thế cá ở đây rất tươi ngon và ngọt thịt.

- Nếu có dịp bạn hãy ghé đây và gọi cho mình một nồi lẩu nóng hổi thơm ngon nhé!

Cá suối nướng Pa Pỉnh Tộp 

Ảnh nguồn: Internet

- Một món ăn với cái tên lạ tai đầy thú vị, cá suối nướng Pa Pỉnh Tộp là “cá gập nướng” trong tiếng của người dân tộc Thái.
- Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được thịt cá ngọt, thơm, mọng nước hòa quyện cùng các hương vị rất đặc trưng. 

Một vài lưu ý nhỏ dành cho bạn khi chọn du lịch Mù Cang Chải vào tháng 11

- Quần áo: Vì thời tiết trên đây tháng 11 se lạnh nên bạn nên mang thêm một vài chiếc áo len có độ dày tương đối và áo khoác mỏng để mặc thêm bên ngoài

- Thuốc: Bạn nên mang thuốc cảm nhiều hơn để phòng khi thời tiết thay đổi đột ngột

- Bên cạnh đó thì những vật dụng cá nhân như đèn pin, giấy tờ,... cũng giúp bạn có một chuyến đi thêm trọn vẹn hơn.

Như vậy, du lịch Mù Cang Chải tháng 11 cũng có nhiều điểm khám phá thú vị không kém phần nào phải không nào? Nếu bạn là một người ưa gói gọn có thể chọn đi theo Tour Hà Nội Mù Cang Chải để tiết kiệm nhất. Hãy trải nghiệm rồi bật mí cho PYS Travel biết nhé! Chúc bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa! 

 Cùng PYS lên Mù Cang Chải - ngắm sóng vàng trên non cao ngay thôi!

Tour Mù Cang Chải

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 Tham khảo ngay chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 của PYS Travel:

Chùm tour 2/9 khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour 2/9 khởi hành từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM