Phú Yên mùa xanh - Núp bóng xương rồng và nghe gió thổi

27/05/2020

Với tớ, Phú Yên không chỉ có biển. Sáng sớm ở đây còn có gió mát lộng tâm hồn, và chỉ cần tìm một bóng râm hất xuống từ các bụi xương rồng để ngồi thôi, thì chao ôi gây nghiện. Nơi này chẳng vội vàng đâu,ít nhất là trong mắt kẻ du lịch.

Còn nhớ hôm trước khi đi, Hà Nội vẫn ngập chìm trong mấy cơn mưa trái mùa, tâm trạng hai tớ đều ngổn ngang, trước bao nhiêu là việc, và tới tận khuya vẫn còn đang cố hoàn thành nốt mọi thứ để sáng hôm sau được tự do cùng nhau.
Rồi thì ngày hôm đó cũng tới, khi máy bay hạ cánh, nắng Phú Yên sấy khô hai tâm hồn sắp mốc vì mưa gió Hà Nội. Chuyến đi biển đầu tiên được vác em xe máy yêu quý theo cùng, nên bạn ấy có vẻ rất phấn khởi.

Vậy là chuyến đi bắt đầu, đi cho thỏa những ngày đầy nắng.


Với tớ, Phú Yên không chỉ có biển. Sáng sớm ở đây còn có gió mát lộng tâm hồn, và chỉ cần tìm một bóng râm hất xuống từ các bụi xương rồng để ngồi thôi, thì chao ôi gây nghiện.

Nơi này chẳng vội vàng đâu,ít nhất là trong mắt kẻ du lịch. Sáng thì bạn hãy tự thưởng cho mình cốc cafe 8 ngàn, ngồi vỉa hè mà nhìn phố thị xoay theo thời gian, tối thì hòa mình vào các quán xá, rồi thẩn thơ đi dạo trên tháp Nhạn.

Nhờ có chị Hiền- một cô gái Phú Yên chính hiệu, mà chúng tớ đã có những phút giây êm ái như thế,dăm ba chuyện hỏi han về mấy chuyến đi, nghe chị kể về dự định tới mấy nơi ở Tây Bắc,... làm tụi tớ thấy được truyền thật nhiều cảm hứng.
Ngày đầu của chuyến đi, thật tốt vì đã gặp chị.


Ở đây sẽ gồm một số thông tin cho các cậu tham khảo nhé!


1. Dành cho bạn nào muốn lên kế hoạch
Tớ cực thích mò mẫm lộ trình khi đi chơi nè, mất thời gian xíu nhưng giúp mình hiểu thêm về vị trí của các địa điểm. Các cậu đi du lịch nên sử dụng My map của google ý, lên lịch trình rất tiện, mình cũng có gắn ảnh các tuyến đường trong bài nhé, các cậu có thể tam khảo.
Các điểm gần nhau trên 1 tuyến đường:
Tuyến 1: Trung tâm TP- Tháp Nhạn( free, gửi xe 5k)- Bãi Xép (Vé 20k) - Hòn Yến (free)- Đầm Ô Loan - Nhà thờ Mằng Lăng -Đập Tam Giang - Cầu gỗ Ông Cọp- Gềnh đã đĩa- Gềnh đèn (gửi xe 5k, vé 20k vào ghềnh đá đĩa) - Nhất Tự Sơn (vé 50k bao gồm cano)
Tuyến 2: Trung tâm TP- Bờ kè xóm Rớ - Mũi điện( Hải đăng Đại Lãnh),Bãi Môn ( vé 20k)- Tàu không số
Note:
- Chị Hiền bảo, bờ kè xóm Rớ có rêu hay không phụ thuộc vào mưa nhé, nếu mấy hôm trước khi đi mà mưa nhiều thì sẽ có rêu xanh đó.
- Hạn chế đi chân đất ở những mỏm đá có nước tại gềnh đá đĩa, trơn khỏi nói luôn
- Đường lên mũi Điện phải đi qua khá nhiều bậc thang, bạn có thể thuê xe ôm chở lên với giá 50k/ chiều. Tuy nhiên mình không khuyến khích, vì ngay ở đó có nhiều biển cấm đi xe máy do nguy hiểm rồi, chẳng hiểu sao người ta vẫn kinh doanh dịch vụ này bình thường, với giá cắt cổ.
- Nhất Tự Sơn không phải lúc nào cũng lộ con đường cát giữa biển, như dân ở đó nói thì 1 tháng chỉ có khoảng 5 ngày là con đường đó xuất hiện. Bạn còn phải căn thời gian nước rút dựa vào mùa trăng. Đợt tớ tới thì đường cát không xuất hiện, vé vào thì đắt: 50k, có rất nhiều đá dăm nên hạn chế đi chân trần xuống lội, chưa kể xung quanh có quá trời rác. Địa điểm này cách TP khoảng 50km, vậy nên nếu thực sự thực sự muốn xem nó như nào thì hẵng đến nha :))
- Tháp Nhạn mở cửa tới khoảng 9h30 tối.

2. Các quán ăn cần ghé
- Cơm gà Tuyết Nhung: 189 Lê Thánh Tôn ( Sáng tới chiều, tuy nhiên thấy anh taxi bảo là nên ăn sớm vì quán hay hết sớm đó, ăn khoảng tầm buổi trưa là ổn)
- Chả dông 92 Nguyễn Công Trứ ( mở cửa từ khoảng 3h chiều, lúc bọn tớ đi qua buổi trưa thì không được ăn nè)
- Mắt cá ngừ đại dương: 289 Lê Duẩn (quán bà Tám)
- Sữa chua dẻo: 05 Trần Phú
- Ốc hương đầm Ô Loan
- Cháo hàu: 363 Lê Lợi ( Muốn gọi các món như hàu tái chanh hoặc hàu chiên trứng thì phải đợi đến chiều nha)
- Bánh mì cô Bé: 136 Nguyễn Huệ
3. Dành cho bạn nào muốn gửi xe máy vi vu
Giá tiền gửi xe máy là 1tr2 cho chiều từ Hà Nội ( Ga Hà Nội) đến Phú Yên ( Ga Tuy Hòa). Khuyến khích các bạn muốn đi thêm vào phía Nam thì gửi xe nha, cho tiện.
Còn nếu chỉ ở Phú Yên thôi thì đến thuê xe máy cũng được.
4. Chi Phí
Trừ tiền vé máy bay, thì mỗi ngày ở đây sẽ hết khoảng 1tr2-1tr5 cho 2 người nhé.
Cảm ơn các bạn đã xem tới đây nha.
5. Toàn bộ ảnh được chụp bằng canon 6D II và chỉnh sửa bằng lightroom và VSCO nha các cậu!

Khám phá Phú Yên gió thổi với hành trình Quy Nhơn Phú Yên của PYS Travel!

Biên tập: Thanh Hà.

Review & ảnh: Ngan Vu Kim.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn