Tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Đông Bắc tháng 11

24/12/2022

Trải nghiệm du lịch Đông Bắc tháng 11 đã làm thổn thức trong lòng những người dân miền ngược với bức tranh mùa hoa Tam giác mạch nở rộ, hoa Dã Quỳ khoe sắc, hay vàng ươm cả một vùng trời Đông Bắc vào mùa lúa chín ở Hà Giang.

1. Thời tiết Đông Bắc tháng 11 ra sao?

Di du lịch Đông Bắc tháng 11 đã bắt đầu vào đông. Những cơn gió nhẹ đem hơi lạnh đến trên khắp các bản làng. Sáng sớm có nhiều sương mù hơn và tối đến người ta đã cảm nhận rõ cái rét của mùa đông. 

Nhiệt độ trung bình: 22 độ C, mức thấp nhất là 15 độ C.

Lượng mưa trung bình: ít mưa - ít nhất 1,016 mm và hiếm khi vượt quá 55,88 mm.

Nhìn chung, điều kiện thời tiết vào thời điểm này có thể nói là dễ chịu nhất trong năm với lượng mưa thấp và nhiệt độ ôn hòa. Đặc biệt, đối với du khách yêu thích du lịch trên núi thì đây là thời điểm rất thích hợp để bạn lên đường đến điểm cực Bắc của Tổ Quốc hay các tỉnh cùng chung Biên Giới với Trung Quốc để tận hưởng không gian thoáng đãng, dễ chịu trong suốt chuyến đi.


Mùa vui của trẻ em vùng cao

2. Phương tiện di chuyển

Để có chuyến du lịch Đông Bắc tháng 11 (Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn). Kinh nghiệm nếu đi tự túc bạn cần bắt xe đi Hà Nội - Hà Giang sẽ là điểm dừng chân đầu tiên để tới tham quan. PYS Travel sẽ gợi ý cho bạn những hãng xe khách có chất lượng tốt uy tín để giúp bạn đi đến nơi về đến chốn này:

Chuyến đi Hãng xe Thời gian - Địa điểm xuất phát Thời gian đi Giá vé (VNĐ)/lượt Liên hệ đặt chỗ
Hà Nội - Hà Giang Nhà xe Bằng Phấn 8h00 (bến xe Giáp Bát) 7 tiếng 

xe khách: 200.000;

xe Limousine: 300.000/vé

0917 898 898
0915.223.171
0219.388.7867
Nhà xe Quang Nghị 8h00 và 20h (bến xe Mỹ Đình) 5 tiếng 30 phút - 6 tiếng

xe khách: 200.000; 

xe Limousine: 300.000

0946 744 733
Hà Nội - Cao Bằng Nhà xe Thanh Ly 19h, 20h, 21h (bến Mỹ Đình) 5 - 6 tiếng 200.000/vé 0944.266.266
0916.121.888
Hà Nội - Bắc Kạn Xe Chiến Viên 11h05 (bến Mỹ Đình) 3 tiếng 150.000 0915.204.806

Lưu ý:

Thời gian và giá vé là ước tính ở thời điểm hiện tại cần cập nhật thêm tại các trang web vexere.com, limosine.vn hoặc truy cập trực tiếp trang web các nhà xe để được mua vé nhanh chóng.

Sẽ tốt hơn nếu bạn đi theo tour du lịch Đông Bắc cho 5 ngày 4 đêm thì bạn sẽ không cần bận tâm về phương tiện hay bảo hiểm di chuyển nữa mà lúc đó xe du lịch của công ty sẽ lo cho bạn từ A-Z.


Chuyến xe du lịch Đông Bắc của PYS Travel

3. Du lịch Đông Bắc tháng 11 có gì đẹp?

3.1. Du lịch Hà Giang tháng 11

Mùa hoa Tam giác mạch: Chắc chắn không thể bỏ qua du lịch Hà Giang vào tháng 11, bạn sẽ được đắm chìm trong mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang. Không có lý do nào tuyệt vời khi du lịch Đông Bắc chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam giác mạch tháng 11 nở rộ, nơi bạn có thể thả hồn mình vào làn tuyết tuyệt đẹp và tha hồ cho mình những bức ảnh “sống ảo” không đâu đẹp bằng. 


Vẻ đẹp đằm thắm trên cánh đồng hoa Tam giác mạch

Cao nguyên đá Đồng Văn: Một thiên đường núi nằm trên Cao nguyên đá Đồng Văn ở miền Bắc Việt Nam. Nằm cách Hà Nội khoảng 300km, cao nguyên đá Đồng Văn từ lâu đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Hà Giang. Đặc biệt, nơi được UNESCO công nhận là Công viên Địa chất toàn cầu.


Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn

Đèo Mã Pí Lèng: Chỉ cách huyện Mèo Vạc tầm 20km, nơi đây được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất đèo” hay “một trong tứ đại đèo của Việt Nam” với cung đèo đường đẹp nhất vùng Đông Bắc, Việt Nam.


Khung cảnh hùng vĩ của Đèo Mã Phì Lèng

Hoàng Su Phì: Thực sự không còn từ nào để miêu tả nữa. Cảnh tượng tuyệt đẹp đáng để du lịch Đông Bắc tháng 11 này nhất là săn mùa lúa chín với những bức ảnh ruộng bậc thang chín vàng, thơ mộng không phải lúc nào bạn cũng bắt gặp được cảnh tượng tuyệt đẹp này. Vậy nên lại thêm một lý do nữa để thực hiện một chuyến du lịch Đông Bắc vào tháng 11 rồi nhé!


Sắc vàng bao trùm Hoàng Xù Phì vào mùa lúa chín

3.2. Du lịch Cao Bằng tháng 11

Mùa hoa Dã Quỳ

Nếu nhà nhà người người nô nức đến Hà Giang săn bằng được mùa hoa Tam giác mạch nở rộ hay chiêm ngưỡng cánh đồng lúa chín tại huyện Hoàng Su Phì, thì mùa hoa Dã Quỳ tại Cao Bằng là một dịp nữa để bạn ôm trọn được vẻ đẹp thiên nhiên vùng Đông Bắc. 

Nằm cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 75km, du khách chạy xe xuống xã Thái Đức sẽ thấy một vùng đất hoa Dã Quỳ bắt đầu nở rộ vào tháng 11 - 12.

Thác Bản Giốc

Không hổ danh là điểm tham quan số một tại vùng Đông Bắc. Nằm trải dài trên biên giới với Trung Quốc, thác Bản Giốc với kích thước đứng thứ 4 trong số những thác nước lớn nhất thế giới. Thác Bản Giốc đổ xuống từ độ cao 70m qua 3 khúc tạo nên khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng có một không hai.


Tiên cảnh ở thác Bản Giốc

Hang động Ngườm Ngao

Một combo du lịch khám phá không thể bỏ qua tại Cao Bằng - Thác Bản Giốc và Động Ngườm Ngao. Chỉ cách thác Bản Giốc khoảng 3km về phía Nam, hang động có rất nhiều nhũ đá và măng đá với đa dạng hình dạng và kích thước khác nhau. Đây không chỉ mang lại giá trị về du lịch tham quan mà còn mang giá trị to lớn về mặt địa chất, khảo cổ.

3.3. Du lịch Bắc Kạn tháng 11

Du lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn 

Nằm trên địa bàn 5 xã Nam Mẫu, Khang Ninh, Cao Thương, Quảng Khê, Cao Trĩ của huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Hồ Ba Bể là hồ nước ngọt lớn nhất Việt nam và là 1 trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên đẹp của thế giới cần được bảo vệ. Du khách đi du lịch Đông Bắc vào tháng 11 có thể ghé thăm quan và trải nghiệm các hoạt động trên sông. Với phí thuê thuyền là 200.000đ – 350.000đ/thuyền.


Du lịch bằng thuyền tại Hồ Ba Bể

Bản Pác Ngòi

Thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, Bản Pác Ngòi vẫn gìn giữ và bảo vệ một số ngôi nhà sàn cổ, kiến trúc độc đáo. Nhờ sự phát triển của du lịch, nhiều người dần biết đến ngôi làng và văn hoá địa phương của bản Pác Ngòi như biểu diễn nghệ thuật của thiếu nữ Tày hay hát then đàn tính cổ truyền dân tộc.

Khu di tích lịch sử ATK Bắc Kạn

Những ai yêu thích lịch sử Việt Nam thì không thể bỏ qua khu di tích mang đậm giá trị lịch sử này đâu. Vì đây là nơi Bác Hồ và các chiến sĩ yêu nước đã sinh sống để bàn bạc về cuộc chiến. Đến đây để ngắm nhìn và hồi tưởng lại ngôi nhà sàn cổ kính, nơi Bác đã từng sống và làm việc. Giá vé là sự kính lễ khi đi tham quan di tích bạn nhé!

4. Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Đông Bắc

Trong không khí se lạnh của những ngày cuối mùa thu đầu đông, kinh nghiệm du lịch Đông Bắc tháng 11 nhất định phải tìm và nếm thử những món ăn ấm, nóng cùng với đó là những món đặc sản dân tộc nơi đây. 

4.1. Ăn gì ở Hà Giang?

Chè Shan tuyết: Với tên tuổi sánh ngang hàng với Chè Thái Nguyên hay Tuyên Quang, Chè Shan tuyết được coi là đặc sản trứ danh của Hà Giang. Sau khi đi thăm quan hoa tam giác mạch nở, trở về bản và uống một ngụm trà được ủ từ Chè Shan tuyết, mọc ở độ cao trên 1.400 m so với mực nước biển, bạn sẽ cảm thấy ấm áp hơn.

Cháo ấu tẩu: Không còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi giữa núi rừng Đông Bắc. Cháo ấu tẩu Hà Giang có vị béo ngậy, thơm, cay và đặc biệt là đắng của củ ấu tẩu. Nếu có hướng dẫn viên đi cùng bạn sẽ được giới thiệu món ăn này. Một bát cháo chỉ có giá 30,000đ - 50,000 VNĐ được bán ở bất kỳ chợ nào tại Hà Giang.

Thắng cốĐược coi là quốc hồn quốc túy của đồng bào dân tộc H’Mông, có lịch sử lâu đời khoảng 200 năm trước. Món thắng cố của người H’Mông đặc biệt bởi cách chế biến của nó. Món ăn truyền thống này được người Mông chế biến từ thịt ngựa và đã trở thành món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của người Mông. Món ăn có giá 100.000 - 300.000 VNĐ, ẩm thực địa phương rất đáng để bạn thử.

4.2. Ăn gì ở Bắc Kạn?

Lợn sữa quay: Món ăn đang hot rần rần khắp cộng đồng trong những ngày gần đây lại là đặc sản của Bắc Kạn. Ngồi thưởng ngoạn giữa núi rừng mà còn được thưởng thức món  heo sữa quay không còn gì tuyệt vời hơn. Với giá  400.000 đồng – 500.000 đồng/kg bạn đã có thể nếm thử món đặc sản này.

Cá nướng ở Hồ Ba Bể: du lịch Đông Bắc tháng 11 rất thích hợp để thử món cá nướng Hồ Ba Bể. Một món ăn vô cùng dân dã và khác lạ, cách nướng cá không hề cầu kỳ, mà vẫn giữ được nguyên vị ngon, thơm của cá. Vừa đi thuyền hoặc trekking vừa ăn cá xiên nướng tạo nên khung cảnh cực kỳ chill tại hồ Ba Bể.

Ngoài ra, Bắc Kạn còn nổi tiếng với các món rau rừng như rau dớn, hoa củ đặc sản hay măng rừng của miền núi. 


Rau đớn rừng - thảo dược vùng Đông Bắc

4.3. Ăn gì ở Cao Bằng?

Hạt dẻ Trùng Khánh

Tháng 9 - 10 là mùa thu hoạch hạt dẻ Trùng Khánh. Đây là một trong những món ăn được du khách yêu thích nhất khi nhắc đến đặc sản Cao Bằng, thích nhất là được ăn hạt dẻ trong tiết trời se lạnh của mùa thu. Bạn dễ dàng mua được một túi hạt dẻ nóng ở chợ hay trên đường về bản. Giá 70,000 - 100,000 VNĐ/kg.

Bánh cuốn canh

Không giống như bánh cuốn Thanh Trì hay bánh ướt, bánh cuốn canh Bắc Kạn mang hương vị rất riêng. Món ăn này cũng rất thích hợp khi bạn dạo chơi tại chợ truyền thống Bắc Kạn, một bát bánh cuốn canh sẽ giữ lại hơi ấm trong cơ thể bạn. Giá 30,000 - 50,000 VNĐ.

5. Khách sạn giá tốt tháng 11 vùng Đông Bắc

Homestay - Khách sạn tại Hà Giang

Đồng Quê Homestay

Địa chỉ: Ha Thanh hamlet - Phuong Do Village Thôn Hạ Thành - Xã Phương Độ, Hà Giang. Cách trung tâm thành phố Hà Giang 4,9 km.

Dịch vụ: Khuôn viên được bao quanh bởi sân vườn, phòng ngủ được trang bị đầy đủ tiện nghi, lễ tân phục vụ 24/24, có wifi free và phục vụ bữa ăn tại nhà hàng.

Giá: 1.350.000 VNĐ (đã bao gồm thuế và phí/ phòng giường đôi)

Mức độ hài lòng của du khách: 8,9/10

Cầu Mè Motel Hà Giang

Địa chỉ: Tổ 1, Thôn Cầu Mè, Xã Phương Thiện, Thành Phố Hà Giang, Hà Giang. Cách trung tâm thành phố Hà Giang 3,6 km lái xe.

Dịch vụ: Cầu Mè Motel & Bus Transport có view đẹp hướng ra núi, phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, được phục vụ bữa sáng kiểu Mỹ, lễ tân trực 24/24 và chỗ đỗ xe free.

Giá: 1.925.000 VNĐ/ đêm (phòng giường đôi lớn, đã bao gồm thuế và phí)

Mức độ hài lòng của du khách: 9,4/10

Homestay - Khách sạn tại Cao Bằng

Khách sạn Minh Hoàng

Địa chỉ: 98 Kim Dong, Hop Giang, Cao Bang, Cao Bằng, Việt Nam. Cách trung tâm 1,2km

Dịch vụ: Nằm ở Cao Bằng, Minh Hoang Hotel có sân hiên. Khách sạn được trang bị WiFi miễn phí, dịch vụ phòng, sảnh khách chung, dịch vụ lễ tân 24 giờ và dịch vụ thu đổi ngoại tệ.

Giá: 280.000 VNĐ (Đã bao gồm thuế và phí)

Mức độ hài lòng của du khách: 8,9/10

Primrose Homestay Cao Bằng

Địa chỉ: No 18, Hong Viet street, Hop Giang ward, Cao Bằng. Cách trung tâm 1,1km.

Dịch vụ: Tọa lạc tại tỉnh Cao Bằng, Primrose Homestay Cao Bang cung cấp chỗ nghỉ gắn máy điều hòa có Wifi miễn phí, đầy đủ thiết bị cho phòng bếp và phòng ngủ, phục vụ 24/24, cho thuê xe đi tham quan.

Giá: 280.000 VNĐ (phòng giường đôi lớn, đã bao gồm thuế và phí).

Mức độ hài lòng của du khách: 9,4/10

Homestay - Khách sạn tại Bắc Kạn

Ba Bể Green Homestay 

Địa chỉ:  Pác Ngòi, Nam Mẫu, Ba Bể, Bắc Kạn.

Dịch vụ: Nằm tại tỉnh Bắc Kạn, Ba Bể Green Homestay có hồ bơi, quán bar, vườn, tầm nhìn ra hồ bơi và WiFi miễn phí. Ngoài ra, homestay có phục vụ bữa sáng tự chọn hoặc kiểu Châu Á.

Giá: 119.000VNĐ (đã bao gồm thuế và phí/ 1 phòng/ 3 người)

Mức độ hài lòng của du khách: 9,3/10

Ba Bể Lake View Homestay

Địa chỉ: Pác Ngoi Village, Ba Be district, An Ma, Việt Nam

Dịch vụ: Nhà nghỉ có nhà hàng và truy cập Wi-Fi miễn phí. Có view nhìn ra phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong nhà được trang bị đầy đủ nội thất, không gian rộng rãi, thoáng đãng, phục vụ 24/24.

Giá: 180.000 VNĐ (phòng giường đôi, đã bao gồm thuế và phí)

Mức độ hài lòng của du khách: 9,4/10

Chú ý: Giá phòng và đánh giá từ khách hàng đã được PYS Travel tổng hợp tại trang web booking.com tính đến thời điểm hiện tại. Bật mí kinh nghiệm để đặt được phòng có giá và dịch vụ tốt khi đi du lịch Đông Bắc tháng 11, bạn nên đặt một tháng trước khi đi.

6. Cần chuẩn bị gì trước khi du lịch Đông Bắc

Du lịch Đông Bắc tháng 11 tuy không quá rét buốt lạnh nhưng nên bạn nhớ chuẩn bị quần áo đủ ấm, áo gió nhẹ, khăn quàng cổ,…vừa dễ dàng hoạt động vừa giữ ấm cho cơ thể khỏi bị cảm!

Đặt xe đi du lịch Đông Bắc trước 3 - 5 ngày khởi hành để tránh tình trạng xô bồ khi đi xe khách.

Chuẩn bị sẵn tiền mặt để dễ hàng mua bán đặc sản, quà lưu niệm được làm thủ công của mang nét đặc trưng của dân tộc miền núi.

Thuê hướng dẫn viên địa phương, họ sẽ giúp bạn đi tham quan các địa điểm nổi tiếng mà vừa bổ sung văn hoá cho bạn.

Bài viết trên PYS Travel đã chia sẻ với bạn những kinh nghiệm từ những chuyến đi thực tế của du khách cũng như tổng hợp thông tin hữu ích nhất đến cho bạn. Vẻ đẹp du lịch Đông Bắc tháng 11 không thể kể hết trong một lần, mà cũng không thể đi hết trong một ngày, một tour du lịch Đông Bắc của PYS Travel để bạn tự khám phá vẻ đẹp mới lạ và một lần trở thành người con của núi rừng Đông Bắc.

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn