“Bỏ túi” 9 địa điểm du lịch gần Sài Gòn cực kì hấp dẫn cho cả gia đình

23/04/2021

Bạn đang cần tìm địa điểm du lịch gần Sài Gòn cho cả gia đình 2 ngày cuối tuần phải không? Vậy hãy "bỏ túi" ngay 9 địa điểm này để chở về với thiên nhiên và tận hưởng không gian xanh nhé.

1.Biển Cần Giờ

-Vị trí: Cách Sài Gòn 50km

Hãy dành 2 ngày cuối tuần tại bãi biển hoang sơ mà vô cùng xinh đẹp này. Đây sẽ là nơi thích hợp để tổ chức những trò chơi team buiding, hoạt động thể chất.

Cùng gia đình thưởng thức những món hải sản tươi ngon cùng ngắm cảnh biển êm dịu hẳn là điều tuyệt vời mà ai cũng mong muốn được trải nghiệm sau những ngày “chiến đấu” căng thẳng ở thành phố.

2.Hồ Trị An

-Vị trí: cách Sài Gòn 70km

-Địa chỉ: huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch gần Sài Gòn để khám phá thiên nhiên vào những ngày cuối tuần, hồ Trị An sẽ là một gợi ý mới mẻ và lý tưởng dành cho gia đình của bạn.

Lênh đênh trên mặt hồ khi bình minh, trekking xuyên rừng Mã Đà hay đốt lửa tổ chức tiệc nướng BBQ và cùng nhau ngắm bầu trời sao đêm tận hưởng làn gió thơm mùi cỏ cây phảng phất qua. Bạn muốn giải tỏa căng thẳng trong không gian thiên nhiên hoang sơ, trong lành của vùng đất Mã Đà? Hãy cùng KKday xách balo lên và đi vào rừng thôi.

>>Xem thêm: Tour du lịch HCM - Mã Đà, Trị An 2N1Đ cho cả gia đình

3.Làng nổi Tân Lập

-Vị trí: Cách Sài Gòn khoảng 100km

-Địa chỉ: Quốc lộ 62, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Làng nổi Tân lập là một trong các địa điểm du lịch gần Sài Gòn khá nổi tiếng với khuôn viên rừng tràm cực lớn và con đường đá xuyên rừng gần 5km. Bạn có thể đi xe máy từ Sài Gòn, theo quốc lộ 1A hướng về thành phố Tân An (khoảng 40 km), sau đó đi tiếp theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa khoảng 62 km nữa là đến.

Đoạn đường đi khá thuận tiện và dễ dàng. Chỉ mất 2,3 tiếng bạn có thể đắm chìm trong một khung cảnh thiên nhiên vô cùng mát mẻ và đậm chất miền Tây sông nước. Ngoài ra, bạn còn có thể hít thở không khí trên những con đường đá len lỏi xuyên rừng tràm, bạn sẽ như lạc vào một vùng đất thần tiên, với những vòm cây và dây leo kỳ thú. 

Khi vào đến khu du lịch, bạn sẽ mua vé tham quan (55.000 VND / vé, dưới 1m2 miễn phí); nếu lựa chọn tham quan bằng xuồng thì sẽ mua thêm vé (30.000 VND / lượt đi xuồng tham quan). Sau khi đi qua một con đường lát đá rợp bóng của giàn bầu và hồ lô, bạn sẽ được ngồi thuyền máy vào sâu bên trong rừng tràm. Đến bờ, tại đây nhân viên sẽ hỏi bạn muốn tham quan bằng xuồng trước hay là muốn đi bộ tham quan trước. Tổng thời gian tham quan thường sẽ khoảng 3 tiếng, nhưng tùy thuộc tất cả vào bạn muốn đi nhanh hay chậm.

4.Làng du lịch Tre Việt

-Vị trí: cách Sài Gòn 17km

-Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai

-Giá vé: 50.000đ/người các ngày trong tuần (thứ 2 đến thứ 6) và sau 13h00 ngày cuối tuần.

-Giờ mở cửa: 8h - 17h hàng ngày (kể cả Lễ, Tết)

Gia đình bạn có thể di chuyển đến Làng du lịch Tre Việt khá dễ dàng bằng taxi, grab hoặc phương tiện cá nhân. Được xây dựng trên khuôn viên 45.000m2, bao quanh là sông nước và những hàng dừa cao vút, Làng du lịch Tre Việt (The Bamboo) sẽ mang tới cho một bầu không khí trong lành, thanh bình và mộc mạc đặc trưng của vùng quê Nam Bộ với vô vàn hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn như đạp xe nước, chèo thuyền thúng, kayak, bơi lội,...

Bên cạnh đó, khu du lịch Tre Việt cũng có nhà hàng phục vụ ẩm thực Việt tuyệt ngon và đặc biệt là tiệc buffet vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Một lưu ý nhỏ là Tre Việt không cho phép mang đồ ăn và nước uống từ bên ngoài vào đâu nhé!

5. Núi Bà Đen

-Vị trí: cách Sài Gòn 100km

-Địa chỉ: xã Thạnh Tân, Tây Ninh

Núi Bà Đen cao 986m còn có tên gọi khá mỹ miều là Đệ Nhất Thiên Sơn là địa điểm du lịch gần Sài Gòn được yêu thích. Ngọn núi này không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên bốn mùa khoe sắc mà còn đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, cắm trại, đi bộ trekking, chiêm bái đền chùa,… Vào những tháng âm lịch đầu năm, không khí ở núi Bà Đen có phần sôi động hơn vì đó là lúc diễn ra hội xuân núi Bà. Có hàng trăm nghìn lượt du khách ghé đến đây để hành hương hay xem chương trình biểu diễn nghệ thuật chào xuân quy mô lớn.

Hãy thử một lần săn mây từ đỉnh núi và rồi khi mây tan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đa tầng rực rỡ - trải nghiệm thị giác hoàn toàn khác lạ.

>>Xem thêm: Tour du lịch Tây Ninh - tham quan núi Bà Đen 2N1Đ

6.Công viên Suối Mơ

-Vị trí: Cách Sài Gòn khoảng 100km

-Địa chỉ: Số 9, ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

-Giờ mở cửa: 8h - 17h hàng ngày

-Giá vé:

+ Thứ 2 - thứ 6: 80.000 VNĐ/người lớn, 50.000 VNĐ/trẻ em

+ Thứ 7 & Chủ nhật: 100.000 VNĐ/người lớn, 70.000 VNĐ/trẻ em

 

Chỉ cách khoảng 2h lái xe và khuôn viên xanh mát, rộng rãi, công viên Suối Mơ được đánh giá là một trong 10 điểm du lịch gần Sài Gòn đáng đi nhất cho chuyến đi cho cả gia đình. Địa điểm này được mệnh danh là "biển trong rừng" với những mảng rừng xanh bao bọ lấy thác và hồ nước tự nhiên. 

Ngoài ra, ở đây còn có nhiều hoạt động thể thao dưới nước phù hợp mọi lứa tuổi. Tương tự như làng du lịch Tre Việt, du khách không được phép mang đồ ăn uống vào nên hãy dành thời gian thưởng thức ẩm thực phong phú tại các nhà hàng tại đây đảm bảo không làm bạn thất vọng.

7.Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo

-Vị trí: Cách Sài Gòn 90km

-Địa chỉ: ấp Phước Hữu, xã Long Phước, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo là một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn để vui chơi, cắm trại lý tưởng cho những ngày cuối tuần gần Sài Gòn. Dọc đường tới khu du lịch Tứ Phương Thất Đảo có nhiều loại hoa dây leo rất đẹp tạo nên một khung cảnh lãng mạng. Rất thích hợp cho những bạn ưa chụp hình hoa dại vệ đường.

 Với 3 mặt được bao quanh bởi đồng lúa bạt ngàn, 7 hòn đảo nhân tạo nằm trên dải đất hình thang và một khu vườn cây ăn trái, trồng rau sạch và chăn nuôi với tổng diện tích 22.000 m². Du khách đến với Tứ Phương Thất Đảo sẽ được trải nghiệm và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của vùng miền quê.

Chèo xuồng là một hoạt động rất thú vị tại đây được nhiều du khách tham gia. Một điểm đến vô cùng lý tưởng cho những ngày cuối tuần để đổi gió, mà lại ngay gần Sài Gòn. Mặc dù nơi này mới được khai trương lâu nhưng đã trở thành một điểm đến “lạ” và được nhiều người tìm đến.

 Bên cạnh các dịch vụ vui chơi, giải trí ra thì khu du lịch này còn phục vụ nhiều món ăn vô cùng dân dã. Được hái và bắt từ đồng ruộng như cá lóc nướng trui, tép đồng rang, gà thả vườn nướng, ếch đồng xào, cá chép om dưa, khoai nướng, bắp nướng, ốc nấu chuối,…

8.Khu du lịch Bửu Long

-Vị trí: Cách Sài Gòn 40km

- Địa chỉ: khu phố 4, Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

- Giờ mở cửa: 7h-17h hàng ngày

- Giá vé:

+ Trẻ em dưới 1m: miễn phí

+ Trẻ em 1m - 1,4m: 60.000VNĐ/vé

+ Người lớn từ 1,4m trở lên: 120.000VNĐ/vé

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Biên Hòa và chỉ mất 30 phút lái xe từ thành phố Hồ Chí Minh bạn được “mục sở thị” tuyệt tác được mệnh danh là “vịnh Hạ Long thu nhỏ” với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, những núi đá được khéo léo sắp đặt trên hồ nước nhân tạo cùng nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác như Tháp Rùa - Hồ Gươm, cổng trời Bali, đền Nhật Bản,...

Bửu Long chính là khu du lịch gần Sài Gòn khiến giới trẻ phát cuồng với vô vàn góc chụp choẹt như cầu Tình Yêu, cánh đồng hoa Hướng Dương, đảo Lan hay chùa Hang. Ngoài ra, khu giải trí vui nhộn trong nhà và ngoài trời cũng được các bạn nhỏ rất thích thú do đó Bửu Long luôn là một trong những điểm đến hàng đầu trong tour Hồ Chí Minh được khách hàng lựa chọn.

 9.Khu du lịch Hồ Mây Park

-Vị trí: Cách Sài Gòn 100km

-Địa chỉ: 1A Trần Phú, phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

- Giờ mở cửa: 07:30 - 22:00 hàng ngày

- Giá vé:

+ Vé trọn gói trong ngày: 400.000 VNĐ/người lớn, 200.000 VNĐ/trẻ em

+ Vé tham quan buổi tối (sau 17h): 200.000 VNĐ/người lớn, 100.000 VNĐ/trẻ em

Hồ Mây Park là địa điểm du lịch gần Sài Gòn phù hợp cho cả gia đình đặc biệt vào dịp cuối tuần và dịp lễ Tết. Với khuôn viên rộng 50ha nằm trên đỉnh Núi Lớn cao 250m bao quanh là bãi biển trong xanh, bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi cảnh quan giải trí hiện đại, tiện nghi và thư giãn giữa bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm được ví như “Đà Lạt giữa Vũng Tàu”.

Nơi đây là quần thể phức hợp bao gồm đa dạng các loại hình du lịch khác nhau từ sinh thái tới văn hóa tín ngưỡng và giải trí độc đáo và chuyên nghiệp. Du khách còn thích thú khi được trải nghiệm hệ thống cáp treo leo núi duy nhất tại Vũng Tàu ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh kỳ vĩ của thành phố biển. Chần chừ gì mà không đặt vé máy bay đi Sài Gòn thẳng tiến Vũng Tàu tuyệt đẹp ngay nào!

Ảnh: Sưu tầm

 

Tour nổi bật tại Miền Nam

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM