Những địa điểm lý tưởng khi du lịch Tây Bắc tháng 12

17/08/2022

Du lịch Tây Bắc Tháng 12 là thời điểm thích hợp nhất nếu như bạn muốn thử cái lạnh tê tái của vùng cao. Cùng PYS Travel bỏ túi những địa điểm du lịch Tây Bắc tháng 12 cực đẹp nhé!

1.Có nên đi du lịch Tây Bắc tháng 12 không?

Tháng 12 là thời điểm cực lý tưởng để bạn đi du lịch Tây Bắc. Du lịch tháng 12 là dịp để bạn khám phá những vùng đất mới, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống. Có rất nhiều điều thú vị mà bạn nên du lịch Tây Bắc vào tháng 12 :

 
Du lịch Tây Bắc tháng 12 để trải nghiệm cảnh sắc và con người nơi đây( Ảnh: Sưu tầm )

Thời tiết thuận lợi

Không phải mùa mưa, cũng không còn nắng gắt. Điều tuyệt nhất khi đến tháng 12 có lẽ là thời tiết rất ổn để đi bất cứ đâu. Bạn có thể phượt xe máy đổ đèo Tây Bắc, có thể thăm thú miền Tây sông nước, kể cả du hí biển đảo nếu biết lựa chọn kỹ càng, và nhất là săn đươc tấm vé rẻ đi du lịch nước ngoài.


 khung cảnh nên thơ vào mùa đông khi hoa đua nở ( Ảnh: Sưu tầm)

Thời tiết tháng 12 sẽ khiến bạn phải xuýt xoa trước cái lạnh miền Bắc, nhưng sẽ tha hồ phả khói từ miệng khi đang ở vùng cao, thỉnh thoảng nắng ấm sẽ khiến bạn lên tinh thần rất nhanh, và cứ cái cảm giác được ấm áp rong ruổi trên đường đã thấy thích thú lắm.


Đỉnh Fansipan những ngày lạnh giá ( Ảnh: Sưu tầm)

Có thể nói, dân phượt xe máy thích nhất là thời điểm này, bởi bớt được nỗi lo thời tiết là đã giảm được phần nào khó khăn của một chuyến đi. Nhào vào đống lửa ven đường sưởi ấm chắc chắn là thích hơn việc chạy vào trú mưa tạm ở đâu đó chờ ngớt mưa rồi.

Mùa hoa nối tiếp mùa hoa

Bạn có để ý không, hoa cải trắng Mộc Châu đang nở rộ, cải vàng sắp vàng ruộm cánh đồng, dã quỳ, hướng dương, hoa đào , hoa mận Bắc Hà… vô cùng nhiều loài hoa cứ nối tiếp nhau nở vào tháng 12 này. Một cơ hội quá tốt khi bạn băn khăn không biết đi điểm nào mới có hoa đẹp, bởi thời điểm sát nhau sẽ cho bạn rất nhiều lựa chọn. Những bông hoa thêm đẹp nhờ có sương ban mai, nhờ có thời tiết hanh khô lạnh lẽo mà chúng kéo dài thêm sự sống.


Du lịch Tây Bắc tháng 12 và ngắm không gian hoa nở rộ (Ảnh: PYS Travel)


Những cánh đồng cải trắng tựa như bức họa giữa thảo nguyên xanh mát. (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa Trekking

Mùa trekking theo kinh nghiệm của dân du lịch bụi là từ cuối tháng 8 tới đầu tháng 4 năm sau. Thời tiết là một phần lý do vì tạnh ráo sẽ giúp chuyến đi thành công 50%. Có rất nhiều chuyến leo núi bị hủy bỏ vì mưa, thậm chí không đi hết hành trình đã định vì sạt lở núi hay đường quá trơn.


Trekking Tây Bắc tháng 12 ( Ảnh : Heo Bờ Rồ )

Thêm vào đó, thay vì mất sức quá nhiều như việc trekking trong cái nắng chói chang, trời lạnh sẽ khiến bạn dễ chịu và đỡ mệt hơn nhiều. Băng qua những cánh rừng, bạn sẽ thấy có lúc mây trườn vào cả đường đi, thỉnh thoảng nắng chút ít lấp lánh, có thể mưa chút xíu thôi nhưng không đáng kể, và đường đi thì tốt hơn bao giờ hết.

 
Trekking dọc sống lưng khủng long ( Ảnh: @hakurono)

Thời điểm dễ săn mây

Đi trekking trên các đỉnh núi cao một phần vì chinh phục, trải nghiệm, một phần bởi càng lên cao thì view tới các tầng mây càng đẹp. Và tháng 12 là thời điểm rất dễ bắt gặp biển mây trên đường đi trekking. Thậm chí bạn cũng không cần leo trèo cực nhọc gì, nhưng nơi như Y Tý, Tà Xùa, Bạch Mộc Lương Tử… dư sức cho bạn săn mây.


Đắm chìm vào biển mây bồng bềnh trên đỉnh Tà Xùa ( Ảnh: Sưu tầm)

Các tay máy ảnh rất thích điều này, và đó cũng là lý do những điểm săn mây nổi tiếng ở Việt Nam rất đông các anh tài nhiếp ảnh tề tựu vào dịp cuối năm như thế này.


Cảm nhận sự nhỏ bé của con người khi đứng trên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử ( Ảnh: Sưu tầm )

Ăn ngon

Bạn có thừa nhận, việc ngồi xuýt xoa ăn đồ cay nóng và thở ra khói sẽ dễ chịu hơn nhiều so với mùa hè phải ngồi máy lạnh mới có thể ăn ngon? Đồ nướng Sa Pa là một ví dụ cho việc càng lạnh ăn càng ngon. Chắc chắn là sẽ đáng nhớ, khi mà ngồi thưởng thức đồ nướng trong môt cái quán nhỏ chỉ phủ bằng bạt như film Hàn, xoa xoa hai tay, chấm xiên thịt đẫm tương ớt thật cay, nhấp chén rượu táo mèo đến nóng cả bụng, trong khi ngoài trời thì cứ mờ sương?


Cá suối nướng-Món ngon Tây Bắc không thể bỏ qua (Ảnh: sưu tầm)

 
Màu sắc rực rõ của xôi nếp (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ Sa Pa, những nơi nào có mùa đông đều cho bạn cảm giác này. Và cũng không chỉ đồ cay nóng, đến các món tưởng chừng chỉ dành cho mùa hè như kem cũng đầy sức hấp dẫn.

2. Những điểm nhất định phải đến khi du lịch Tây Bắc tháng 12

SAPA (LÀO CAI)

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ chuyến thăm Sa Pa vào dịp này. Thuộc vùng núi cao Tây Bắc của nước ta, Sa Pa là vùng đất rẻo cao còn ẩn chứa biết bao điều kỳ thú và bí ẩn cả về cảnh quan thiên nhiên lẫn con người. Đúng dịp du lịch vào tháng 12 mỗi năm, thời tiết của SaPa cực kỳ lạnh, có những lúc nhiệt độ xuống dưới âm độ C. Thế nhưng, chính cái thời tiết rét buốt ấy đã tạo nên sức hút kì lại và gây tò mò cho không ít du khách khi có ý định ghé thăm Sa Pa du lịch vào tháng 12 này.


Biển mây trên đỉnh Fansipan (Ảnh: Sưu tầm)

Mang lối kiến trúc hiện đại của phương Tây, đến với Sa Pa bạn sẽ bắt gặp những tòa nhà lâu đài cổ kính xen lẫn những biệt thự hiện đại chênh vênh trên các sườn dốc hay núi đồi. Điều đáng nói, trong những ngày nhiệt độ xuống thấp nhất thì nơi đây còn dày đặc trong màn tuyết phủ trắng vào cây cối và phủ khắp trên những con đường tạo nên một khung cảnh huyền ảo và kì diệu vô cùng. Việc kéo nhau về đây du lịch vào tháng 12 nườm nượp không phải là điều lạ gì, bởi nhiều bạn trẻ chỉ mong được một lần thử cảm giác hà hơi thở ra khói trong cái tiết trời giá lạnh hay chỉ để thả hồn và ngẩn ngơ trước khung cảnh tuyệt hảo của phố núi vào đông mà thôi.


Nhà thờ đá Sapa với lối kiến trúc cổ điển ( Ảnh: Sưu tầm)

Lên kế hoạch du lịch vào tháng 12 đến SaPa bạn còn có cơ hội tham gia các hoạt động chinh phục các ngọn núi cao ngất ngưởng như Hàm Rồng hay Fanxipang hoặc tham quan ngôi làng của người Hmông với nhiều điều hết sức thú vị pha lẫn độc đáo…Nhưng bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản của miền núi vùng cao như rượu táo mèo hay thắng cố, cơm lam nữa nhé!

PHIÊN CHỢ BẮC HÀ

Nằm trong chuyến hành trình đến Sapa (Lào Cai) du lịch vào tháng 12 này, bạn đừng nên bỏ qua phiên chợ lớn và nổi tiếng nhất của đồng bào các dân tộc vùng cao biên giới nhé. Chợ phiên Bắc Hà là điểm đến thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước mỗi khi lên Lào Cai, Sa Pa. Mang nét văn hóa đặc trưng vùng cao, phượt Bắc Hà bạn vẫn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ, vực thẳm sâu và những cánh đồng lúa chín vàng óng, đặc biệt là hình ảnh người dân tộc dắt ngựa đến với chợ phiên.


Phiên chợ Bắc Hà chỉ họp duy nhất ngày Chủ Nhật (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây bày bán những mặt hàng như: chè Shan, hoa quả, váy thổ cẩm, đồ trang sức bạc…Tới đây, bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa, lối sống và phiên chợ vùng cao, thưởng thức rượu bên chảo thắng cố.

MỘC CHÂU (SƠN LA)

Địa điểm du lịch vào tháng 12, thì đường lên Mộc Châu cũng trở thành một cung đường hot nhất của vùng Tây Bắc. Ngoài những địa điểm nổi tiếng với những thung lũng và cánh đồng hoa cải tuyệt đẹp như: Rừng thông bản Áng, bản Cóc xã Đông Sang, Vân Hồ, thị trấn Nông Trường Mộc Châu. Thì người người nhà nhà còn nườm nượp kéo nhau lên Mộc Châu như trẩy hội chỉ để ngắm hoa cải, hoa tam giác mạch nở rộ rồi chụp và lưu lại những bức ảnh kỷ niệm với vẻ đẹp của cao nguyên mờ mờ ảo ảo…Điểm qua một vài địa điểm du lịch hấp dẫn ở Mộc Châu nhé!


Khu vườn hoa sắc màu tại Mộc Châu tháng 12 (Ảnh: PYS Travel)

Thác Dải Yếm: Thác Dải Yếm là thác nước nổi tiếng nhất ở Mộc Châu, thác được hình thành từ hợp lưu của suối Vặt và Bó Sập đổ xuống vùng núi đá vôi. Thời gian thích hợp để tham quan thác Dải Yếm từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi lượng nước đổ về nhiều tạo nên khung cảnh hùng vĩ. Vào mùa hè, dòng thác chảy mạnh khiến không gian xung quanh mát lạnh bởi gió và bụi nước. Đặt chân đến Thác Dải Yếm khiến tâm hồn du khách vô cùng khoan khoái dễ chịu bởi làn hơi nước làm dịu mát cả một khoảng không gian


Đoàn khách du lịch của PYS Travel đến với thác Dải Yếm (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi chè Trái Tim: Đồi chè Mộc Châu là nơi tuyệt vời gồm các ngọn đồi chè xanh ngát. Các hàng quán ven đường vào với không gian đơn sơ mộc mạc chốn làng quê, ngồi xuống thưởng thức 1 chén chè nóng hòa cùng không khí trong lành xe lạnh, sự nhiệt tình và giản dị của con người nơi đây sẽ cho bạn cảm giác sự bình yên, dịu dàng. Không những thế đồi chè trái tim còn là nơi lý tưởng cho những tín đồ sống ảo cho ra đời những bức ảnh cực đẹp cho chuyến đi đến Mộc Châu – Tây Bắc. 


Đồi chè trái tim nhìn từ trên cao (Ảnh: PYS Travel)

Các bạn có thể tham khảo thêm: Tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

BẠCH MỘC LƯƠNG TỬ

Dãy núi Bạch Mộc Lương Tử có địa hình khá hiểm trở, là địa điểm phượt Tây Bắc hấp dẫn được dân phượt khai phá từ 2012. Ngọn cao nhất của dãy núi này cao khoảng 3046m so với mực nước biển. Quãng đường từ chân núi lên tới đỉnh dài khoảng 30km, qua nhiều địa hình khác nhau như đồi trọc, rừng tre nứa, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn cho đến những vách đá cheo leo toàn rêu phủ. Bạch Mộc Lương Tử là địa điểm “săn mây” lý tưởng cho những ai đam mê trekking. Tuy nhiên hành trình chinh phục đỉnh núi trong top 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam này không phải là điều đơn giản.

 
Trekking ở Bạch Mộc Lương Tử (Ảnh: Sưu tầm)

Có quá nhiều lý do để xách balo lên đường du lịch Tây Bắc tháng 12 này. Chẳng hạn như việc Sa Pa được dự báo sẽ có tuyết rơi vào cuối tháng chắc sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên mà chạy ngay tới đó để có cho mình một kì nghỉ đáng nhớ đúng không nào? Hãy tham khảo thêm tour du lịch Tây Bắc từ Hà Nội, tour Tây Bắc 3 ngày 2 đêm,... của PYS Travel để có một chuyến du lịch cuối năm đáng nhớ bạn nhé!

Tour nổi bật tại Yên Bái

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn