Mùa đông ở Lệ Giang có gì đẹp mà người ta “say” thế?

10/01/2020

Mùa đông ở Lệ Giang không phải chỉ có cái lạnh tê cóng da, mà mùa đông ở đây còn rất đẹp, rất tình. Để rồi như lạc vào cơn men nồng, người ta say Lệ Giang, say nét đẹp lạnh lùng mà cũng đầy lãng mạn của vùng trấn cổ hơn 800 năm.

Người ta nhớ tới mùa đông ở Lệ Giang với những con đường có phần ướt giá, những mái ngói cổ phủ bóng rêu phong, nay lại khoác lên mình tấm áo bông dày xụ, mềm xốp. Là những trận mưa tuyết phủ trắng cả trời. Thế nhưng mùa đông của Lệ Giang không chỉ có vậy.

 

Tuyết rơi ngay trên trấn cổ, "tình" một bức tranh

Lệ Giang, mỗi khi đông sang, người ta thấy phố phường vắng vẻ đi nhiều hơn cả. Không có sự náo nhiệt của những đoàn người, từ tứ phương của Trung Quốc dồn về, không vang vọng đủ thứ tiếng của năm châu bốn bể, những người mê nét đẹp của Lệ Giang như những mùa khác. Mùa đông, Lệ Giang trở về tĩnh lặng, dịu dàng của trấn cổ, của sự phai mờ của thời gian.

 

Khung cảnh tuyết phủ trắng xóa nơi Di Hòa Viên (Ảnh: Phạm Mai Loan)

Người ta như quên đi xô bồ cuộc sống, người ta trôi theo dòng thời gian trở về với Trung Hoa xưa, nơi trấn cổ đã đóng băng tự trăm năm trước. Bình yên và đầy thi vị, có lẽ, chỉ khi đi vào mùa đông này, người ta mới cảm được hết cái đẹp của trấn cổ Lệ Giang này. Chỉ vào mùa đông, ta mới thấy thực sự bình yên, ngắm nhìn chậm dãi, cảm nhận sâu sắc nhất cái nét đồn hậu, cái nét chân phương, hiếu khách của bà con người dân nơi đây. Bất kể tiếng nói, tiếng cười, tiếng chạy đùa của trẻ thơ, tiếng đánh cờ của các ông bên bệ cửa, hay tiếng các bà gọi nhau, tất cả như in cả vào tâm trí, vào kí ức người du khách.

 

Lạnh là vậy, nhưng Lệ Giang mùa đông vẫn có những ngày nắng đẹp đến thế (Ảnh: Tien Duc Nguyen)

Dĩ nhiên, không phải mùa đông ở Lệ Giang lúc nào cũng có tuyết, thế nhưng, nếu thực sự muốn, một lần trong đời được ngắm tuyết rơi, chạm tay vào những bông tuyết trắng thì một chuyến ghé thăm núi Ngọc Long sẽ là chuyến đi để đời.

 

Khung cảnh đầy hùng vĩ tại núi Ngọc Long

Là những ngọn núi trùng trùng điệp điệp, nối nhau, tưởng như dài đến bất tận, phủ lên mình chiếc nón trắng tinh khôi, núi tuyết Ngọc Long chẳng những hùng vĩ mà quá đỗi đẹp đến nghẹn lời. Bạn có thể lên cao hơn trên núi để có thể tự tay chạm vào tuyết giá. Nếu không, vì tình hình sức khỏe không cho phép thì thăm thú ngay cạnh thung lũng Lam Nguyệt  Cốc ngay dưới chân núi cũng quá đủ để thưởng thức được hết vẻ đẹp của vùng đất này.

 

Một chuyến honeymoon bên cạnh bạn đời sẽ là chuyến đi đầy ngọt ngào phải không nào? (Ảnh: Tien Duc Nguyen)

 Vào mùa đông, Lệ Giang vẫn có những ngày nắng khi những tia nắng lấp lánh soi bóng Ngọc Long Tuyết Sơn trắng xóa in hình xuống dòng nước trong xanh, du khách sẽ không khỏi say đắm trươc khung cảnh tuyệt diệu tựa như tranh vẽ tại đây. Với 4 hồ nước là Ngọc Dịch, Kính Đàm, Thính Đào và Lam Nguyệt tựa như 4 chiếc gương khổng lồ soi trọn bóng hình của núi Ngọc Long từ mọi góc độ, vẽ lên một khung cảnh mờ ảo, huyền bí khiến cho du khách muốn đắm chìm mãi trong khung cảnh tuyệt mỹ.

 

Thung lũng Lam Nguyệt Cốc nên thơ (Ảnh: Ái Như)

Mùa đông ở Lệ Giang cũng là thời điểm mà ta được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, vẻ đẹp hùng tráng nhất của show “Ấn tượng Lệ Giang”. Giữa phông nền background là ngọn núi Ngọc Long phủ tuyết trắng hùng vĩ, cùng sương mờ vây quanh, trển đỉnh là trời cao, xanh thẳm, show diễn lại càng thêm tuyệt hảo.

 

Bạn sẽ không hề hối hận khi xem Show "Ấn Tượng Lệ Giang" đâu

Show diễn “Ấn Tượng Lệ Giang” được nhà đạo diễn tài ba của Trung Quốc - Trương Nghệ Mưu cùng hai cộng sự là Fan Yue và Wang Chaoge thai nghén trong nhiều năm. Màn trình diễn chỉ diễn ra trong hơn 1 tiếng 30 phút, thế nhưng đã tái hiện được nét hiện thực cuộc sống cũng như văn hóa độc đáo của người Lệ Giang. Đây chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ thán phục.

 

Lượng diễn viên khổng lồ, nhưng lại hết sức ăn ý, dẻo dai và đầy sắc màu

Show chỉ diễn ra trong 3 khung giờ đó là 9h00, 11h00, và 14h00 chiều.

 Chỉ khi du lịch vào mùa đông ở Lệ Giang bạn mới thực sự cảm nhận được cái hồn của Vân Nam, cảm nhận được vẻ đẹp dường như ngừng lại giữa trấn cổ trăm năm này.

Du lịch Lệ Giang thưởng thức nét đẹp rất riêng của mùa đông ngay hôm nay!

Xem thêm: Tour HN - Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm (Đường Bộ)

Tour Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm: Không Shopping (2 chặng bay + 2 chặng tàu cao tốc)

Hotline: 02473005060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM