Kinh nghiệm du lịch Phú Quý mùa nào đẹp?

14/04/2021

Vì là địa điểm du lịch mới nổi nên Phú Quý vẫn giữ được cho mình nét hoang sơ tuyệt đẹp. Cùng PYS Travel "dạo quanh" một vòng hòn đảo này với những kinh nghiệm du lịch Phú Quý mùa nào đẹp nhất nhé.

Là một huyện đảo xinh đẹp cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 56 hải lý. Phú Quý (còn gọi là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ) là một hòn đảo có diện tích gần 16,4km², thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận.

Tuy là hòn đảo nằm biệt lập giữa trùng dương nhưng dấu tích phát hiện được cho thấy đảo đã được khai phá từ rất sớm. Trải qua nhiều biến thiên của lịch sử, Phú Quý là nơi hội tụ của nhiều luồng dân di cư từ lục địa ra với nhiều thành phần dân tộc khác nhau.

Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi không những về tài nguyên mà cả những danh lam thắng cảnh. Ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp.

>>Xem thêm: Tour du lịch HCM - Phan Thiết - Phú Qúy 3N3Đ

Thời điểm thích hợp đến Phú Quý

Du lịch biển đảo lý tưởng nhất vẫn là mùa khô và Phú Quý cũng vậy. Mặc dù nói là có thể tới đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng để có một chuyến trải nghiệm trọn vẹn, vui vẻ thì nên cân nhắc đi vào các từ tháng 12 đến tháng 7. Lý do là người những mặt thuận lợi về khí hậu, tiết trời trong xanh, nắng đẹp, ít mưa, không khí trong lành thì bạn có thể tha hồ tận hưởng dưới làn xanh mát và cảm nhận sự trong lành của thiên nhiên. Lúc này biển khá êm, những bạn bị say sóng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi đi tàu, thuyền.

Với những bãi biển, những dãy đá san hô, những cụm đá đen cùng đá gành nhiều màu sắc nhấp nhô trên biển và khí hậu mát mẻ quanh năm nên là Phú Quý trở thành địa điểm du lịch thu hút du khách quanh năm.

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý khuyên bạn không nên đi vào các tháng mùa mưa, rất ẩm ướt, tiết trời trên đảo có thể rất lạnh. Đặc biệt là tháng 10 thì các bạn nên cân nhắc, vì thời điểm này biển động, sóng lớn không thích hợp và an toàn cho du lịch biển đảo.

Cách di chuyển tới đảo Phú Quý

Di chuyển đến thành phố Phan Thiết – Bình Thuận Để tới được đảo Phú Quý thì trước tiên bạn cần phải di chuyển đến thành phố Phan Thiết. Có rất nhiều cách, bạn chỉ cần lựa chọn hình thức di chuyển nào phù hợp với nhu cầu, kinh phí, sở thích và thời gian của mình thôi. Bạn có thể tham khảo các cách sau:

+ Xe khách chất lượng cao

Với những bạn ở thành phố Hồ Chí Minh, tại khu vực phía Nam thì có thể lựa chọn một trong những hình thức này. Để đi xe khách từ Sài Gòn bạn xuống bến xe miền Đông và chọn hãng xe mà mình thích hoặc có thể liên hệ đặt vé online trước. Giá vé dao động từ 230.000 – 250.000 VNĐ/chiều.

Một số hãng xe bạn có thể tham khảo: Nếu đi xe khách bạn ra bến xe miền Đông bắt xe hoặc liên hệ đặt vé trước.

- Xe Kumho Samco – Điện thoại: (028) 3511 6861

- Xe Sinh Cafe – Điện thoại: +84.8.3838 9593

- Xe Tâm Hạnh – Điện thoại: (028) 3920 9665

- Xe Phương Trang – Điện thoại: (028).38.309.309

+ Xe đưa đón tận nơi

Trường hợp đi nhóm đông người hay cùng gia đìn, bạn có thể thuê trọn gói xe đưa đón tận nơi. Tùy vào số lượng người mà thuê xe 7 chỗ, 16 chỗ hoặc 30 chỗ, bạn chỉ cần gọi và đặt xe trước 4 – 5 tiếng là được. Có các hãng xe quen thuộc như Cao Lâm, Hoàng Kim, Trung Nga,…

Nhưng xác định thuê xe thì chi phí sẽ cao hơn đi xe khách nhé, song đổi lại sẽ thoải mái, tự do về giờ giấc, lịch trình.

+ Đi tàu hỏa

Nếu đi tàu hỏa, các bạn một là mua vé thẳng đến ga Phan Thiết, mua vé SPT chạy vào lúc 6h50 sáng mỗi ngày hoặc mua tàu PT nhanh nhưng tàu này chỉ chạy vào các ngày cuối tuần (thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật) lúc 17h chiều.

Cách nữa là chọn loại vé tàu SE hoặc tàu TN đếnn ga Bình Thuận. Từ ga này bạn di chuyển thêm một đoạn đường chừng 12 km nữa để đến thành phố Phan Thiết. Tàu hỏa cũng phương án không tồi.

+ Máy bay

Các này phù hợp hơn với những bạn ở Hà Nội và các tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc. Di chuyển bằng máy bay nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn nhiều.

Tất nhiên sẽ không thể bay trực tiếp đến Phan Thiết vì hiện tại thành phố này chưa có sân bay. Bắt buộc bạn phải “đáp cánh” ở sân bay Tân Sơn Nhất (Sài Gòn) hoặc gần hơn là sân bay Cam Ranh (Nha Trang). Sau đó bắt xe khách hoặc xe thuê xe ô tô để đến Phan Thiết.

>> Note: Các bạn ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, miền Trung vẫn có thể chọn xe khách, tàu hỏa để di chuyển đến Phan Thiết. Có rất nhiều hãng xe và chuyến tàu hỗ trợ chạy tuyến đến Phan Thiết. Tuy nhiên, thời gian đi sẽ rất lâu và tiền vé cũng sẽ cao hơn mức trên. Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý khuyến khích bạn nếu ở xa nên đi máy bay để tiết kiệm thời gian và sức lực.

Lưu trú trên đảo Phú Quý

Nhà nghỉ, homestay nên ở khi đến du lịch Đi du lịch đảo Phú Quý chuyện ăn ở cũng là vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Điểm đến này chưa phát triển lắm nên hệ thống lưu trú ở đảo cũng chưa được đầu tư nhiều, rất hiếm các khách sạn mà hầu hết là các nhà nghỉ, homestay.

1. Nhà nghỉ

Lựa chọn nhà nghỉ được xem là giải pháp phù hợp nhất khi vừa tiết kiệm được chi phí vừa có đầu đủ các tiện nghi cần thiết. Nếu không đi theo tour thì bạn có thể chọn nghỉ ở một trong những địa điểm sau: Đảo Phú Quý có nhiều nhà nghỉ và homestay có view đẹp.

+ Nhà nghỉ An Phú

Ngoài có vị trí thuận lợi, gần các địa điểm du lịch đảo Phú Quý thì chất lượng phòng ở An Phú có thể nói là khá tốt, có điều hòa, tủ lạnh mini, phòng tắm riêng,.. Đặc biệt có cả dịch vụ cho thuê xe máy với giá rất rẻ nữa, rất tiện lợi.

- Địa chỉ: 74-76 Nguyễn Tri Phương, Phú Quý, Bình Thuận

- Mức giá: Từ hơn 150.000 – 250.000 VNĐ/phòng/đêm/2 người.

+ Nhà nghỉ Nam An

Nhà nghỉ Nam An nằm khá gần trung tâm nên rất thuận tiện cho việc đi lại tham quan các điểm trên đảo. Chất lượng phòng nói chung không quá tiện nghi nhưng những đủ các vật dụng, nội thất cơ bản, đảm bảo bạn sẽ thấy thoải mái trong suốt thời gian lưu trú. Quan trọng giá phòng rất bình dân nên đây cũng là một địa chỉ bạn có thể tham khảo. Địa chỉ: đường Tam Thanh, đảo Phú Quý, Bình Thuận

- Mức giá: từ 150.000 – 200.000 VNĐ/phòng/đêm

- Điện thoại: 0986 144 426

+ Nhà nghỉ Chấn

Đây cũng là điểm dừng chân được khá nhiều du khách lựa chọn khi ghé thăm đảo Phú Quý. Nhà nghỉ nằm ngay trung tâm đảo, đầy đủ tiện nghi, anh chủ cũng rất thân thiện, nhiệt tình. Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, Phú Quý, Bình Thuận

- Mức phòng: 250.000 VNĐ/đêm

- Điện thoại: 0903186208

2. Homestay 

Bên cạnh nhà nghỉ thì homestay cũng là một hình thức lưu trú khá thú vị. Phòng ốc sạch đẹp mà giá thành cũng tương đối phải chăng, chỉ tầm từ 100.000 VNĐ/phòng. Đặc biệt với những bạn thích “sống ảo” thì ở homesaty bạn sẽ tìm được khá nhiều góc chụp hình đẹp và cả những điều hay ho khác nữa đấy. Ở homestay cũng là hình thức lưu trú thú vị.

- Homestay Khôi May

- Homestay Cô Sang

- Phú Quý Homestay

Những điểm check - in cực hot tại Phú Quý

1.Hòn Tranh

Hòn Tranh cách cảng Phú Quý khoảng 600m về phía Đông Nam và có phong cảnh hữu tình vô cùng (đúng như tên gọi nhỉ), làn nước xanh trong hòa cùng sắc lục bí ẩn của núi rừng tạo nên một bức họa hết sức lối cuốn. Đây cũng là một trong bộ ba hòn đảo nổi nhất ở Phú Quý là Hòn Đen, Hòn Đỏ và Hòn Tranh. Vì đây là khu quân sự nên cũng rất khó di chuyển tự túc mà phải có người dẫn đảo dẫn đi, ra đây phải thuê cano riêng (50K/người).

Đây là một địa điểm phù hợp cho các cậu lặn ngắm san hô nhé, bởi vốn dĩ nước khá trong và sạch nên việc tung tăng ngắm cảnh dưới làn nước mát càng dễ dàng hơn nè.

2. Hòn Đen

Ở phía Bắc Phú Quý và cách xa bờ chừng 200m đến 300m là hòn Đen (hay còn có tên khác là hòn Nghiên hay hòn Mực). Gọi là Hòn Đen là vì ở đây chỉ toàn là đá đen, những tảng đá đen lấp lánh, đủ hình dáng ngẫu nhiên đặt chồng lên nhau, tạo nên một thủ phủ của đá - đẹp và quyến rũ đến lạ lùng.

3. Vịnh Triều Dương

Vịnh Triều Dương thuộc xã Tam Thanh, cách cảng Phú Quý chỉ khoảng 1 km. Tuy mang tiếng là vịnh nhưng Triều Dương không xô bồ và ồn ào, vịnh nằm yên ả với ột mảnh biển nhấp nhô lưng lửng ngay bờ cát trắng, trời quang nên thấy cả đường chân trời tít tắp đằng xa. Vịnh này là một trong những điểm ngắm mặt trời đỉnh nhất Phú Quý đó nhen. Với lợi thế là bãi cát dài trắng phau nên chỉ cần khéo léo và chụp ảnh có tâm một xíu là thế nào cũng ẵm ngay ảnh trăm like nhé.

4. Cột Cờ đảo Phú Quý

Nếu Sapa có cột cờ đánh dấu sự can đảm trên đỉnh Fansipan tuyết phủ sương giăng thì đảo Phú Quý cũng có một cột cờ khác mà từ đây các cậu có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh những gì xinh đẹp nhất từ đảo. Từ Vịnh Triều Dương đi lên một chút là Cột Cờ này nhen, xung quanh bao la bốn bề là núi đá xanh rì cỏ cây, bãi Nhỏ, Gành Hang, xa xa là những chiếc thuyền ngư dân neo đậu, tàu hải quân…

5. Bãi Nhỏ

Nằm dưới một ngọn đồi cách trung tâm huyện khoảng 10p đi xe máy, là một trong những bãi tắm đẹp của Phú Quý. Bãi cát hình lưỡi liềm được bao bọc bởi những phiến đá đen có hình thù kì dị nhưng lại vô tình tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho Bãi Nhỏ. Mặt nước ở Bãi Nhỏ rất lung linh nha mấy cậu, nghe nói là còn phản chiếu cả ánh nắng nên đôi khi lấp lánh rất ảo! Nhớ "mục kích" Bãi vào một ngày nắng vàng rồi mách lại với mình xem có đúng như lời đồn đại hông nhen!

6. Gành Hang

Đã đi Bãi Nhỏ thì phải ghé luôn Gành Hang vì đây là một cặp bài trùng nhen. Gành Hang với những bờ đá cao hùng vĩ, những bãi đá đỏ nhấp nhô đẹp không tì vết sẽ khiến các cậu lầm tưởng đây là một chốn mỹ miều nào đó ở đảo tình yêu Jeju luôn đấy.

7. Chùa Linh Sơn - Núi Cao Cát

Nếu bạn muốn có một tấm hình không “đụng hàng” với bất cứ ai thì nhất định phải tới đây nhé!. Điểm thu hút mọi người tới đây chính là những vách đá xếp tầng vươn ra biển trông cực lạ mắt. Bao phủ Linh Sơn Tự là một màu xanh mát, là rừng cây đại thụ bạt ngàn. Đây là một trong những ngọn núi thiêng có tượng Phật Bà Quan Âm đặt uy nghi trên đỉnh núi, vào những ngày lễ, ở đây thường tổ chức ca múa nên thu hút được một lượng đông đảo quan khách.

Ở Phú Quý, ngoài Hải Đăng - Núi Cấm thì núi Cao Cát là nơi có thể bao quát toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của đảo vì ngọn núi này được cấu thành từ những vách đá dựng đứng, trông nguy hiểm, cheo leo là thế nhưng tin mình đi, cảm giác tựa lưng vào nền đá đen mát rượi của núi và phóng tầm mắt ra làng chài Long Hải sẽ là một cảm giác rất "YOLO" luôn!

>> Chùm tour 30/4-1/5 khởi hành từ Tp.HCM

8. Phong điện

Những cánh quạt gió chuẩn Âu đã về với Phú Quý rồi nhen, cộng thêm bãi cỏ xanh bao la nữa thì đảm bảo với mấy cậu là chụp đến cạn pin cũng thấy chưa đã nữa này. Nếu đến đây vào buổi chiều lại càng hay hơn nữa vì nắng đã dịu bớt và gió lên nên rất mát mẻ, thư giãn.

9. Mộ Thầy

Tọa lạc trên một ngọn đồi cao tại thôn Phú An, xã Ngũ Phụng, có thể nói Mộ thầy là nơi gắn chặt với niềm tín ngưỡng của người dân đảo Phú Quý từ bao đời nay. Nghe anh lái kể lại thì đây là nơi rất linh thiêng, người ta hay tới đây làm lễ (Lễ cơm mặn) để cầu xin, khấn bái mỗi khi trong nhà có chuyện, hay con cháu thi cử, đi du học… Nói đơn giản hơn là cầu gì được nấy đó!

10. Bờ Kè

Từ Hòn Đen, đi ngược lại sẽ đến Bờ Kè. Dù không phải tự nhiên mà có những phiến đá này nhưng không thể phủ nhận sự độc đáo và bắt mắt vói công trình này. Những tảng đá trắng chồng chất lên nhau, trải dài tăm tắp trên bờ cát cũng trắng muốt như thế khiến không gian trở nên sáng bừng và nghệ vô cùng.

Ảnh: Lưu Ly - Trần Hậu

 

Tour nổi bật tại Phú Quý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM