Mách bạn kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc dịp Tết chi tiết nhất

24/11/2018

Dịp Tết Dương Lịch 2019 được nghỉ 4 ngày, là thời điểm thích hợp cho những ai đang ấp ủ một chuyến du lịch nước ngoài. Nếu bạn lựa chọn xứ sở Kim Chi làm điểm dừng chân của mình, hãy để PYS Travel mách nước những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc dịp Tết cho một hành trình trọn vẹn, ý nghĩa

I. Đi du lịch tự túc hay đi tour

Mỗi sự lựa chọn đều có ưu điểm, nhược điểm, bạn nên cân nhắc kỹ về hình thức du lịch để đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Du lịch Hàn Quốc dịp Tết là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi (Ảnh: CHIT Photography)

Nếu bạn muốn có nhiều thời gian để tự do khám phá, mua sắm và ăn uống, du lịch theo kiểu tự túc chính là sự lựa chọn lý tưởng. Ngược lại, nếu bạn chưa từng đi du lịch nước ngoài, bỡ ngỡ với các thủ tục, khả năng ngoại ngữ còn hạn chế, không có nhiều thời gian chuẩn bị thì nên lựa chọn tour du lịch Hàn Quốc của các đơn vị lữ hành uy tín.

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn dự định du lịch Hàn Quốc dịp Tết Dương Lịch 2019.

II. Thời tiết Hàn Quốc dịp Tết

Mùa đông Hàn Quốc kéo dài từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 3 năm sau, chính vì vậy, thời tiết tại Hàn Quốc dịp Tết dương lịch và Tết nguyên đán tương đối lạnh. Tại thủ đô Seoul, nhiệt độ thấp nhất khoảng -10 độ C, tuyết rơi rất dày.

Du lịch Hàn Quốc dịp Tết, bạn nhất định phải trải nghiệm trượt tuyết (Ảnh: Zing.vn)

Nếu bạn du lịch Hàn Quốc dịp Tết dương 2019, đây là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm hành trình trượt tuyết đầy lý thú. Còn gì tuyệt vời hơn khi được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng, hay những dòng sông băng trải dài đến vô tận?

Lễ hội truyền thống tại Hàn Quốc thường được tổ chức từ tháng 2 đến tháng 3 (Ảnh: K-Fest)

Trong khi đó, nếu du lịch Hàn Quốc dịp Tết Nguyên Đán 2019, bạn có thể hòa mình vào những lễ hội truyền thống đặc sắc tại địa phương, như Liên hoan Meoseumnal (thưởng thức dân vũ, nếm thử bánh gạo truyền thống), hay Lễ hội Yongdongje, nhằm xoa dịu thần gió Jesa.

III. Địa điểm tham quan nổi bật ở Hàn Quốc dịp Tết

Du lịch Hàn Quốc dịp Tết, bạn không thể bỏ qua những điểm đến hấp dẫn như cung điện Gyeongbokgung, đảo Jeju, khu trượt tuyết nổi tiếng Elysan Gangchon...

Cung điện Gyeongbokgung

Nơi đây được coi là cung điện đẹp nhất Hàn Quốc, bạn nhất định phải ghé thăm. Tại đây, bạn sẽ được khám phá phần nào lịch sử hoàng cung Hàn Quốc, chứng kiến nghi lễ đổi gác rất thú vị.

Khung cảnh cung điện Gyeongbokgung (Ảnh: Zing.vn)

Giờ hoạt động của cung điện Gyeongbokgung từ 9 giờ đến 17 giờ. Thứ 3 tại đây thường đóng cửa, bạn nên lưu ý để sắp xếp lịch tham quan.

Vé tham quan từ 1.500 won (~ 32.000VNĐ) – 3.000 won (~ 63.000VNĐ).

Chợ Myeongdong

Các tín đồ mua sắm chắc hẳn không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm chợ Myeongdong. Nơi đây là thiên đường của các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc nói riêng và quốc tế nói chung.

Chợ Myeongdong thường đông vui, tấp nập người qua lại (Ảnh: Entree Kibbles)

Chợ Myeongdong mở cửa từ 10 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Tháp N Seoul

Tháp N Seoul được coi là biểu tượng của thủ đô Hàn Quốc. Tại đây, bạn có thể nhìn ngắm trọn vẹn cảnh thành phố và khám phá những không gian văn hóa tuyệt vời.

Tháp N Seoul là biểu tượng của thủ đô Seoul (Ảnh: Tommy Ooi)

Khách du lịch có thể đi bộ lên tháp hoặc di chuyển bằng cáp treo. Phí cáp treo khoảng 8.500 won (~ 180.000VNĐ)/vé khứ hồi.

Cáp treo hoạt động từ 10 giờ đến 22 giờ 30 hàng ngày.

Suối Cheonggyecheon

Suối Cheonggyecheon có lịch sử từ triều đại Jeseon và được khôi phục trong dự án cải tạo đô thị của Seoul. Dòng suối có chiều dài 11km, giữa dòng có 22 cây cầu ô thước, là bối cảnh tuyệt đẹp để cho ra đời những bức ảnh nghìn like.

Dòng suối giữa lòng thủ đô Seoul (Ảnh: Global Travel 247)

Không gian thơ mộng, thu hút khách du lịch (Ảnh: mailovesbeauty)

Bạn có thể ném những đồng xu dưới dòng suối này để gửi gắm những nguyện cầu may mắn cho gia đình và người thân.

Đảo Nami

Với những người yêu thích điện ảnh Hàn Quốc, đảo Nami là điểm đến không thể bỏ lỡ. Đảo có hình bán nguyệt, nằm tại Chuncheon, cách Seoul khoảng 63km. Không gian tại đây rất lãng mạn, đặc biệt, những ngày có tuyết rơi.

Đảo Nami là không gian lãng mạn dành cho các cặp đôi (Ảnh: Tommy Ooi)

Đây là điểm đến thú vị, nhất định bạn phải ghé qua (Ảnh: Klook)

Giá vé tham quan: 7.000 won (~147.000VNĐ) - 10.000 won (~ 211.000VNĐ).

Giờ mở cửa: 7 giờ 30 – 21 giờ 30 hàng ngày.

Chợ Hongdea

Hongdae là khu mua sắm, giải trí trẻ trung, sôi động bậc nhất tại Seoul. Hàng loạt cửa hàng thời trang, khu ăn uống, câu lạc bộ đã tạo nên sức hút mãnh liệt đối với bất cứ du khác nào. Đối tượng khách hàng chính tại đây là sinh viên nên các mặt hàng được bán với giá khá rẻ. Đồ ăn đường phố tại đây cũng rất ngon, bạn nên thử những món như lòng nướng, bánh gạo tokbokki, canh chả cá...

Không gian chợ Hongdae (Ảnh: Thông tin Hàn Quốc)

Giờ mở cửa: 9 giờ - 21 giờ

Khu trượt tuyết Elysian Gangchon

Hàn Quốc được mệnh danh là thiên đường tuyết. Du lịch Hàn Quốc dịp Tết Dương lịch hoặc Tết Nguyên Đán 2019, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm trượt tuyết tại một trong những khu trượt tuyết hoành tráng nhất tại xứ sở Kim Chi – Elysian Gangchon.

Trượt tuyết là trải nghiệm thú vị (Ảnh: KKday)

Tại đây, Quý khách có thể trượt tuyết, chụp ảnh, hay đơn giản là đùa vui với tuyết để thỏa mãn trí tò mò của một công dân xứ nhiệt đới.

Giá vé đi thang máy đến điểm trượt tuyết: 12.000 won (~252.000VNĐ) – 70.000 won (1.470.000VNĐ).

Giờ hoạt động: 9 giờ - 4 giờ sáng hôm sau.

IV. Gợi ý lịch trình hoàn hảo cho hành trình du lịch Hàn Quốc dịp Tết

Bạn nên dành khoảng thời gian 5 ngày 4 đêm để trải nghiệm trọn vẹn hành trình đến với đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Lịch trình cụ thể để bạn tham khảo như sau:

Ngày 1: Hà Nội – Hàn Quốc

Hiện nay các hãng hàng không đang khai thác nhiều chuyến bay thẳng giữa 2 thành phố Hà Nội – Seoul. Hành trình bay hết khoảng 4 tiếng đồng hồ, bạn nên săn vé sớm để lựa chọn giờ bay đẹp và mua được vé với giá tốt.

Du lịch Hàn Quốc, bạn nên dành từ 5 đến 6 ngày để trải nghiệm trọn vẹn nhất (Ảnh: Zing.vn)

Ngày 2: Seoul - Cung điện Gyeongbok - Bảo tàng dân gian Quốc gia - Làng Hanok Bukchon

Sau khi ăn sáng, bạn ghé thăm cung điện Gyeongbok hay còn gọi là cung Cảnh Phúc, khám phá những nét văn hóa, lịch sử tại di tích này.

Tiếp đến, bạn di chuyển tới Bảo tàng dân gian Quốc gia, nơi lưu giữ và bảo tồn các di sản văn hóa dân tộc Hàn Quốc – Nhà Xanh, dinh Tổng thống.

Trải nghiệm nhiều điểm đến nhất có thể bạn nhé (Ảnh: Kinh tế đô thị)

Sau khi ăn trưa, bạn tham quan dòng suối Cheonggyecheon – Làng nghề truyền thống Hanok Bukchon – Miếu thờ Thần đạo Jongmyo.

Tối đến, bạn có thể khám phá cảnh đẹp lung linh của Seoul về đêm.

Ngày 3: Seoul – Lotte World

Khám phá khu giải trí Lotte World – công viên trong nhà lớn nhất thế giới. Tại đây có khu mua sắm tương đối lớn tại tầng 4 để bạn có thể tham quan hoặc mua quà về tặng cho bạn bè, người thân.

Cửa hàng nhân sâm chính phủ, hàng sâm tươi và mỹ phẩm nội địa cũng là một trong những điểm tham quan thú vị trong hành trình du lịch Hàn Quốc dịp Tết Dương lịch và Nguyên Đán 2019 của bạn.

Ngày 4: Seoul – Trượt tuyết Elysian

Trải nghiệm thú vị tại khu trượt tuyết Elysian thuộc tỉnh Gangchon.

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, bạn có thể tham gia khóa học làm Kim Chi và mặc trang phục Hanbok truyền thống, trải nghiệm cảm giác như một công dân Hàn Quốc đích thực.

Du lịch Hàn Quốc nhất định phải mặc áo Hanbok truyền thống Hàn Quốc (Ảnh: Zing.vn)

Ngày 5: Seoul – Hà Nội

Tham quan tháp truyền hình Namsan, biểu tượng của thủ đô Seoul.

Mua sắm tại cửa hàng miễn thuế.

Làm thủ tục và di chuyển về Hà Nội.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về du lịch Hàn Quốc dịp Tết. Hi vọng bài viết này hữu ích cho bạn. Chúc bạn hành trình ý nghĩa, trọn vẹn, nhiều niềm vui. 

Bạn đang tìm kiếm tour du lịch Hàn Quốc trọn gói dịp Tết Dương Lịch và Tết Nguyên Đán 2019?

Xem ngay >> Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm 

Hotline: 024 7300 5060

Ngọc Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM