Bỏ túi các điểm du lịch Đà Nẵng dành cho 2 người dịp nghỉ lễ 2/9

07/08/2019

Du lịch Đà Nẵng – nơi được mệnh danh là “thành phố đáng đến nhất Việt Nam” – nơi đây đang dần trở thành điểm sáng của cả nước trong lĩnh vực du lịch, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm bởi vẻ trẻ trung, văn minh, và hiện đại. Nghỉ lễ 2/9 này bạn đã có kế hoạch đến đâu chưa? Nếu chưa hãy cùng khám phá các điểm du lịch Đà nẵng 2 người hot nhất 2019 nhé!

I. Du lịch Đà Nẵng mùa nào, tháng mấy đẹp nhất? Thời điểm lí tưởng nhất đi Đà Nẵng

Nên du lịch Đà Nẵng mùa nào? Với đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa với nền nhiệt độ trung bình hàng năm khá cao và ổn định. Có hai mùa rõ rệt, là mùa khô (từ tháng 1 đến tháng 7) và mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 12.

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 2 người thì khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm lí tưởng đi du lịch Đà Nẵng. Lúc này khí hậu rất đẹp, ít mưa, không có bão nên rất lí tưởng cho các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi, giải trí. Đây cũng là thời điểm đông đúc khách du lịch Đà Nẵng nên giá phòng, vé máy bay, khách sạn, dịch vụ khác đồng loạt tăng cao, bạn lưu ý đặt vé và phòng sớm nhé.

Ảnh: Thu Trang Nguyen

Nếu bạn là người ưa mạo hiểm và khám phá, có thể đi du lịch Đà Nẵng từ tháng 9 đến tháng 1 hàng năm. Đặc biệt, là vào tháng 10, 11 và tháng 12 là mùa mưa bão, sóng to, nếu đi vào mùa này sẽ rất ít khách du lịch, giá cả rẻ.

II. Phương tiện di chuyển tới Đà Nẵng

Đi du lịch Đà Nẵng bằng phương tiện gì? Có 3 phương tiện tới Đà Nẵng phổ biến nhất là: máy bay, tàu hỏa và xe khách

+ Du lịch Đà Nẵng bằng máy bay: Các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Jetstar hay VietJetAir…đểu có đường bay tới Đà Nẵng, đặc biệt các hãng này thường xuyên có các chương trình khuyến mại giá vé Đà Nẵng. Thường giá vé bay tới Đà Nẵng từ Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh chỉ khoảng 500k – 700k/ chiều thôi mà Vietjet thường xuyên tung vé 0 đồng nên nếu bạn có nhiều time rảnh mà muốn đi du lịch Đà Nẵng 2 người thì check giá vé thường xuyên nha.

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện. Ảnh: Thu Trang Nguyen

+ Đi du lịch Đà Nẵng 2 người bằng tàu hỏa: Đà Nẵng có ga tàu ngay trong thành phố nên việc đi lại rất thuận tiện. Đi tàu là sự lựa chọn lí tưởng đối với những du khách bị say xe hơn nữa bạn có thể thỏa thích ngắm phong cảnh. Giá vé tàu cũng rất rẻ, bạn chú ý đặt vé tàu sớm để có giá rẻ và chỗ ngồi tốt nhất.

III. Du lịch Đà Nẵng ở đâu?

Le Hoang Beach Hotel

Địa chỉ: Lô 23 B4-1 Võ Nguyên Giáp, Biển Mỹ Khê, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Tọa lạc ngay trên bãi biển xinh đẹp và nổi tiếng nhất thành phố Đà Nẵng, Le Hoang Beach Hotel tạo nên một thiên đường thu nhỏ và tiện nghi cho du khách. Khách sạn được thiết kế đơn giản mà hiện đại, nội thất  trang nhã. Với khung cảnh trải dọc theo bãi biển nhìn từ độ cao và vị thế cực kỳ thuận lợi cho di chuyển, chỉ cần 2 phút là ra đến bãi biển Mỹ Khê. Khách sạn Lê Hoàng Beach hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách sự thoải mái và thư giãn như đang ở nhà.

Ảnh: Sưu tầm

Son Ha Europa Danang

Thiết kế hiện đại, trang nhã nhưng không kém phần sang trọng và đẹp mắt, Sơn Ha Europa Hotel cung cấp hệ thống gồm 42 phòng nghỉ  sạch sẽ đến du khách. Nằm ngay tai vị trí trung tâm Đà Nẵng, du khách sẽ rất thuận tiên trong việc đi lại trong thành phố.

 

Ảnh: Sưu tầm

IV. Các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng:

1. Thăm phố cổ Hội An 

Điểm du lịch nổi tiếng yêu thích của nhiều du khách trong nước và quốc tế ghé thăm. Bạn xem được tham quan những dãy nhà cổ được bảo tồn qua hàng trăm năm khi đến Hội An du khách còn được  thưởng ngoạn cảnh quan sông nước, những bãi biển trong xanh mát lành. Và  trải nghiệm ẩm thực phong phú như các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh xèo… hấp dẫn ngay cả thực khách khó tính nhất.

Ảnh: Thùy Linh

Không quá trang nghiêm như Cố Ðô Huế hay nhộn nhịp như ở thành phố Đà Nẵng. Hội An mang những nét cổ kính , mộc mạc , thuần khiết, khiến cho mọi người ai cũng muốn ghé thăm nơi này.

Ảnh: Thu Trang Nguyen

2. Bãi biển Mỹ Khê

Nổi tiếng với bãi cát trắng mịn trải dài hơn 900m, sóng biển ôn hòa được bao quanh bởi những rặng dừa thơ mộng. Đây cũng là bãi biển được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh … . Đến đây du khách sẽ được hòa mình vào bầu không khí trong lành với bãi cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa . Và cùng thưởng thức ẩm thực với các món ăn đặc sản miền biển như tôm, cua, cá, mực, hải sản, bào ngư… 

Ảnh: Hoàng Nam

3. Cầu Tình Yêu

Đây là cây cầu mô phỏng theo những cây cầu tình yêu nổi tiếng ở Pháp và các nước Châu Âu. Cầu nằm ở phía đường Trần Hưng Đạo, ngay gần đầu cầu Rồng và tượng Cá chép hoá rồng. Địa điểm này được mở cửa miễn phí cho du khách thăm quan. Cầu có hình vòng cung dài chừng 70 m, rộng 6 m, hướng về giữa sông và có nhiều không gian để ngắm vẻ đẹp đôi bờ sông Hàn. Buổi tối, hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ hình trái tim được thắp sáng và trở nên lung linh, huyền ảo. Theo truyền thuyết cầu tình yêu là nơi mà nhiều đôi tình nhân có thể “khóa” tình yêu của mình để thể hiện sự vĩnh cửu, thủy chung rất thích hợp cho chuyến du lịch Đà Nẵng 2 người.

Cầu tình yêu. Ảnh: Hoàng Nam

4. Cầu Rồng

Cầu Rồng vẫn được coi là cây cầu có một không hai tại thành phố xinh đẹp này. Cầu Rồng được xem là cây cầu nặng nhất Việt Nam với cấu tạo mái vòm chắc chắn, thân cầu được thiết kế đặc biệt sử dụng tổng hợp 5 ống thép để trang trí vảy rồng. Cầu còn được xây dựng khá công phu khi trang bị một hệ thống chiếu sáng gồm tổng cộng 15.000 bóng đèn LED.

Ảnh: Hoàng Nam

Điều cuốn hút khách du lịch nhất ở cầu Rồng là khả năng phun được cả nước lẫn lửa. Tuy nhiên, cầu chỉ phục vụ những màn phun nước, phun lửa vào vào những ngày cuối tuần, tối thứ 7 với chủ nhật hoặc các dịp lễ lớn trong năm. Thời gian phun lửa là 21 giờ tối, sau đó sẽ là màn phun nước; trong đó số lần phun lửa là 9 lần, mỗi lần kéo dài 2 phút, còn phun nước thì chỉ có 3 lần nhưng lại có thời gian kéo dài hơn là 3 phút/lần.

5. Bán đảo Sơn Trà 

Nằm cách trung tâm thành phố 10 km về phía đông, nơi đây được xem là “lá phổi xanh” của Đà Nẵng . Đến Sơn Trà , các bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị khi đặt chân đến các địa điểm như: Khám phá rừng già Sơn Trà,  tắm biển ở bãi tắm Mỹ Khê, bãi Bụt, tham gia câu cá cùng ngư dân, lặn biển ngắm san hô…

 

Bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Quang Thi

6. Ngũ Hành Sơn

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thuỷ Sơn, Hoả Sơn và Thổ SơnNằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về hướng nam Ngũ Hành Sơn với không gian huyền ảo, cùng sự kế hợp giữa những hang động , chùa chiền cùn âm thanh của tiếng chuông chùa, sóng vỗ … Đây chính là điểm đến không thể quên cho bất cứ du khách nào khi đặt chân du lịch Đà Nẵng.

Ảnh: Sưu tầm

7. Bà Nà Hills

Đây là một trong những điểm đến mà bất cứ du khách nào khi đi tham quan Đà Nẵng cũng một lần đặt chân đến nơi đây.  Tại đây các bạn sẽ thấy được rõ nét thời tiết cả 4 mùa trong 1 ngày: Xuân-  hạ- thu – đông. Ngoài ra với tổng thể kiến trúc theo phong cách Pháp cuốn hút và đầy hấp dẫn,  chắc chắn Bà Nà sẽ là một điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ qua.

Bà Nà Hill. Ảnh: Sưu tầm

8. Đảo Cù Lao Chàm

Cách bờ biển Cửa Đại khoảng 15 km. Đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới gồm cụm đảo ngoài khơi biển Đông cách Hội An 12 hải lý. Cù Lao Chàm với hệ thống thực vật phong phú cùng khí hậu dịu mát , du khách đến đây sẽ được cùng ngư dân khám phá sự đa dạng của hệ động thực vật phong phú trong lòng biển xanh. Khi tới đây các bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hương vị ẩm thực từ những đặc sản như: Ốc vú nàng, cua đá, rau rừng….

Ảnh: Sưu tầm

V. Ẩm thực Đà Nẵng

1. Gỏi cá Nam Ô

Đây là một đặc sản nổi tiếng chỉ có ở làng Nam Ô khi du lịch Đà Nẵng 2 người. Món ăn này chủ yếu ngon ở thịt cá được đánh bắt trực tiếp từ biển nên rất ngọt và tươi, qua khâu chế biến kỹ càng thì lại càng có hương vị đặc biệt, lạ miệng mà lại không tanh chút nào. Gỏi cá Nam Ô ngon nhất nếu được chế biến từ cá trích.

 

Ảnh: Sưu tầm

2. Cơm gà Đà Nẵng

Từ lâu cơm gà đã trở thành một món ăn đặc trưng ở Đà Nẵng, đặc biệt miếng gà chiên giòn rụm thêm chút cay cay của tương ớt cùng cơm mềm dẻo nóng hổi, khi ăn kèm với kim chi hoặc dưa leo có vị rất riêng biệt tạo nết sự hấp dẫn riêng cho dĩa cơm gà.

Ảnh: Sưu tầm

3. Ram cuốn cải

Ảnh: Sưu tầm

Một cái tên nghe không mấy xa lạ đối với người dân và khách du lịch Đà Nẵng. Món ăn này rất ngon, vào những buổi chiều trời mưa, đi làm về, bạn hãy dừng chân và ghé vào 1 quán nhỏ bên đường, gọi món ram cuốn cải ra ăn thì thật là ngon hết biết. Vị thơm của ram và vị cay cay, nồng nồng của cải tạo lên mùi vị tuyệt vời làm say lòng bất cứ ai đã 1 lần thưởng thức.

Đà Nẵng tuyệt vời đến thế, đi ngay thôi nào!

Xem ngay: Tour Đà Nẵng - Bán đảo Sơn Trà - Bà Nà - Hội An 4 ngày 3 đêm

Hotline: 024.73 07 50 60

Thùy Trang

 

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn