Tất tần tật chi phí đi Tây Bắc

05/08/2022

Tây Bắc được biết đến là nơi có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai thích khám phá. Nếu bạn đang có ý định ghé thăm vùng đất xinh đẹp này, tham khảo chi phí du lịch Tây Bắc mà PYS đề cập dưới đây nhé!

1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Tây Bắc

Tây Bắc là vùng được thiên nhiên ưu ái, vì thế mỗi mùa ở đây đều mang những vẻ đẹp khác nhau, khi thì rực rỡ, khi thì bình yên nhẹ nhàng.

Mùa xuân

Mùa xuân ở Tây Bắc không quá dài, chỉ khoảng hai tháng đầu năm với nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 12 độ C, tiết trời ấm là thời điểm thích hợp cho muôn hoa đua nở. Hãy đến với Tây Bắc mùa xuân để ngắm nhìn những cành ban, cành mơ hoa nở trắng rừng, những cánh đào phai khẽ lay trong gió…


Hoa ban nở trắng cả núi rừng Tây Bắc

Mùa hạ

Mùa hạ cũng là mùa nước đổ ở Tây Bắc, những thác nước cao, dựng đứng tung bọt trắng xóa làm khung cảnh thiên nhiên càng thêm hùng vĩ. Đến Tây Bắc vào mùa hè là sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình du lịch tránh nóng.


Thư thái giữa sắc xanh của núi rừng

Mùa thu

Với không khí thoáng đạt, trong trẻo, mùa thu cũng là thời điểm Tây Bắc vào mùa lúa chín. Thu về, cả núi rừng như khoác lên mình một màu vàng ấm áp của lúa chín. Thời điểm này mà phượt đèo Khau Phạ bạn như chìm vào cả sắc vàng ở Mù Cang Chải.


Mùa thu vàng óng trên rẻo cao

Mùa đông

Mùa đông ở Tây Bắc rất khắc nghiệt, trời lạnh băng giá, có khi xuống tới 0 độ C nhưng chính điều này lại thu hút các bạn trẻ đến với nơi đây để săn mây, săn tuyết trên đỉnh Y Tý, hay thiên đường mây Tà Xùa.


Sapa băng tuyết đẹp như truyện cổ tích

2. Phương tiện di chuyển lên Tây Bắc

Lựa chọn 1: Xe khách

Xe đi

Tên nhà xe 

Điểm xuất phát

Giờ xuất phát

Liên hệ

Mức giá

Xe Hà Nội -

Lào Cai 

Thiên Hà

Bến Xe Gia Lâm

18h15

 

0934 91 8183

280.000 VNĐ

Xe Hà Nội -

Yên Bái 

Hùng Liên

Bến Xe Mỹ Đình

16h00

029 386 3656

100.000 VNĐ

Điện Biên

xe Cường Tâm

Bến Xe Mỹ Đình

17h45

0912075669

300.000 VNĐ

Sơn La

Xe Bắc Sơn

Bến Xe Mỹ Đình

15h30

0848755766

300.000 VNĐ

 

Lựa chọn 2: Tàu hoả

Tên tàu

Thời điểm từ Ga Hà Nội

Thời gian đến Ga Lào Cai

Giá vé (VNĐ)

Tàu SP1

21:35

5:30

200.000 - 500.000

Tàu SP2

22:00

06:05

450.000 - 850.000

Tàu SP11

05:40

12:35

200.000

Lưu ý: Giá vé đã bao gồm bảo hiểm và giá có thể thay đổi theo 1 số điều kiện cần cập nhật tại duongsatvietnam.vn.

Lựa chọn 3: Xe ô tô gia đình hoặc phượt bằng xe máy.

Với kinh nghiệm du lịch Tây Bắc tự túc, PYS Travel nhắc bạn:

Kiểm tra cẩn thận dầu nhớt, máy móc, thắng xe… trước khi khởi hành và chú ý đổ đầy bình xăng vì khi phượt các cung đường đèo hay đường lên Tây Bắc trạm đổ xăng sẽ hơi xa hoặc không có ở một vài quãng đường.

Giữ mức tốc độ ổn định để đảm bảo an toàn xuyên suốt hành trình.

3. Nên ở đâu khi đi du lịch Tây Bắc 

Khi đi du lịch Tây Bắc, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về nơi cư trú, vì dịch vụ du lịch ở đây hiện nay rất phát triển. Bạn có thể thuê khách sạn ở trung tâm thành phố và thuê xe máy để đi phượt thăm quan núi rừng Tây Bắc.

- Khách sạn 2 sao: 350.000 - 450.000 vnđ/đêm

- Khách sạn 3 sao: khoảng 850.000 vnđ/đêm

- Khách sạn 4 sao trở lên: Trên 1.000.000vnđ/đêm

 
Khách sạn được thiết kế theo phong cách núi rừng

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại các homestay để được hòa mình vào thiên nhiên nơi đây với view cửa sổ như ôm trọn cả Tây Bắc. Mức giá homestay cũng sẽ rẻ hơn khá nhiều so với khách sạn.

Các homestay sẽ có giá giao động từ 150.000 - 800.000 vnđ/người hoặc bạn cũng có thể phòng rộng cho nhiều người. Với lối trang trí nhẹ nhàng, ở homestay đang là sự lựa chọn của rất nhiều du khách khi ghé đến Tây Bắc.

 

Homestay Phơri’s House - Sapa

Gem Valley Sapa


Bơ House - Mộc Châu

4. Một số địa điểm thăm quan tại Tây Bắc

SaPa

Mệnh danh là thành phố mờ sương, Sa Pa là điểm đến không thể bỏ lỡ nếu bạn đặt chân đến du lịch Tây Bắc. Thời tiết dễ chịu, gói gọn cả mùa trong một ngày, khung cảnh thiên nhiên nơi đây cũng khiến con người ta nhung nhớ… Bản làng nhỏ xinh đặc trưng của người Mông với những nếp nhà gỗ san sát bên cạnh thác nước hiền hòa, con đường vào bản sạch sẽ, khúc khích tiếng trẻ con chơi bập bênh trước cửa… nhắc đến đây thôi là nhiều du khách có thể đoán ra ngay Bản Cát Cát. 

Vé vào bản Cát Cát: 90.000vnd/người lớn hoặc trẻ cao trên 1,4m ; 50.000vnd/trẻ con dưới 1,4m và miễn phí đối với những trẻ nhỏ dưới 1 m.

Ngoài ra, bạn có thể đến check in tại Thác Bạc núi Hàm Rồng, cầu Mây, hay chinh phục đỉnh Fansipan… đều là những địa điểm nổi tiếng ở Sapa.

Vé vào cửa tại Thác Bạc: 20.000vnd/người, núi Hàm Rồng: 70.000vnd/người lớn; 30.000vnd/trẻ em.

Mộc Châu

Nhắc đến Mộc Châu, người ta sẽ nhớ ngay đến những đồi chè xanh bát ngát, tạo luống đẹp mắt hay cánh rừng thông Bản Áng xinh đẹp ngay cạnh hồ nước ngọt tươi mát. 


Đồi chè Ô long Mộc Sương xanh ngắt

Cũng tại Bản Áng, bạn hãy ghé thăm trang trại dâu tây Chimi, nơi thu hút du khách bởi những trái dâu tây đỏ mọng, ngọt lịm. Mùa dâu chín kéo dài từ tháng 11 đến tận tháng 5 năm sau, vậy thì còn chờ gì nữa mà không đến với Mộc Châu kì nghỉ này thôi nhỉ. Bạn sẽ được trải nghiệm hái dâu tại vườn, thưởng thức dâu tây tươi và mua quà về cho người thân.  

Vé vào cửa vườn dâu: Miễn phí, nhưng mất 30k/ vé vào rừng thông bản Áng, từ trạm soát vé phải đi bộ chừng 1km để vào Chimi, bạn có thể đi bộ hoặc đi xe điện (250k/ chuyến xe 10 người cả đi và về). 

Đến với Mộc Châu mùa hè là một sự lựa chọn hoàn hảo vì nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu mát mẻ, trong lành. Thật tuyệt vời khi buổi sáng thức dậy được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên Mộc Châu qua khung cửa sổ homestay phải không?

Mù Cang Chải

Mù Cang Chải được biết đến là thiên đường của lúa chín. Mỗi năm vào tháng 9, tháng 10, Mù Cang Chải đón hàng ngàn lượt khách du lịch ghé thăm nơi đây để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của những thửa ruộng bậc thang trải đều trên những sườn núi, đẹp tuyệt vời như một bức tranh mang sắc vàng của tự nhiên.


Mùa vàng trên Mù Cang Chải

Đến đây, bạn có thể thuê xe máy đi khám phá các cung đường, các điểm tham quan với giá chỉ từ 150.000 - 200.000 vnd/ngày tùy thời điểm.

Tà Xùa

Nằm ở độ cao trên 1.500m so với mặt nước biển, Tà Xùa được biết đến là thiên đường săn mây điển hình ở Tây Bắc. Thời điểm thích hợp để săn mây nhất là vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau.
Tà Xùa được các bạn trẻ biết đến nhiều nhất là “Sống lưng khủng long” - con đường mòn rộng chừng 1m, có độ dốc cao, đi đường, đôi lúc bạn  có thể sẽ được thấy những làn mây trôi lững lờ khiến khung cảnh càng thêm phần thơ mộng.


Mây mờ trên Sống lưng khủng long

5. Du lịch ẩm thực Tây Bắc

Một số món ăn nhất định phải thử khi đến với vùng đất đồi núi này, phải kể đến như Thịt gác bếp, Thắng cố, Cơm lam, Lợn cắp nách, hay một số món rau đặc trưng vùng Tây Bắc như rau cải mèo, măng nộm hoa ban, ngọn su su xào tỏi…Với mức giá phải chăng, bạn hoàn toàn có thể thử chúng tại các buổi chợ phiên hay mua một số đồ khô về làm quà nhé.

Thịt gác bếp có mức giá giao động khoảng: 700.000 - 900.000 vnd/kg
Hạt dẻ rừng Tây Bắc sẽ có giá khoảng: 35.000vnd/kg


Thịt gác bếp 


Hạt dẻ rang 

Tây Bắc luôn là điểm đến hấp dẫn với chi phí không quá cao. Dựa theo mức giá hiện tại ở các điểm đến như PYS Travel đã chia sẻ thì có thể tổng kết như sau:
- Du lịch tự túc bằng xe máy + xe khách sẽ có giá khoảng 3.000.000vnd/người 
- Du lịch bằng xe máy + tàu hỏa thì sẽ có mức giá khoảng 3.600.000vnd/người
Đây là tổng chi phí trung bình cho chuyến du lịch Tây Bắc 3 ngày 2 đêm (mức giá này không bao gồm tiền quà và chi phí phát sinh).

Với các chuyến du lịch Tây Bắc, việc đi tự túc không có nhiều khó khăn và mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, có lịch trình thoải mái hơn, tuy nhiên đi tour, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí và sẽ an toàn hơn, phù hợp với những bạn không có nhiều thời gian và kinh nghiệm, sức khỏe để tự đi.

Hiện tại, PYS Travel đang có nhiều gói tour đi Tây Bắc với mức giá hợp lý, bạn có thể tham khảo:
- Tour Tây Bắc 3 ngày 2 đêm (khởi hành từ Hà Nội) với giá: 2.780.000vnd
- Tour Tây Bắc 4 ngày 3 đêm (khởi hành từ Hà Nội) với giá: 4.980.000vnd
- Tour Tây Bắc 5 ngày 4 đêm (khởi hành từ TP.HCM) với giá: 6.190.000vnd

Hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi Tây Bắc sắp tới của mình nhé.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM