Đi Đà Nẵng - Huế - Hội An chỉ với 3 triệu đồng cùng "hội chị em". Tin được không?

11/03/2020

Cùng hội chị em của Bảo Ngọc khám phá Đà Nẵng - Huế - Hội An chỉ với 3 triệu đồng nhé! Thanh xuân nhất định phải đi 1 chuyến Huế-ĐN-HA với đám bạn nhé các cậu!

Bọn mình vừa có một chuyến đi ngon- bổ- rẻ đến mức mà về đứa nào cũng há hốc mồm vì không hiểu sao lại tiêu ít tiền so với dự kiến thế (trong khi vẫn ăn chơi đầy đủ, đi taxi sang choảnh haha). Tiện đây mình chia sẻ cho các bạn một số thông tin tham khảo nha.

Di chuyển
Chiều đi: HN – Huế. Bọn mình đi ô tô của The Sinh Tourist 250k/người chất lượng ok, đi từ 18h-7h. Khuyến cáo bạn nào k có sức khoẻ thì cân nhắc nhé. Còn nếu khoẻ như bọn mình thì đến nghỉ 1h xong lại đi chơi ngay được haha.

 


Chiều về: Máy bay Vietjet bay đêm nên giá siêu rẻ 560k/người, ăn may k bị delay giây nào chứ hihi.
Ở đâu?
Bọn mình ở 3 nơi,
- Huế: Minh Tâm guest house trên đường Chu Văn An (ngay phố đi bộ trung tâm), phòng ốc sạch sẽ giá rẻ
- Hội An: Phố Hội 1 Hotel ngay đường Trần Phú luôn mà có hơn 300k/phòng thôi
- Đà Nẵng: Evelyn Hotel (trên đường Trần Phú, bọn mình chọn khách sạn gần trung tâm để tiện đi ăn uống thay vì chọn khách sạn gần biển). Mình book trên Traveloka có hơn 200K thôi.


Lịch trình
 NGÀY 1: HUẾ


Sáng bọn mình thuê xe máy 100k/ngày/xe đi chợ Đông Ba ăn sáng + mua nón. Sau đó đi lăng Minh Mạng và Khả Định. Bọn mình mua luôn combo vé Minh Mạng + Khả Định + Đại Nội 280k/người (mua combo sẽ rẻ hơn). Đọc review thì mọi người thường đi combo này hoặc thêm lăng Tự Đức nữa. Đây là mấy điểm highlight nhất ở Huế rồi nhé.

 


Chiều đi Công viên nước Hồ Thuỷ Tiên. Công viên bỏ hoang từ năm 2012 nên vào free nhưng mà các bạn phải gửi xe bên ngoài sau đó đi leo núi 1 đoạn (khoảng 500m) thì đến nơi. Mn nên đi sớm chút không tối muộn thì sẽ rất ghê đấy (Đường đồi núi mà). Chỗ này hợp với những ai thích chụp hình sống ảo nhé chứ k có gì chơi đâu.
Tối bọn mình đi ăn rồi về phố đi bộ chơi. Bọn mình không đi nghe ca Huế trên sông Hương vì thấy mn đều khuyên là vừa đắt vừa nghe k thẩm thấu được nên thôi ?


NGÀY 2: HUẾ - HỘI AN
Sáng bọn mình đi Đại Nội (mất khoảng 2h). Đại Nội rộng đẹp lắm, tốt nhất là các bạn nên thuê hdv nghe giới thiệu lịch sử là hay nhất.
Chiều thuê xe khách ra HA (đi mất khoảng 3h, 100k/ng).


Tối bọn mình đi ăn và chơi quanh phố cổ. HA tối chủ nhật siêu đông, toàn người là người huhu.

NGÀY 3: HỘI AN – ĐN
Sáng bọn mình dậy sớm (cho đỡ nắng) đi chơi quanh phố cổ, ăn bánh mỳ Phượng (chả ngon mấy), uống nước mót (hơi ngọt lợ), lên quán cafe Faifo siêu hot ngồi. HA sáng thứ 2 vắng vẻ yên bình mỗi tội nắng sấp mặt.
Chiều bọn mình thuê taxi 7 chỗ (300k) về ĐN. Rồi sau đó đi chơi quanh thành phố. Bọn mình ra Cung văn hoá thiếu nhi sống ảo sau đó ra tắm biển.


NGÀY 4: ĐN – LĂNG CÔ


Sáng bọn mình thuê taxi Tiên Sa (thuê theo chuyến là 720k rất rẻ) đi cung đèo Hải Vân – Đầm Lập An và biển Lăng Cô chơi (mấy điểm này cách ĐN khoảng 15km thôi). Bọn mình thuê được chú taxi rất hiền và thân thiện, thoải mái dừng lại chơi chụp hình, còn nhờ chú chụp cho rồi mời chú ăn trưa cùng luôn. Đèo Hải Vân rất đẹp, rất phê với ai thích đổ đèo. Đầm Lập An thì kiểu rất tình, rất yên bình. Biển Lăng Cô thì còn vắng vẻ, hoang sơ rất thích. Nói chung là đến Huế nên đi Lăng Cô các bạn nhé, thích lắm hihi.
Chiều về ĐN bọn mình ra cầu tình yêu và cầu rồng và đi tắm biển nốt. Vì bọn mình đều đi ĐN rồi nên lần này chỉ có nhu cầu chơi nhẹ nhàng quanh TP thôi, bỏ qua hết mấy điểm như Bà Nà, bán đảo sơn trà, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn…
Đêm bọn mình bay về HN, sáng hôm sau đi làm bình thường haha.


4. Ăn gì?
- Huế: Các thể loại bánh bèo, bánh bột lọc, bánh khoái…, cơm hến, bún hến, bún bò huế, chè huế…
- Hội An: Bánh mỳ Phượng, bánh mỳ madam Khanh, cơm gà bà Buội, nước mót, cao lầu…
- Đà Nẵng: Bánh xèo nem lụi, mỳ Quảng, chè sầu Liên (rất ngon), bánh tráng…
- Lăng Cô: ăn hải sản ở quán Hạnh nhi ngay cạnh bờ biển vừa ngon vừa rẻ. Ăn no lặc lè mà chưa đến 200k/ng
Mình chỉ nhớ được các món vậy còn địa chỉ cụ thể thì k nhớ lắm vì mình k phụ trách phần chọn quán ăn ?Nói chung bọn mình đi rẻ 1 phần do đồ ăn trong này rất rẻ chứ bọn mình k nhịn đói bữa nào đâu ?=))
Nói chung, chuyến này bọn mình đi rẻ vì đi lại + ở đã rẻ, ăn uống cũng rẻ nốt và đặc biệt là ĐN bọn mình chơi rất ít (nên bài này không dành cho các bạn chưa từng đi ĐN nhé). Thanh xuân nhất định phải đi 1 chuyến Huế-ĐN-HA với đám bạn nhé các cậu :x

Review & ảnh: Bảo Ngọc

Biên tập: Thanh Hà.

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM