Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ - xứ sở của thần linh

23/08/2023

Ấn Độ là một đất nước rộng lớn với nhiều tôn giáo và nhiều nền văn hóa khác nhau có thể khiến du khách hoang mang khi lần đầu ghé thăm. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Ấn Độ giúp bạn có được một chuyến đi suôn sẻ.

Du lịch Ấn Độ ngày càng thu hút khách quốc tế bởi các đền đài uy nghiêm, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các công trình kiến trúc cổ xưa, con người thân thiện, văn hóa độc đáo, ẩm thực thú vị và các lễ hội sôi động. Bài viết dưới đây PYS Travel chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ấn Độ mà bạn nên biết để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới nhé!

1. Đôi nét về Ấn Độ

Nếu bạn nào không biết India là nước nào hay India ở đâu thì đó là Cộng hòa Ấn Độ nằm ở khu vực Nam Á. Quốc gia này tiếp giáp với các nước Pakistan, Trung Quốc, Nepal, Bhutan và Myanmar. Đây là đất nước có diện tích lớn thứ 7 trên thế giới và đông dân thứ 2.

Ấn Độ ở châu nào? Câu trả lời là châu Á. Trong lịch sử xa xưa, Ấn Độ là một trong những nền văn minh lớn của nhân loại, là nền văn hóa đô thị đầu tiên tại Nam Á – văn minh thung lũng sông Ấn.

Bên cạnh đó, Ấn cũng là nơi bắt nguồn của nhiều tôn giáo lớn như Ấn Độ giáo, Phật giáo,… Do đó mà đây là một đất nước có sự đa dạng, độc đáo trong phong tục và mọi mặt đời sống.


Du lịch Ấn Độ 

Ấn Độ được chia làm 6 vùng miền đó là: Dãy núi phía Bắc, cao nguyên Deccan, đồng bằng Ấn – Hằng, sa mạc Thar, vùng đồng bằng ven biển và các đảo. Đến thăm Ấn Độ đối với một người nước ngoài dễ dàng hơn bao giờ hết. Vì nơi đây đã tạo ra một số lượng lớn hệ thống tàu điện ngầm mới, được liên kết bởi các đường cao tốc nhanh hơn và các chuyến tàu cũng thoải mái hơn. Các khách sạn giá cả phải chăng nhưng xa hoa và một nhà hàng thịnh vượng ở các thành phố hiện đại như Mumbai,…khiến Ấn Độ trở thành một nơi hấp dẫn để ghé thăm. Nếu muốn du lịch Ấn Độ, bạn cứ đi đi đừng chần chờ.

2. Nên đi du lịch Ấn Độ thời gian nào?

Quyết định khi nào đi du lịch Ấn Độ có thể phức tạp vì thời tiết ở Ấn Độ vô cùng đa dạng. Các mùa của Ấn Độ được chia thành: mùa khô và mùa gió mùa ẩm ướt.

Mùa gió mùa diễn ra từ tháng 5 – 9, nó có ảnh hưởng rất lớn đến việc đi du lịch ở Ấn Độ khi nó hoạt động theo hướng đông bắc xuyên qua đất nước từ bờ biển Kerala. Trong thời gian này, miền nam Ấn Độ vẫn còn một vài tháng nhiều mây, mưa và ẩm ướt.


Ấn Độ vào mùa mưa

Do đó, thời gian tốt nhất để ghé thăm Ấn Độ là tháng 11 – 3, khi phần lớn đất nước ở nhiệt độ dễ chịu với thời tiết tốt. Các thành phố như: Delhi, Agra, Rajasthan và Varanasi là hoàn hảo cho chuyến thăm Ấn Độ trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, Goa và trung tâm của đất nước cũng đã mát mẻ hơn một chút để mọi người vi vu thoải mái.

Miền nam Ấn Độ có thể rất nóng và khắc nghiệt vào các tháng 5 và tháng 6, thậm chí là nóng không chịu được nên tốt nhất là tránh du lịch trong thời gian này. Kerala hoặc Tamil Nadu là những nơi tốt nhất để tham quan du lịch Ấn Độ là tháng 1- 3.

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm dãy Hy Mã Lạp Sơn, thời điểm tốt nhất để đi đến Ấn Độ là vào tháng 3 trở đi với mùa leo núi cao điểm vào tháng 8 và tháng 9, phần còn lại của đất nước vào thời điểm này rất ẩm ướt. Mùa cao điểm ở Ấn Độ là tháng 10 đến tháng 3. Nhưng nhìn chung, bạn sẽ luôn cảm thấy quốc gia này đông đúc bất kể khi nào bạn đến thăm.

Nếu bạn muốn leo núi và vẫn đến vào mùa cao điểm thì hãy lên kế hoạch để xem những ngọn núi vào cuối hoặc đầu mùa (tháng 10 hoặc tháng 3).

3. Đi Ấn Độ có cần visa không?

Ấn Độ nằm ở khu vực Nam Á, không thuộc nhóm quốc gia miễn thị thực cho công dân Việt Nam. Do đó, với quyển hộ chiếu phổ thông, để nhập cảnh Ấn Độ với bất kỳ mục đích nào như du lịch, thăm thân, công tác, bạn sẽ phải xin được visa của đất nước này. Đây là điều kiện mang tính bắt buộc. 

Hiện có 2 cách xin visa Ấn Độ mà bạn cần tìm hiểu là xin visa điện tử (e-visa) hoặc xin ở Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam. 

Địa chỉ Đại sứ quán Ấn Độ ở Hà Nội:

- 58-60 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Tel: 024 3824 4989;

- Thời gian làm việc: 9:30 – 12:30.

- Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội chỉ thu hồ sơ của những người có hộ khẩu từ Đà Nẵng đổ ra, hoặc những người có giấy tờ chứng minh đang sinh sống, học tập hoặc làm việc từ Đà Nẵng đổ ra.

Địa chỉ Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Hồ Chí Minh:

- 55 Nguyễn Đình Chiểu, 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

- Tel: 028 3823 7050;

- Thời gian làm việc: 08:30 – 17:00

- Nếu không có kinh nghiệm xin visa Ấn Độ nhưng muốn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ nhất có thể, đồng thời không phải xếp hàng làm thủ tục tại Đại sứ quán, đừng ngại nhờ Visana trợ giúp nhé.

Tùy thuộc loại visa bạn xin, thời gian xét duyệt sẽ khác nhau. Tuy nhiên, thông thường bạn sẽ phải đợi khoảng 7-10 ngày làm việc trước khi nhận được kết quả. Hãy căn thời gian hợp lý để chuẩn bị hồ sơ từ sớm và không lỡ mất kế hoạch chuyến đi bạn nhé. 

Lệ phí xin visa Ấn Độ sẽ là 103 USD cho visa du lịch loại 1 năm (100 USD phí lãnh sự và 3 USD phí chuyển khoản); 203 USD cho Visa du lịch loại từ 1 -> 5 năm; 123 USD cho Visa công tác loại 1 năm; và 250 USD cho Visa công tác loại từ 1 – 5 năm.

4. Phương tiện giao thông ở Ấn Độ

4.1 Di chuyến đến Ấn Độ

Từ Việt Nam đến Ấn Độ, bạn chắc chắn phải chọn máy bay làm phương tiện di chuyển, hiện đã có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Ấn Độ. Bạn có thể chọn khởi hành từ sân bay Việt Nam đến sân bay Mumbai hoặc Delhi vì đó là nơi có nhiều chuyến bay quốc tế giá tốt hạ cánh xuống nhất. Sau đó, bạn có thể bắt taxi hoặc uber để đi đến trung tâm thành phố và các điểm tham quan đã lên sẵn danh sách.


Chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Ấn Độ giá rẻ cung cấp bởi Vietjet Air 

Các sân bay của Ấn Độ đã được tân trang lại và nó khá hiện đại nhưng bạn nên chuẩn bị trước tại nhà về lịch trình và phương tiện. Nếu là lần đầu tiên đi Ấn Độ, bạn tốt nhất nên đặt một khách sạn và yêu cầu họ gửi tài xế đến rước bạn. Còn trường hợp muốn tự bắt xe đến các điểm tham quan, bạn phải đảm bảo rằng mình biết chính xác địa chỉ điểm đến để cung cấp cho tài xế.

4.2 Di chuyển trong khu vực Ấn Độ

Một số phương tiện mà bạn có thể lựa chọn để di chuyển trong khu vực Ấn Độ như:

Tàu hỏa

Ở Ấn Độ,  mạng lưới đường sắt giống như một hệ thống tuần hoàn. Đó là cách nhanh nhất để đi từ bên này sang bên kia ngoài du lịch hàng không. Do đó, nó là trung tâm của cuộc sống ở các thành phố lớn như Delhi và Mumbai.

Tuy vậy, chất lượng, tốc độ và sự thoải mái sẽ rất khác nhau ở mỗi chuyến tàu bạn chọn. Trải nghiệm đường sắt của bạn sẽ phụ thuộc vào nơi bạn đi du lịch, số tiền bạn trả, thời gian trong ngày bạn lên tàu và một loạt các yếu tố khác,…Bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái khi chọn một vé tàu hạng sang hoặc chật vật trong một tuyến vé thường.

Vì vậy nên bạn hãy cân nhắc khi chọn phương tiện này nếu như đây là lần đầu ghé thăm và chưa có kinh nghiệm du lịch Ấn Độ.

Tàu điện ngầm

Đối với những chuyến đi cần tốc độ nhanh trên khắp Delhi hoặc Kolkata, bạn có thể đi chọn tàu điện ngầm (METRO). Đây được xem là hình thức du lịch đô thị rẻ nhất đáp ứng yếu tố hiện đại, tiện nghi và có máy lạnh đầy đủ. 

Chúng được chia thành 5 dòng khác nhau với thời gian chờ không quá 15 phút giữa mỗi chuyến tàu. Các dịch vụ bắt đầu lúc 5h30 và hoạt động đến 23h30 tối, vì vậy chúng rất lý tưởng để khám phá vào ban ngày. 

Giá vé cho tàu điện ngầm từ 8 – 50 INR (2.500 – 15.500 VND).

Xe buýt

Xe buýt cho đến nay là phương thức giao thông phổ biến nhất ở Ấn Độ. Trên thực tế, chúng chiếm khoảng 90% tổng số phương tiện giao thông công cộng. Giống như các đoàn tàu, xe buýt có giá thành rất phải chăng và hiệu quả hợp lý.

Tuy nhiên, việc bắt xe buýt ở các thành phố lớn dễ hơn nhiều so với đi tàu vì chúng xuất hiện nhiều trên đường phố. Trong 10 năm qua, hệ thống xe buýt đã được hiện đại hóa. Giờ đây, nhiều dịch vụ xe buýt đã có máy lạnh với nhiều chỗ ngồi và các tính năng tiện ích khác,…

Taxi 

Bắt một chiếc taxi rất dễ thực hiện ở các thành phố lớn của Ấn Độ và chiếc Old Old Amby (chiếc xe của Đại sứ thường được sử dụng làm taxi) là một biểu tượng của Ấn Độ. Nhiều du khách bắt taxi từ sân bay đến khách sạn của họ, bởi vì đó là lựa chọn không phức tạp nhất sau một chuyến bay dài.

Giá cả khá hợp lý, đặc biệt là khi chính phủ đưa ra các quy định nghiêm ngặt. Như với xe kéo tự động, taxi có các quy tắc liên quan đến giá vé buổi tối và taxi phải sử dụng đồng hồ để xác định chi phí. Điều này giúp giảm chi phí cho mỗi hành khách, càng đi nhiều thì giá vé càng rẻ.

Giá taxi thường bắt đầu từ 25 INR (~ 7.800 VND).

Xe kéo auto rickshaw

Bạn chắc hẳn đã từng thấy những chiếc xe kéo tự động nhìn có vẻ thú vị rất nhiều trên các bộ phim truyền hình Ấn Độ. Đây là phương tiện lý tưởng cho đất nước này bởi vì chúng nhanh, gọn và khá táo bạo. 


Xe kéo auto richshaw dễ dàng tìm thấy ở khắp Ấn Độ

Xe kéo tự động về cơ bản là một chiếc taxi taxi ba bánh với các mặt mở. Mặc dù chúng có thể nhanh nhẹn một cách đáng ngạc nhiên, nhưng xe kéo chỉ mạnh hơn một chút so với một chiếc xe đạp với động cơ nhỏ. Chúng là một cách tuyệt vời để thực hiện các chuyến đi ngắn vì những động cơ nhỏ này có thể len ​​lỏi vào và ra khỏi giao thông chật chội.

Giá vé: 25 INR (~7.800 VND) cho 2 km đầu tiên và 8 INR (~2.500 VND) cho những km sau.

5. Những điểm đến không nên bỏ qua khi du lịch Ấn Độ

5.1 Đền Lotus

Đền Lotus hay còn được du khách Việt Nam gọi với cái tên thân mật là đền Sen, đúng với tên gọi của mình, đền có cấu trúc vô cùng độc đáo với hình bông hoa sen trắng ngần đang chớm nở giữa 9 hồ nước trong xanh, tượng trưng cho 9 chiếc lá đang nâng đỡ bông sen này.

Đền Lotus được khởi công từ năm 1976 nhưng đến tận năm 1987 mới hoàn thành, tức là đền đã trải qua hơn 10 năm để biến mình thành một biểu tượng du lịch tâm linh Ấn Độ với sức chứa tới 2500 người. Đây chính là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Ấn Độ mà bạn không nên bỏ qua.

5.2 Đền Taj Mahal

Bạn có biết đền Taj Mahal là một trong bảy kỳ quan của Thế giới và là biểu tượng du lịch Ấn Độ, khi check-in tại đây chẳng cần phải nói bạn đang đi đâu nhưng mọi người nhìn vào là có thể tự hiểu bạn đang ở Ấn Độ.


Đền Taj Mahal biểu tượng của tình yêu

Đền Taj Mahal còn là sự giao thoa của 3 nền kiến trúc nổi tiếng đó là Ba Tư, Hồi giáo và Ấn Độ. Với 4 cây cột cao 40m ở bốn góc tượng trưng trưng cho sự bất diệt, đền được xây dựng, chạm khắc, trang trí bằng các loại đá cẩm thạch quý hiếm thế nên buổi sáng sẽ có màu hơi hồng, trong ngày màu trắng và về đêm thì ngả vàng.

Nằm trên dòng sông Yamuna đầy thơ mộng, đây chính là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ bạn nên ghé thăm vì hoàng hôn ở đây sẽ làm bạn trầm trồ với ánh mặt trời in bóng trên những bức tường của đền tạo nên sức hút khó cưỡng.

5.3 Quần đảo Lakshadweep

Du lịch Ấn Độ ngoài những ngôi đền mang đậm nét kiến trúc cổ kính, những vùng núi đầy hoa thì bạn còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động trên biển và thỏa sức nhìn ngắm cuộc sống của người dân ở các vùng đảo.

Quần đảo Lakshadweep chính là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Ấn Độ với nét đẹp nguyên sơ được bảo tồn từ nhiều thế kỷ trước, nơi đây còn được mệnh danh là viên ngọc của vùng biển Ả Rập. Một lần được đến đây chắc chắn bạn sẽ muốn đến thêm lần nữa.

5.4 Cung điện Hawa Mahal

Cung điện Hawa Mahal dịch ra tiếng Việt chính là Cung điện Gió, thuộc thành phố Jaipur, bang Rajasthan, Ấn Độ. Đây không chỉ là cung điện đơn thuần mà bên trong còn có một bảo tàng khảo cổ học có giá trị to lớn.

Đây chính là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ và còn được coi là biểu tượng của giới quý tộc một thời. Các mái vòm, cột rèm, hoa văn trang trí của cung điện đều là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Hindu Rajput và Hồi giáo Mughal. Bạn nên đến đây vào buổi sáng vì khi ấy màu của cung cung điện sẽ lên đẹp nhất.

Du lịch Ấn Độ bạn đừng nên bỏ qua cung điện Hawa Mahal để có thể chiêm ngưỡng nét kiến trúc và khám phá cuộc sống của giới quý tộc thời xưa.

5.5 Khajjiar cho các cặp đôi du lịch Ấn Độ

Nằm ở chân núi Dhauladkar, trong lòng của dãy Himalaya và nằm ở độ cao 2,000 mét so với mực nước biển, Khajjiar là địa điểm lãng mạn nổi tiếng của Ấn Độ.


Thụy Sĩ thu nhỏ tại Ấn Độ

Nơi này có những khu rừng xanh tươi, các đồng cỏ ngút ngàn, các ngọn đồi rực rỡ hoa và những đỉnh núi tuyết phóng khoáng của dãy Himalaya.

5.6 Goa - bãi biển xinh đẹp

Goa là một địa danh tuyệt vời cho bất kỳ ai có niềm đam mê về lịch sử, kiến trúc hay những khung cảnh thiên nhiên vì chính nó là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa và vẻ đẹp tự nhiên. Mỗi du khách khi đến Goa đều sẽ trầm trồ trước những bãi biển xinh đẹp trong ánh nắng miền nhiệt đới và những nhà thờ hoài cổ.
 
 
Đặc biệt, ai cũng sẽ yêu thích sự mến khách và thái độ nhiệt tình của mỗi người dân nơi đây. Khi đến Goa, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động ngoài trời náo nhiệt như: thể thao dưới nước, đi dạo mua sắm trên bãi biển, điệu nhảy tưng bừng vào mỗi tối tại đây.

5.7 Sa mạc Thar

Là sa mạc lớn nhất Ấn Độ, lớn thứ ba châu Á và thứ bảy thế giới với diện tích hơn 200.000km2, sa mạc Thar tạo thành đường ranh giới tự nhiên chạy dọc biên giới Ấn Độ và Pakistan. Nếu bạn một một lần thử thách giới hạn của bản thân và được trải nghiệm cảm giác trên lưng lạc đà thì đây là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Lạc đà là phương tiện chính khi di chuyển ở sa mạc Thar cho du khách một chuyến đi khám phá sa mạc đầy nắng gió.


Trải nghiệm cưỡi lạc đà tại sa mạc Thar

Sa mạc Thar ở Jaisalmer là một kiểu bán sa mạc, tức là không chỉ là những đụn cát trải dài mênh mông mà vẫn có cây cối đặc trưng của vùng này mọc và những bản làng của người dân sinh sống.Những ốc đảo là nơi cung cấp cho người dân sinh sống trên sa mạc giữa các nắng chói chang có khi vượt qua 50 độ C, dòng nước vàng lung linh lấp lánh như một kho báu.Khách du lịch đến sa mạc Thar có thể tham gia những hành trình vào sa mạc Thar trên lưng lạc đà 2 ngày 1 đêm để hiểu thêm về cuộc sống của người dân bản xứ.

Ấn Độ - cội nguồn của tâm linh và tín ngưỡng nhân loại và là miền đất hấp dẫn du lịch với các tuyệt tác bậc nhất của thiên nhiên và con người. Cuộc hành hương về miền đất Phật - Ấn Độ chắc hẳn sẽ là trải nghiệm độc đáo, khó quên trong tâm hồn mỗi du khách khi đến đây. Hy vọng bài viết trên giúp du khách trang bị cho mình đầy đủ kinh nghiệm du lịch Ấn Độ và đăng ký tour du lịch Ấn Độ ngay thôi nào!

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM