Kinh nghiệp du lịch Đà Nẵng với người lớn tuổi

18/06/2020

Mình viết bài này bằng kinh nghiệm làm host 5 năm nay, gặp rất nhiều gia đình đi cùng bố mẹ, thậm chí là ông bà tầm 70 - 75 tuổi. Phải nói rằng, đây là những khách hàng “khó phục vụ” nhất nhưng tụi mình luôn dành nhiều thời gian để tâm nhất vì ông bà, bố mẹ lớn tuổi là những người đã vất vả cả đời rồi, đợi con cháu trưởng thành, có điều kiện mới được nghỉ nghơi, đi chơi cho biết đây biết đó. Chính vì vậy mà đây là khách hàng khó tính nhưng lại xứng đáng được phục vụ tận tình nhất

Để giúp các gia đình sắp tới có ý định đưa ba mẹ đi Đà Nẵng chơi có một chuyến đi vui vẻ, khỏe khoắn, ông bà hài lòng thì hôm nay Nhung sẽ viết một số note cần lưu ý khi đi du lịch cùng người lớn tuổi. Mình viết ở tâm thái cũng là người làm con đưa ba mẹ đi du lịch và quan sát nhiều khách lớn tuổi nhà mình nhé.

1. Về phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng

Đã mất công đi thì tiết kiệm thêm xíu cho ông bà trải nghiệm máy bay. Có nhiều ông bà chưa từng được đi máy bay, xuống sân bay, vào home, mình hỏi :”Ông ơi, ông đi máy bay có mệt không ạ?” nhìn ông bà háo hức :”Ôi, máy bay to mà rộng, mà sạch, đi nhanh lắm, bác không mệt cháu ơi” tự nhiên thấy vui vui lạ.

Di chuyển tại Đà Nẵng: Trừ phi ông bà say xe, còn nếu không thì vào dịp này bạn nên đi tour có xe đưa đón tận nơi hoặc thuê xe oto cho đỡ nắng. Thời tiết Đà Nẵng hiện tại trung bình tầm 40 độ, rất nóng đấy ạ.

2. Về khách sạn/homestay/resort

Mình quan sát thấy đa phần các ông bà tầm tuổi bố mẹ mình (60-80 tuổi), tức là những người lớn tuổi ở thế hệ cũ thường thích cái gì đó hiện đại, đẹp, càng to càng tốt, giống ở quê phải xây nhà thiệt to thiệt to ý. Một là để ở cho sướng, hai là để có cái về còn “khoe” (hihi, niềm vui tuổi già, bố mình cũng vậy) , thế nên là nếu có điều kiện thì cứ thuê khách sạn đẹp, nhiều đèn nè, sáng rực rỡ, quan trọng là gần biển cho ông bà tiện đi tắm biển và đi dạo cho khỏe nhé ạ (người già sẽ không chịu được ngồi yên 1 chỗ trong phòng bé đâu).

Nhiều ông bà lại không thể ăn cơm ngoài được, ăn tầm 2, quá lắm là đến bữa thứ 3 là muốn ăn cơm rồi. Nên nếu kinh phí hạn chế thì bạn thuê homestay có bếp nấu, hoặc dạng căn hộ có đầy đủ tiện nghi và gần chợ để có thể nấu 1 vài bữa cơm gia đình bình thường cho ông bà ăn nhé ạ.

Chợ mà có nhiều đồ ăn ngon- rẻ để nấu cơm là chợ Bắc Mỹ An (nhiều rau, hải sản mà giá rẻ). Còn nếu muốn mua hải sản về tự nấu ăn thì có chợ CHIỀU ở đường Lê Tấn Trung mở tầm 14h-17h có nhiều hải sản tươi to giá rẻ nha các bạn.

3. Về chỗ ăn uống

Tùy ông bà thích ăn món gì thì các bạn có thể dẫn ông bà đi ăn hải sản 1 bữa, đi ăn bánh tráng cuốn thịt heo 1 bữa để ông bà thưởng thức đặc sản Đà Nẵng.

Còn lại, nếu không có bếp thì thường ông bà thích ăn cơm, có 1 số quán cơm mình thấy ăn ổn là:
- Quán cơm nhà Linh : 35 đường An Thượng 26 (Mà đi buổi trưa thì mình thấy hơi nóng nha)
- Quán ăn nhà Ta: 134 đường 2 tháng 9 ( Ngon giống cơm nhà nấu luôn nhé ạ)
- Nhà hàng Madam Lân: Số 4 Bạch Đằng (không gian đẹp, có phòng lạnh, sạch sẽ, có nhiều món ăn Huế- Đà Nẵng ngon, có cả cơm)
- Cơm niêu Ngói Đỏ: 7 Phan Bội Châu (Cơm niêu ở đây giá hợp lí mà đồ ăn cũng ổn, không gian mát mẻ, thoáng đãng, đẹp)

4. Về điểm chơi

Đi với ông bà thì phải luôn xác định là đi nhẹ nhàng, thư thái, và đến những nơi có chỗ nghỉ trưa cho ông bà có chỗ nghỉ.

Một số điểm đến ở Đà Nẵng có thể đi cùng người lớn tuổi:

- Bà Nà Hills: Bà Nà Hills thì không dành cho các ông bà bị đau chân nhé ạ, vì leo thang máy 1 đoạn và đi bộ trên Bà Nà rộng cũng khá là mệt ý. Nhưng nếu ông bà không bị đau chân thì nhiều ông bà đi về toàn khen Bà Nà to, đẹp, mát mẻ. Bữa trưa mệt thì có thể nghỉ chân trong nhà game Fantasy hoặc ngay trong nhà hàng.

- Vinpearl Land Nam Hội An: Vinpearl được thiết kế mô phỏng 1 bên là châu u, 1 bên là Hội An, giữa là dòng sông Hoài thơ mộng với nhiều hoạt động phù hợp với cả các ông bà. Nếu đi Vinpearl buổi sáng thì mọi người có thể đưa ông bà đi trải nghiệm Safary, rồi đi Đảo Dân Gian, ăn trưa ở đảo Dân Gian luôn. Sau đó về 1 quán cafe mát mẻ nghỉ trưa. Chiều tầm 16h đưa ông bà đi công viên nước tắm. Sau đó tầm 18h có thể đi ăn cơm trong đó, tầm 19h30 cho ông bà trải nghiệm nhạc nước khá đẹp và vui mắt rồi lên xe đi về.

- Núi Thần Tài: Ở đây có tắm suối và tắm khoáng, tắm bún rất tốt cho sức khỏe của ông bà. Thanh niên trẻ thì đi chơi cv nước, còn ông bà thì đi tắm khoáng bùn, suối nước nóng.

- Chùa Linh Ứng : Ông bà thường thích đi chùa chiền nên một buổi trong ngày nào đó có thể đưa ông bà lên chùa chơi vãn cảnh, mà ĐN đang nắng, nếu đi mình nên đi sớm tầm 7-8h hoặc để đến tầm 16h lên cũng được ạ.

- Hội An: Có một chuyện rất thú vị đó là nhiều ông bà bảo, Hội An toàn là đèn lồng, có cái gì đâu, đi bộ mỏi cả chân. Thế nên nếu đi Hội An cùng ông bà thì xác định đi sớm về sớm nhé ạ. Kiểu đi cho biết, dạo tầm 1 tiếng đổ lại thui.

5. Về một số đồ đạc cần chuẩn bị 

- Áo khoác gió/áo dài tay: ĐN về đêm đôi khi gió lạnh,mng nên chuẩn bị 1 chiếc áo khoác gió nhẹ nhàng cho ông bà để ngăn lạnh nhé ạ.

- Mũ/Nón: Nắng nóng như này thì mũ nón là một trong những vật dụng không thể thiếu nhé các bạn.

- Đồ bơi: Với các bà mà nhìn còn “teen teen” chút, hãy chủ động mua cho các bà 1 bộ đồ bikini kín đáo (dạng áo liền váy) để các bà đi tắm biển, chụp hình kỉ niệm nhé (mấy khi, đôi khi ngại nói ra nhưng thích lắm đấy :”> ) .

Trên đây là một số kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng cùng người lớn tuổi. Nhung hi vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp cho các anh chị và các bạn sắp có ý định đưa bố mẹ, ông bà đi du lịch sẽ lên được 1 lịch trình vui chơi hợp lí, vui vẻ để đem lại những trải nghiệm khó quên, hạnh phúc cho ông bà mình.

Nguồn: Cảm ơn bài chia sẻ kinh nghiệm rất hữu ích của bạn Lê Nhung. Bài viết này sẽ giúp rất nhiều bạn có những chuyến đi vui vẻ và hạnh phúc bên bố mẹ, ông bà mình.

Ảnh: Mình lấy bên FB bạn Tài Đức Trần. Cảm ơn bạn vì những tấm hình cực đẹp tại ĐN

__________

Thế giới của bạn thật là rộng lớn, còn thế giới ba mẹ thì chỉ có bạn. Bao nhiêu năm rồi, ba mẹ chưa nghỉ ngơi? Chưa trải nghiệm một chuyến bay? Chưa nhìn ngắm sông, hồ, biển, núi bao la, bát ngát? Hè này, đưa ba mẹ đi xa, biến bốn phương thành nhà, để ba mẹ được chiêm ngưỡng thế giới của bạn - một thế giới rộng lớn và rực rỡ sắc màu.

Chia sẻ hành trình mà bạn cùng ba mẹ trải nghiệm trong mùa hè này và các mùa hè trước; hoặc chia sẻ Plantrip mà bạn dự định cùng ba mẹ thực hiện trong tương lai, để nhận ngay nhiều QUÀ TẶNG HẤP DẪN từ PYS Travel.

Than gia event tại đây: https://www.facebook.com/events/533695367311193/?active_tab=discussion

♥️ THỜI HẠN THAM GIA: 6/6 - 8/8/2020

♥️ HÌNH THỨC THAM GIA:

 Bước 1: Người chơi ấn like fanpage PYS Travel và ấn join (Tham gia) event: “Cùng ba mẹ đi xa, bốn phương đều là nhà”
 Bước 2: Đăng ảnh/ post ảnh/ clip trực tiếp lên wall event. Quy định như sau:
- Ảnh (Không giới hạn số lượng)/ Clip ghi lại chuyến đi của bạn và ba mẹ, kèm 10 - 15 dòng ngắn gọn chia sẻ cảm nhận của bạn trước, trong và sau chuyến đi.
- Hoặc: Ảnh (Không giới hạn số lượng)/ Clip ghi lại một khoảnh khắc "bên nhau" của bạn và ba mẹ, kèm Plantrip bạn muốn thực hiện cùng ba mẹ trong tương lai.
- Hashtag #Cungbamedixa #Bonphuongdeulanha #PYSTravel
 Bước 3: Inbox thông tin về page PYS Travel, ghi rõ:
- Tham gia event: Cùng ba mẹ đi xa, bốn phương đều là nhà
- Họ tên
- Email và SĐT

? PHẦN THƯỞNG:

 GIẢI ĐẶC BIỆT: Dành tặng “Bài dự thi có LƯỢT LIKE lớn nhất (emotion khác được tính là 1 like)” 01 điều hòa Casper Thái Lan, bảo hành chính hãng, lỗi đổi mới tận nhà trong 1 năm.
Với giải thưởng này, dù bạn chưa thể đưa bố mẹ chu du thế giới thì bạn cũng có thể mang đến cho bố mẹ một giấc ngủ ngon, an lành trong mùa nắng nóng.

 GIẢI ẤN TƯỢNG: Dành tặng “Bài dự thi ấn tượng nhất do BTC bình chọn” 01 combo nghỉ dưỡng Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay 5 sao dành cho 2 người, có thời gian sử dụng đến hết tháng 12/2020.
Thông tin chi tiết giải thưởng: https://bit.ly/combo-phu-quoc-premier

 LƯU Ý:
- Combo nghỉ dưỡng Phú Quốc không áp dụng trong các dịp lễ tết
- Số lượng like tính chung trên post được đăng tại event.
- Người tham gia không được sao chép ảnh, sử dụng các phần mềm hack like hay chạy like ảo, nếu phát hiện được Ban tổ chức sẽ loại ngay bài dự thi khỏi event.

Tham gia event ngay, để nhận quà hấp dẫn và cùng PYS Travel lưu giữ những ký ức dịch chuyển tuyệt vời bên ba mẹ, bạn nhé!

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM